Kaldir pungar á Kanarí

[cs_text]Hádegisleikhús í Þjóðleikhúskjallaranum

Höfundur: Bjarni Jónsson
Leikstjóri: Gréta Kristín Ómarsdóttir
Leikarar: Guðrún S. Gísladóttir og Sigurður Sigurjónsson
Leikmynd og búningar: Eva Signý Berger
Lýsing: Jóhann Friðrik Ágústsson

Ég varð afskaplega kát þegar ég sá á heimasíðu Þjóðleikhússins að þar yrði sett upp svokallað hádegisleikhús á þessu leikári, með styttri sýningartíma og mat. Þetta hljómaði fullkomið, 25 mínútna leiksýning, súpa og nýbakað brauð. Í Hádegisleikhúsinu verða frumsýnd fjögur ný íslensk verk sem valin voru úr innsendu efni í handritasamkeppni sem Þjóðleikhúsið hélt í samstarfi við RÚV. Verkin verða sýnd í hádeginu á virkum dögum, tekin upp og sýnd í Sunnudagsleikhúsi RÚV á næsta ári. Fyrsta verkið í Hádegisleikhúsinu nú í haust er Út að borða með Ester eftir Bjarna Jónsson.

„Stóllinn hans Jóa“

Út að borða með Ester fjallar um eldri borgarana Hauk og Ester sem hafa verið í tilhugalífi eftir að hún varð ekkja og hafa búið á Kanarí um skeið. Þessa dagana eru þau strand á Íslandi og fara saman út að borða í hádeginu. Á stefnumótinu sem við verðum vitni að verður svo uppgjör. Mér finnst alltaf gaman að sjá Sigurð Sigurjónsson sýna að hann getur leikið annað en gamanhlutverk, því þó verkið sé auglýst sem „drepfyndið nýtt verk” þá er eitthvað dapurlegt við það á köflum. Haukur hefur verið meðvirkur í sambandi þeirra Esterar, hann er þolinmæðin uppmáluð gagnvart henni og hefur augljóslega gert mjög mikið af málamiðlunum í þeirra sambandi. Þegar hann loks gerir uppreisn og reynir að ræða málin vill hún ekki kannast við að neitt sé athugavert við eigin hegðun, þó augljóst sé fyrir áhorfendum hvernig í hlutunum liggur. Á sviðinu er nefnilega aukastóll á móti þeim tveimur; stóllinn hans Jóa, látna eiginmanns Esterar. Jói er ástæðan fyrir því að Haukur má aldrei sitja á móti Ester og auður stóllinn sýnir þannig allt sem skilur þau að. Sigurði tekst ótrúlega vel að túlka manninn sem er alltaf í öðru sæti í lífi konunnar sem hann elskar, manninn sem alltaf er til staðar en hún sér bara sem einhvers konar staðgengil látins eiginmanns hennar. Á sama tíma er hann svolítill hrokagikkur sem er orðinn leiður á kyrrstöðunni í sambandinu og þessar tvær hliðar túlkar Sigurður listavel.

Guðrún Gísladóttir hefur lengi verið í uppáhaldi hjá mér, kannski allar götur síðan hún lék í Dagur vonar árið 1988. Hún túlkar Ester sem pínu ráðvillta, eldri konu sem heldur sér vel og reynir að fylgjast með tímanum, en fortíðarþráin þvælist fyrir henni og hún á erfitt með að skilja eða útskýra hvað það er sem hún vill. Henni finnst kalt á Íslandi en klæðist samt gulu sumarfötunum, sem eru í stíl við Hauk. Hún þráir þorrablótin á Kanarí þegar Jói var á lífi en vill ekki sjá sviðasultu eða kalda hrútspunga, þar sem hún er jú orðin vegan – sem er alveg nýtt fyrir Hauki. Guðrún gerir Ester svo góð skil í nálgun sinni að einhvern veginn skín þessi kona í gegn á 25 mínútum; kona sem finnst lífið ekki vera alveg eins og það átti að verða og vill hvorki viðurkenna fyrir sjálfri sér né öðrum að kannski sé kominn tími til að leyfa Hauki að setjast í stólinn hans Jóa.

Listin að leika fyrir alla

Svið sýningarinnar er fyrir miðjum sal, á upphækkuðum ferköntuðum palli sem dekkar u.þ.b. dansgólf Kjallarans. Setið er allan hringinn í kringum sviðið. Þannig uppsetning er vandmeðfarin, því það er alltaf ein hlið sem er beint fyrir aftan leikarana og það þarf töluverða útsjónarsemi til að láta það virka fyrir alla áhorfendur. Á sviðinu er ekkert nema eitt lítið kringlótt borð og stólarnir þrír. Leikararnir tveir fá sér sæti í stólum hlið við hlið og hefja samræður sem stundum eru rofnar í tíma með beinu ávarpi til áhorfenda. Bæði Sigurður og Guðrún eru það reynd og góðir leikarar að þau gleymdu aldrei að beina orðum sínum til beggja hliða og fram, en uppsetningin gerði þeim erfitt um vik að snúa sér að þeim sem sátu fyrir aftan þau. Það fólk sá því meira og minna bara bakið á leikurunum. Fyrir utan þetta eru borðin fyrir áhorfendur líka hringborð og því alltaf einn við hvert borð á öllum hliðum sviðsins sem snýr hálfvegis baki að leikurunum líka. Þessi uppsetning dró aðeins úr ánægju minni með leikhúsferðina og ber svolítið merki um „því fleiri því betra” hugsun í markaðssetningu Þjóðleikhússins. Betur heppnuð var útfærslan á leikurunum sjálfum og skemmtilegt að klæða þau Hauk og Ester í sama lit. Bæði eru þau í gulum fötum í ýmsum tónum, hann í jakkafötum og hún í dragt og toppurinn hennar er líka gulur. Þetta litla atriði dregur íslensku þjóðarsálina dálítið fram og minnir á samstæða Henson galla, grísaveislur og olíuborna Íslendinga á Mallorca á áttunda og níunda áratug síðustu aldar.

Það er óhætt að mæla með Út að borða með Ester og njóta leikhúss yfir hádegisverðinum. Verkið er heiðarlegt og skemmtilegt stuttverk sem reynir ekki að vera neitt annað en það er; mannlegt, hæfilega létt og umfram allt alveg sérlega íslenskt.[/cs_text]

Um höfundinn
Hanna Kristín Steindórsdóttir

Hanna Kristín Steindórsdóttir

Hanna Kristín Steindórsdóttir er meistaranemi í þýðingafræði við Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands, hefur lokið BA-gráðu í spænsku og íslensku frá Háskóla Íslands og starfar sem þýðandi á Þýðingamiðstöð utanríkisráðuneytisins.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412