Í gegnum skuggsjána — Undraland Katrínar Sigurðardóttur í Hafnarhúsi

[x_text]
Á sýningunni Horft inní hvítan kassa má finna tengingar við Lísu í Undralandi sem fela í sér vissan lykil að list Katrínar Sigurðardóttur.

Hugras_KatrinSig2015_mynd1_300px
Séð yfir innsetningu Katrínar Sigurðardóttur Boiserie eða Skrautþiljur frá 2010 í rýminu í Hafnarhúsinu. Á myndinni hér fyrir neðan sést inn um glugga innsetningarinnar. Ljósm: Hlynur Helgason
Seinni bókin sem Lewis Carroll skrifaði um sögupersónuna Alice heitir Through the Looking-Glass – and what Alice found there. Í íslenskri þýðingu ber hún titilinn: Í gegnum spegilinn – og það sem Lísa fann þar. Í verki Katrínar Sigurðardóttur Skrautþiljur (eða Boiserie) sem nú er til sýnis í Hafnarhúsinu birtast hugmyndir úr bók Carrolls ljóslifandi fyrir hugskotssjónum. Þegar gengið er um sýninguna er erfitt að losna undan áhrifum Carrolls; um leið og þessi tenging hefur orðið til falla flest verkin á sýningunni undir álög Lísu og þess sem hún lenti í „og fann“ á ferðum sínum um Undraland. Þar er í reynd fólginn viss lykill að mörgu í list Katrínar, hvernig hún lætur hversdagslegt viðfangsefni umbreytast á forsendum undraheima þannig að líkami áhorfandans umbreytist einnig og stækkar og minnkar á víxl í samskiptum hans við verkið. Skrautþiljur eru jafnframt þungamiðja sýningar Katrínar — ástæða sýningarinnar — sem aðrir hlutar hennar snúast um og styðja.[/x_text]
Séð inn um glugga innsetningar Katrínar Sigurðardóttur Boiserie eða Skrautþiljur frá 2010.
[x_text]Í Skrautþiljum snýr að áhorfanda smíðaður kassi með gluggum á fimm hliðum. Kassinn er eins og herbergi með engum dyrum sem áhorfendur geta horft inn í um gluggana. Fyrir innan sést flúrað timburverk og húsgögn; allt eins og það gæti hafa verið smíðað á átjándu öld. Herbergið er allt litað í sama hvíta litnum, veggir, gólf, húsmunir og áklæði. Hér er í sjónhendingu boðið upp á dvalarstað; áhorfandinn sér sig fyrir sér sitjandi í stólnum þótt hann hafi engan aðgang að honum. Fyrir utan stílfærða uppsetningu rýmisins vekja gluggarnir mesta athyglina. Við fyrstu sýn veit áhorfandinn ekki að inn í rýmið er hægt að horfa um fimm glugga; þegar hann kemur fyrst að verkinu sér hann einungis inn um einn eða tvo glugga og sýnist sem hinumegin í herberginu séu speglar. Speglarnir bjóða hinsvegar upp á endalausa speglun; þeir spegla ekki áhorfandann í glugganum sem er gegnt honum heldur sýna endalausa röð speglunar svo langt sem augað eygir. Þegar áhorfandinn gengur umhverfis herbergið sér hann hvað veldur: gluggarnir eru á öllum hliðum rýmisins; þeir eru ekki eiginlegir gluggar heldur tví-hliða eftirlitsspeglar sem endurspegla það sem er inni í björtu rýminu, en ekki það sem fyrir utan það er. Gluggarnir spegla því hvern annan endalaust í speglun sem dofnar sífellt eftir því sem lengra dregur. Í raun og veru verða þeir að því sem skáldin hafa kallað „skuggsjá“ og er eldra og upphafið orð yfir spegilinn: endalaus röð speglunarinnar í verkinu hverfur smátt og smátt í skuggann eftir því sem fjær dregur.

Þetta verk var upphaflega gert fyrir sýningu Katrínar í Metropolitan-listasafninu í New York árið 2010. Það var annað tveggja verka sem byggðu á 18. aldar endurgerðum herbergjum sem eru til sýnis í safninu sjálfu. Hitt verkið, sem áhorfendur geta séð líkan af á sýningunni, var flókin samsetning veggja, glugga og dyra þar skalinn var allt frá því að vera yfirstærð yfir í að vera í dúkkustærð. Þar sá áhorfandinn sjálfan sig í síbreytilegu hlutfalli við umhverfið sem hann var í (nokkuð sem jafnframt vekur upp minningar um hvernig Lísa tók stöðugum stærðarbreytingum í sögu Carrolls). Í innsetningunni sem sýnd er í Hafnarhúsinu gerði Katrín eftirmynd af herbergi úr safninu sem hún minnkaði niður í 85% af upphaflegri stærð sinni.

Líkan af innsetningu Katrínar Sigurðardóttur Boiserie sem var sett upp í Metropolitan-safninu í New York árið 2010. Ljósm: Hlynur Helgason
Líkan af innsetningu Katrínar Sigurðardóttur Boiserie sem var sett upp í Metropolitan-safninu í New York árið 2010. Ljósm: Hlynur Helgason
Eftirmyndin var öll máluð hvít og henni lokað fyrir áhorfendum, en opnuð til sýnis með því að skipta speglunum sem voru í upphaflega herberginu út fyrir tvíhliða eftirlitsspegla. Fyrir vikið sjá áhorfendur inn í herbergið utan frá, án þess að speglast sjálfir í verkinu, þá mynd sem sá sem staddur væri í herberginu sæi endalaust með sinni spegilmynd í miðjunni. Verkið sýnir þessvegna aðferðina sem á 18. öldinni staðsetti manninn í miðdepli speglunarinnar, en hér hefur Katrín í reynd fjarlægt manninn sjálfan úr myndinni. Handan spegilsins verður því til órætt rými, tómt og án mannlegrar tilvistar, þar sem allt getur umsnúist og engin viðmið eru til staðar til að styðast við.

Hitt verkið „í fullri stærð“ á sýningunni er án titils, en er í reynd smá-útgáfa af High Planes myndverkaröð Katrínar. Katrín hefur gert High Planes í mörgum útgáfum; öll byggja þau á því að áhorfandinn þarf að stinga höfðinu innan í gat á plötu til að sjá verkið. Oftast er gatið í loftinu svo áhorfandinn þarf að ganga upp stiga til að sjá myndina. Í útgáfunni sem er til sýnis í Hafnarhúsinu þarf áhorfandinn hinsvegar að skríða upp á stóran kassa til að stinga höfðinu ofan í gat á honum. Þar blasir við módelsmíð sem sýnir bláleit fjöll rísa upp úr fletinum; áhorfandanum finnst eins og hann horfi yfir eyjaklasa úr lofti. Verk þetta er einskonar viðauki á hvolfi við margar útgáfur af þessu verki sem fyrst var sýnt í Galleríi Sævars Karls í Bankastræti árið 2001.

Hugras_KatrinSig2015_mynd3
Innsetning Katrínar Sigurðardóttur Án titils frá 2007 séð utan frá, en verkið er tilbrigði við High Planes myndröð Katrínar. LJósm: Hlynur Helgason

Lesanda þarf ekki að koma á óvart að hægt er að tengja verkið við Lísu í Undralandi og það sem fyrir hana kom. Fyrri bók Lewis Carolls um stúlkuna hefst, eins og flestir kannast við, á því að Lísa eltir kanínu ofan í kanínuholu. Þar ofaní er allt með ólíkindum; heimurinn og líkami Lísu tekur sífelldum breytingum. Í flestum High Planes verkum Katrínar byggir þátttaka áhorfandans á því að fara upp í stiga, stinga höfðinu upp um gat í loftinu og horfa yfir eyjaklasann þegar upp er komið. Í samhengi Lísu í Undralandi þá minna þau á kaflann þar sem hún beit í svepp fiðrildalirfunnar og stækkaði svo ógurlega að höfuð hennar náði upp fyrir skýin. Í verkinu í Hafnarhúsinu, þessum viðauka við High Planes, leiðir Katrín áhorfandann hinsvegar ofan í kanínuholuna þar sem yfirsýnin birtist honum á hvolfi, umsnúin í raun og veru, en rétt eins og áhorfandinn sér hana.

Hugras_KatrinSig2015_mynd5
Séð yfir salinn í Hafnarhúsinu sem hýsir líkön af innsetningum Katrínar. Ljósm: Hlynur Helgason

Í listamannaspjalli á sýningunni sunnudaginn 4. október vitnaði Katrín í Richard Serra sem sagði að líkan að verki yrði ekki raunhæft nema það væri í fullri stærð. Það á vissulega við um líkönin sem eru þriðji hluti sýningar Katrínar í Hafnarhúsinu. Það er algengt að Katrín leiki sér í verkum sínum með fjölbreytt blæbrigði stærðar og hlutfalla. Þar lendir áhorfandinn oft í því að að horfa yfir veröld í leikfanga- eða dúkkuhúsastærð sem hann er risavaxinn í samanburði við. Í sumum verkanna eru hlutföllin breytileg, eins og í stærri rýmisverkunum, þannig að áhorfandinn er ýmist of stór eða of lítill í hlutfalli við verkið.

Hugras_KatrinSig2015_mynd7
Líkan af innsetningu Katrínar Sigurðardóttur Án titils sem sýnd var í Hafnarhúsinu árið 2004. Ljósm: Hlynur Helgason

Líkönin af verkum Katrínar gefa áhorfandanum nokkuð vel til kynna hvernig verkin eru samsett í heild og hvernig þau eru hugsuð inn í rýmin sem þau voru gerð fyrir. Smæð þeirra og oft skissukennd útfærsla gerir það þó að verkum að áhorfandinn á erfitt með að skilja líkamlegt samhengi þeirra. Það er helst að líkanið af veggja-verkinu sem sett var upp í Hafnarhúsinu árið 2004 skiljist; vegna þess að áhorfandinn er sjálfur staddur í rýminu sem verkið var sýnt í getur hann ímyndað sér hlutföll þess og afstöðu út frá líkaninu. Að sama skapi virka fínlega teiknuð smáatriðin í módelinu af Boiserie þannig að áhorfandinn getur betur áttað sig á því hvernig afstaða áhorfanda í verkinu sjálfu og hlutföll hafa breyst í raun og veru. Önnur líkön sem eru til sýnis eru þó áhugaverð að skoða; þótt áhorfandi geti ekki sett sig líkamlega í samband við þessi verk ná þau að sýna vel þá hugsun og aðferð sem liggur að baki stærri innsetningum Katrínar.

Í heildina er upplifun áhorfanda af sýningu Katrínar Sigurðardóttur í Hafnarhúsinu góð. Hún er vissulega sterkust í hápunkti sýningarinnar sem er spegilrýmið Skrautþiljur Það er afar ánægjulegt að hægt hafi verið að fá þetta meginverk Katrínar hingað til lands. Katrín hefur haldið margar áhugaverðar sýningar víða um lönd en því miður hafa fæst verkin ratað hingað. Þessi sýning er því kærkomið tækifæri fyrir íslenska áhorfendur að berja verk hennar augum. Umsnúna kassaútgáfan af High Planes kemur einnig skemmtilega á óvart, þótt hún sé ekki eins stórbrotin og útgáfur verksins í fullri stærð. Líkönin sem fylgja með, af helstu innsetningum Katrínar, eru einnig áhugaverð fyrir fólk að skoða; þótt þar sé ekki um fullbúin verk að ræða eru þau góður viðauki við meginverkin, þokkaleg leið til að kynna þessi verk Katrínar fyrir íslenskum áhorfendum sem ekki hafa átt þess kost að sjá þau í raun og veru.[/x_text]

Um höfundinn
Hlynur Helgason

Hlynur Helgason

Hlynur Helgason er myndlistarmaður og listfræðingur. Hann er lektor í listfræði við Íslensku­ og menningardeild Háskóla Íslands og stundar m.a. rannsóknir á samhengi íslenskrar samtímalistar, áhrifum hennar og stöðu í fjölþjóðlegu samhengi. Sjá nánar

[x_text][fblike][/x_text]

Deila

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol