[cs_text]Þétting hryggðar er fyrsta leikrit Halldórs Laxness Halldórssonar, öðru nefni Dóra DNA. Hann vakti eftirtekt fyrir ansi góða skáldsögu, Kokkál sem kom út í árslok 2019. Annars er hann þekktastur sem uppistandari og grínisti og þess má svo sannarlega sjá merki í leikritinu Þétting hryggðar sem Una Þorleifsdóttir leikstýrir á litla sviðinu í Borgarleikhúsinu. Uppistandsreynsla skáldsins kemur bæði fram í byggingu verksins með stuttum senum og ydduðum þéttum bröndurum. Ég hef ekki lengi, kannski aldrei, heyrt salinn hlæja jafn rosalega og á þessari frumsýningu.

Gíslar á borgarskrifstofu

Fjórar persónur eru lokaðar inni í skrifstofubyggingu. Sprengjur hafa sprungið, sérsveit lögreglunnar umkringir húsið og þá sem í því eru og þessi fjögur eru sem sagt gíslar hryðjuverkamannsins. Þegar leikritið hefst eru þau öll niðursokkin í farsímana sína og hafa greinilega verið það nokkra stund því að batteríin tæmast hjá þeim öllum innan skamms. Þau geta eftir það engar fréttir fengið utan frá og vita ekkert hvað er á seyði. Skortur á farsímasambandi reynir alvarlega á taugakerfið. Í ljósi lífshættunnar sem fólkið er í er það kaldhæðnislegt að tvö ofsafengnustu atriði verksins er þegar upp kemst að einn í hópnum er að fela virkan farsíma og seinna hvernig eigi að skipta á milli sín pizzu sem dettur af himnum ofan á sviðið.

Persónurnar eru áhrifavaldurinn – í vonum, Þórunn (Vala Kristín Eiríksdóttir) aðgerðasinninn Írena (Rakel Ýr Stefánsdóttir), verktakinn Máni (Sveinn Ólafur Gunnarsson) og arkítektinn Einar Baldur (Jörundur Ragnarsson). Þau þekkjast ekkert en óhjákvæmilega kynnast þau í einangruninni og það verða átök manna á milli og/eða skoðanabandalög, skætingur og stympingar  – en miðja verksins og það sem alltaf gerir einstaklingana að hóp aftur, það sem sameinar þá og sundrar er borgin, Reykjavík. Kannski er hún bara aðalpersóna verksins?  Umræðurnar um hverfi borgarinnar eru fyndnar og þó þeir væru stöðugir skotspónar, Dagur B. Eggertsson og Hjálmar Sveinsson, þá hlógu þeir mjög á frumsýningu og Gísli Marteinn sem var mun meiri skotspónn setti sömuleiðis svip á verkið.

Persónur verða persónur

Persónurnar fjórar stíga ein og ein út úr hópnum, segja sögu sína og dýpka þar með upplýsingar áhorfenda um það hver þau eru. Það fundust mér bestu atriði sýningarinnar. Í Þéttingu hryggðar voru notuð blikkljós og hvell hljóð í bakgrunni til að ramma þessa kafla inn. Sem var alveg ofaukið því að sögurnar voru fyrst og fremst sagðar fangahópnum sem tók einnig þátt í að sviðsetja þær.

Leikmynd Evu Signýjar Berger virkar í fyrstu fráhrindandi og kuldaleg. Leikritið á að gerast í opinberri byggingu á vegum Reykjavíkurborgar en þarna voru kuldalegar háar grindur (eins og byggingarstillasar?) sveipaðar grænum dúkum í bakgrunninn – leikmyndin var ekkert notuð sem slík og dúkarnir þvældust fyrir leikurum í inn og útkomum.  En kannski má túlka hana sem tákn borgarinnar sem persónurnar hrærast í – alltaf verið að brjóta niður og byggja nýtt og þétta byggðina, alls staðar byggingakranar og stillasar.

Sögur persónanna fjögurra í meðförum þessara fínu leikara voru allar nöturlegar og áhrifamiklar og sýndu, hver fyrir sig, inn í heim fólks sem var búið að klúðra sínu lífi verklega. Þar var mikið og magnað efni sem mátt hefði vinna meira með. Skelfilegust var saga Þórunnar og drengsins hennar, Torfa, sem flotti eiginmaðurinn hefur ekki áhuga á.  Drengurinn á enga vini og situr einn og spilar tölvuleiki ár eftir ár og kemur ekki út fyrir dyr bílskúrsins þar sem hann fær að búa – innan um “annað” rusl.[/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412