Trúarbrögð fyrir þá sem hafa gefið upp alla von

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”]
Michel Houellebecq
Undirgefni
Þýðandi Friðrik Rafnsson
Mál og menning, 2016
Michel Houellebecq vakti reiði og hneykslan margra upp úr síðustu aldamótunum þegar hann sagði í viðtali að engin trúarbrögð væru bjánalegri en íslam. Þetta var þegar þriðja skáldsagan hans, Áform, kom út. Hún endar á því að herská samtök íslamista ráðast á strandbæ í Taílandi og stráfella Vesturlandabúa sem þangað eru komnir til að stunda óheft kynlíf gegn gjaldi. Í sjöttu skáldsögunni Undirgefni, sem kom út fyrr á árinu í góðri þýðingu Friðriks Rafnssonar, ímyndar hann sér að franskir kjósendur hafi kosið yfir sig forseta úr röðum hófstilltra íslamista og að margir virðist sætta sig býsna vel við þær breytingar sem verða á samfélaginu í kjölfar þess. Til dæmis tekur aðalpersónan, háskólakennari, múslímatrú til að tryggja sér stöðu við Sorbonne, sem orðinn er íslamskur skóli í eigu olíufursta, því að nýkjörinn forseti Frakklands, hófsamur múslími sem heitir Ben Abbes, hefur selt þeim hið fornfræga menntasetur. Í sögulok er aðalpersónan jafnvel farin að hugleiða fjölkvæni. Það sem sagan gefur hugboð um er að það séu að eiga sér stað djúpstæðar breytingar á siðmenningu okkar, breytingar sem voru ófyrirsjáanlegar fyrir nokkrum árum en gætu gerst tiltölulega hratt.

Undirgefni er margslungin skáldsaga sem fjalla má um frá mörgum hliðum. Hér verður fyrst og fremst litið á þá mynd sem Houellebecq dregur upp af íslam. Hún er töluvert frábrugðin þeirri sem kom fram í glannalegum ummælum hans fyrir fimmtán árum. Nýr skilningur sem hann hefur öðlast á múslímatrú verður nú settur í samhengi við aðra þætti í höfundarverki hans.

Eins og fyrr var sagt, mætir kapítalisminn hér þó öðru afli sem gæti hugsanlega borið það ofurliði, þ.e. heit trúarsannfæring íslamista, sem raunar þrífst á fátækt, misrétti og merkingarleysi.
Allt frá því í Öreindunum (1998) hefur hann haft áhuga á stórum byltingum sem verða á heimsmynd og hegðun mannanna. Sú saga er sögð frá sjónarhorni eins konar „eftir-mannkyns“ sem hefur verið frelsað undan oki dauðans og kynhvatarinnar. Í augum þess er saga þeirra sem komast til vits og ára á sjöunda og áttunda áratug síðustu aldar bæði sorgleg og hlægileg. Þeir héldu að þeir myndu finna hamingjuna í neyslu og kynferðislegu frjálsræði í einstaklingshyggju síðkapítalismann en uppskera í staðinn taugaveiklun og einmanaleika. Í Möguleikanum á eyju (2005) hefur mannkynið sigrast á dauðanum með því að „afrita“ sálina í nýtt klónað eintak þegar það eldri er orðið slitið og úr sér gengið. Einmanaleikinn er þó jafn mikill eftir sem áður. Það er aðeins á færi örfárra að kaupa sér eilífðartilvist og þeir verða að búa einangraðir í hálfgerðum virkjum til að verjast ofbeldi og örvæntingu sem ríkir allt í kring. Í Áformum (2001) leiðir innri rökhyggja markaðsþjóðfélagsins til þess að kynlífsþjónusta þykir ekki bara eðlileg heldur bókstaflega góð fyrir hagvöxtinn. Eins og fyrr var sagt, mætir kapítalisminn hér þó öðru afli sem gæti hugsanlega borið það ofurliði, þ.e. heit trúarsannfæring íslamista, sem raunar þrífst á fátækt, misrétti og merkingarleysi.

En eru íslam og kapítalisminn svo miklar andstæður? Ekki endilega ef marka má Houellebecq, eða öllu heldur þá persónu sem er helsti málsvari þeirra trúarbragða í sögu hans. Hann heitir Robert Rediger, er líka háskólakennari og kemur sterkt inn sem persóna í fimmta hluta bókarinnar. Hann er upprunalega hefðbundinn kaþólskur hægri maður undir áhrifum frá Nietzsche, en tekur svo múslímatrú. Í því nýja þjóðfélagi sem er að skapast kemst hann til áhrifa, fyrst sem rektor Sorbonne og síðan sem menntamálaráðherra. Flestir kennararnir hafa ákveðið að þiggja eftirlaun fremur en að þjóna nýjum eigendum hinnar fornu menntastofnunar. Rediger rektor hefur sérstakan áhuga á því að fá aðalpersónuna aftur til starfa, lofar honum háum tekjum og ýmiss konar bitlingum. Fyrst og fremst leggur hann sig fram um að sannfæra hann um að múslímatrú sé leiðin framundan fyrir Evrópu samtímans. Að sögn hans þýðir orðið „íslam“ undirgefni. Þeir sem játa trúna beygja sig undir lögmálið en, þótt það kunni að koma á óvart um trúarbrögð sem urðu til á sjöundu öld e. Kr., passar þessi afstaða ágætlega við þá heimsmynd sem nútímavísindin hafa búið til. Almættið er fjarlægt og kalt. Það setur okkur mörk lífs og dauða, gefur mönnunum mismikla hæfni til að lifa af og deilir gæðunum misjafnlega. Það krefst fullkominnar undirgefni ásamt því að fylgja nokkrum einföldum reglum sem ganga aðallega út á að minna hina trúuðu á að þeir eigi ávallt að vera undirgefnir. Þetta fellur ágætlega að heimsmynd kapítalismans þar sem hinir „hæfu“ lifa af, sölsa undir sig gæðin og drottna yfir öðrum í krafti auðs síns. Velferðarkerfið — sem löngum hefur verið þyrnir í augum auðmanna, enda reist á þeirri meginhugmynd að allir eigi jafnan rétt til heilsu, menntunar og lífs með reisn — víkur fyrir ölmusugjöfum hinna forríku til þeirra sem beygja sig í duftið fyrir lögmálinu.

Það má því segja að það felist í þessari framtiðarsýn nokkur líkn fyrir kvíðafulla Evrópubúa. En hvaða verði er hún keypt?
Það verður að segjast að í þeirri ímynduðu nánu framtíð sem Houellebecq lýsir, virðist Ben Abbes Frakklandsforseta ganga býsna vel að leysa vandamál sem mörgum löndum hans — og raunar allmörgum Evrópubúum — finnast nánast óyfirstíganleg. Skuldaklafi ríkisins léttist óðum, atvinnuleysið hverfur eins og dögg fyrir sólu, hryðjuverkaógnin heyrir sögunni til og Evrópusambandið er aftur að ná vopnum sínum með aðildarviðræðum við Tyrkland og Marókkó. Ben Abbes er greinilega mikilhæfur leiðtogi, en markmið hans er að endurreisa hið forna rómverska keisaraveldi með Miðjarðarhafið sem innhaf en ekki lengur markalínu milli andstæðra og fjandsamlegra menningarheima. Það má því segja að það felist í þessari framtiðarsýn nokkur líkn fyrir kvíðafulla Evrópubúa. En hvaða verði er hún keypt?

Hér skal staldrað við og ítrekað að það er skáldsagnapersóna sem dregur upp þessa mynd af íslam. Sjálfur hef ég ekki nægilega þekkingu á trúnni til að dæma um það hversu vel myndin rímar við veruleikann. En í heimi þeim sem Houellebecq skapar í sögu sinni eru vandamál samfélagsins leyst þannig að eignir hins opinbera eru seldar auðmönnum, gjarnan frá Miðausturlöndum. Verulega er dregið úr félagslegri hjálp að undanskildum barnabótum, sem eru skilyrt því að móðirin hverfi af vinnumarkaði. Fjárveitingar til menntakerfisins eru skornar við nögl, enda er ungt fólk af lægri stigum hvatt til að hætta í skóla snemma. Allt þetta leysir fjárlagahallann. Hryðjuverka­ógnin hverfur af sjálfri sér, þar sem markmiði flestra öfgahópanna hefur verið náð. Ævintýralegur munur á tekjum manna eftir þjóðfélagsstöðu festist í sessi sem skapar grundvöll fyrir víðtækar ölmusur og neyðir fátæka til undirgefni. Konur eru sendar heim. Þær sem falla í kramið hjá karlkyninu verða menntunarsnauðar puntudúkkur fyrir eiginmenn sína meðan þær eru ungar en sinna öðrum þörfum þeirra þegar þær eldast, enda hefur eiginmaðurinn þá eignast aðra yngri sér til yndisauka. Aðrar konur verða að strita, alveg jafn sneyddar menntun og „fallegri“ kynsystur sínar.

Það íslam sem verið er að lýsa í sögu Houellebecq hentar því ágætlega kapítalismanum á þessu stigi í þróunarsögu hans.
Houellebecq segir í viðtölum að hann hafi ávallt skynjað sterklega það tóm sem hvarf trúarbragðanna hefur skilið eftir í sálum okkar Vesturlandabúa. Þetta tóm var kannski ekki mjög tilfinnanlegt meðan uppgangur og bjartsýni ríktu á áratugunum eftir lok seinni heimsstyrjaldarinnar og svo aftur eftir að Járntjaldið féll þegar halla tók á 20. öldina. Í upphafi þeirrar næstu ruddu trúarbrögðin sér aftur til rúms hvarvetna í heiminum. Nú virðist eins og átakalínurnar í heiminum snúist um trúmál, nánar tiltekið um átök milli kristinna og múslíma eða gyðinga og múslíma. Í fljótu bragði virðist þessi sýn vera rétt en hvort sem Houellebecq gerir sér grein fyrir því eða ekki þá afbyggir hann hana líka með því að draga fram undirliggjandi kraft sem virðast trúnni yfirsterkari: kraft auðmagnsins. Kapítalið hefur fundið sér nýja leið til drottnunar, nýtt ópíum handa fólkinu. Það íslam sem verið er að lýsa í sögu Houellebecq hentar því ágætlega kapítalismanum á þessu stigi í þróunarsögu hans.

Aðalpersónan í Undirgefni er bókmenntaprófessor, heimsátorítet í höfundarverki Joris-Karl Huysmans (1848-1907) sem lifði á tímum mikils uppgangs á Vesturlöndum, þegar lýðræðisskipulag og borgaralegt iðnaðarsamfélagið virtust vera búin að tryggja sig endanlega í sessi. Jafnframt átti trúin undir högg að sækja. Eins og Houellebecq var Huysmans uppsigað við samtíma sinn. Meðal annars tók hann kaþólska trú öðrum þræði til að mótmæla tíðarandanum. Aðalpersónan gerir tilraun til að feta í fótspor viðfangsefnis síns og heimsækir sama klaustur þar sem Huysmans tók trúna forðum. En andstætt Huysmans hefur aðalpersónan það ekki í sér að geta gefið sig trúnni á vald. Aftur á móti er hann mikill unnandi bókmennta og stenst því ekki freistinguna, þegar hún býðst, að ganga aftur inn í háskólasamfélagið, þiggja þar laun og vegtyllur, til að mega halda áfram að rannsaka og skapa á þeim vettvangi. Segja má að hann selji sál sína valdhöfum.

Án þess að verið sé að leika sér að orðum, þá er þetta í ágætu samræmi við sálarlíf hans. Eins og allflestar aðalpersónur Houellebecq, er þessi í mjög litlum tengslum við aðrar manneskjur. Hann er systkinalaus, í engu sambandi við foreldra sína og fullkomlega laus við þann hæfileika að geta myndað innihaldsríkt ástarsamband við aðra manneskju. Í byrjun sögunnar er hann í tygjum við unga stúlka af gyðingaættum en gerir enga tilraun til að halda í hana þegar hún flytur til Ísrael með foreldrum sínum. Þó var það umfram allt þetta samband sem gaf lífi hans innihald og smám saman missir hann löngunina til að lifa. Það má segja að öll von sé úti fyrir hann, en þá velur hann íslam og háskólakennslu til að fá að sinna bókmenntarannsóknum, s.s. því sem hann kann og hefur gaman af, þangað til hann deyr, auk þess sem hann sér ýmsa kosti við fjölkvæni eins og fyrr var sagt.

Í Öreindunum lýsir Houellebecq því hvernig kynlífsbylting sjöunda og áttunda áratuga 20. aldar var í raun herbragð markaðarins til að sundra fjölskyldum og hjónaböndum …
Í samræðum þeirra Rediger um trúarbrögð er gert lítið úr kristinni kenningu um holdgervingu guðdómsins í mannsmynd. Hún er sögð beinlínis hlægileg í ljósi stærðar og fjölbreytileika alheimsins. Hví skyldi Guð vera maður fremur en einhver vera á fimmtu reikistjörnu frá Alpha Centauri eða í fjarlægri stjörnuþoku? Það er freistandi að tengja þetta viðhorf við örðugleika aðalpersónu Houellebecq við að tengjast öðrum. Þetta á hún raunar sammerkt með flestum persónum í bókum hans frá upphafi. Samfélög nútímans, mótuð af taumlausri neysluhyggju síðkapítalismans, einangra fólk. Í Öreindunum lýsir Houellebecq því hvernig kynlífsbylting sjöunda og áttunda áratuga 20. aldar var í raun herbragð markaðarins til að sundra fjölskyldum og hjónaböndum í því skyni að skapa fleiri neyslueiningar, og þar með stækka markaðinn. Það er markaðnum í hag að einstaklingarnir séu einangraðir hverjir frá öðrum. Þannig svala þeir eðlislægri þörf þeirra fyrir ástúð og tengsl með neyslu. Sögumaðurinn í Undirgefni er afsprengi þessa samfélags og sömuleiðis Houellebecq.

Í báðum bókum er að finna örlitla von um að raunveruleg ást geti tekist milli tveggja einstaklinga en hún er orðin enn veikari í seinni bókinni. Mannhyggja Vesturlanda sem á að einhverju leyti rætur í kenningu kristninnar um guðdóminn í manninum er orðin gjaldþrota gagnvart ofurvaldi auðmagnsins. Baráttan er vonlaus. Hinum fjarlæga og stranga guðdómi íslam, eins og honum er lýst í bókinni, er þó að minnsta kosti treystandi til að halda sæmilegan frið. Því er þessi trú fyrir þá sem hafa gefið upp alla von um samfélag mennsku og réttlætis. Íslam í skilningi sögupersóna Houellebecq er því ekki lengur bjánalegustu trúarbrögðin heldur sú trú sem hentar best kapítalismanum eins og hann birtist okkur nú á fyrri hluta 21. aldar.

Houellebecq er snjall greinandi samtímans og það er umhugsunarvert að skoða uppgang íslamista með augum hans. En hann er líka fram úr hófi svartsýnn á mannleg samskipti og möguleika mannkyns til að skapa betri heim. Sjálfum finnst mér ástæða til að vona að unnt verði að byggja upp samfélag og menningu þar sem einstaklingarnir njóti sín, óháð kyni og uppruna, að frelsi þeirra sé tryggt ásamt réttinum til að lifa mannsæmandi og innihaldsríku lífi í góðu sambandi við meðbræður sína.[/cs_text]

Um höfundinn
Torfi Tulinius

Torfi Tulinius

Torfi H. Tulinius er prófessor í íslenskum miðaldafræðum við Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands. Hann hefur stundað rannsóknir á íslenskum miðaldabókmenntum og samfélagi, en einnig fengist við franskar bókmenntir og almenna bókmenntafræði. Sjá nánar

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3