Tilraun í kennslu – ástæða, forsaga, útfærsla, útkoma

[container]

Um höfundinn
Eiríkur Rögnvaldsson

Eiríkur Rögnvaldsson

Eiríkur Rögnvaldsson er prófessor emeritus í íslenskri málfræði. Undanfarin ár hefur hann einkum fengist við máltækni en hefur einnig stundað rannsóknir í samtímalegri og sögulegri setningafræði, svo og orðhlutafræði og hljóðkerfisfræði. Sjá nánar

1. Ástæðan

1.1

Þegar ég var í háskólanámi fyrir einum mannsaldri sátu stúdentar á lesstofum og lærðu – eða þóttust gera það a.m.k. Við vildum helst hafa sæmilegt næði og það sem helst truflaði mann var þegar einhver fékk hóstakast eða saug óþægilega oft upp í nefið. Ekki þurfti að óttast að síminn hringdi eða menn færu að hlusta á eitthvað í tölvunni.

Það þarf ekki að ganga lengi um háskólasvæðið til að átta sig á að þetta er gerbreytt. Vissulega eru lesstofur enn til, en ég er hræddur um að næði sé þar minna en áður og margvíslegar truflanir af tölvu– og símanotkun algengar. En stór hluti stúdenta situr ekki á lesstofunum heldur í almenningum – Hámu, opnum svæðum á Háskólatorgi, Gimli, Árnagarði, Lögbergi, Odda og yfirleitt hvar sem slík svæði er að finna. Þar situr yfirleitt hópur fólks saman við borð, allir með fartölvur og 5–10 forrit opin í einu, sýnist manni. Fólkið er að tala saman, tala í símann, horfa og hlusta á eitthvað í tölvunni, stundum jafnvel með bækur við hlið tölvunnar. Allt í kring er svo samfellt rennirí af fólki.

Samt þykjast stúdentarnir við borðið vera að læra. Gott og vel – meðan þeir skítfalla ekki er ég tilbúinn að trúa því. En það er þá a.m.k. ljóst að stúdentar 21. aldarinnar læra allt öðruvísi en við gerðum. Fyrir nokkrum árum var mér bent á að meginmunurinn fælist í því að við lærðum línulega – við byrjuðum á byrjuninni og unnum okkur svo áfram. Stúdentar nútímans læra ekki línulega – þeir sanka að sér sundurlausum fróðleiksmolum héðan og þaðan, úr ýmiss konar miðlum, og þurfa síðan að púsla þessu öllu saman í einhverja heild. Það er kannski ekki komin mikil reynsla á það hvernig þetta gefst, en þess konar nám hlýtur að gera annars konar kröfur til stúdenta.

En ef nemendur okkar læra allt öðruvísi en áður – hljótum við kennarar þá ekki að þurfa að kenna einhvern veginn öðruvísi en við gerðum?

1.2

Mér finnst það vera augljóst að við hljótum að þurfa að taka mið af breyttu námsumhverfi í kennslunni. Nú tek ég fram að ég er ekkert að efast um að kennarar geri það. Ég veit ósköp lítið um kennsluhætti í deildinni minni – alltof lítið, finnst mér raunar. En ég veit hvernig ég kenni sjálfur og það hefur í raun lítið breyst frá því ég kenndi fyrst 1981. Vissulega var nokkur breyting þegar ég glæruvæddi kennsluna og dró verulega úr töfluskrifum skömmu fyrir aldamótin. Ég fer líka stundum inn á netið í tímum og sýni eitthvað þar, og það er auðvitað einhver tilbreyting sem getur stundum lífgað upp á tímana.

En í meginatriðum er samt allt í sama farinu – ég stend upp við töflu og mala um það sem nemendur hafa átt að lesa fyrir tímann (og misbrestur vill svo sem verða á), tala út frá dæmum á glærum eða töflu. Nemendur (þeir sem mæta) sitja mestanpart þegjandi þótt ég reyni að hvetja þá til að spyrja um hvaðeina sem tengist efninu. Einstöku nemendur skjóta þó inn spurningu öðru hverju og ég reyni að svara. Svo fara nemendur heim og glíma við verkefni út frá viðfangsefni tímans, skila því og fá hugsanlega einhverja endurgjöf. Ef kennarinn hefur áhuga á efninu, og nemendur finna það, getur þetta alveg virkað (ef nemendur finna að kennarinn hefur ekki áhuga á efninu virkar ekkert hvort eð er). Stundum tekst manni að tala sig upp í einhvern eldmóð og smita nemendur. En þetta er ekki sérlega vel til þess fallið að virkja nemendur og fá þá til að hugsa sjálfstætt og afla sér þekkingar á eigin spýtur.

Ég var í raun fyrir löngu orðinn leiður á sjálfum mér í þessari kennslu (þótt ég reyndi að láta nemendur ekki finna það) og hef oft velt fyrir mér hvernig hægt væri að stokka kennsluna upp – nýta tímana betur og jafnframt virkja nemendur meira og gera þá sjálfstæðari í vinnubrögðum og þekkingaröflun. Síaukinn hraði samfélagsbreytinga sýnir fram á að það er óhjákvæmilegt að leggja meiri áherslu á sjálfstæða hugsun og þekkingaröflun á kostnað staðreynda (eða þess sem nú er flokkað sem staðreyndir).

Ég benti nemendum mínum á það um daginn að þeir yngstu í hópnum yrðu að fara á eftirlaun árið 2064 – nema þá verður örugglega búið að hækka eftirlaunaaldurinn upp í 75 ár þannig að það sem ég er að kenna þeim núna þarf að nýtast þeim á vinnumarkaði til ársins 2069. Það er augljóst að þá verður þeim til lítils gagns að vita hvernig menn töldu rétt árið 2014 að fara með sambandið hvor annan, eða hvernig orðin drottning og tugur áttu að beygjast, eða hvernig orðin buxur og tjald voru borin fram þetta ár, eða eitthvað í þá átt. Þau þurfa að geta hugsað sjálfstætt um eðli tungumáls og málbreytinga, aflað sér heimilda, gert rannsóknir, dregið ályktanir, sett fram tilgátur – læra þau það á því að hlusta á mig mala?

Ég er ekki viss. Hreint ekki viss.

2. Forsagan

2.1

Veturinn 1999–2000 var farið af stað með fjarkennslu í íslensku. Það var lagt þannig upp að við kennarar kæmum í fjarkennslustofu í Odda viku- eða hálfsmánaðarlega og héldum þar sérstaka tíma gegnum fjarfundabúnað fyrir nemendur sem söfnuðust saman á símenntunarmiðstöðvum víðs vegar um land. Þetta var ágætt út af fyrir sig, en þessir nemendur fengu ekki nema helming þess kennslustundafjölda sem staðnemar fengu og mér fannst það ekki nóg. Þess vegna sat ég heima á kvöldin og bjó til það sem þá var kallað „talglærur“ – hljóðskrár tengdar PowerPoint–glærum. Alls var þetta 21 fyrirlestur, rúmur klukkutími hver að meðaltali. Þetta vann ágætlega með fjarfundatímunum – nemendur gátu verið búnir að hlusta og horfa á talglærurnar fyrir tímana og spurt nánar út í einstök atriði þar. En það voru einungis fjarnemar sem höfðu aðgang að þessum upptökum.

Vorið 2009 ætlaði ég svo að gera tilraun með slíkan viðsnúning kennslunnar í staðkennslu – taka fyrirlestrana upp fyrir fram og nýta tímana í umræður og annað gagnlegt. Ég byrjaði á þessu og tók upp þrjá fyrirlestra en síðan ekki söguna meir – tilraunin rann út í sandinn. Ég man ekki almennilega hvers vegna ég guggnaði á þessu en held að það hafi verið vegna þess að ég var ekki búinn að undirbúa mig nógu vel – ætlaði að taka fyrirlestrana upp jafnóðum en það gekk einhvern veginn ekki, líka vegna þess að ég var að nota annað kennsluefni en ég hafði gert áður og hefði því þurft meiri tíma til undirbúnings.

Hins vegar hef ég tekið tíma í fjölmörgum námskeiðum upp – bara ekki fyrir fram. Haustið 2007, þegar flest námskeið í íslensku voru kennd í fjarkennslu, var farið að nota forritið eMission sem tekur upp rödd kennarans og allt sem hann sýnir á skjánum hjá sér. Þetta forrit hef ég og margir aðrir kennarar í íslensku iðulega notað til að taka upp tíma og gera þá aðgengilega á vefnum eftir á. Það kemur sér vel fyrir þá sem eru veikir eða komast ekki í einstaka tíma af öðrum ástæðum, en margir nemendur virðast líta svo á að það sé nóg að hlusta á þessar upptökur og óþarfi að koma í tíma, þannig að oft dró verulega úr tímasókn í námskeiðum þar sem tímar voru teknir upp.

2.2

Á vormisseri 2013 sat ég í starfshópi rektors um vefstudda kennslu og nám. Þar var einkum rætt um opin vefnámskeið (e. Massive Open Online Courses, MOOC) og hugsanlega gerð þeirra og nýtingu í Háskóla Íslands. En einnig var fjallað um önnur form vefstuddrar kennslu, ekki síst vendikennslu (e. flipped teaching) – sem ég heyrði þá fyrst kallaða því nafni og áttaði mig á að var nákvæmlega það sem ég hafði verið að gera með fjarnemum 13 árum áður. Sú umræða vakti upp hjá mér gamlan áhuga á að prófa þetta almennilega. Með vorinu fór ég að tala um þetta á kennarastofunni og víðar, nokkuð uppveðraður.

En þegar ég kom aftur til vinnu að loknu rigningasumri var farið að draga dálítið úr áhuganum og sennilega hefði ekkert orðið úr framkvæmdum ef tvennt hefði ekki komið til. Annars vegar var ég búinn að tala svo mikið um þessi áform að það var erfitt fyrir mig að leggja niður skottið og játa að ég hefði ekki nennt að breyta til þegar á hólminn var komið. Hins vegar átti ég inni heilmikla yfirvinnu sem deildin mín hafði ekki efni á að borga mér, og eina leiðin til að fá eitthvað út úr því var að sleppa því að kenna á haustmisseri.

Þarna hafði ég bæði ágætan fyrirvara og góðan tíma til að undirbúa mig. Aðstæður voru einnig hagstæðar að öðru leyti. Ég átti að kenna á vormisseri nýtt námskeið, Málkerfið – hljóð og orð. Þetta er 10 eininga námskeið um hljóðfræði, hljóðkerfisfræði, beygingarfræði og orðmyndunarfræði – samsteypa tveggja 5 eininga námskeiða sem höfðu verið kennd undanfarin ár. Það vildi svo heppilega til að ég var nýbúinn að kenna þau bæði, annað vorið 2013 og hitt vorið 2012, og í báðum hafði ég endurnýjað kennsluefni og efnistök talsvert – átti t.d. á fjórða hundrað glærur sem ég gat byggt á, auk þess sem ég hafði unnið að endurskoðun kennsluefnis sem ég samdi upphaflega fyrir 30 árum.

3. Útfærslan

3.1

Ég er oft þungt haldinn af verkkvíða og frestunaráráttu en í lok október hafði mér tekist að herða upp hugann til að byrja á verkinu. Á fyrstu þremur vikum nóvember tók ég upp 44 fyrirlestra, tæplega hálftíma hvern að meðaltali (sá stysti er um 21 mínúta en sá lengsti um 37 mínútur). Fyrirlestrana tók ég upp heima hjá mér með eMission-forritinu. Ég skrifaði fyrirlestrana ekki fyrir fram heldur talaði út frá glærum – var með frá einni upp í 14 glærur í hverjum fyrirlestri, að meðaltali 7,5. En einnig sýndi ég virkni forrita  og fór inn á ýmsar síður á netinu og sýndi þar ýmis gagnasöfn, hreyfilíkön, myndbönd og fleira efni. Jafnframt endurskoðaði ég glærurnar mínar og lauk við að endurskoða kennsluefnið.

Seint í nóvember setti ég þessa 44 fyrirlestra inn á Uglu – fjórum bætti ég við síðar þannig að fyrirlestrarnir eru alls 48, rúmlega 23 klukkustundir samtals. Einnig setti ég inn krækjur í alls konar efni á vefnum – hljóðdæmi, kennslumynd­bönd, hreyfilíkön, orðabækur, gagnasöfn, hugbúnað o.fl. Í byrjun desember gekk ég svo frá verkefnum sem lögð voru fyrir nemendur vikulega, og samdi úrlausnarblöð fyrir þessi verkefni. Þetta efni setti ég inn á Uglu en opnaði það ekki fyrir nemendum fyrr en jafnóðum og að því kom í kennslunni. Mánuði áður en kennsla hófst var námskeiðið þannig nær tilbúið, með fyrirlestrum, hliðsjónarefni, verkefnum og öllu.

Þegar rúmur þriðjungur var liðinn af misserinu fékk ég þá hugmynd að bæta við fjölvalsprófi (krossaprófi) úr hverjum fyrirlestri til að nemendur gætu betur glöggvað sig á því hvort þeir hefðu í raun náð tökum á efninu. Hugmyndina fékk ég úr vefnámskeiði sem ég var þá að nýta í öðru námskeiði sem ég kenndi. Ég notaði því forritið QuestionWriter sem Kennslumiðstöð og Reiknistofnun bjóða upp á til að búa til 48 fjölvalspróf, hvert með 10 spurningum og þremur svar­möguleikum í hverri spurningu. Þegar nemandi hefur svarað öllum spurningum fer forritið með hann í gegnum svörin og veitir endurgjöf. Hafi nemandi svarað rangt er honum sýnt rétt svar, og skýrt út hvers vegna svar hans var rangt.

3.2

Ég fækkaði tímum í stofu um helming – kenndi einn tvöfaldan tíma í viku í stað tveggja. Tímana nýtti ég til að fara yfir verkefnið sem nemendur höfðu verið að leysa vikuna á undan, og til að ræða um flókna hluti í viðfangsefni vikunnar. Í seinni hluta tímans lét ég nemendur iðulega skipta sér í hópa og byrja að glíma við verkefnið sem þeir áttu að skila næst. Eitt stór kostur við vendikennsluna, sem ég hafði ekki hugsað út í fyrir fram, var það að tímarnir voru miklu af­slappaðri og stresslausari en áður. Nú þurfti ég ekki að hafa áhyggjur af því að komast yfir efnið – ég var búinn að fara yfir það, í fyrirlestraupptökunum. Þess vegna gat ég tekið allan þann tíma sem ég vildi í að svara spurningum, ræða um flókin atriði, spinna út frá einhverri hugdettu, o.s.frv.

Annað sem kom mér á óvart var það hvað nemendur mættu vel. Ég hafði ímyndað mér að mætingin dytti niður vegna þess að nemendur teldu sig ekki hafa neitt í tímana að sækja – þeir hefðu þetta allt á netinu. En það var þvert á móti. Mætingin var jöfn og góð allan tímann – betri en hún hefur verið hjá mér undanfarin ár. Mér var bent á að skýringin á þessu væri e.t.v. sú að nemendur vissu ekki hvað yrði gert í tímunum. Ég hef alltaf látið nemendur fá kennsluáætlun þar sem sagt er hvað eigi að taka fyrir í hverjum tíma, svo hef ég sett glærur inn á netið fyrir fram, þannig að nemendur vita nokkurn veginn hvað verður gert í tímanum – og komast kannski að þeirri niðurstöðu að þeir þurfi ekki eða nenni ekki að mæta. En núna vita þeir ekkert á hverju þeir eiga von – og taka ekki áhættuna á að eitthvað verði sagt sem ekki sé að finna í fyrirlestrum eða kennsluefni en gæti komið á prófi.

4. Útkoman

4.1

Þó að reynsla mín – og nemendanna, held ég – af vendikennslu sé góð dettur mér ekki í hug að halda því fram að þetta kennsluform leysi allan vanda eða eigi alls staðar við. Langt frá því – það þarf ýmislegt að koma til ef vendikennsla á að henta. Í mínu tilviki vildi svo til að margir þættir komu saman:

  1. Þetta er skyldunámskeið sem er kennt á hverju ári og ég gat gert ráð fyrir að kenna aftur, e.t.v. nokkrum sinnum, þannig að vinnan í upphafi nýttist oftar en einu sinni.
  2. Af því að þetta er grunnnámskeið er efnið nokkuð afmarkað og stöðugt, ákveðin grunnatriði sem þarf að kenna, þannig að ekki þarf að endurnýja mikið á hverju ári.
  3. Ég þekki efnið vel og hef kennt það margoft þannig að ég veit nokkuð hvernig það gengur í nemendur, hvað er snúið og hvað er auðveldara viðfangs.
  4. Ég var nýbúinn að kenna þetta efni og hafði þá endurskoðað kennsluefni og glærur verulega en þurfti ekki að vinna það frá grunni.
  5. Ég hafði góðan tíma til undirbúnings og gat skipulagt námskeiðið í heild og verið með það nokkurn veginn tilbúið áður en það hófst.
  6. Ég var orðinn leiður á þeim kennsluaðferðum sem ég hafði notað og hafði lengi langað til að breyta til og prófa eitthvað nýtt.
  7. Ég hafði tekið þátt í starfshópi um vefstudda kennslu og kynnst ýmsum nýjungum þar og var á sama tíma að nota vefnámskeið þar sem ég lærði ýmislegt.

Auðvitað verður hver kennari að finna þá aðferð sem hentar honum – og nemendum hans, og mér dettur ekki í hug að vera með neitt trúboð í þeim efnum. Mér finnst hins vegar sjálfsagt að vekja athygli á því sem gefst vel, ef einhver gæti nýtt sér þá vitneskju. En ég held hins vegar að allir kennarar þurfi að gera sér grein fyrir því gerbreytta námsumhverfi sem ég fjallaði um í upphafi, og íhuga hvort það gefi tilefni til að þeir breyti kennslu sinni og kennsluaðferðum á einhvern hátt.

4.2

Ég er sem sagt himinsæll með þessa tilraun – og nemendur líka, ef marka má kennslukönnun. Ég hef aldrei fengið jafngóða einkunn fyrir kennslu og námskeið, og flestar umsagnir nemenda um skipulag og kennslufyrirkomulag námskeiðsins voru mjög jákvæðar. Þeir eru ánægðir með þann sveigjanleika sem felst í því að geta hlustað á fyrirlestra þegar þeim hentar og eins oft og þeim hentar, hafa alla fyrirlestrana á vefnum og geta rifjað þá upp fyrir próf, o.s.frv. En tilraunin gekk þó ekki upp að öllu leyti. Mér tókst ekki nógu vel að virkja nemendur í tímum. Í því þarf ég að vinna fyrir næsta vetur. Og sem betur fer hef ég fullt af lausum tíma – nú á ég námskeiðið í heilu lagi, get notað sömu fyrirlestrana, sömu verkefnin, sömu fjölvalsprófin, sama kennsluefnið. Ég er þegar búinn að hugsa upp ýmsar leiðir til að gera tímana fjörugri og frjórri.

Mér skilst að sumir eldri kennarar fyllist svartsýni og vonleysi yfir hugleiðingum af þessu tagi – telji sig alls ófæra um að búa nemendur undir framtíð sem enginn veit hvernig verður, nesta þá með þeirri þekkingu sem þeir þurfa á að halda næstu hálfa öld. En ég held að þetta sé alveg ástæðulaus ótti – þvert á móti held ég að eldri kennarar geti verið ágætlega til þess fallnir að búa nemendur undir þessa óráðnu framtíð. Það þýðir nefnilega ekkert að ætla sér að fylla þá af ein­hverri þekkingu sem verði gagnleg í framtíðinni, því að enginn veit hvað verður gagnlegt árið 2069 – eða árið 2020, þótt við förum ekki lengra fram í tímann. Við þurfum vissulega að sjá nemendum fyrir einhverri undirstöðu, einhverri grunnþekkingu sem nú þykir traust. En fyrst og fremst þurfum við að kenna nemendum vinnubrögð – að byggja ofan á þekkingu sína, vinna úr henni, afla sér meiri þekkingar, og efast um alla hluti.

Þetta getum við alveg – við þurfum ekkert að sjá inn í framtíðina til þess. Við erum hokin af reynslu og þurfum að skila henni áfram. En eins og ég sagði áður – það sem öllu skiptir er að kennarinn hafi áhuga á því sem hann er að gera. Ef hann hefur það, og nemendur skynja það, skipta kennsluaðferðirnar kannski ekki öllu máli. En ef hann hefur það ekki skipta kennsluaðferðirnar alls engu máli – hann mun aldrei ná neinum árangri hvort eð er.

Ef einhverjir vilja skoða námskeiðið þá er það öllum opið á Uglu.

Deila

[/container]

 

 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

auto-content

Mix Parlay


yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

Togel Online Resmi

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

news

news

news

news

judi bola online

arkeolog rtp live fishin frenzy megaways perkalian x1000

pengacara cek dokumen bet konsisten starlight princess anti rungkad

teknisi cek chip pola optimal sugar rush kemenangan maksimum

fotografer cek fokus strategi spin wild west gold wwg pecah kemenangan

guru musik cek nada pola great rhino megaways strategi stabil

strategi anti rungkad mahjong ways 2 volatilitas rendah

pola spin wild bandito tingkatkan wild berantai

pola beli spin big win rtp wild bounty showdown

turbo spin dua fase the dog house megaways

analisis pola rtp pragmatic freespin putaran singkat

mitos jam hoki pgsoft mahjong ways statistik

bedah volatilitas habanero rtp maxwin risiko

analisis dog house multihold rtp bonus buy

pengaruh rng modern rtp jangka panjang varians

peran ai pragmatic play atur flow spin zeus

fakta unik mahjong wins 3 ritme tumble pola

update rtp mahjong ways pola bayar gaya main

strategi baca rtp live gatotkaca fury trik bet

inovasi pola spin otomatis pgsoft algoritma scatter

bedah algoritma tumble power of thor big win

1001

1002

1003

1004

1005

teknik jeda mahjong ways 3 scatter beruntun

rahasia betting berjenjang gate olympus anti buntung

pola gacor mahjong wins timing scatter penarikan

analisa jackpot starlight princess frekuensi

trik mas roy auto spin dog house perkalian wild

analisis rtp stabil gatot kaca data real time

strategi mahjong ways jam gacor pemain pro

kestabilan rtp mahjong wins 2 simbol premium

analisis rtp sugar rush deteksi kekalahan

pola pikir bertumbuh profesional risiko

kode pembayaran legend of garuda payline scatter

skema bet rtp buffalo king megaways bet max

trik drop simbol sweet bonanza bonus buy x100

panduan anti rungkad fa cai shen deluxe mega win

ritme kemenangan queen of alexandria jackpot wowpot

penyesuaian betting kenaikan rtp mahjong ways 3

analisa volatilitas pg soft rtp maxwin

membongkar mitos jam hoki kemenangan terbesar pragmatic

strategi rtp langsung wild bandito optimalisasi modal

dog house multihold keseimbangan rtp bonus buy

peran ai pragmatic play flow spin perkalian zeus

fakta menarik mahjong wins 3 bermain efisien

inovasi pola spin otomatis pg soft peluang scatter

analisis update terbaru rtp mahjong ways penyesuaian

pengaruh teknologi rng konsistensi kemenangan rtp

3 pola rahasia gates of olympus wd 5 juta

jam rawan max win starlight princess 45 menit

modal 50 ribu mahjong ways 3 free spin

incar x1000 big bass bonanza pola turbo manual

panduan anti rungkad sweet bonanza profit 100

skema bet wild west gold sticky wild

trik wd aman 1 juta sugar rush pola spin

pola otomatis gates of gatotkaca max win

100 putaran lucky neko strategi hit and run

trik free spin the dog house bet bertahap

1006

1007

1008

1009

1010

1011

1012

1013

1014

1015

evolusi mahjong ways perbandingan rtp 1 2 3

deteksi pola aplikasi pihak ketiga meningkatkan rtp

mekanisme volatilitas tinggi pg soft rtp fluktuatif

peran big data waktu jackpot maxwin game

strategi bermain mega sicbo mengelola modal

teknik martingale modifikasi baccarat risiko

analisis rtp stabil wild west gold volatilitas harian

pola pikir konsisten profesional tempo sweet bonanza

dog house megaways jeda spin perkalian tinggi

1006

1007

1008

1009

1010

ahli epidemiologi rtp live medusa 2 perkalian x500

penyanyi cek suara bet minimalis money mouse anti zonk

koreografer cek gerakan pola optimal ninja vs samurai kemenangan maksimum

pekerja sosial waktu tepat spin the dog house pecah kemenangan

ahli etimologi pola master joker strategi stabil untung

rumus kemenangan mahjong ways 3 bet spin efektif

rahasia rtp mahjong wins peningkatan taruhan

analisis akurasi prediksi rtp live hasil spin

pola spin khusus lucky neko kucing emas

strategi multiplier stabil gate olympus emosi

trik mas adi manual spin mahjong ways spin emas

efektivitas pola spin ganjil genap koi gate

analisis kemenangan mahjong ways mobile vs desktop

pola pikir anti serakah target kemenangan harian

strategi anti boncos wild bandito stop kemenangan

akuntan gates of gatotkaca buy spin max win

sopir madame destiny megaways 100x spin

peneliti koi gate re spin naga jam sepi

arsitek aztec gems polanya multiplier x15

barista main spaceman cash out profit 70

bedah pola auto ajaib gates of olympus

rahasia rng lock mahjong ways 2 free spin

strategi waktu emas wild bandito tumble multiplier

volatilitas the dog house bonus buy optimal

dampak big win starlight princess stop loss wd

1011

1012

1013

1014

1015

1016

1017

1018

1019

1020

strategi anti rungkad sweet bonanza atur bet saat scatter

pola putaran pancingan simbol scatter terbaik gates of olympus

taktik bet cerdas gems bonanza memicu game bonus

deteksi akurat waktu terbaik mengambil bonus deposit game

pola spin normal jebol kemenangan bonus turnover tertinggi

deteksi waktu terbaik ambil bonus deposit volatilitas rendah

pola spin normal jebol kemenangan bonus pengganda tertinggi

pola push bertahap volatilitas tinggi kemenangan tingkat tinggi

kombinasi bet minimalis volatilitas rendah anti zonk bonus x300

analisis pola gacor habanero fa cai shen strategi stabil untung

analisis akurat rtp live slot waktu terbaik anti rungkad

trik putaran maut scatter hitam langsung mendarat jackpot

kombinasi bet mahjong ways 3 anti zonk jackpot

strategi stabil bet mahjong ways 2 anti rungkad jackpot tertinggi

pola gacor turbo pause wild west gold jackpot x500 pasti

151

152

153

154

155

156

157

158

159

160

161

162

163

164

165

pola putaran cerdas money train 3 fokus tembus big win berkali kali

strategi jam hoki the dog house terbaik raih big win sekejap

analisis pola habanero koi gate strategi lambat pasti untung big win

pola push bertahap game playtech age of the gods raih big win tinggi

pola putaran cerdas sugar rush hasilkan big win dalam seminggu

1021

1022

1023

1024

1025

15 menit cetak big win wild west gold tanpa buy cuan berlimpah

baca frekuensi free spin joker jewels naikkan untung raih jackpot

pola stabil bet gates of gatot kaca anti rungkad pecah jackpot tertinggi

pola turbo pause starlight princess volatilitas jackpot x1000 pasti

strategi sultan aztec gems deluxe anti boncos kejar jackpot total

taktik bet cerdas gems bonanza memicu game bonus

deteksi akurat waktu terbaik mengambil bonus deposit

pola spin normal jebol kemenangan klaim bonus turnover tertinggi

kombinasi bet minimalis queen of bounty anti zonk raih bonus x500

timing spin release the kraken jackpot ratusan juta bonus spesial

pola turbo pause mahjong ways 2 jackpot x1000 pasti

pola simbol scatter pyramid bonanza terbongkar menang

15 menit cetak big win wild west gold tanpa buy

deteksi sistem bocor pola gacor sweet bonanza anti rungkad

kombinasi simbol scatter gate of olympus wild biru wd

sinkronisasi jeda spin mahjong ways 2 kemenangan beruntun

analisa rtp pg soft wild stacked alur permainan

trik mas eko turbo spin mahjong wins suhu ponsel

dog house analisis rtp maksimal volatilitas server

efektivitas spin berantai big win treasures of aztec

peran ai pragmatic play frekuensi scatter

strategi mahjong ways jumlah pemain aktif

fakta menarik mahjong ways 2 potensi maxwin

pola pikir profesional tempo roulete sicbo

turbo spin tiga langkah starlight princess x500

montir sugar rush pola 20 10 5 pengganda

koki hot hot fruit volatilitas tinggi x5000

teknisi it wisdom of athena bet progresif

desainer wild west gold sticky wilds wd

perawat lucky neko perkalian ganda cuan

1026

1027

1028

1029

1030

petugas bea cukai strategi sultan starlight princess anti boncos

kurator museum pola gacor pirate gold deluxe modal kecil sukses

ahli kartografi manajemen risiko wild west gold anti ambruk

pembuat film cek kamera pola gacor mahjong ways 2 wd aman 900 juta

peneliti biologi frekuensi free spin caishen wins untung 280 juta

1

2

3

4

5

teknik jeda mikro mahjong ways 2 scatter

analisis rtp game gacor scatter waktu

pola pikir profesional batas waktu bermain

strategi mahjong ways tren kemenangan pg soft

dog house multihold pola spin wild

efektivitas beli fitur rtp volatilitas tinggi

trik mas joni spin mahjong wins saldo besar

analisa rtp gatot kaca perkalian x500

strategi betting progresif baccarat

peran rng flow spin mahjong ways rtp

1031

1032

1033

1034

1035

1036

1037

1038

1039

1040

teknik anti lag mahjong ways 2 freespin

pola pragmatic beli spin jam ramai

kode rng gates olympus scatter zeus

strategi golden bet starlight princess perkalian

volatilitas mahjong ways 1 vs 2 konsistensi

martingale terbalik dog house multihold wild

manajemen modal pro player batasan loss

psikologis kemenangan beruntun pemain profesional

trik mas andre auto spin turbo

analisis rtp live tren kemenangan global

sinkronisasi spin manual micro detik wild

beli fitur vs auto spin pg soft

analisa historis mahjong ways 2 jam subuh

kunci perkalian x500 gatot kaca maintenance

peran algoritma provider perubahan jam server

1041

1042

1043

1044

1045

1046

1047

1048

1049

1050

auto-content
auto-news

yakinjp


update news

sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

news

news

news

news

judi bola online

arkeolog rtp live fishin frenzy megaways perkalian x1000

pengacara cek dokumen bet konsisten starlight princess anti rungkad

teknisi cek chip pola optimal sugar rush kemenangan maksimum

fotografer cek fokus strategi spin wild west gold wwg pecah kemenangan

guru musik cek nada pola great rhino megaways strategi stabil

strategi anti rungkad mahjong ways 2 volatilitas rendah

pola spin wild bandito tingkatkan wild berantai

pola beli spin big win rtp wild bounty showdown

turbo spin dua fase the dog house megaways

analisis pola rtp pragmatic freespin putaran singkat

mitos jam hoki pgsoft mahjong ways statistik

bedah volatilitas habanero rtp maxwin risiko

analisis dog house multihold rtp bonus buy

pengaruh rng modern rtp jangka panjang varians

peran ai pragmatic play atur flow spin zeus

fakta unik mahjong wins 3 ritme tumble pola

update rtp mahjong ways pola bayar gaya main

strategi baca rtp live gatotkaca fury trik bet

inovasi pola spin otomatis pgsoft algoritma scatter

bedah algoritma tumble power of thor big win

1001

1002

1003

1004

1005

teknik jeda mahjong ways 3 scatter beruntun

rahasia betting berjenjang gate olympus anti buntung

pola gacor mahjong wins timing scatter penarikan

analisa jackpot starlight princess frekuensi

trik mas roy auto spin dog house perkalian wild

analisis rtp stabil gatot kaca data real time

strategi mahjong ways jam gacor pemain pro

kestabilan rtp mahjong wins 2 simbol premium

analisis rtp sugar rush deteksi kekalahan

pola pikir bertumbuh profesional risiko

kode pembayaran legend of garuda payline scatter

skema bet rtp buffalo king megaways bet max

trik drop simbol sweet bonanza bonus buy x100

panduan anti rungkad fa cai shen deluxe mega win

ritme kemenangan queen of alexandria jackpot wowpot

penyesuaian betting kenaikan rtp mahjong ways 3

analisa volatilitas pg soft rtp maxwin

membongkar mitos jam hoki kemenangan terbesar pragmatic

strategi rtp langsung wild bandito optimalisasi modal

dog house multihold keseimbangan rtp bonus buy

peran ai pragmatic play flow spin perkalian zeus

fakta menarik mahjong wins 3 bermain efisien

inovasi pola spin otomatis pg soft peluang scatter

analisis update terbaru rtp mahjong ways penyesuaian

pengaruh teknologi rng konsistensi kemenangan rtp

3 pola rahasia gates of olympus wd 5 juta

jam rawan max win starlight princess 45 menit

modal 50 ribu mahjong ways 3 free spin

incar x1000 big bass bonanza pola turbo manual

panduan anti rungkad sweet bonanza profit 100

skema bet wild west gold sticky wild

trik wd aman 1 juta sugar rush pola spin

pola otomatis gates of gatotkaca max win

100 putaran lucky neko strategi hit and run

trik free spin the dog house bet bertahap

1006

1007

1008

1009

1010

1011

1012

1013

1014

1015

evolusi mahjong ways perbandingan rtp 1 2 3

deteksi pola aplikasi pihak ketiga meningkatkan rtp

mekanisme volatilitas tinggi pg soft rtp fluktuatif

peran big data waktu jackpot maxwin game

strategi bermain mega sicbo mengelola modal

teknik martingale modifikasi baccarat risiko

analisis rtp stabil wild west gold volatilitas harian

pola pikir konsisten profesional tempo sweet bonanza

dog house megaways jeda spin perkalian tinggi

1006

1007

1008

1009

1010

ahli epidemiologi rtp live medusa 2 perkalian x500

penyanyi cek suara bet minimalis money mouse anti zonk

koreografer cek gerakan pola optimal ninja vs samurai kemenangan maksimum

pekerja sosial waktu tepat spin the dog house pecah kemenangan

ahli etimologi pola master joker strategi stabil untung

rumus kemenangan mahjong ways 3 bet spin efektif

rahasia rtp mahjong wins peningkatan taruhan

analisis akurasi prediksi rtp live hasil spin

pola spin khusus lucky neko kucing emas

strategi multiplier stabil gate olympus emosi

trik mas adi manual spin mahjong ways spin emas

efektivitas pola spin ganjil genap koi gate

analisis kemenangan mahjong ways mobile vs desktop

pola pikir anti serakah target kemenangan harian

strategi anti boncos wild bandito stop kemenangan

akuntan gates of gatotkaca buy spin max win

sopir madame destiny megaways 100x spin

peneliti koi gate re spin naga jam sepi

arsitek aztec gems polanya multiplier x15

barista main spaceman cash out profit 70

bedah pola auto ajaib gates of olympus

rahasia rng lock mahjong ways 2 free spin

strategi waktu emas wild bandito tumble multiplier

volatilitas the dog house bonus buy optimal

dampak big win starlight princess stop loss wd

1011

1012

1013

1014

1015

1016

1017

1018

1019

1020

strategi anti rungkad sweet bonanza atur bet saat scatter

pola putaran pancingan simbol scatter terbaik gates of olympus

taktik bet cerdas gems bonanza memicu game bonus

deteksi akurat waktu terbaik mengambil bonus deposit game

pola spin normal jebol kemenangan bonus turnover tertinggi

deteksi waktu terbaik ambil bonus deposit volatilitas rendah

pola spin normal jebol kemenangan bonus pengganda tertinggi

pola push bertahap volatilitas tinggi kemenangan tingkat tinggi

kombinasi bet minimalis volatilitas rendah anti zonk bonus x300

analisis pola gacor habanero fa cai shen strategi stabil untung

analisis akurat rtp live slot waktu terbaik anti rungkad

trik putaran maut scatter hitam langsung mendarat jackpot

kombinasi bet mahjong ways 3 anti zonk jackpot

strategi stabil bet mahjong ways 2 anti rungkad jackpot tertinggi

pola gacor turbo pause wild west gold jackpot x500 pasti

151

152

153

154

155

156

157

158

159

160

161

162

163

164

165

pola putaran cerdas money train 3 fokus tembus big win berkali kali

strategi jam hoki the dog house terbaik raih big win sekejap

analisis pola habanero koi gate strategi lambat pasti untung big win

pola push bertahap game playtech age of the gods raih big win tinggi

pola putaran cerdas sugar rush hasilkan big win dalam seminggu

1021

1022

1023

1024

1025

15 menit cetak big win wild west gold tanpa buy cuan berlimpah

baca frekuensi free spin joker jewels naikkan untung raih jackpot

pola stabil bet gates of gatot kaca anti rungkad pecah jackpot tertinggi

pola turbo pause starlight princess volatilitas jackpot x1000 pasti

strategi sultan aztec gems deluxe anti boncos kejar jackpot total

taktik bet cerdas gems bonanza memicu game bonus

deteksi akurat waktu terbaik mengambil bonus deposit

pola spin normal jebol kemenangan klaim bonus turnover tertinggi

kombinasi bet minimalis queen of bounty anti zonk raih bonus x500

timing spin release the kraken jackpot ratusan juta bonus spesial

pola turbo pause mahjong ways 2 jackpot x1000 pasti

pola simbol scatter pyramid bonanza terbongkar menang

15 menit cetak big win wild west gold tanpa buy

deteksi sistem bocor pola gacor sweet bonanza anti rungkad

kombinasi simbol scatter gate of olympus wild biru wd

sinkronisasi jeda spin mahjong ways 2 kemenangan beruntun

analisa rtp pg soft wild stacked alur permainan

trik mas eko turbo spin mahjong wins suhu ponsel

dog house analisis rtp maksimal volatilitas server

efektivitas spin berantai big win treasures of aztec

peran ai pragmatic play frekuensi scatter

strategi mahjong ways jumlah pemain aktif

fakta menarik mahjong ways 2 potensi maxwin

pola pikir profesional tempo roulete sicbo

turbo spin tiga langkah starlight princess x500

montir sugar rush pola 20 10 5 pengganda

koki hot hot fruit volatilitas tinggi x5000

teknisi it wisdom of athena bet progresif

desainer wild west gold sticky wilds wd

perawat lucky neko perkalian ganda cuan

1026

1027

1028

1029

1030

petugas bea cukai strategi sultan starlight princess anti boncos

kurator museum pola gacor pirate gold deluxe modal kecil sukses

ahli kartografi manajemen risiko wild west gold anti ambruk

pembuat film cek kamera pola gacor mahjong ways 2 wd aman 900 juta

peneliti biologi frekuensi free spin caishen wins untung 280 juta

1

2

3

4

5

teknik jeda mikro mahjong ways 2 scatter

analisis rtp game gacor scatter waktu

pola pikir profesional batas waktu bermain

strategi mahjong ways tren kemenangan pg soft

dog house multihold pola spin wild

efektivitas beli fitur rtp volatilitas tinggi

trik mas joni spin mahjong wins saldo besar

analisa rtp gatot kaca perkalian x500

strategi betting progresif baccarat

peran rng flow spin mahjong ways rtp

1031

1032

1033

1034

1035

1036

1037

1038

1039

1040

teknik anti lag mahjong ways 2 freespin

pola pragmatic beli spin jam ramai

kode rng gates olympus scatter zeus

strategi golden bet starlight princess perkalian

volatilitas mahjong ways 1 vs 2 konsistensi

martingale terbalik dog house multihold wild

manajemen modal pro player batasan loss

psikologis kemenangan beruntun pemain profesional

trik mas andre auto spin turbo

analisis rtp live tren kemenangan global

sinkronisasi spin manual micro detik wild

beli fitur vs auto spin pg soft

analisa historis mahjong ways 2 jam subuh

kunci perkalian x500 gatot kaca maintenance

peran algoritma provider perubahan jam server

1041

1042

1043

1044

1045

1046

1047

1048

1049

1050

auto-news