Ert þú ennþá hér?

Mér eru minnisstæðar tölfræðimyndir sem ég sá fyrir löngu síðan, líklega fyrir aldamót, sem sýndu mannfjöldaþróun eftir aldurshópum hér á landi. Fyrsta myndin leit út eins og jólatré sem er bústnast um miðjuna en neðstu greinarnar farnar að gisna: fjölmennustu aldurshóparnir voru í kringum þrítugt, aðeins færra í yngstu aldurshópunum og eftir því sem aldurinn hækkaði lækkuðu tölurnar þar til toppurinn var orðinn oddmjór í kringum hundrað ár. Þetta var samtímamyndin. Framtíðarspáin leit öðruvísi út en á þeirri mynd var eins og sólin hefði skinið öðruvísi á tréð og vaxtarkippur komið í greinarnar ofan til. Mannkynið er að eldast, sagði tölfræðin, og hlutfallslegur munur á fjölda þeirra sem eru á vinnumarkaði og eftirlaunum er sífellt að minnka. Þetta þýðir að samfélagið og innviðir þess þurfa að breytast mjög mikið og róttækt á næstu áratugum, annars lendum við í vandræðum.

Ásta Kristín Benediktsdóttir, lektor í íslenskum samtímabókmenntum, fjallar um sýninguna Ég lifi enn — sönn saga í Tjarnarbíói.

Þessi sýn greiptist í huga mér um tvítugt og öðru hverju síðan hefur þyrmt yfir mig við tilhugsunina. Gengur okkur betur að bregðast við þessari óumflýjanlegu breytingu en til dæmis loftslagsbreytingum? Erum við undirbúin? Getur fólk gengið að þeirri þjónustu, stuðningi og virðingu sem það þarf á að halda? Hvernig mun þessi mynd líta út þegar ég verð sjötug og hver verður staðan þá?

Sömu spurningar og margar fleiri brenna á leikhópnum sem sýnir þessa dagana í Tjarnarbíói verkið Ég lifi enn — sönn saga. Þar er fjallað um síðasta æviskeiðið frá mörgum hliðum og reynsla fólks og aðstandenda í fyrirrúmi. Líkt og segir í verkinu er ekki eins og þessi þróun komi eins og þruma úr heiðskíru lofti — það er ekki eins og við höfum ekki vitað þetta lengi. Af hverju er þá ekki einfaldara að eldast en raun ber vitni?

Vélrænt líf

Ég lifi enn — sönn saga er hugarfóstur Þóreyjar Sigþórsdóttur leikkonu og Rebekku A. Ingimundardóttur sviðslistakonu og byggir á umfangsmikilli undirbúningsvinnu þeirra og Ásdísar Skúladóttur, sem leikstýrir ásamt Rebekku, svo sem vinnustofum í félagsmiðstöðvum eldri borgara og samtölum við fólk um reynslu þess og aðstandenda af því að eldast. Útkoman er ljóðrænt verk, eins konar mósaíkmynd upplifana og orðræðna, stofnanamáls og tungutaks raunverulegs fólks. Leikhópurinn er fjölmennur og í honum er meðal annars heill kór — Breiðfirðingakórinn — en engar persónur bera nöfn nema Sæmi Rokk sem kemur fram sem hann sjálfur. Þannig er viðfangsefnið undirstrikað: verkið hverfist ekki um einstaklinga heldur kollektíva reynslu og upplifun, heildarmynd sem vissulega snertir okkur hvert og eitt en aðallega okkur öll.

Burðarásinn hvað varðar persónusköpun er þríeyki sem Þórey, Halldóra Rósa Björnsdóttir og Ingibjörg Gréta Gísladóttir túlka. Þær eru á sviðinu allan tímann, óaðskiljanlegar, og eru bæði í hlutverki aðstandenda og starfsfólks í aðhlynningu á stofnun fyrir eldra fólk. Í þeim koma saman margir listrænir þræðir, ekki síst búningar og hreyfihönnun auk texta. Konurnar þrjár eru klæddar í kvenlegar dragtir, í sama spítalagræna pastellitnum en ólíkar að sniði, og hreyfa sig vélrænt í takt hver við aðra. Þær líða um sviðið og raða og endurraða í sífellu ferhyrndum stólum og borðum með nákvæmu handbragði, sem ásamt vélrænu látbragði þeirra undirstrikar að þær eru öðrum þræði fulltrúar kerfishugsunar og ópersónulegs viðmóts sem eldra fólk mætir of oft á stofnunum. Kvenleikinn sem einkennir klæða- og líkamsburð þeirra vísar einnig til þess að konur sinna bæði launaðri og ólaunaðri vinnu við umönnun í meira mæli en karlar — umönnunarstörf eru rótgróin kvennastörf og aðhlynning fjölskyldumeðlima er gjarnan á herðum kvenna. Þríeykið tákngerir þannig bæði hið formlega og óformlega kerfi sem sinnir þörfum eldra fólks. Þetta er virkilega vel gert og áhrifaríkt.

Heillandi listræn heild

Fas kvennanna þriggja og ferðalag þeirra um sviðið er þaulhugsaður dans fremur en hefðbundin hreyfing persónu á leiksviði og hið sama má segja um kórinn sem stundum er í bakgrunni en stundum í aðalhlutverki. Meðlimir hans eru komnir á efri ár og saman mynda þau kjarna eða þunga verksins. Endurtekningar einkenna bæði texta þeirra og hreyfingar, þau kyrja hversdagslegt orðfæri og svartklæddir líkamar þeirra taka reglulega yfir sviðið í yfirveguðum, taktföstum hreyfi-dansi. Þannig verða þau í raun bæði hluti af sviðs- og hljóðmynd verksins.

Það kemur kannski ekki á óvart miðað við það sem hér hefur komið fram en mér fannst listræn heild verksins heillandi og verulega gaman að sjá ólíka þræði fléttast saman: búningahönnun (Hulda Dröfn Atladóttir), hreyfihönnun (Juliette Louste), hljóðheim (Steindór Grétar Kristinsson og Gísli Magna Sigríðarson) og leikmynd sem Rebekka A. Ingimundardóttir hannaði ásamt því að bera ábyrgð á listrænni stjórnun. Leikmyndin er, fyrir utan fólkið sem tekur þátt í henni, hrá, ferköntuð og köld líkt og lýsingin (Juliette Louste) sem er ágeng, óþægileg og vélræn — aftast á sviðinu kviknar og slökknar á kösturum sem minna á loftljósin sem gjarnan blasa við þegar litið er upp úr sjúkrahúsrúmi.

Að eldast með reisn og taka pláss

Síðast en ekki síst birtast á sviðinu litríkar persónur sem mynda sterkt mótvægi við hinn kalda, vélræna og ópersónulega stofnanaveruleika sem til umfjöllunar hefur verið hér að ofan. Þetta eru persónur sem ólíkt hinum koma fram sem einstaklingar, segja sögu sína og skoðanir, greina frá löngunum, ótta og þrám. Búningarnir undirstrika þetta skýrt en flest klæðast þau litríkum eða karakterríkum fötum. Þau leika Helga E. Jónsdóttir, fyrrnefndur Sæmi Rokk, Jón Hjartarson og Árni Pétur Guðjónsson, sem túlkar á áreynslulausan hátt bæði dramatík og spaug og brýtur upp stemminguna með sínum frjálslegu hreyfingum og ljósu jakkafötum. Tvær konur ramma síðan verkið inn með áhrifaríkum einræðum, Anna Kristín Arngrímsdóttir opnar sýninguna í fallegum kjól og strigaskóm með einlægri einræðu um það að muna ekki en vita þó að hún sé til og Ásdís Skúladóttir lýkur henni eftirminnilega með pólítískri þrumuræðu um mikilvægi þess að fá að eldast með reisn á eigin forsendum og taka pláss í samfélaginu. Megi sú brýning heyrast sem hæst og víðast!

Ásta Kristín Benediktsdóttir, lektor í íslenskum samtímabókmenntum við Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands.

content-2111

Mix Parlay


yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

Togel Online Resmi

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

news

slot mahjong ways

judi bola online

yakinjp

yakinjp

1116

1117

1118

1119

1120

1121

1122

1123

1124

1125

1126

1127

1128

1129

1130

1131

1132

1133

1134

1135

2001

2002

2003

2004

2005

2006

2007

2008

2009

2010

1018

1019

1020

trik mas adi manual spin mahjong ways spin emas

efektivitas pola spin ganjil genap koi gate

analisis kemenangan mahjong ways mobile vs desktop

pola pikir anti serakah target kemenangan harian

akuntan gates of gatotkaca buy spin max win

volatilitas the dog house bonus buy optimal

1011

1012

1014

1015

1016

1017

1111

1112

1113

1114

1115

1136

1137

1138

1139

1140

1141

1142

1143

1144

1145

2011

2012

2013

2014

2015

strategi anti rungkad sweet bonanza atur bet saat scatter

pola putaran pancingan simbol scatter terbaik gates of olympus

taktik bet cerdas gems bonanza memicu game bonus

deteksi akurat waktu terbaik mengambil bonus deposit game

pola spin normal jebol kemenangan bonus turnover tertinggi

deteksi waktu terbaik ambil bonus deposit volatilitas rendah

pola spin normal jebol kemenangan bonus pengganda tertinggi

pola push bertahap volatilitas tinggi kemenangan tingkat tinggi

kombinasi bet minimalis volatilitas rendah anti zonk bonus x300

analisis pola gacor habanero fa cai shen strategi stabil untung

analisa rtp pg soft wild stacked alur permainan

efektivitas spin berantai big win treasures of aztec

1101

1102

1103

1104

1105

1106

1107

1108

1109

1110

1146

1147

1148

1149

1150

1151

1152

1153

1154

1155

2016

2017

2018

2019

2020

2021

2022

2023

2024

2025

sinkronisasi spin manual micro detik wild

beli fitur vs auto spin pg soft

analisa historis mahjong ways 2 jam subuh

kunci perkalian x500 gatot kaca maintenance

peran algoritma provider perubahan jam server

1041

1042

1043

1044

1045

1046

1047

1048

1049

1050

1096

1097

1098

1099

1100

1156

1157

1158

1159

1160

1161

1162

1163

1164

1165

2026

2027

2028

2029

2030

2031

2032

2033

2034

2035

1051

1052

1053

1054

1055

1056

1057

1058

1059

1060

1061

1062

1063

1064

1065

1081

1082

1083

1084

1085

1086

1087

1088

1089

1090

1091

1092

1093

1094

1095

1166

1167

1168

1169

1170

2036

2037

2038

2039

2040

2041

2042

2043

2044

2045

1066

1067

1068

1069

1070

1071

1072

1073

1074

1075

1076

1077

1078

1079

1080

1171

1172

1173

1174

1175

1176

1177

1178

1179

1180

1181

1182

1183

1184

1185

content-2111
news-2111

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

1116

1117

1118

1119

1120

1121

1122

1123

1124

1125

1126

1127

1128

1129

1130

1131

1132

1133

1134

1135

2001

2002

2003

2004

2005

2006

2007

2008

2009

2010

1018

1019

1020

trik mas adi manual spin mahjong ways spin emas

efektivitas pola spin ganjil genap koi gate

analisis kemenangan mahjong ways mobile vs desktop

pola pikir anti serakah target kemenangan harian

akuntan gates of gatotkaca buy spin max win

volatilitas the dog house bonus buy optimal

1011

1012

1014

1015

1016

1017

1111

1112

1113

1114

1115

1136

1137

1138

1139

1140

1141

1142

1143

1144

1145

2011

2012

2013

2014

2015

strategi anti rungkad sweet bonanza atur bet saat scatter

pola putaran pancingan simbol scatter terbaik gates of olympus

taktik bet cerdas gems bonanza memicu game bonus

deteksi akurat waktu terbaik mengambil bonus deposit game

pola spin normal jebol kemenangan bonus turnover tertinggi

deteksi waktu terbaik ambil bonus deposit volatilitas rendah

pola spin normal jebol kemenangan bonus pengganda tertinggi

pola push bertahap volatilitas tinggi kemenangan tingkat tinggi

kombinasi bet minimalis volatilitas rendah anti zonk bonus x300

analisis pola gacor habanero fa cai shen strategi stabil untung

analisa rtp pg soft wild stacked alur permainan

efektivitas spin berantai big win treasures of aztec

1101

1102

1103

1104

1105

1106

1107

1108

1109

1110

1146

1147

1148

1149

1150

1151

1152

1153

1154

1155

2016

2017

2018

2019

2020

2021

2022

2023

2024

2025

sinkronisasi spin manual micro detik wild

beli fitur vs auto spin pg soft

analisa historis mahjong ways 2 jam subuh

kunci perkalian x500 gatot kaca maintenance

peran algoritma provider perubahan jam server

1041

1042

1043

1044

1045

1046

1047

1048

1049

1050

1096

1097

1098

1099

1100

1156

1157

1158

1159

1160

1161

1162

1163

1164

1165

2026

2027

2028

2029

2030

2031

2032

2033

2034

2035

1051

1052

1053

1054

1055

1056

1057

1058

1059

1060

1061

1062

1063

1064

1065

1081

1082

1083

1084

1085

1086

1087

1088

1089

1090

1091

1092

1093

1094

1095

1166

1167

1168

1169

1170

2036

2037

2038

2039

2040

2041

2042

2043

2044

2045

1066

1067

1068

1069

1070

1071

1072

1073

1074

1075

1076

1077

1078

1079

1080

1171

1172

1173

1174

1175

1176

1177

1178

1179

1180

1181

1182

1183

1184

1185

news-2111