Gömlu Bessastaðir

[cs_text text_align=”none”]
Það voru miklar væntingar bundnar við nýja sýningu leikhópsins Sokkabandsins sem sló síðast í gegn í leikriti Kristínar Eiríksdóttur Hystory í leikstjórn Ólafs Egils Egilssonar. Í þetta sinn hefur leikhópurinn fengið Sölku Guðmundsdóttur til að skrifa verkið fyrir sig og Mörtu Nordal til að leikstýra.

Dystópía

Old Bessastaðir er sérkennilegt og strítt leikverk. Það er bæði absúrd og pólitískt í senn. Konurnar þrjár sem við kynnumst í upphafi verksins eru að undirbúa eitthvað, en við vitum ekki hvað og ekki heldur hvar þær eru. Þær þekkjast ekki, hlusta ekki hver á aðra, tala í klisjum og tilvitnunum í orðræðu samtímans um skilvirkni og árangur, markmið og grunngildi, einstaklingsbundnar og sértækar lausnir, eignarrétt, yfirgang, okkur og hina. En fyrst og síðast hafa þær fengið nóg. Nú skal blóð renna.

hugras_OldBessastadir2

Tungumálið

Stundum hefur verið sagt að málshættir og orðskviðir geymi visku kynslóðanna en í leiktexta Old Bessastaða er sýnt hvernig einn málsháttur gengur þvert á þann næsta, hvernig frosin tjáning geymir enga visku heldur er merkingarlaus með öllu. Verkið er í raun vefur af tilvitnunum, maður þekkir öðru hvoru pólitískar umsagnir og persónuleg viðtöl við áberandi stjórnmálamenn og fjálglegar staðhæfingar þeirra um framúrskarandi ágæti íslenskrar þjóðarinnar og nauðsyn þess að gjalda varhug við útlendingum og menningu Hinna. Að sumu leyti má segja að þetta sé verk um tungumálið og orðræðu sem er hol að innan. Orðræðu lýðskrums, skrifræðis, efnishyggju, útlendingahaturs, neyslusamfélags og mannfyrirlitningar.

hugras_OldBessastadir1

Manneskjur

Konurnar þrjár eru að búa til stefnuskrá samtakanna Við. Þær skylmast og slást með orðunum. Mismunandi bandalög myndast milli tveggja gegn einni, oftast Dagrúnu sem Elma Lísa Gunnarsdóttir leikur. Áróra, leikin af Arndísi Hrönn Egilsdóttur, er tvöföld í roðinu. Hún er flóknasta persónan, heldur fast við reglur og tilskipanir, vill vera góð en er ill. Þorbjörg, leikin af Maríu Hebu Þorkelsdóttur, er hentistefnumanneskja, geðhvarfasjúk og öfgakennd en fyrst og fremst mjög reið.

Verkið er í raun vefur af tilvitnunum …
Þær þrjár gefa áhorfendum innsýn í líf sitt í eintölum sem maður gleymir ekki auðveldlega. Og nú ætla konurnar að breyta samfélaginu og snúast gegn utanaðkomandi ógn en hún býr ekki í flóttamönnunum heldur í þeim sjálfum. Dagrún sem er kölluð „vor minnsta systir“, barin og misnotuð og fyrirlitin, reynist nógu klók til að sjá veikleika hinna tveggja og nota sér þá og hún verður hinn nýi leiðtogi þjóðarinnar á leiðinni til alræðis. Umbreyting hennar úr því að vera neðst í goggunarröðinni til þess að verða foringi var um margt sannfærandi en of brött.

hugras_OldBessastadir4

Leikmynd Finns Arnar Arnarssonar er frábær. Rýmið er órætt, gæti verið félagsheimili, sem þarf að skúra, sótthreinsa og búa undir eitthvað, ljóskösturum er rennt niður á gólf og mjög einfölduð en nákvæm ofanlýsing Arnars Ingvarssonar kemur í stað þeirra. Kastararnir atvinnulausu mynda eins konar varnarvegg á baksviði. Lokasviðsmyndin þegar komið er að fundi samtakanna er óhugnanlega flott römmuð inn í skreytilist þriðja ríkisins. Tónlist Högna Egilssonar var ísmeygileg og hrollvekjandi á köflum og eftirminnilegu trommusóló varpað upp á vegg.

hugras_OldBessastadir3

Dauðans alvara

Leikverk Sölku Guðmundsdóttur er mjög vel skrifað og það er dauðans alvara – en Þórbergur Þórðarson hefði sagt að væru „skallar“ í því, þ.e. það vantar upplýsingar. Í fróðlegum umræðum eftir sýninguna á föstudaginn 7. febrúar kom fram að konurnar þrjár eru að undirbúa stóran fund til að kynna stjórnmálasamtök sem þær kalla „V-I-Г – íslenska útgáfu af þjóðernissinnuðum hægri-öfgaflokki eins og nú spretta fram á ógnarhraða í Evrópu allri. Í umræðunum kom líka fram að kynningarfundurinn á að fara fram á Bessastöðum en ég gat hvergi séð þá tengingu við titil verksins í sýningunni.

Leikverk Sölku Guðmundsdóttur er mjög vel skrifað og það er dauðans alvara – en Þórbergur Þórðarson hefði sagt að væru „skallar“ í því …
Ég hef séð þessa sýningu tvisvar. Ég sá frumsýningu og fannst hún bæði sterk og veik, mér fannst margt vel gert en sýningin of hæg og óörugg og maður spurði sig hvort verkið væri fullæft? Þriðja sýningin var umtalsvert öðru vísi og betri, öll hlutverkin voru betur mótuð, sérstaklega fór María Heba á kostum í hlutverki Þorbjargar, skiptingar voru hraðari og leikstjórnarstíll Mörtu Nordal skýrari.

Æfingatími sýninga í þeim leikhúsum erlendis sem ég hef spurnir af er enn styttri en hér en samt finnst mér ég æ oftar sjá þess merki að leikarar kunni ekki hlutverkin á frumsýningu. Og ég er ekki bara að tala um sjálfstæðu leikhópana heldur líka atvinnuleikhúsin. Þá má aftur spyrja: Á frumsýningin að vera lokapunktur eða upphafspunktur á lifandi lífi leiksýningar? Ætti fólk sem hefur gleði af leikhúsinu að fá að kaupa miða sem gilda tvisvar á sýningu? En þetta er trúlega önnur umræða.

Leikstjóri: Marta Nordal.
Leikmyndahönnun: Finnur Arnar Arnarsson.
Búningahönnun: Helga Stefánsdóttir.
Tónlist: Högni Egilsson.
Ljósahönnun: Arnar Ingvarsson.
Leikendur: Arndís Hrönn Egilsdóttir, Elma Lísa Gunnarsdóttir og María Heba Þorkelsdóttir.
Hljóðsmiður: Marteinn Hjartarson.

[Ljósmyndir: Þorbjörn Þorgeirsson][/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012