Fullkomið íslenskt sumarkvöld

Ásta Kristín Benediktsdóttir, lektor við Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands fjallar um leikritið Nokkur augnablik um nótt.

Ég viðurkenni að tilhugsunin um nýtt samtímaleikverk um Íslendinga í sumarbústað fyllti mig efasemdum. „Fullkomið íslenskt sumarkvöld, fullkominn bústaður, fullkomið oumph á grillinu og öll nóttin er framundan …,“ segir í kynningu á verkinu, sem heitir Nokkur augnablik um nótt og er eftir ungstirni ársins í bókmenntaheiminum, Adolf Smára Unnarsson. Sögusviðið er kunnuglegt, áhorfandinn veit að þrítekningin á orðinu fullkomið þýðir í raun dramatík, afhjúpun og átök og hvað getur slík atburðarás, þar sem hífaðir Íslendingar í bjartri sumarnótt eru í forgrunni, haft í för með sér annað en kunnugleg stef, útjaskaðar klisjur jafnvel? Ég mætti hikandi á frumsýninguna í Þjóðleikhúsinu 8. október síðastliðinn en leyfði mér þó einnig að vera vongóð, ekki síst af því að leikskáldið er óþekkt stærð, nýútskrifaður leikstjóri sem einnig sendir frá sér skáldsögu um þessar mundir. Það er alltaf dálítið spennandi og hver veit, kannski eru ennþá til frumlegar og áhugaverðar hliðar á grilli í sumarbústað.

Kvöldið byrjaði reyndar ekki vel. Frammi í anddyrinu — nýuppgerðu og glæsilegu rými í Kassanum, gömlu íþróttahúsi sem er nú innréttað í anda gamalla leikfimisala — steig kona upp á stól og fór að tala um umbætur í leikskólamálum. Áherslur hennar voru eindrægar og leikhúsfélaga mínum var gróflega misboðið; við vorum lentar inn á eitthvað sem líktist framboðsfundi Sjálfstæðisflokksins. Ég var fyrri til að átta mig, það var auðvitað ekki tilviljun að þessi gjörningur hófst á slaginu átta. Verkið var hafið, þetta var hressandi, við gestirnir hlógum og stemmingin fylgdi okkur inn í salinn þar sem sumarbústaðurinn blasti við á sviðinu.

Vesturbærinn og Breiðholtið

Í stuttu máli fjallar leikritið um tvö pör. Annars vegar efristéttarfólkið í Vesturbænum, Ragnhildi (Vigdís Hrefna Pálsdóttir) og Magnús (Björn Thors) sem eiga risastóran sumarbústað, fyrirtæki á blússandi siglingu, frækinn fótboltaferil að baki og stjórnmálaferil í uppsiglingu. Allt er þetta á einn eða annan hátt til komið með aðstoð foreldra Magnúsar (og Flokksins) en trúin á einstaklingsframtakið og frelsið er hér í fyrirrúmi svo við skulum bara segja að þau hafi byggt þetta áferðarfallega líf sitt upp sjálf. Hins vegar eru það Björk (Ebba Katrín Finnsdóttir) og Óskar (Hilmar Guðjónsson) sem eru eilíflega blönk og búa í bílskúrnum heima hjá foreldrum Óskars í Breiðholtinu; Björk er tónlistarkona sem dreymir um að hljómsveitin hennar verði uppgötvuð og Óskar vinnur með unglingum og langar að læra þroskaþjálfann.

Foreldrar karlanna tákngera þannig ólíka stéttarstöðu paranna tveggja og heimana sem þau tilheyra og virðast lítið skarast. Pörin mætast í sumarbústað Ragnhildar og Magnúsar þetta kvöld en framan af er ekki ljóst hvernig þau tengjast. Fljótlega kemur þó í ljós að Ragnhildur og Björk eru systur sem ólust upp á brotnu heimili og verkið fjallar ekki síst um ástæður þess að tveir ungar úr sama hreiðri leita og leiðast í svo ólíkar áttir.

Ímyndamartröð

„Ímyndin, hún er raunveruleikinn“. Einhvern veginn svona hljómar mantran sem Magnús þylur yfir starfsfólkinu í fyrirtækinu sínu. Um áhorfandann fer hrollur þegar hann segir þeim að öll beri þau ábyrgð á velgengni fyrirtækisins, hver mistök sem þau geri og feilspor sem þau taki muni skemma það sem þau byggðu upp saman: ímyndina. Magnús er ekkert illmenni, langt frá því, og Nokkur augnablik um nótt er ekki einhliða ádeila á hugmyndafræði nýfrjálshyggju heldur rannsókn á því hvernig ímyndir ná tökum á lífi fólks.

Sögutíminn er samtíminn svo vitanlega leika snjallsímar og stafrænn veruleiki stórt hlutverk. Allar persónurnar eru með eigin ímynd og annarra á heilanum, ekki síður Björk og Óskar sem þó eru gagnrýnin á líf Ragnhildar og Magnúsar sem þeim finnst yfirborðskennt og tómt. Það eru bara annars konar ímyndir sem stýra þeim fyrrnefndu. Björk sækist eftir viðurkenningu í tónlistar- og listaheiminum — og reynir meðal annars stíft að skilgreina Óskar sem listamann sem sjálfur færist undan, hann graffar bara í frístundum af því að hann langar til þess. Óskar er andlega þenkjandi og virðist áhugalaus um efnislegar ímyndir en fótbolti er hins vegar hans ímyndarþráhyggja sem tekur á sig skuggaleg form.

Ímyndirnar eru svo auðvitað fyrst og fremst skrápur utan um viðkvæmt hold. Persónurnar eiga það sameiginlegt að vera brotnar, allar eiga þær að baki áföll og erfiðleika sem skýra breyskleika þeirra að einhverju leyti. Stéttskipting og misskipting auðs og valds hefur mikil áhrif á þær en allar gerast þær sekar um óvönduð samskipti, þær vilja vel en koma illa fram, þær hlusta ekki raunverulega hver á aðra heldur heyra það sem þær vilja eða búast við, dálítið eins og ég sjálf þegar ég fór í leikhús full af fyrirframgefnum efasemdum.

Sjón er sögu ríkari

Þetta er ekki frumlegt leikverk og nei, klisjurnar eru ekki langt undan. Persónurnar eru týpur í grunninn og atburðarásin er fyrirsjáanleg: Þau drekka og tala saman, fyrst í stað er yfirborðsmennskan undirstrikuð í samtölunum en þegar á líður koma sprungur í skrápinn, leyndarmál koma í ljós og óvæntar tengingar milli persóna og allt endar með dramatísku uppgjöri. Þetta er kunnuglegt verk með hefðbundna byggingu og tortryggni mín út í sumarbústaðinn var á rökum reist, þetta hefði getað farið illa. En gerði það ekki.

Allt er þetta nefnilega svo vel gert. Persónusköpunin er vönduð og þótt byggt sé á týpum skapast í öllum tilfellum dýpt, áhugaverðar og sympatískar persónur. Þarna kemur saman gott handrit, góð leikstjórn Ólafs Egils Egilssonar, afskaplega góður leikur og almennt vel heppnað samspil fagaðila. Vigdís, Björn, Hilmar og Ebba fara öll mjög vel með hlutverkin og ég get ekki gert upp á milli þeirra. Nýtingin á anddyrinu í Kassanum er dæmi um frábæra samvinnu höfundar og leikstjóra þar sem handritið er lagað að rýminu á eftirminnilegan hátt. Ásta Jónína Arnardóttir stýrir myndböndum sem ásamt búningum Arturs Zorģis undirstrika samtímatilvísanir verksins, stéttskiptingu og stafræna tilveru persónanna. Leikmynd Hildar Evlalíu Unnarsdóttur er síðan meira en leikmynd, hún táknar sjálft þema verksins og jafnvel má segja að hún verði ein af persónunum sem fær sitt eigið uppgjör í lokaatriðinu. Þar nær frábær hljóðhönnun Arons Þórs Arnarssonar líka hápunkti í algjörlega mögnuðu atriði sem ekki er hægt að ræða frekar hér. Þið verðið bara að sjá það með eigin augum.

news-1212

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

30001

30002

30003

30004

30005

30006

30007

30008

30009

30010

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

30011

30012

30013

30014

30015

30016

30017

30018

30019

30020

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

30061

30062

30063

30064

30065

30066

30067

30068

30069

30070

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

30071

30072

30073

30074

30075

30076

30077

30078

30079

30080

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

news-1212