Skynheild ímyndarinnar

[cs_text]Hjartasteinn er fyrsta kvikmynd leikstjórans Guðmundar Arnars Guðmundssonar í fullri lengd, en Guðmundur skrifar jafnframt handritið. Með þessari mynd skipar Guðmundur sér í röð efnilegra ungra leikstjóra sem kvatt hafa sér hljóðs á undanförnum árum.
Hvað hugðarefni og þematískar áherslur varðar, til að mynda löngunina til að fanga mynd af „Íslandi“ sem er ekki beinlínis nútímaleg og verður seint tengd táknmyndinni „101 Reykjavík“, virðast Rúnar, Grímur og Guðmundur vinna með skýlausum hætti innan kvikmyndahefðar sem búin er til af Friðriki Þór Friðrikssyni.
Hef ég þar ekki síst í huga leikstjóra á borð við Rúnar Rúnarsson (Eldfjall, Þrestir), Grím Hákonarson (Sumarlandið, Hrútar), og Baldvin Zophoníasson (Órói, Vonarstræti), en allir eiga þeir það sameiginlegt að hafa stigið fram með myndrænni og fagurfræðilegri fágun og öryggi í sínum fyrstu myndum. Hvað hugðarefni og þematískar áherslur varðar, til að mynda löngunina til að fanga mynd af „Íslandi“ sem er ekki beinlínis nútímaleg og verður seint tengd táknmyndinni „101 Reykjavík“, virðist Guðmundur jafnframt eiga nokkra samleið með þeim tveimur fyrstnefndu en Rúnar og Grímur (og Guðmundur af Hjartasteini að dæma) vinna með skýlausum hætti innan kvikmyndahefðar sem búin er til af Friðriki Þór Friðrikssyni.[1]

Árið 2013 sendi Guðmundur frá sér stuttmyndina Hvalfjörður en Brynja Hjálmsdóttir benti nýverið á það í Morgunblaðinu að rekja megi ákveðinn þráð hvað söguefni varðar milli myndanna tveggja.[2] Auk þess leggur Brynja áherslu á hversu tilkomumikil myndræn hlið Hvalfjarðar hafi verið, en þar snertir hún á því sem kann að vera einn helsti styrkleiki leikstjórans, myndskyn hans og næmi fyrir hverfulli fegurð. Brynja bendir jafnframt á þá umtalsverðu velgengni sem stuttmynd Guðmundar naut á erlendum vettvangi en þar ber hæst að Hvalfjörður var valin til þátttöku í aðalkeppni kvikmyndahátíðarinnar í Cannes í flokki stuttmynda.

Viðtökur og væntingar

Þeir sem fylgdust með velgengni Hvalfjarðar kunna að hafa beðið Hjartasteins með nokkurri eftirvæntingu og víst er að sú síðarnefnda hefur hlotið prýðilegar viðtökur, bæði hvað gagnrýnendur varðar og aðsókn. Áðurnefndri umfjöllun Brynju í Morgunblaðinu fylgja fjórar og hálf stjarna og í Lestinni á Rás 1 fjallar Gunnar Theodór Eggertsson lofsamlega um myndina, svo aðeins tvö dæmi séu nefnd um viðbrögð gagnrýnenda.

Umfjöllun Gunnars á það jafnframt sameiginlegt með dómi Brynju að taka velgengni Guðmundar á erlendri grund til umfjöllunar, en í samhengi við nýju myndina, Hjartastein. Gunnar fer í gegnum ákveðna hápunkta og staksteina og nefnir meðal annars að Hjartasteinn hafi hlotið gagnrýnendaverðlaunin FIPRESCI í Kiev, sérstök dómnefndarverðlaun á Thessaloniki-hátíðinni í Grikklandi, leikstjóraverðlaun á ónefndri kvikmyndahátíð í Varsjá, og svo það sem áhugaverðast er – eða virkar sem vísbending um þann flöt myndarinnar sem gerir hana frábrugðna öðrum myndum íslenskum sem annars gætu þótt Hjartasteini keimlíkar hvað efnistök varðar –  en það eru viðurkenningar sem sérstaklega taka fyrir umfjöllun myndarinnar um málefni og reynsluheim samkynhneigðra og LBGTQ samfélagsins. Í þessu samhengi bendir Gunnar sérstaklega á Hinsegin-ljónið í Feneyjum og Q Hugo verðlaunin í Chicago (en um allt þetta og margt fleira má fræðast á heimasíðu myndarinnar þar sem vegferð hennar um heiminn, og heim kvikmyndahátíða er kortlögð).

Er kvikmyndalandslag aldrei asnalegt?

Umfjöllun sinni um viðtökusögu Hjartasteins á erlendri grundu lýkur Gunnar með eftirtöldum orðum: „Af þessum ástæðum hefur Hjartasteinn dúkkað upp í kvikmyndafréttum reglulega síðustu mánuði og sjaldan sem við áhorfendur fáum að heyra svo mikið rætt um íslenska mynd áður en við fáum tækifæri til að sjá hana sjálf. Kvikmyndin kemur því heim til Íslands með heilmiklar væntingar í farteskinu“.

Veggspjöld kvikmyndanna Hrútar og Englar alheimsins.

Það sem Gunnar snertir hér á tengist í víðara samhengi vaxandi erfiðleikum við að markaðssetja svokallaðar „íslenskar listamyndir“ hér á landi, en aðsókn að slíkum myndum hefur dregist saman á að allt að því katastrófískan hátt síðan Friðrik Þór Friðriksson var á markaðslegum hápunkti ferilsins og hátt í hundrað þúsund áhorfendur sóttu kvikmyndir á borð við Djöflaeyjuna (1996) og Engla alheimsins (2000) í kvikmyndahúsum. Allt annar veruleiki blasir við nú um mundir. Ef litið er á árið 2015 má til að mynda sjá að aðsókn á íslenskar myndir á borð við Þresti (Rúnar Rúnarsson, 2015), Albatross (Snævar Sölvason, 2015) og Bakk (Davíd Óskar Ólafsson og Gunnar Hansson, 2015) reyndist á bilinu 4000–7000 seldir miðar – og þá kannski ekki að undra að sú af þrennunni sem minnst á skylt við „listabíóið“ svokallaða, Bakk, gekk best.

Jafnvel „smelli“ eins og Fúsa (2015) eftir Dag Kára Pétursson sáu aðeins um 13.000 manns og Hrúta eftir Grím Hákonarson fóru um 20.000 að sjá í bíói þetta sama ár.

Punkturinn er sá að öruggasta leiðin til að „listræn“ íslensk mynd fái einhverja aðsókn hér á landi er að sýna hana fyrst sem víðast erlendis og vonast eftir velgengni á kvikmyndahátíðum, lofsamlegum umsögnum og fögrum orðum í þekktum tímaritum og dagblöðum, The Hollywood Reporter eða Variety til dæmis. Hrútar er besta dæmið síðustu ár um hversu vel þessi leið getur reynst, það er að segja ef viðkomandi verki er tekið opnum örmum erlendis. Aðstandendur Hjartasteins virðast hafa hafa spilað hönd sína vel og tekist að nokkru leyti að endurtaka leikinn. Staðfesting á því eru orð Gunnars um að „Hjartasteinn [hafi] dúkkað upp í kvikmyndafréttum reglulega síðustu mánuði og sjaldan [sé það] sem við áhorfendur fáum að heyra svo mikið rætt um íslenska mynd áður en við fáum tækifæri til að sjá hana sjálf.“ Hér ræðir Gunnar um óbeinar auglýsingar.

Öruggasta leiðin til að „listræn“ íslensk mynd fái einhverja aðsókn hér á landi er að sýna hana fyrst sem víðast erlendis og vonast eftir velgengni á kvikmyndahátíðum, lofsamlegum umsögnum og fögrum orðum í þekktum tímaritum og dagblöðum
Athyglisvert dæmi um hvernig áherslur í kynningu myndarinnar tóku breytingum eftir að ljóst varð að gangur væri á Hjartasteini erlendis er kynningarstikla myndarinnar frá sl. hausti annars vegar og hins vegar sú sem notuð hefur verið við markaðssetningu myndarinnar undanfarnar vikur, og má meðal annars sjá á kvikmyndir.is. Um er að ræða nokkurn veginn sömu stikluna, nema inn í þá síðari er umsögnum erlendra kvikmyndagagnrýnenda, verðlaunum og hátíðarflakki flaggað svo hressilega að sífelld innskotin eru að lokum það sem sýnishornin virðast fyrst og fremst fjalla um.

Hér er vitanlega ekki verið að leggja dóm á markaðsaðferðir eða gagnrýna þær, þvert á móti, gangur Hjartasteins erlendis er gleðiefni og vonandi kveikir útlenskur áhugi þann innlenda, eða heldur lengur við.

Sú sérstaða er hvorki menningarleg né tengist hún landshluta eða byggðarlagi heldur sjónrænni birtingarmynd söguheimsins, myndatöku og klippingu, en óhætt er að segja að það sé á þessu sviði sem Hjartasteinn njóti sín best og sé sterkust
Einfaldlega er verið að gaumgæfa ákveðið stofnanalegt og markaðslegt umhverfi sem íslenskar myndir búa við í dag, og atriði sem þessi segja okkur ýmislegt um íslenska kvikmyndamenningu samtímans og það landslag sem blasir við kvikmyndagerðarfólki hérlendis. Það á sér vafalaust margþættar skýringar að erfitt sé að markaðssetja íslenska „listamynd“ (nokkuð sem lesa mætti sem „hefðbundna“ evrópska kvikmynd) á Íslandi og áhorfendur kjósi í auknum mæli glæpamyndir og melódrömu í anda Hollywood –  tvö dæmi sem hér mætti nefna um tiltölulega velheppnaða aðlögun á bandarískum formúlum eru Svartur á leik (2012) eftir Óskar Axelsson og Vonarstræti (2014) eftir Baldvin Zophoníasson, einkum sú fyrrnefnda  –  en hlutaðeigandi hlýtur að vera hversu samofin íslensk kvikmyndamenning er þeirri bandarísku, og hversu fjarri hún er Norðurlöndunum og meginlandi Evrópu (nokkuð sem aftur tengist framboði, kvikmyndakúltúr sem Árni Samúelsson öðrum fremur festi í sessi á níunda áratugnum, ungum aldri íslenskra bíógesta o.s.frv.)

Þorpið

Hjartasteinn segir frá félögunum Kristjáni (Blær Hinriksson) og Þóri (Baldur Einarsson), ungum strákum á miðjum unglingsaldri, og lífi þeirra í litlu þorpi á landsbyggðinni. Myndin var tekin í Borgarfirði en sögusviðið er aldrei staðsett með neinni vissu, hvorki í tíma né rúmi. Að sumu leyti er hér um hina eilífu þorpsmynd íslenskra kvikmynda að ræða en ekki er þó ráðlegt að einfalda málin svo mjög, ýmislegt er gert til að ljá sögusviðinu sérstöðu. Sú sérstaða er hvorki menningarleg né tengist hún landshluta eða byggðarlagi heldur sjónrænni birtingarmynd söguheimsins, myndatöku og klippingu, en óhætt er að segja að það sé á þessu sviði sem Hjartasteinn njóti sín best og sé sterkust, líkt og vikið er að hér að ofan.

Tímaóvissan truflar ekki frásagnarflæðið og kemur þar til að ljóst er að ekki er horfið ýkja langt aftur á bak í tíma. Meðan á áhorfi stóð freistaðist ég til að staðsetja söguna á árunum 2002-2005, og miðaði þar við tónlistarval og ýmislegt annað, en þetta er reyndar ekkert lykilatriði fyrir merkingarvirkni myndarinnar, ekki frekar en hvar nákvæmlega sögunni vindur fram.

Nærsamfélagið

Nærsamfélag Þórs og Kristjáns eru foreldrahúsin og fjölskylda annars vegar og svo vinahópurinn hins vegar. Hvað vini varðar eru jafnöldrur drengjanna, Beta og Hanna, leiknar af Diljá Valsdóttur og Kötlu Njálsdóttur, mikilvægastar – erfitt er reyndar að segja til um aldursbil persónanna (rétt einsog tíð og stað), og þess má geta að Kristján virkar ávallt töluvert eldri en Þór – þar sem þær renna hýru auga til drengjanna, og þeir sýna þeim áhuga á móti, eða virðast gera það.

Katla Njálsdóttir sem Hanna og Diljá Valsdóttir sem Beta.

Heimilisaðstæður eru erfiðarar hjá Þóri og Kristjáni báðum, sýnu ömurlegri þó hjá Kristjáni. Faðir hans er fyllibytta, þurs og ofstopamaður, og fær Kristján að finna skapgerð föður síns á eigin skinni, líkt og sumir aðrir þorpsbúar raunar einnig. Ásamt systrum sínum er Þór alinn upp af einstæðri móður, Huldu sem leikin er af Nínu Dögg Filippusdóttur. Hulda er sveimhugi en fyrst og fremst er hún óhamingjusöm, aðþrengd af fordómum smábæjarhugarfarsins. Hulda er álitin hóra ef hún lyftir sér upp og finnur sér næturlangan félagsskap, jafnt af þorpsbúunum og börnum sínum.

Nína Dögg Filippusdóttir og Baldur Einarsson í hlutverkum sínum.

Samband Kristjáns og Þórs við stúlkurnar og nývöknuð og ringluð kynverund drengjanna, einkum Kristjáns, reynast svo helstu viðfangsefni myndarinnar. Kristján er samkynhneigður, hann veit það en hefur ekki viðurkennt fyrir neinum, nema þá kannski helst Þóri, besta vini sínum, og það þá óbeint og með líkamlegri hegðun sinni. Við taka svo þrotlausir fyrirvarar um að aðeins sé um leik að ræða, engin meining sé á bak við hegðunina o.s.frv.

Þór er vinur sem Kristján er jafnframt skotinn í, nokkuð sem augljóslega er flókin og brothætt staða. Félagslegt umhverfi þorpsins takmarkar enn umsvifarými og andrými Kristjáns og gerir hreinskilna tjáningu á hans innra lífi erfiða í framkvæmd.

Þessum hluta sögufléttunnar er miðlað að miklu leyti óbeint, bæði fer söguþráðurinn sér hvergi óðslega og fálmið og hikið sem fylgir stöðu Kristjáns og hans innra lífi er þannig gert áþreifanlegt í formgerðinni sjálfri.

Sjónræn nautn

Ólíkt þorpsbúum og vinahópnum velkjast áhorfendur hins vegar ekki í neinum vafa um kynhneigð Kristjáns, tökuvélin rammar hann gjarnan af sem viðfang hómóerótískrar (eða kvenlegrar) sjónrænnar þrár og nautnar, eins og sjá má í myndaröð 1. Jafnvel þegar angist grípur Kristján, líkt og á þriðju myndinni, er hann ber að ofan og eymdin því ekki öll þar sem hún er séð.

Þá vaknar reyndar spurning um hver sé að horfa, og oftar en ekki er það Þór, nokkuð sem flækir málin því Þór er hinn klassíski gagnkynhneigði vinur í sögum sem þessum, sá sem fetar hina réttu braut kynferðislegra dyggða: Hafnar hommanum og byrjar með stelpu.

Þessi endurkastandi dýnamík sjónmálsins er stundum mjög áberandi eins og sjá má í myndaröð 2.

Horfa má sérstaklega eftir því í þessu samhengi hvernig breytiskerpa er notuð á fyrstu tveimur myndrömmunum. Á þeim fyrsta gefur að líta Kristján í grunnskerpu í stellingu sem minnir á framsetningaraðferðir í 19. aldar myndlist á föngulegum konum. Á þessari mynd er vangasvipur Þórs úr fókus, en á þeirri næstu er Kristján kominn úr fókus en við sjáum Þór skýrt, sem og hvert hann horfir – á Kristján. Ekki ósvipaða sjónmálsfestingu gefur að líta í sundlaugaratriði síðar í myndinni þegar tökuvélin beinir fyrst sjónum að Kristjáni, aftur kynferðislega framsettum, og svo sýnir gagnskot hver horfir.

Hinn sýnilegi heimur
Þá sýnist mér hið alþjóðlega hinsegin bíó jafnframt vera að mestu komið yfir píslarvættisblætið sem Hjartasteinn gerir svo sannarlega að sínu og hefur jafnvel tekið að hafna melódramatískum merkingaraukunum sem fylgja slíkum fléttum
Vissulega er athyglisvert að Hjartasteinn taki erfiðleika hinnar ósamþykktu kynverundar í litlu landsbyggðarþorpi til umfjöllunar. Það er langt í frá sjálfsagt í hinu hetrónormatífa íslenska þjóðarbíói. Að öðru leyti er sögufléttan þó kunnugleg og í alþjóðlegu samhengi er samkynhneigði vinkillinn auðvitað gamalgróinn. Þá sýnist mér hið alþjóðlega hinsegin bíó jafnframt vera að mestu komið yfir píslarvættisblætið sem Hjartasteinn gerir svo sannarlega að sínu og hefur jafnvel tekið að hafna melódramatískum merkingaraukunum sem fylgja slíkum fléttum. Það er ekki söguframvindan með öðrum orðum sem dregur fram styrkleika myndarinnar. Styrkleiki myndarinnar er hvernig hinu sjónræna sviði er miðlað af leikstjóranum Guðmundi og með kvikmyndatöku Sturlu Brandt Gøvlen, að ógleymdri klippingu Janus Billeskov Jansen og Anne Østerud.

Tökuvélin er lifandi vera í myndinni, hún hreyfist í návígi við leikara, sveimar um á milli þeirra og kann svo að taka fimlega sveiflu frá líkömum og í átt að náttúrunni, eða kannski sólinni sjálfri sem skyndilega er í miðgrunni. Myndavélin er áköf, innileg, nákvæm og afskaplega falleg á köflum, falleg á máta sem er frábrugðin hjakki landslagsklisjumyndatökunnar sem sýnir fossa og fagrar grundir úr öruggri og hófstilltri fjarlægð. Myndheimur Hjartasteins er tilvistarlegur, heimspekilegur (skrifa mætti snarpt og skemmtilegt greinarkorn um kvikmyndatökuna í Hjartasteini með hliðsjón af hugmyndum Heideggers um hið ljóðræna og náttúrlega, svo dæmi sé nefnt), og þar slær hjarta myndarinnar. Sums staðar er eins og myndavélinni sé ekki leyfður aðgangur. Mætti þar nefna heimili Kristjáns sem sjaldan er sýnt, enda ofstopamaður þar innandyra, á meðan fá sveitaheimili hafa lifnað við með jafn afdráttarlausum hætti í íslenskri kvikmynd og heimili Þórs gerir hér.

Myndavélin er áköf, innileg, nákvæm og afskaplega falleg á köflum
Í lok myndarinnar er eini vettvangurinn fyrir hinar sönnu tilfinningar Þórs og Kristjáns strigi málverks og á sambærilegan hátt mætti benda á að í hinum sýnilega heimi sögunnar, heimi manna sem löngu hafa lagt náttúruna undir sig, sé sannleikann um fagurfræði kvikmyndarinnar að finna. Í stráum morgunþulunnar, í spegilmynd Huldu sem dregur fram einmanaleika hennar, og svo í því hvernig lífskraftur æskunnar er fangaður, þarna glittir stundum í kvikmyndagaldur.

Hjartasteinn er fumlaus og að mörgu leyti afar athyglisverð frumraun, vitanlega ekki gallalaus (alltof löng til dæmis), en stendur á eigin fótum og lofar góðu um framtíð þeirra sem að henni koma.

Leikstjóri: Guðmundur Arnar Guðmundsson; handrit: Guðmundur Arnar Guðmundsson; stjórn kvikmyndatöku: Sturla Brandt Gøvlen; klipping: Janus Billeskov Jansen og Anne Østerud; aðalhlutverk: Baldur Einarsson, Blær Hinriksson, Diljá Valsdóttir, Jónína Þórdís Karlsdóttir, Rán Ragnarsdóttir, Katla Njálsdóttir og Nína Dögg Filippusdóttir. Ísland og Danmörk, 126 mín., 2016.

[line][1] Um hefðarhugtakið, íslenska kvikmyndasögu og hlut Friðrik Þórs þar í hefur Björn Ægir Norðfjörð nýlega skrifað fróðlega grein, sjá „The Emergence of a Tradition in Icelandic Cinema: From Children of Nature to Volcano“, Companion to Nordic Cinema, ritstj. Mette Hjort og Ursula Lindquist, New York: Wiley-Blackwell, 2016.
[2] Brynja Hjálmsdóttir, „Ber er hver að baki“, Morgunblaðið, 14. janúar, 2016, bls. 46.[/cs_text]
Um höfundinn
Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson er dósent í almennri bókmenntafræði og kvikmyndafræði. Sérsvið hans eru skörun og samræða kvikmynda og bókmennta, tækni og menning, nýmiðlar af ýmsum toga, og íslensk kvikmyndasaga. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3