Portrett af Þúfugörðum

[cs_text]
Hildur Bjarnadóttir
Vistkerfi lita
Kjarvalsstaðir
03.09.2016 – 08.01.2017
Sýningarstjóri:
Ólöf K. Sigurðardóttir
Þegar litið er yfir vestursal Kjarvalsstaða mæta áhorfendum hljóðlát og föllituð verk Hildar Bjarnadóttur  á sýningunni Vistkerfi lita, þar sem stórir jurtalitaðir silkidúkar hanga niður úr loftinu og á veggjunum má sjá smágerð ofin málverk gægjast á milli dúkanna. Sýningin er framhald af rannsóknarvinnu listamannsins sem var við doktorsnám í Listaakademíunni í Björgvin og Miðstöð listrannsókna í Noregi frá 2012-2015. Afraksturinn var settur upp á sýningunni Litir tengsla í Bergen Kjøtt í Noregi á síðasta ári en auk þess gefur að líta ný verk unnin á þessu ári.[i]

Hið margslungna samband (lista)manns og náttúru kemur upp í hugann þegar verkin er gaumgæfð. Listamaðurinn sækir bæði hugmyndafræðilegan og efnislegan efnivið fyrir verk sín í landskika í Þúfugörðum í Flóa, sem hún eignaðist fyrir fáeinum árum. Hildur hefur helgað sér land þar sem vaxa fjölmargar jurtir, svo sem engjarós, blóðberg, maríustakkur, lokasjóður, krossmaðra, mjaðjurt, mýrarsóley o.fl., sem hún hefur hlúð að og girt af svo það megi vaxa og dafna án ágangs búfjár. Líkt og bóndinn yrkir land sitt til framleiðslu, lítur Hildur til með plöntunum, sýður úr þeim jurtalit og litar bæði silkidúka og ullarþráð til listsköpunar. Í ofnu málverkin notar Hildur einnig akrýllitaðan hörþráð sem hún vefur með ullarþræðinum og innsiglar þannig tvö kerfi; hið manngerða litakerfi sem tengja má iðnaði og hinn náttúrulega lit jurtaríkisins.

klófífa / common cottongrass, 2015 og gulmaðra / yellow bedstraw, 2016. Jurtalitað silki
klófífa / common cottongrass, 2015 og gulmaðra / yellow bedstraw, 2016. Jurtalitað silki. Ljósmynd: Aldís Arnardóttir.
Stærð verkanna á sér efnislega ástæðu, ef svo má segja, stærri verkin lituð úr jurtum sem gnótt er af, en þau minni úr fágætari tegundum sem vísar til vistkerfis staðarins eins og heiti sýningarinnar gefur til kynna
Verkin hafa keimlíkt yfirbragð en þegar nánar er aðgætt skera þau sig hvert frá öðru. Silkiverkin eru misstór, hvert og eitt  litað með einum jurtalit og ber nafn hans. Stærð verkanna á sér efnislega ástæðu, ef svo má segja, stærri verkin lituð úr jurtum sem gnótt er af, en þau minni úr fágætari tegundum sem vísar til vistkerfis staðarins eins og heiti sýningarinnar gefur til kynna. Sum verkin eru nánast gólfsíð eins og gulmaðra, (15) sem hefur gulbrúnt skýjað yfirbragð og aflangt form sem myndast úr tveimur stórum dúkum og með mjóum renningum til annarrar hliðar sem mynda komposition í anda naumhyggju. Önnur verk hanga hátt frá gólfi sýningarsalarins og áhorfandinn getur gengið undir þau, t.d. ljósdrappaða verkið klófífa (40). Áhorfandinn getur leikið sér með sjónarhorn og afstöðu verkanna í sýningarrýminu sem á stundum kallar fram og ýkir ólíka náttúruliti með áberandi hætti. Dökkyrjótt yfirbragð lokasjóðs (24) kallast til að mynda fallega á við  sterkgult verk, mjaðjurt, frá árinu 2016 (25).

Lokasjóður / yellow rattle, 2016 og mjaðjurt / meadowsweet, 2016. Jurtalitað silki.
Lokasjóður / yellow rattle, 2016 og mjaðjurt / meadowsweet, 2016. Jurtalitað silki. Ljósmynd: Aldís Arnardóttir.

Upphengi sýningarinnar vinnur með kröftugum og afgerandi arkitektúr í lofti Kjarvalsstaða. Yfirbragðið er létt og svífandi, merkingar eru látlausar, ýmist á veggjum eða gólfi og taka enga athygli frá verkunum á sýningunni. Silkiverkin mynda líka innsetningu í sýningarrýminu sem tekur utan um áhorfandann, skermar hann stundum af og vekur upp hugrenningatengsl um náttúruna, hann er um stund í einrúmi milli þúfna undir berum himni.

Til vinstri: það heyrist í hafinu þegar vindurinn blæs frá suðri / you can hear the ocean when the wind is blowing from the south, 2015. Túnsúra, fjalldalafífill, hvönn, krossmaðra, lokasjóður, baldursbrá, brennisóley, mjaðjurt, krossmaðra. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning. Miðjumynd: þriðja rýmið / third space, 2016 Vallarsveifgras, blóðberg, fjalldalafífill, mjaðjurt, hvönn, blávingull. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning. Til hægri: samkoma ólíkra heima / meeting of different worlds, 2016 Túnsúra, blágresi, lokasjóður, húsapuntur, baldursbrá, mjaðjurt, grasvíðir, hreindýrakrókar. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning.
Til vinstri: það heyrist í hafinu þegar vindurinn blæs frá suðri / you can hear the ocean when the wind is blowing from the south, 2015. Túnsúra, fjalldalafífill, hvönn, krossmaðra, lokasjóður, baldursbrá, brennisóley, mjaðjurt, krossmaðra. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning. Miðjumynd: þriðja rýmið / third space, 2016 Vallarsveifgras, blóðberg, fjalldalafífill, mjaðjurt, hvönn, blávingull. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning. Til hægri: samkoma ólíkra heima / meeting of different worlds, 2016 Túnsúra, blágresi, lokasjóður, húsapuntur, baldursbrá, mjaðjurt, grasvíðir, hreindýrakrókar. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning. Ljósmyndir: Aldís Arnardóttir.
Lífshættir nútímamannsins ógna lífríki náttúrunnar hraðar en margir eru tilbúnir að horfast í augu við. Listamaðurinn vinnur efnivið í verkin á sýningunni í hægu ferli og róar þann hraða sem einkennir nútímasamfélag.
Ofnu málverkin hafa oft og tíðum ljóðræna titla sem vísa í veðurfar og mót ólíkra heima, t.d. þokudumbungur  (2) og það heyrist í hafinu þegar vindurinn blæs frá suðri (15). Verkið samkoma ólíkra heima (11) er ofið með mismunandi grænum tónum sem liggja lóðrétt í verkinu sem brotnir er upp með rauðum, gulum og ljóslituðum þráðum. Titillinn vísar líka til víxlverkunar náttúrunnar og hins manngerða og við verðum vitni að nálgun listamannsins og samtali við málverkahefðina. Eða eins og segir í sýningarskrá: „(v)erkin verða hugleiðingar um eðli málverksins í gegnum efnivið þess, vinnuaðferðir og uppruna litanna.“[ii] Titill verksins þriðja rýmið (13) tengist heimspekilegum hugsunum fræðimanna um rými og stað. Þriðja rýmið er lifandi rými þar sem sameinast raunverulegt, kortlagt rými og ímyndað rými.[iii] Samruni Þúfugarða sem ákveðins staðar á landakorti og jarðarinnar Þúfugarða sem gefur listamanninum rými til listsköpunar birtist í listaverkinu sem skynjun eða fagurfræðilega upplifun af stað.

Á sýningunni heldur Hildur áfram rannsóknarvinnu sinni á hinu tvíbenta sambandi manns og náttúru en hún hefur unnið með tengsl ákveðins staðar, umhverfis og náttúru á síðastliðnum árum, t.d. á sýningunni Samræmi í Hafnarborg árið 2011. Lífshættir nútímamannsins ógna lífríki náttúrunnar hraðar en margir eru tilbúnir að horfast í augu við. Listamaðurinn vinnur efnivið í verkin á sýningunni í hægu ferli og róar þann hraða sem einkennir nútímasamfélag. Tengsl hins manngerða og náttúrulega renna saman í verkum Hildar, þau bera með sér efni landsins og um leið færir hún áhorfandanum innileg landslagsverk af ákveðnum stað – portrett af Þúfugörðum.

Ljósmynd ofan við grein: Yfirlitsmynd frá sýningu. Aldís Arnardóttir.[line] [i] Ólöf K. Sigurðardóttir. „Formáli“, Colors of belonging / Litir tengsla / Hildur Bjarnadóttir. Norwegian artistic research fellowship Programme, Bergen academy of art and design, Listasafn Reykjavíkur, 2016, 13.
[ii] Sama heimild.
[iii] Hér eru hugmyndir Soja um rými reifaðar með nokkurri einföldun. Sjá nánar í: Soja, Edward W. Thirdspace, Journeys to Los Angeles and Other Real-and Imagined Places. Malden: Black Publishing Press, 1996.[/cs_text]

Um höfundinn
Aldís Arnardóttir

Aldís Arnardóttir

Aldís er sjálfstætt starfandi listfræðingur og sýningarstjóri. Hún útskrifaðist með MA gráðu í listfræði við Háskóla Íslands árið 2014 og hafði áður lokið þaðan BA prófi í listfræði með menningarfræði sem aukagrein. Hún hefur sinnt rannsóknarverkefnum tengdum myndlist og kennslu og hlaut nýverið styrk frá starfslaunasjóði sjálfstætt starfandi fræðimanna til rannsóknar á landlist á Íslandi.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012