Elskaðu mig!

Börn sem ekki fá að njóta sjálfsagðrar ástar foreldra sinna leita að staðgengli fyrir þessa ást hvar sem er annars staðar og reyna þannig að fylla upp í það tómarúm sem skapaðist í barnæsku þeirra. Þannig hugsaði ég að minnsta kosti þegar ég sat frumsýninguna á einleiknum Saknaðarilm sem er bæði leikinn og skrifaður af Unni Ösp Stefánsdóttur. Verkið er byggt á tveimur bókum Elísabetar Kristínar Jökulsdóttur, Aprílsólarkulda og Saknaðarilm. Bækurnar segja báðar frá ævi Elísabetar og þá einkum tveimur afgerandi atburðum í lífi hennar, þegar hún er svipt sjálfræði og nauðungarvistuð á geðdeild árið 1978 og svo þegar mamma hennar, rithöfundurinn (eða ferðamaðurinn) Jóhanna Kristjónsdóttir, deyr. Þessir atburðir tengjast raunar, því það er móðir Elísabetar sem sviptir hana sjálfræði og lætur leggja hana inn á Klepp. Fyrirferð móðurinnar er því mikil í sýningunni þó svo að aðalpersónan reyni sitt ýtrasta til að reka hana úr sýningunni sinni.

Gunnlaugur Bjarnason, íslenskufræðingur og söngvari, fjallar um einleikinn Saknaðarilm í sýningu Þjóðleikhússins.

Í byrjun verksins stendur staðgengill Elísabetar, Unnur Ösp, fyrir framan hvítt tjaldið og ávarpar áhorfendur. Til að undirstrika þennan fyrrnefnda skort á sjálfsöryggi og sífellda leit að viðurkenningu sem Elísabet naut ekki í barnæsku sinni, þá spyr Unnur áhorfendur, þegar sýningin á að hefjast, hvort það sé “ekki bara rétt að byrja?” Allt látbragð og leikur Unnar er magnaður. Henni tekst á afar sannfærandi máta að túlka maníska og óörugga konu sem finnst greinilega ennþá að hún þurfi að ritskoða sig eins og maður gerir gagnvart þeim sem hafa vald yfir manni, eins og foreldrum. Lítil smáatriði í leik Unnar, eins og sífellt fitl í leðurjakkaermi, vandræðalegar augngotur og fleira, gulltryggðu leikinn gjörsamlega.

Ég var efins áður en ég mætti á sýninguna enda hafði ég þá nýverið lesið bókina Saknaðarilm og átti erfitt með að finna til samkenndar með Elísabetu. Textinn er of berorður og harmþrunginn þannig að sú sátt sem Elísabet finnur loksins gagnvart móður sinni tapast og þar af leiðandi gat ég ekki fundið til sátt í lok bókar. Í leik og handriti Unnar var hinsvegar auðvelt að finna til með persónunni og hún vinnur afar vel úr efniviðnum. Aðrir höfundar hefðu mögulega beint efninu í ennþá dramatískari átt en Unnur nýtir sér húmor og galsa til að koma efninu enn betur til skila og tekst vel upp. Góður brandari getur sagt svo miklu meira heldur en hádramatísk einræða. Atriðið þar sem Elísabet áttar sig á að móðir hennar elskaði hana auðvitað verður til dæmis mun sterkara og fallegra en í bókinni. Það var eingöngu undir lokin sem mér þótti handritið verða full orðmargt, líkt og Unnur vildi koma eins miklu frá sér og mögulegt væri. Þá tapaði sýningin tempóinu að einhverju leyti en tók það svo aftur upp í fallegum lokadansi.

Það var þó ekki eina skiptið sem Unnur dansaði (enda varla hægt að gera sýningu byggða á ævi Elísabetar Jökuls án þess að dansa að minnsta kosti einu sinni á kortersfresti). Margrét Bjarnadóttir sá um sviðshreyfingar og samvinna hennar og Unnar hefur augljóslega verið með besta móti því dansatriðin voru einkar falleg og hreyfðu við mér. Þó sá ég glitta í einstaka danshreyfingar sem minntu mig á verkið Vertu úlfur en það þarf svosem ekki að koma á óvart því það er að miklu leyti sama teymi sem stendur að baki báðum sýningum. Í Vertu úlfur var það Unnur sem leikstýrði eigimanni sínum, Birni Thors, en nú hafa hlutverkin snúist við og nú er það Björn sem leikstýrir Unni. Þeim hjónum tekst einkar vel til og Birni tekst greinilega vel til að halda verkinu og leiknum á beinni braut án þess þó að draga um of úr þeim hluta verksins sem er mest heillandi, nefnilega sturlunin.

Tónlistin er í höndum þeirra Ólafar Arnalds og Skúla Sverrissonar. Á hápunktum sýningarinnar tekst þeim einkar vel til og þá fer hljóð og mynd fullkomlega saman. Það var sérstaklega vel til fundið að spila Land míns föður þegar það er greinilegt að Elísabetu finnst eins og hún geti aldrei slitið sig undan minningu föður síns. Það má samt finna að einu hjá tónlistarfólkinu en það er sú ákvörðun að spila bakgrunnstónlist á meðan Unnur fór með einræður enda bætti það litlu við og truflaði bara ef eitthvað var.

Það er tvímælalaust hægt að mæla með því að fólk skelli sér í leikhús á Saknaðarilm. Þar á eftir ætti það að fara heim og sinna börnunum sínum. Annars gæti það farið svo að börnin semji einleik eða skrifi bók um ömurlega æsku sína í framtíðinni.

Gunnlaugur Bjarnason, íslenskufræðingur og söngvari.

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

news-1412