Framtíðarminni á Listasafni Reykjanesbæjar

[cs_text]
Framtíðarminni – samsýning
Listasafn Reykjanesbæjar
01. 09. – 07. 11. 2016
Það var enginn á safninu í Keflavík. Ég var ekki viss um hvort mér leiddist eða nyti kyrrðarinnar inni í salnum. Sjálfsagt hið síðarnefnda því ég eyddi þar tæpum klukkutíma, flatmagaði á leðurferhyrningi og las sýningarskrána, talaði hátt í símann og horfði útum gluggann á meðan, grandskoðaði verkin og datt út fyrir framan myndbandsverkið.

Mér fannst vel valið saman á sýninguna. Talað er um í skránni að allir listamenn eigi það sameiginlegt að hafa á einhverjum tímapunkti átt heima í Keflavík eða hvað sem bærinn er kallaður, en einnig má tengja öll verkin tímanum sem hugtaki. Talað er um fræ sem hugmyndir, fræ og ræktun og kýr í ævintýrum og fannst mér skemmtilegt flæðið sem texti sýningarskrár notaði til að tengja verkin. Það spilaði vel á milli verkanna, verk Elsu Dórótheu vóg þungt í smæð sinni og náði góðu jafnvægi á móti leikandi teikningum Ingarafns sem spönnuðu meira veggpláss.

hugras_framtidarminni1
Ingirafn
Hringlaga verk Elsu Dórótheu sem sýningin síðan hringsnýst um í uppsetningu kallast á við verk kollega hennar sem vinna með samtímamálefni umhverfisins, endurunnin efni, lífkerfi, sjálfbærni og ræktun.
Teikningarnar fannst mér tímalausar og sameiginlegar. „Doodle“* þess sem getur leyft sér það því hann byggir á reynslu. Hringlaga verk Elsu Dórótheu sem sýningin síðan hringsnýst um í uppsetningu kallast á við verk kollega hennar sem vinna með samtímamálefni umhverfisins, endurunnin efni, lífkerfi, sjálfbærni og ræktun; verk Phoebe Washburn og Davids Nyzio þar sem hann t.d. vinnur með þörunga. Og þegar ég var byrjuð að tengja við góðan félagsskap datt mér líka í hug Sarah Sze og hennar lífrænt smíðuðu innsetningar úr fundnu efni. Í verki Elsu Dórótheu þótti mér vænt um að sjá grænar og rauðar linsubaunir, mínar uppáhalds baunir, ég fékk staðfestinguna á að dularfulla plantan í mínum eigin garði í sumar var kjúklingabaunaplanta. Ég fylltist líka stolti yfir mínum tveggja metra háu sólblómum þegar ég sá væskilslegar skuggamyndir sólblómanna í Keflavík og gat hrist höfuðið yfir því að þetta er auðvitað ekkert líf hér á þessu skeri. Verkið er fallegt, áhugavert og viðkvæmt og minnir á góða samvirkni garðræktar og myndlistar.[/cs_text]
 
[cs_text] Elsa Dóróthea: Búgarður

hugras_framtidarminni3
Elsa Dóróthea Gísladóttir: Skin/Illumination 2016 – Krossviður, pappír, vír, lampi

Elsa Dóróthea er líka með lírukassa-skuggaleikhús á vegg. Áhorfendum býðst að snúa lírukassasveifinni og framkalla skuggaleikhúsið á veggnum, grönn form sem endurtaka sig, breyta lögun og eins og eru að fremja verknað en samt ekki. Fyrirmyndir skugganna eru gerðar úr vír og mynda lífræn abstrakt form að því er ég fékk best séð. Upp í hugann kom sirkus Alexanders Calders, kannski vegna víravirkisvinnunnar sem er grófgerð og augljós um leið og hún er fíngerð og dulúðug. Sirkus Calders byggir líka á hreyfingu sem framkvæmd er í rauntíma af manneskju sem ræður hraðanum og stefnunni, og einhverskonar frumstætt heimasmíðað vélavirki heillar mann hjá þeim báðum. Heillar mann kannski í því hvað það er kyrrlátt og einfalt, maður sér fyrir sér að maður gæti lagað það sjálfur ef það bilar. Snerting og nálægð við verkið ásamt óræðni þess virkaði vel.

Verk Doddu Maggýar er myndbandshljóðverk. Rakarastofu-snúningsskilti eða jólasleikjó-lífvera leitar um á skjánum með blómhauskúlu. Vindur upp á sig í spíral og skilur eftir sig hljóðhauskúlur á leiðinni. Það myndast dáleiðandi mynstur/regla, spírallinn minnti mig á eilífð og stækkandi alheiminn, hljómur alheims; rykkorn horfir, hlustar og tæmir hugann. Hljómur alheims segi ég og þegar ég hlustaði á verkið minntist ég útvarpsþáttar þarsem fjallað var um og spiluð hljóð nokkurra pláneta og stjarna. Hver þeirra gefur frá sér hljóð sem endurspeglar uppbyggingu þeirra, plánetur sem eru að mestu fljótandi form gefa frá sér tilheyrandi hljóð og einhver harðgerður hnötturinn gaf frá sér þungan takt eða bassa.

hugras_framtidarminni4
Dodda Maggý: Curlicue 2016 – Video/Tónlist, 11 min, lúppa

Stór málverk Kristins Más eru einskonar akkeri sýningarinnar við rýmið. Í fjarlægð getur maður horft á málverkið sem abstrakt heild. Það er jafnvægi í verkunum og ekki mikil spenna milli hlutfalla eða lita. Ákveðið sjálfsöryggi er í þessari uppbyggingu og litanotkun, en verkin eru nánast svarthvít og þeir litir sem notaðir eru poppa alls ekki upp eða skapa spennu, heldur örfína óró. Þegar nær kemur fer maður að lesa úr táknunum sem verkið er byggt upp af og getur gefið sér tíma í að spá í sína persónulegu túlkun á þeim og hvort sú túlkun nálgist á einhvern hátt forsendurnar sem listamaðurinn hafði við gerð þeirra. Techno punk kom upp í huga minn án nokkurra haldbærra raka.

hugras_framtidarminni_kristinn_mar
Kristinn Már Pálmason: Phantom 2016 – Akrýl og blek á striga

Sýningin birtir ágrip af látlausum og eftirtektarverðum alheimi sem áhorfandi heldur áfram að smíða þegar hann gengur heim til sín. Þessi heimur virkar sólid og ekki brothættur, hvort tveggja fíngerður og drjúgur. Veikleikar manns gagnvart tímanum, þessu volduga furðubæri, styrkjast og hin barnslega undrun gagnvart tímanum verður barnalegri. Það er alltaf sami dagurinn en samt ekki.

[line]

* Doodle er tekið úr ensku og er notað í þessu samhengi og oft í myndlistartali um þegar einhver situr og teiknar annars hugar. Er ekki með skipulagt verk í huga heldur er að láta hug og hönd reika.

Yfirlitsmynd fyrir ofan grein: Gígja Rós Þórarinsdóttir[/cs_text]

Um höfundinn
Þórdís Aðalsteinsdóttir

Þórdís Aðalsteinsdóttir

Þórdís Aðalsteinsdóttir er myndlistarmaður. Hún útskrifaðist úr Listaháskóla Íslands 1999 og með MFA úr School of Visual Arts í NY 2003. Þórdís býr og starfar í New York og Reykjavík.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-0812

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

9001

9002

9003

9004

9005

9006

9007

9008

9009

9010

9011

9012

9013

9014

9015

10031

10032

10033

10034

10035

10036

10037

10038

10039

10040

10041

10042

10043

10044

10045

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

9016

9017

9018

9019

9020

9021

9022

9023

9024

9025

9026

9027

9028

9029

9030

10046

10047

10048

10049

10050

10051

10052

10053

10054

10055

10056

10057

10058

10059

10060

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

9036

9037

9038

9039

9040

9041

9042

9043

9044

9045

10061

10062

10063

10064

10065

10066

10067

10068

10069

10070

10131

10132

10133

10134

10135

10136

10137

10138

10139

10140

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

10001

10002

10003

10004

10005

10006

10007

10008

10009

10010

10011

10012

10013

10014

10015

10016

10017

10018

10019

10020

10021

10022

10023

10024

10025

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

10071

10072

10073

10074

10075

10076

10077

10078

10079

10080

10081

10082

10083

10084

10085

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-0812