Líf á samviskunni

[cs_text]Hugras_djup_spor1Sýningin Djúp spor fjallar um ungan mann, Alex, (Jóel Sæmundsson) og unga konu, Selmu, (Jenný Láru Arnórsdóttur) sem hittast af tilviljun við leiði í kirkjugarði og hafa ekki sést í fimm ár. Bæði þurfa að gera upp við sameiginlega fortíð sem geymir trámatíska reynslu.  Þau voru par en sambandið brast þegar Selma gerði sig seka um alvarlegan dómgreindarbrest, ók drukkin og varð yngri systur Alex að bana. Það getur hann ekki fyrirgefið þó að hann sé ennþá tengdur Selmu sterkum böndum.

Jenný Lára Arnórsdóttir og Jóel Sæmundsson skrifa leikritið en Jenný Lára hefur áður unnið verk upp úr viðtölum við fólk, hér fólk sem hefur misst ástvini af völdum drukkinna ökumanna. Aðferðin er kölluð „verbatim“ aðferð eða „orð fyrir orð“, þ.e. hlutar úr viðtölunum eru notaðir óbreyttir – en það er sama leikritunaraðferð og notuð var í heimildaleikritinu Flóði eftir Björn Thors og Hrafnhildi Hagalín og sýnt í Borgarleikhúsinu.

Af gáleysi …

Efnið sem þau Jenný Lára hafa valið sér er mjög dramatískt og alvarlegt, því að fylliríisakstur kostar samfélagið alltof mörg mannslíf og bylgjuáhrifin eru mikil, sorgin verður beiskari og ásökunin óbærilegri ef missir ástvina verður af „gáleysi“, sem sagt af tómlæti eða kæruleysi einhvers.  Í leikritinu felast stórar spurningar um ábyrgð og sekt og upp úr því væri hægt að gera efni sem ætti erindi inn í alla framhaldsskóla landsins til kennslu – og umræðu.
En í leikhúsverki um þetta efni veldur öllu hvernig handritshöfundar halda á spilum. Við höfum öll lesið endalaus tilfinningaþrungin viðtöl og frásagnir í blöðum og tímaritum við fólk sem hefur orðið fyrir þungum skrokkskjóðum í lífinu,  af annarra eða eigin völdum. Þetta eru tilfinningaþrungnar sögur og lesendur hugsa: Hvílík harmsaga! Að fólk skuli þurfa að þjást svona!

Í leikverki verður samúðin að rista dýpra, fólk hrekkur oft frá tilfinningasemi og það þarf að forðast hana en kalla þess í stað fram samlíðun hjá áhorfanda. Djúp spor nær ekki að feta þennan meðalveg, leikritið er ekki nógu vel fléttað, engar hliðarsögur eða undirtextar, og bæði glæpurinn og refsingin fyrirsjáanleg frá upphafi.

Betur má ef duga skal

Samleikur Jennýar Láru og Jóels var merkilega ópersónulegur og stífur, einkum framan af, en hvort um sig átti þó falleg atriði eins og þegar Jenný dansaði við kústinn  á meðan allt var gott og glatt í sambúðinni. Búningar Söndru Hrafnhildar Harðardóttur voru látlausir en frekar litlausir, myndir Sigurðar Hólm, sem varpað var á bakvegg sviðsins, sögðu aftur á móti of mikið. Það hefði farið betur á að  reyna  að fanga stemninguna eða myndræna framsetningu hennar í kirkjugarðssenunum fremur en sýna umhverfið, raðir af leiðum.  Arnar Ingvarsson hefur gert góða hluti í lýsingum sýninganna í Tjarnarbíói og gerir það líka hér. Þetta er fyrsta leikstjórnarverk Bjartmars Þórðarsonar sem ég sé en af því sem ég hef heyrt hlýtur hann að geta gert miklu betur en þetta.

[line]

Aðstandendur:
Höfundar – Jenný Lára Arnórsdóttir og Jóel Sæmundsson
Leikstjóri – Bjartmar Þórðarson
Leikarar – Jenný Lára Arnórsdóttir og Jóel Sæmundsson
Búningar – Sandra Hrafnhildur Harðardóttir
Tónlist og hljóð – Mark Eldred
Ljós – Arnar Ingvarsson
Markaðssetning – Jenný Lára Arnórsdóttir, Katla Rut Pétursdóttir og Þórunn Guðlaugsdóttir
Grafískur hönnuður – Sigurður Hólm
[/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412