Framandi myndir

[cs_text text_align=”none”]
Ljósmyndir Katrínar Elvarsdóttur og Ingvars Högna í Gerðarsafni
Í Gerðarsafni í Kópavogi hafa verið settar upp sýningar tveggja listamanna, þeirra Katrínar Elvarsdóttur og Ingvars Högna Ragnarssonar. Á síðustu sýningu sýndi safnið tvo listamenn sem vinna að mestu með skúlptúrskar áherslur og rýmisverk. Núna leggur safnið áherslu á listamenn sem vinna að mestu með ljósmyndun sem framgangsmáta sinn. Þannig heldur safnið áfram að leggja áherslu á vinnu með sértækar aðferðir í myndlist.

Sýningar þeirra Ingvars Högna og Katrínar eiga margt sameiginlegt, þó það sé einnig margt í efnistökum sem aðgreinir þau, nokkuð sem gerir samspil þeirra í Gerðarsafni áhugavert til skoðunar. Báðir listmennirnir sýna í þetta skiptið myndir sem þeir hafa tekið á ferðum sínum erlendis. Myndir Katrínar eru teknar í Kína í endurteknum ferðum sem spanna fimm ár og myndir Ingvars Högna eru einskonar stemma sem sýnir okkur lífið og umhverfið í fátæku úthverfi Búkarest í Rúmeníu.

Katrín Elvarsdóttir

Myndir Katrínar skoða hversdaglegt umhverfi borgarinnar í nærmynd. Borgin sem um er að ræða er hins vegar framandi og fjarlæg, greinilega staðsett í Kína. Við fáum aldrei yfirlit yfir þessa borg, eða borgir. Myndirnar sýna okkur aldrei fjarvídd yfir götur og torg, aldrei turna eða heildarmyndir húsa. Í staðinn fáum við að sjá skorin sjónarhorn, þar sem litir, áferð og efni byggja upp nærsýn á umhverfið. Flest í myndunum ber merki um tímans rás, aldalangra þróun efna og yfirborða, sem í ásýnd myndanna verður allt að því snertanleg. Myndirnar sverja sig í ætt við kyrralífshefðina í þessum áherslum. Í þeim er byggð upp myndheild þar sem form og litir eru í þröngu rými. Það er ávallt lítið sem aðskilur forgrunn og bakgrunn. Innan þessa rýmis er það endurtekningin, formheildin, litirnir og áferðin sem gerir myndina að því sem hún er.

Katrin Elvarsdóttir, Flöskur, 2013. Ljósmynd Hlynur Helgason.
Katrin Elvarsdóttir, Flöskur, 2013. Ljósmynd Hlynur Helgason.

Í bland við ljósmyndirnar eru einnig á sýningu Katrínar nokkrir munir, sem eiga greinilega að tengja áhorfandann beint við þann efnisheim sem myndirnar vísa í. Því miður virka þeir ekki sem skyldi, þeir verða í reynd fáfengilegir í samanburði við marglaga birtingu ljósmyndanna. Annar hluti sýningarinnar er hljóðverk sem gestir geta hlustað á í heyrnartólum. Í því gefur að heyra einskonar hljóðheim kínverskrar borgar. Það verk, afmarkað í heyrnartólum, verður því miður fjarri heildarmyndinni. Það hefði verið áhugavert að leyfa því að hljóma í salnum sjálfum, til að gefa myndunum áhugaverðan undirtón sem það hefur ekki eins og það er framsett.

Séð í austur yfir sýningu Katrínar Elvarsdóttur. Ljósmynd Hlynur Helgason.
Séð í austur yfir sýningu Katrínar Elvarsdóttur. Ljósmynd Hlynur Helgason.

Þótt meginhluti sýningarinnar séu einskonar kyrralífsmyndir, inniheldur sýning Katrínar einnig fjórar myndi af öldruðum kínverskum konum standandi úti á götu. Þrjár kvennanna eru sýndar að baki en ein á hlið þar sem hún styður sig við staf. Þrátt fyrir að skurður þessara mynda sé þröngur, þannig að á þeim birtist ekkert nema veggirnir að baki kvennanna, skera þær sig úr heildinni. Þessar myndir eiga greinilega að rjúfa heildarsvip kyrralífsmyndanna og tengja myndefnið á óyggjandi hátt við kínverskan framandleika. Þær skera sig verulega úr myndheildinni og rofið sem þær skapa í heildarmyndinni virkar nokkuð þvingað. Því má velta því fyrir sér hvort heildarsvipur sýningarinnar hefði ekki verið sterkari án þessarra mynda.

Myndir Katrínar Elvarsdóttur, frá vinstri til hægri: Aklæði, 2014; Kona IV, 2013; Dýna, 2014; Eldhús, 2014. Ljósmynd Hlynur Helgason.
Myndir Katrínar Elvarsdóttur, frá vinstri til hægri: Aklæði, 2014; Kona IV, 2013; Dýna, 2014; Eldhús, 2014. Ljósmynd Hlynur Helgason.

Á ferli sínum hefur Katrín beitt fjölbreyttri nálgun á viðfangsefni sitt. Á stundum hefur hún gert myndraðir sem hafa yfirbragð skyndimynda og sýna viðfangsefni sitt á hráan og að-því-er-virðist órammaðan hátt, eins og í Af þessum heimi frá 2007. Stundum hafa myndirnar verið ljóðrænar frásagnir þar sem viðfangsefnið hefur verið sveipað dulúð, eins og í myndröð hennar Sporlaust, líka frá 2007, þar sem sér á bak börnum ráfandi um slóða í skógi sem virðist ætla að gleypa þau. Og stundum eru þetta nánar skoðanir á blæbrigðum hversdagslegs umhverfis sem samt verður sveipað einhverjum ljóma í meðförum Katrínar, eins og sjá má í verkinu Heimþrá frá 2005.

Myndir Katrínar Elvarsdóttur, frá vinstri til hægri: Skvass, 2014; Maó, 2010; Veitingastaður, 2013; Hótel, 2014. Ljósmynd Hlynur Helgason.
Myndir Katrínar Elvarsdóttur, frá vinstri til hægri: Skvass, 2014; Maó, 2010; Veitingastaður, 2013; Hótel, 2014. Ljósmynd Hlynur Helgason.

Sú myndröð sem Katrín sýnir nú í Gerðarsafni er því í áhugaverðu samspili við fyrri verk hennar, í tilfinningu sinni fyrir efni og áferð umhverfisins. Samt sem áður sker hún sig jafnframt frá þeim, í því að vinna út frá hefðbundnum forsendum nútímaljósmyndunar, þar sem áherslan er, eins og í sýningu Katrínar, á nána skoðun, þröngt rými og skýrt afmarkaða myndbyggingu. Katrín sýnir því hér að hún getur einnig unnið á þeim forsendum á áhugaverðan hátt. Gott dæmi um þetta er sérstaklega sterkt og öflugt samspilið á milli mynda í fjögurra mynda röð á norðurvegg salarins, þar sem blæjur og tjöld leika stórt hlutverk, og grunnlitir eru hlýir, þótt myndirnar séu teknar á ólíkum tímum og á ólíkum stöðum. Stök mynd á vesturveggnum, sem sýnir flöskur með græðlingum í glugga sem áferðarmikið tjald lokar fyrir, er einnig mjög sterk í einfaldleika sýnum og dýpt, þótt atburðarásin eigi sér öll stað í rými sem er ekki í reynd nema spannarbreitt í dýpt. Í þessum myndum verður myndheimurinn sem Katrín birtir okkur sérlega öflugur.

Ingvar Högni Ragnarsson

Sýning Ingvars Högna var unnin á meðan hann var gestur í vinnustofu listamanna í Búkarest í Rúmenínu. Þar tekur hann fyrir aðstæður og umhverfi í úthverfi borgarinnar, svæði þar sem atvinnuleysi og vandamál sem því tengjast eru mikil. Umhverfið hefur verið rofið með groddalegum nýbyggingum og róttækum framkvæmdum sem aldrei hefur verið lokið við, en hafa sett mark sitt á umhverfið og aðstæður fólks. Við vinnslu verksins fór Ingvar Högni um svæðið, skoðaði umhverfið og tók myndir af fólki og aðstæðum þess í stíl heimildarmynda. Hluti sýningarinnar er hugmyndalegs eðlis, þar sem Ingvar tekur og sýnir í röð margar myndir af sama myndefninu, af einhverskonar stíflugarði sem greinilega setur mikið mark á svæðið. Annað verk sem mótar sýninguna er mynd í yfirstærð af tré sem vex upp úr steypunni, mynd sem er einskonar táknmynd fyrir áherslu sýningarinnar — um það hvernig náttúra og íbúar geta haft áhrif á og mildað yfirdrifið og ómannlegt umhverfið.

Séð í austur frá innganginum yfir sýningu Ingvars Högna Ragnarssonar. Á hægri hönd er stóra myndin, Steypa – Tré, 2015. Ljósmynd Hlynur Helgason.
Séð í suður yfir sýningu Ingvars Högna Ragnarssonar. Ljósmynd Hlynur Helgason.

Þegar komið er inn í salinn blasir við röð myndanna af stíflugarðinum og skilgreinir þannig sýninguna. Til beggja hliða eru tvær myndraðir sem sýna bæði mannvirkin og umhverfið, auk nokkurs konar portrettmynda af íbúunum sem þar birtast í umhverfi sínu. Gegnt myndröðinni af stíflugarðinum er myndin af trénu sem vex blómum skrýtt upp úr steypunni. Þessar myndir eru viss rammi um sýninguna, táknmyndir fyrir það hvernig náttúrulegt ferli grípur inn í óbifanlegt skipulag mannsins og rýfur það með gróðri sem smám saman brýtur það niður.

Myndir sem annars vegar sýna fólkið sem býr við þessar aðstæður og dramatískar myndir af hrörlegu umhverfi þess eru á hliðarveggjum salarins. Myndirnar af fólkinu eru hráar uppstillingar, teknar beint af myndefninu sem oftar en ekki er miðjusett. Þær eru blátt áfram og rammaðar hrátt inn, án þess að verið sé að leggja í að byggja upp dramatíska myndbyggingu. Í myndatextum sem fylgja með er vísað í afstöðu fólksins og skoðanir. Þessar myndir gefa umhverfinu mannlegan blæ og tengja áhorfandann við þann raunveruleika sem fólkið býr við. Myndirnar í kring sem sýna umhverfið eru skipulagðari í myndhugsun, þótt myndbyggingin sé afslöppuð og til þess gerð að sýna einungis það sem fyrir augu ber.

Myndir Ingvars Högna Ragnarssonar, frá vinstri til hægri: Armenska hverfið, 2015; Gabriel vonar að hann komist í íbúð fyrir veturinn eftir að útvarpi hans var stolið í Vacaresti, 2015; I miðri Vacaresti býr Róma-fjölskylda sem lifir af náttúrunni, 2015. Ljósmynd Hlynur Helgason.
Myndir Ingvars Högna Ragnarssonar, frá vinstri til hægri: Armenska hverfið, 2015; Gabriel vonar að hann komist í íbúð fyrir veturinn eftir að útvarpi hans var stolið í Vacaresti, 2015; I miðri Vacaresti býr Róma-fjölskylda sem lifir af náttúrunni, 2015. Ljósmynd Hlynur Helgason.

Ljósmyndir Ingvars Högna á þessari sýningu sverja sig óneitanlega í ætt við fyrri verk hans. Hann hefur oft leitast við að finna hlaðið og óstöðugt umhverfi til að mynda, hvort sem það er yfirgefinn tívolígarður eða hálfklárað nýbyggingarhverfi í upphæðum Reykjavíkur. Önnur verk hans hafa verið meira hugmyndalegs eðlis, eins og til dæmis í myndröð sem hann gerði af vegg sem afmarkaði byggingarsvæði í Reykjavík, þar sem myndir voru endurtekið teknar af sama veggnum á löngu tímabili. Myndir sem þessar mynda einhverskonar tengingu — millikafla — á milli raunsæislegra heimildarljósmynda Ingvars Högna og málverka hans, sem eru oftar en ekki tilraunir með gróf myndform og hráar litasamsetningar. Á þessari sýningu eru engin slík verk til staðar, heldur sterk og áhugaverð tilraun til að túlka nöturlegan raunveruleika fólks á táknrænan og raunsæislegan hátt.

[Ljósmynd fyrir ofan grein: Hlynur Helgason. Séð í austur frá innganginum yfir sýningu Ingvars Högna Ragnarssonar. Á hægri hönd er stóra myndin, Steypa – Tré, 2015.][/cs_text]

Um höfundinn
Hlynur Helgason

Hlynur Helgason

Hlynur Helgason er myndlistarmaður og listfræðingur. Hann er lektor í listfræði við Íslensku­ og menningardeild Háskóla Íslands og stundar m.a. rannsóknir á samhengi íslenskrar samtímalistar, áhrifum hennar og stöðu í fjölþjóðlegu samhengi. Sjá nánar

[cs_text text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3