Bestu myndir ársins 2019

[cs_text]Löngum hefur tíðkast að „gera upp“ kvikmyndaárið í listaformi – hvað stendur upp úr þegar litið er um öxl? Var þetta gott bíóár? Að slíkum listum er þó staðið með ólíkum hætti. Íslensk dagblöð hafa til að mynda löngum haft þá reglu að birta slík uppgjör, þótt nokkuð hafi dregið úr á þeim bænum þegar að kvikmyndaumfjöllun kemur. Ekki er heldur óalgengt að kvikmyndagagnrýnandi eða gagnrýnendur tiltekins blaðs dragi upp sína persónulegu lista yfir helstu fjallstinda kvikmyndaársins. Önnur aðferð er að kalla til álitsgjafa og vinna „allsherjarlista“ úr framlagi ólíkra einstaklinga, jafnan þá með stigagjöf af einhverju tagi sem gagnavinnsluaðferð. Kvikmyndafræði Háskóla Íslands ákvað að fara þessa leið í ár, leita til álitsgjafa og leiða niðurstöður þeirra saman í lista yfir bestu myndir ársins.

Álitsgjafarnir spanna vítt bil í menningarlandslaginu, og var það einmitt ætlunin. Nokkrir kvikmyndafræðingar úr háskólasamfélaginu og utan þess voru spurðir álits, sama um þá kvikmyndagagnrýnendur sem mest hafa látið að sér kveða og hafa borið af öðrum þegar að málefnalegri umfjöllun um kvikmyndir kemur. Þá var falast eftir skoðunum kvikmyndagerðarfólks en ekki var síður forvitnilegt að leita álits hjá öðru menningarfólki, einstaklingum sem fylgjast með kvikmyndum af áhuga en jafnframt í samhengi við hræringar á öðrum sviðum menningarinnar.

Útkoman er sannarlega forvitnileg. Álitsgjafar voru inntir eftir fimm mynda lista, sem á væri raðað í sæti, og stig gefin í kjölfarið. Útkoma stigagjafarinnar endurspeglast í listanum hér að neðan yfir tíu mikilvægustu myndir ársins en ekki er síður forvitnilegt að skoða einstök framlög, því þótt vissulega séu „úrslitin“ skýr er strengurinn sem rekja má í gegnum listana jafnframt hlykkjóttur. Fjöldi athyglisverðra mynda er ekki tryggðu sér sæti á heildarlistanum er nefndur á nafn, og lítill vafi leikur á því að þar er að finna fjölmargar prýðisgóðar hugmyndir að jólaáhorfi – að viðbættri þeirri augljósu sæmdarkröfu að fólk hafi kynnt sér allar þær myndir er finna má á heildræna topp–tíu listanum. En með þetta í huga eru einkalistar álitsgjafa birtir fyrir neðan heildarlistann. Í raun þarf að skoða þá til viðbótar við heildarlistann til að breidd þessarar könnunar um myndir ársins birtist í skýru og greinagóðu ljósi.

Rétt er að víkja, undir lokin, að reglum þeim er álitsgjöfum voru settar við valið. Þær voru í raun einfaldar. Allar myndir koma til greina er frumsýndar voru einhvers staðar í heiminum á þessu ári (frá New York til Peking), sama með hvaða hætti (í kvikmyndahúsi eða á Netflix, VOD-i símafyrirtækjanna, skiptir ekki máli). Einnig koma til greina þær kvikmyndir sem frumsýndar voru erlendis í fyrra (2018) en hér á landi í ár (2019). Inn í það mengi falla til dæmis sumar Óskarsverðlaunamyndir síðasta árs, sem og myndir sem vöktu athygli á Cannes vorið 2018, en voru teknar til sýninga hérlendis á fyrri hluta þessa árs. Dreifingartímabil kvikmynda nær auðvitað, og hefur alltaf gert, yfir nokkurt skeið, og ekki er hægt að horfa framhjá örlítilli „flugþreytu“ af þeim sökum.

Samkvæmt álitsgjöfum kvikmyndafræði Háskóla Íslands eru eftirfarandi myndir þær bestu árið 2019.

10. The Lighthouse – Robert Eggers

Robert Eggers kvað sér hljóðs árið 2015 með tíðarandahrollvekjunni The Witch, en sögusviðið var fyrri hluti 17. aldar í pílagrímabyggðum á austurströnd Bandaríkjanna. Deilur í púritananýlendu valda því að fjölskylda nokkur hrekst má segja út á jaðar hins siðmenntaða heims og kemur sér upp sveitabýli í skóginum. Brátt taka ókennilegir hlutir að gera vart við sig og tengjast dótturinni í fjölskyldunni, sem er á táningsaldri. Andi Arthurs Miller og The Crucible svífur yfir vötnum, stígandinn er hægur og sjónrænn stíllinn yfirvegaður. Útkoman var ein besta hryllingsmynd áratugarins. Eftirtektarvert var til að mynda hversu mikil áhersla var lögð á raunsæislega birtingarmynd hins sögulega veruleika, ekki síst ef haft er í huga að myndin var gerð fyrir takmörkuð fjárráð. Frumraun sinni fylgdi Eggers eftir í ár með annarri tíðarandahrollvekju, The Lighthouse, en það er nítjánda öldin sem nú liggur undir frekar en hin sautjánda. Sögunni vindur fram í afskekktum vita þar sem tveir vitaverðir, leiknir af Williem Dafoe og Robert Pattinson, hafast við í harla frumstæðum aðstæðum. Myndin er svarthvít, draumkennd og jafnvel örlítið lovecraftísk enda þótt sömu áherslu á raunsæi og sögulegan trúverðugleika megi greina í ytri þáttum sviðsetningar og talsmáta persónanna og í fyrri myndinni. The Lighthouse er sláandi afrek sjónrænt séð og þótt grunnhugmynd sögunnar sé um sumt leikhúsleg verður því vart móti mælt að hér er um að ræða eina af bíóupplifunum ársins, og það þótt aðeins væri horft til þeirra gríðarlegu sjónrænu og hljóðrænu áhrifa sem myndin kallar fram.

9. The Favourite – Yorgos Lanthimos

The Favourite hefst 1708, eftir að prinsinn er fallinn frá. Bretar eiga í útistöðum við Frakka og Anna er undir hælnum á Söruh Churchill, hertogaynjunni af Marlborough, sem er hennar helsti ráðgjafi og nánasta vinkona. Þegar fátæk náfrænka Söruh, Abigail Hill, kemur til hallarinnar að sækjast eftir vinnu, upphefst einkennilegur ástarþríhyrningur og valdabarátta á milli kvennanna.

Abigail kemst að hirðinni sem óbreytt þjónustustúlka fyrir náð og miskunn frænku sinnar en ekki líður á löngu þar til hún hefur unnið sig upp innan hirðarinnar. Með gáfur sínar og ósvífna sjálfsbjargarviðleitni að vopni tekst henni að komast í innsta hring drottningarinnar og hljóta virðingarstöðu. Þar með hefst grimm samkeppni Söruh og Abigail um hylli hinnar veiklyndu og óöruggu Önnu sem auðvelt reynist að stjórna. Bakgrunnur þessara innbyrðis átaka kvennanna við hirðina er stríðsátök og milliríkjadeilur Frakklands og Bretlands og pólitísk átök Tories og Whigs í innlendri pólitík. Sarah Churchill  stjórnar landinu í raun og veru í gegnum áhrif sín á drottninguna sem vill helst borða sér til óbóta, hlæja að sérkennilegum kappreiðum anda og humra og leika við kanínurnar sínar 17 sem standa fyrir börnin sem hún missti.

The Favourite er bæði nýstárlegt búningadrama og kolsvört gamanmynd. Þrátt fyrir að myndin fylgi í grófum dráttum eftir sögulegum atburðum og persónum þá hafa leikstjóri og handritshöfundar tekið sér heilmikið skáldaleyfi. Þetta er að mörgu leyti nútímaleg saga í efnistökum, femínísk kvikmynd sem fjallar um valdamiklar konur sem eru flóknir og marglaga karakterar sem berjast innbyrðis og stunda líka skotveiðar og útreiðar. Abigail, sérstaklega, er til marks um konu sem tekst með klækjum og útsjónarsemi að koma sér úr vonlausum aðstæðum og finnur sér farveg til þess að komast af í grimmum heimi stéttskiptingar og nær á endanum að rísa til æðstu metorða innan hirðarinnar. Abigail er ýtt út úr hestvagninum þegar hún kemur til hallarinnar í upphafi myndarinnar, slypp og snauð eftir hræðilegt hjónaband við mann sem vann hana í spilakeppni við föður hennar. Eftir að hafa þurft að sitja undir góni dónakalls sem er samferða henni í vagninum lendir Abigail beint á framhliðinni í drullusvaði, en hún lætur hvorki það né annað mótlæti á sig fá. Klæðaburður, siðir og venjur 18. aldar við hirð bresku krúnunnar koma okkur áhorfendum einnig undarlega fyrir sjónir, við höfum vitaskuld séð svipaða búninga áður í ótalmörgum kvikmyndum og sjónvarpsþáttum, en í The Favourite er fáránleikinn frekar undirstrikaður sem og hið gróteska í yfirdrifnum lífsstíl aðalsins. Það er líka áhugavert að skoða klæðaburð karlmannanna á þessum tíma, íburðarmiklar hárkollur, litríkan klæðnað og yfirdrifinn andlitsfarða sem er mun ýktari en hjá konunum. Karlmennirnir eru í raun kvenlegri en konurnar, út frá okkar hugmyndum um ýktan kvenleika sem er einna helst haldið á lofti af dragdrottningum samtímans.“

Úr umfjöllun Mörtu Sigríðar Pétursdóttur sem birtist á menningarvef RÚV 31. janúar 2019, og má lesa í heild sinni hér.

8. Burning – Lee Chang-dong

Sannkölluð hrifningaralda braust út í kringum Burning á kvikmyndahátíðinni í Cannes í fyrra, en er þar um að ræða fyrstu mynd Lee Chang-dong í hartnær áratug, eða síðan Poetry kom út árið 2010. Í millitíðinni gegndi Chang-dong stöðu Mennta- og menningarmálaráðherra Suður-Kóreu um skamma hríð í tíð vinstri stjórnar, en eftir að stjórnmálin voru sett á hilluna átti hann erfitt uppdráttar. Bæði virðist einhvers konar listræn krísa hafa hrjáð leikstjórann en svo voru hinar afar hægrisinnuðu ríkisstjórnir sem við tóku óvilhallar kvikmyndaverkefnum er hann tengdist. En Burning markar býsna magnaða endurkomu þessa stórmerka leikstjóra, eins af burðarstólpum kvikmyndanýbylgju S-Kóreu. Og Burning stendur undir væntingum, þetta er mynd sem er í senn áleitin og undurfalleg, og að auki stórskemmtilegt dæmi um kvikmyndaaðlögun á bókmenntaverki.

Hér er sum sé smásaga eftir japanska rithöfundinn Haruki Murakami löguð að hvíta tjaldinu („Barn Burning“ sem birtist á ensku í smásagnasafninu The Elephant Vanishes), og ríkuleg ummerki um Murakami er að finna í kvikmynd Chang-dongs, enda þótt sagan hafi bæði verið endurhugsuð og breytt umtalsvert, og sögusviðið fært frá Japan til S-Kóreu. Ber þar fyrst að nefna umlykjandi tilfinningu tilvistarlegs ráðaleysis karlpersóna í eilítið firrtu borgarumhverfi, en Chang-dong gæðir þennan þátt pólitískum broddi sem er fjarverandi hjá Murakami. Þá er skylduatriðið úr Murakami á sínum stað: Karlmaður eldar pastarétt meðan hann hlustar á djass (varíasjónin á þessu atriði hjá Murakami er að karlmaður hlusti á djass meðan hann straujar föt). Köttur kemur við sögu, sem og brunnur. Þá eru dularfullu símtölin sem aðalpersónunni berast að næturlagi, símtöl hvurs uppruna er erfitt að rekja, einnig velþekkt stef hjá Murakami. Og lotningin í garð bandarískrar menningar birtist bæði í tilvísunum til og úrvinnslu á Gatsby-mýtunni, raunar mætti lesa bæði kvikmyndina og smásögu Murakami sem hliðartexta við skáldsögu Fitzgeralds. Það út af fyrir sig er forvitnilegt ef litið er til þess að upphafleg smásaga Murakamis er jafnframt endurritun á smásögunni „Barn Burning“ eftir William Faulkner – og því engin tilviljun að ein af þremur aðalpersónum myndarinnar sé sýnd við lestur á smásagnasafni Faulkners á kaffihúsi. En þessi keðja textatengsla, úrvinnslu og skírskotana og endurrituna, staðfæringa og umbreytinga skilar sér á þessari endastöð, ef um endastöð er að ræða, í afskaplega áhrifamikilli hugleiðingu um einsemd og brostnar vonir.

7. Agnes Joy – Silja Hauksdóttir

„Handrit myndarinnar er feykilega gott. Það vekur athygli að handritshöfundarnir eru þrír, Gagga Jónsdóttir og Jóhanna Friðrika Sæmundsdóttir auk leikstjórans Silju Hauksdóttur. Í ræðunum sem haldnar voru fyrir frumsýningu á myndinni var gert ljóst að þetta hefði verið mikið samstarfsverkefni og þetta fyrirkomulag hefur greinilega gefist mjög vel, lokaafurðin ber því vitni.

Samtölin eru lipur og snjöll og framvindan heldur manni vel við efnið og þrátt fyrir að efniviðurinn sé hversdagslegur næst að viðhalda húmor og spennu gegnum allt verkið. Persónusköpunin er frábær og minnir að vissu leyti á höfundarverk Woodys Allens, þar sem allar persónur eru svolítið óþolandi en samt fyndnar og brjóstumkennanlegar. Leikur og leikstjórn er ekki síðri og greinilegt að Silja er afskaplega fær í að vinna með leikurum því allir leikararnir eru frábærir, líka þeir sem eru í litlum hlutverkum. Katla Margrét vinnur hér leiksigur, hún gengur algjörlega inn í marglaga persónu Rannveigar sem er allt í senn viðkvæm, kímin og þvermóðskuleg. Donna Cruz, sem leikur Agnesi, ryður sér til rúms með glæsibrag í sínu fyrsta stóra hlutverki. Auðvitað er ánægjulegt að sjá Íslending af erlendum uppruna í svona hlutverki þegar maður hefur ekki tölu á því hversu oft maður hefur séð Íslendingum, sem eru ekki hvítir, skipað í hlutverk glæpamanna og mansalsfórnarlamba.

Í frábæru atriði undir lok myndar, sem er best að spilla ekki alveg fyrir áhorfendum, verður Agnes fyrir því að íslenskur karlmaður dregur vissar ályktanir um hana vegna útlits hennar. Agnes stingur rækilega upp í hann sem er ótrúlega skemmtilegt. Ég efast ekki um að allar konur, sem hafa lent í óviðeigandi athugasemdum frá körlum og óskað sér að þær hefðu svarað með einhverri baneitraðri pillu, upplifi þetta sem mikið siguraugnablik.

Myndin hefur marga styrkleika en ef maður ætti að finna helsta styrk myndarinnar þá tel ég að hann felist í gríðarlegri virðingu fyrir smáatriðum. Sem dæmi má nefna að í einni senu tekur pabbinn mjólkurfernu úr ísskápnum, tæmir úr henni í kaffibollann sinn og setur svo tóma fernuna aftur í ísskápinn. Rannveig segir ekki neitt við þessu en lætur vanþóknun sína í ljós með augnagotum og líkamsburði. Fyrir vikið uppskar þetta pínulitla augnablik mikil hlátrasköll og ég heyrði enduróm í kollinum á mér af minni eigin móður að bölsótast yfir tómum fernum í ísskápnum. Þetta er bara eitt dæmi af mörgum um vönduð smáatriði sem gera myndina extra fyndna og extra sannfærandi.“

Úr umfjöllun Brynju Hjálmsdóttur um Agnesi Joy í Morgunblaðinu 23. október 2019

6. The Irishman – Martin Scorsese

„Í The Irishman glímir Scorsese við eigin fortíð í formi höfundarverksins sem eftir hann liggur, og þá sérstaklega auðvitað mafíumyndirnar og samstarfsmyndirnar með Robert De Niro, og svo spyr hann líka spurninga um merkingarvirkni hins liðna í menningunni og lífi einstaklingsins. Hvaða hlutverki gegnir fortíðin í okkar daglega lífi? Og ef fortíðin er sannarlega miðlæg í skynjun okkar á líðandi stund, ef skurðpunktur fortíðar og nútíðar er eilíflega og alltaf að virkjast, hlýtur þá þungi hins liðna ekki að aukast með árunum, allt þar til núið verður nær merkingarlaust? Sem er kannski ekki alslæm lýsing á ytri mörkum ellinnar.

Frásögnin fylgir „Írska“ Frank Sheeran (Robert De Niro), fyrst flutningabílstjóra en síðar verkalýðsfrömuði og leigumorðingja fyrir Ítölsk-amerísku mafíuna. Sheeran er rumur og durgur sem er jafn tilfinningalega heftur og hann er mælskulega lamaður. Við upplifum minningar Franks um lífshlaup sitt samhliða honum sjálfum, og þótt rammafrásögnin virðist vera löng bílferð sem lagt er í árið 1975, en þaðan er horfið með löngum endurlitum aftur til seinna stríðs og áranna í kjölfarið, reynist ramminn enn víðari, hann teygir sig fram að árþúsundamótunum þegar Sheeran hefst við, saddur lífdaga, á elliheimili. Fyrir honum liggur ekkert, ef val á líkkistu fyrir sjálfan sig er undanskilið (en við fylgjumst með lokaúrskurðinum), því allt sem skiptir máli er að baki, ævin hefur bókstaflega þurrkast út, gufað upp í himinhvolfið án þess að skilja eftir sig önnur ummerki en laskaðan og hruman líkama aðalpersónunnar. Minningar sem verða að endurminningum þegar þeim er miðlað má í þessu samhengi lesa sem viðnám gegn útþurrkun fortíðarinnar, og af þessu viðnámi samanstendur myndin. Raunar mætti halda því fram að miðlægasta viðfangsefnið í The Irishman sé einmitt fortíðin sjálf, ekki mafían eða morðið á Hoffa heldur hvað fortíðarhugtakið þýðir í mannlegu lífi og hvernig fortíðin verður saga, bæði samfélagssaga og sagan sem við segjum okkur sjálfum um okkur sjálf.

Tíminn hvílir þungt á aðalpersónunum í lokahluta þessarar þriggja og hálfrar klukkustunda löngu myndar, en í undanfaranum sviðsetur Scorsese gjarnan atriði sem draga fram hvernig þessir tveir hlutir fléttast saman, samfélagssagan og einkasagan, og hvernig merking mikilvægra sögulegra atburða breytist eftir því hver viðtakandinn er. Hér má nefna atriði á veitingahúsi sem sýnir viðbrögð gesta við fréttum í sjónvarpinu um að JFK hafi látist eftir skotárásina í Dallas. Flestir eru í miklu uppnámi, brotna niður og gráta. En þeir sem þátt áttu í launmorðinu eru líka að horfa, og viðbrögð þeirra fela í sér hagsmunamiðaða ánægju yfir að hafa hnikað framrás sögunnar af einni sporbraut yfir á aðra.

Fyrrnefndu viðbrögðin verða auðvitað ofaná og umbreytast að lokum í þjóðargoðsögn og hið samþykkta viðhorf, en þessu tilfinningalega framhaldslífi vindur hins vegar fram innan þess sögulega ramma sem þrjótarnir kölluðu fram og sköpuðu með verknaði sínum. Nútíðin verður um leið að fortíð sem er svo miðlað áfram og fleytt inn í eigin framtíð í gegnum huglægt minni einstaklinga, en vitund þeirra er hverful og forgengileg og því gallað varðveislutæki. Þess vegna er líka þörf á menningarminni (e. cultural memory), og The Irishman gerir slíkt menningarminni að viðfangsefni og er sjálf dæmi um það. Bandaríska mafían væri til dæmis ekki svipur hjá sjón í hugum okkar allra ef ekki væri fyrir glæpamyndir Scorsese og hér gefur að líta hið epíska lokaverk  í glæpasveignum.

Glamúrinn sem einkenndi Goodfellas og Casino (1995) er þó víðsfjarri, líkt og uppspretta frásagnarinnar gefur til kynna. Úr hjólastól á elliheimili miðlar gamall maður fortíð sinni til okkar, áhorfenda myndarinnar. Ef vel er fylgst með má ennfremur sjá að aldraður Sheeran er ekki að tala við neinn annan en okkur. Enga persónu er að finna í myndinni sem mögulega gæti þjónað hinu hefðbundna milliliðshlutverki milli þess er segir söguna og áhorfenda. Í staðinn horfir Sheeran beint í gegnum linsu tökuvélarinnar og á okkur, eina fólkið hann getur talað við, eina fólkið sem hefur fyrir því að hlusta. Því lengra inn í frásögnina sem við fylgjum honum því skýrari verða ástæður þessar einangrunar á elliheimilinu, hvers vegna aðalpersóna myndarinnar hefur engan til að tala við, að okkur undanskildum og sömuleiðis tekur okkur að gruna hvers vegna fortíðin liggur á honum eins og mara, af hverju gera þarf hana upp, og af hverju frásögnin staldrar við tilteknar minningar.“

Úr umfjöllun Heiðars Bernharðssonar um The Irishman fyrir Engar stjörnur, en hana má lesa í heild hér.

5. Joker – Todd Philips

Todd Philips var þekktastur fyrir Timburmanna-þríleikinn (Hangover I, II, III) og er því ekki of djúpt í árinni tekið þegar sagt er að Joker hafi komið gagnrýnendum í opna skjöldu. Og þá einfaldlega vegna þess að hér var skýrlega um metnaðarfulla kvikmynda að ræða, jafnvel meistaraverk, en ekki gelgjuvitleysu. Fyrsta vísbendingin um að hér væri eitthvað annað á ferðinni en kannski það sem spekingar væntu kom frá á Kvikmyndahátíðinni í Feneyjum í sumar þegar Joker endaði með að hreppa aðalverðlaunin, Silfurljónið. Að bandarísk „Hollywood“-mynd yrði slíks heiðurs aðnjótandi mátti alltaf þykja ólíklegt en að ofurhetjumynd hreppti gullið, ja, á því átti ekki nokkur maður von, enda fáheyrð hugmynd. Joker gekk sömuleiðis ágætlega á Toronto International Film Festival (TIFF) en strax þar mátti greina óminn af bakslagi í bakgrunninum. Bakslagið kom svo af fullum krafti þegar myndin fór í almenna dreifingu, langt er um liðið síðan mynd hefur skipt áhorfendum og rýnum jafn kyrfilega í tvær algjörlega andstæðar fylkingar.

Á menningarvef RÚV er söguþræðinum lýst með þessum hætti: „Uppgjafa grínistinn Arthur Fleck vafrar um stræti Gotham borgar íklæddur trúðabúningi þegar hópur manna ræðst að honum. Útskúfaður af samfélaginu glímir Fleck við hugarvíl sem verður þess valdandi að hann langar að valda öðrum skaða, sem hliðarsjálf sitt, Jókerinn.“ Engin ástæða er til að bæta neinu við hér. Spurningin sem brann á fólki í sumar og haust var hins vegar þessi: Er Joker enn eitt dæmið um það eitruð karlmennska sé upphafin? Er ofbeldi göfgað og upphafið? Er þetta Fight Club nýs árþúsunds? Þægindateppi fyrir „Incel“–krypplinga kjallaraíbúða heimsins? „Warner Bros segja kvik­mynd­ina ekki hvetja til of­beld­is í raun­heim­um“, greindi Morgunblaðið frá en fjölskyldur fórnarlamba skotárása í Bandaríkjunum höfðu þá lýst yfir þungum áhyggjum af myndinni. Allavega má fullyrða að þegar gefast mátti upp á því að ofurhetjumyndir kæmu hreyfingu á menninguna, annarri það er að segja en þeirri að sópa saman öllum peningunum, þá kom þessi mynd fram á sjónarsviðið og bæði truflaði og hreyfði við áhorfendum. Svo má auðvitað ekki gleyma því að Hildur Guðnadóttir semur tónlistina við myndina.

4. Málverk af logandi hefðarkonu (Portrait de la jeune fille en feu/Portrait of a Lady on Fire) – Céline Sciamma

Marianne (Noémie Merlan) hefur verið að ráðin til að mála málverk af dóttur hefðarkonu, Héloïse (Adèle Haenel), en til stendur að gifta hana auðugum aðalsmanni í fjarlægri Mílanó borg á Ítalíu. Fyrst skal þó senda málverkið og sé myndin væntanlegum brúðguma áþóknaleg mun hjónabandið fara fram. Málverk af logandi hefðarkonu hefst þegar Marianne kemur að áfangastað sínum við Bretagneskagann á árabát, og í ljós kemur að kvenmálari var ráðinn í verkið sökum þess að undanförum hennar hafði mistekist, Héloïse neitaði að sitja fyrir, og ætlast er til að Marianne leiki tveimur skjöldum, á daginn skal hún þykjast vera ráðinn „félagi“ ungu konunnar, og umgangast hana sem vinur og félagi til dægrastyttingar, og þá jafnframt virða hana fyrir sér í laumi, en að kvöld- og næturlagi mun hún mála málverkið og byggja þar á viðkynningunni yfir daginn. Í hönd fer einhver sú allra magnaðsta hinsegin ástarsaga sem sést hefur á hvíta tjaldinu og leikstjórinn, Céline Sciamma (sem jafnframt skrifar handritið), þróar einstakan sjónrænan stíl fyrir myndina sem heild. Lykillin merkingu þessa stórvirkis er að finna í umræðunum sem skapast efitr kvöldlestur á forngrísku mýtunni um Orfeus og Evrídisí, en ólíkar túlkanir koma þar fram á sögunni. Stígandinn er markviss, trúverðugur og úthugsaður og tilfinningalegur höggþungi myndarinnar er gríðarlegur, án þess þó að Sciamma freistist til að leita á náðir melódrömunar.

3. Marriage Story – Noah Baumbach

Noah Baumbach kom fyrst fyrir sjónir (sæmilega) breiðs áhorfendahóps árið 2005 með The Squid and the Whale, sjálfsævisögulegri og lágstemmdri dramamynd er byggði að hluta á unglingsárum Baumbach í Brooklyn á níunda áratugnum og áhrifunum sem skilnaður foreldra hans hafði á hann. Hans nýjasta mynd, Marriage Story, fjallar líka um skilnað og aftur er það ungur drengur sem lendir á milli foreldrana í því flókna og erfiða ferli sem í hönd fer. Fleira eiga myndirnar þó ekki sameiginlegt, eldri myndin er ágæt, eins og flest sem Baumbach hefur gert, en hún flýgur ekki ýkja hátt, ekki frekar en höfundarverkið hefur gert fram að þessu. Í samanburði við samstarfsmann sinn og vin, Wes Anderson, hefur Baumbach alltaf virkað sem hálfgerður þurfalingur, ekkert sérstaklega innblásinn sporgöngumaður Woody Allen og Whit Stillman. Söguhetjurnar oftast New York menntamaður og preppari, kannski lífskúnstner af einhverju tagi og hugsanlega kona, hvurs reynsluheimur einskorðast við tiltölulega sértækt og þröngt tilverusvið, það sem hefur verið kallað „the upper east side“ í New York, og svo kannski hipsterahverfin í Brooklyn líka. Með Marriage Story er hins vegar eins og stökkbreyting hafi átt sér stað, allt sem var forvitnilegt við kvikmyndagerð Baumbach magnast hér upp og er framsett af eldmóði sem ekki hefur sést áður í verkum leikstjórans, en sérstaklega er það vitsmunaleg og tilfinningaleg dýpt handritsins sem markar þroskastökkið. Howard Hawks sagði eitt sinn að uppskriftin að góðri mynd væri þrjú frábær atriði og ekkert vont atriði. Með Marriage Story tókst Baumbach að gera ríflega tveggja klukkustunda mynd með eintómum frábærum atriðum.

2. Once Upon a Time in … Hollywood – Quentin Tarantino

„Nýjasta kvikmynd Quentin Tarantino, Once Upon a Time … in Hollywood (2019), sem jafnframt á að vera hans næstsíðasta, er hægfara ástáróður til hnignandi gullaldar bandaríska stúdíókerfisins og lygilegrar sögu Hollywood. Eins og titillinn gefur til kynna er ævintýralegur blær yfir frásögninni og áhorfendur sem vonast eftir ofbeldisfullum blóðsúthellingum í anda fyrri mynda Tarantino verða að mestu leyti fyrir vonbrigðum. Þó andi Charles Manson (Damon Herriman) svífi yfir vötnum eins og ísköld vitsuga, hverfist frásögn Once Upon a Time…in Hollywood um allt annað en hrottaleg fjöldamorð, kynþáttastríð og látna leikkonu. Myndin ber heldur ekkert mikið meiri virðingu fyrir sögulegum veruleika en Inglourious Basterds (Quentin Tarantino, 2009). Jú, vissulega er um raunverulega atburði, fólk og staðhætti að ræða en leikstjórinn tekur sinn skrautlega, blóðuga snúning á sögulega atburðarrásina.

Nostalgían sem sveimar yfir Once Upon a Time … in Hollywood er áþreifanleg, þó að vísanir hennar séu ekki alltaf augljósar. Tarantino er þekktur kvikmynda- og dægurmenningarunnandi og er leikstjórinn óragur við á að sáldra ýmis konar vísunum yfir frásögnina, og þá bæði í sín eigin verk og annarra. Þó vísanirnar séu stundum undnar og á fárra vitorði, er óumflýjanlegt að bera kennsl á listfegurð síð-sjöunda og snemm-áttunda áratugarins. Tarantino hefur yfirlýsta óbeit á tölvubrellum og er nákvæmni leikmyndarinnar eins og ferskur andvari í gegndarlaust framboðið af tölvuteiknuðum myndheimum nútímans. Metnaðurinn sem Tarantino og teymi hans sýna í áþreifanlegri tíðarandaendursköpun er nær óaðfinnanlegur og er vert að gefa kvikmyndinni gaum þó ekki sé nema til að fá tækifæri til að líta yfir liðna tíð með rósrauðum glerjum. Áhorfendur geta ekki annað en dáðst að raunsæinu og þó Once Upon a Time … in Hollywood sé ekki gallalaus, er auðvelt að fyrirgefa hennar ýmsu vankanta og skrifa á sérvisku leikstjórans.

Af fenginni reynslu af höfundarverki Tarantino vitum við að hann brýtur gjarnan reglur þegar að línulegri framvindufrásögn kemur. Minna ber þó á því hér en oft áður, þótt atburðarrásin sé öðru hvoru brotin upp með endurlitum eða alvitri sögumannsrödd Kurt Russell, sem fer sjálfur með hlutverk í kvikmyndinni. Undir lokin, þegar lengstur tími myndarinnar hefur liðið hjá eins og í rauntíma, reiðir Tarantino sig hins vegar á frásagnarhátt sem (með aðstoð sögumanns) brýtur upp eðlilegt flæði sögunnar með afgerandi hætti, og upplýsingum er miðlað hratt til áhorfenda með nokkuð óvenjulegum hætti. Þetta kann auðvitað að koma sumum spánskt fyrir sjónir en fyrir sjóaða Tarantino-aðdáendur er auðvelt að lesa í óskipulega framvindu kvikmyndarinnar á meðan beðið er með óttablandinni eftirvæntingu eftir því að örlög Sharon Tate og vina hennar ráðist.“

Úr umfjöllun Silju Bjarkar Björnsdóttur um Once Upon a Time in … Hollywood fyrir Engar stjörnur.

1. Parasite – Bong Joon-ho

 

Parasite eftir suður-kóreaska leikstjórann Bong Joon-ho sló í gegn á kvikmyndahátíðinni í Cannes sl. vor. Haft var eftir kvikmyndarýni sem sótti hátíðina, ætli það hafi ekki verið um miðbik hennar sem hann sendi pistilinn frá sér, að Parasite ætti Gullpálmann svo sannarlega skilið en hún væri hreinlega alltof skemmtileg til að koma til greina, þekkti hann hegðunarmynstur Cannes-dómnefnda rétt. Skemmtileg er hún vissulega en það stóð ekki í vegi fyrir þessari tilteknu vegtyllu, Gullpálmann hlaut myndin og var það upphafið á sigurför hennar um heiminn.

Segir frá tveimur fjölskyldum, Kim-fjölskyldunni annars vegar (hjón, og fullorðin systkini) en þar er barist í bökkum, atvinnuleysi og fátækt blasa hérumbil við öllum fjölskyldumeðlimum og tilgangsleysi svífur yfir vötnum. Hins vegar er það Park-fjölskyldan (aftur hjón, og sonur og dóttir, en börnin eru yngri hér), auðug og falleg, lífið leikur við þau enda andstæða fyrri fjölskyldunnar, Park-slektið tilheyrir efsta lagi samfélagsins og efast aldrei um réttmæti þess. Með klækjabrögðum tekst Kim-syninum að fá vinnu hjá Park-fólkinu sem einkakennari dótturinnar og áður en langt er um liðið hefur fjölskyldan öll hreiðrað um sig á fína heimilinu, í öllum tilvikum með blekkingum og í vinnunni þykjast þau ekki þekkjast. Andstæðurnar milli híbýlanna tveggja, kjallaraholu Kim fjölskyldunnar og arkitektúrkraftaverksins sem Park fjölskyldan býr í, svona til að kóróna allt og staðfesta að líf þeirra er eintómur dans á rósum , gæti auðvitað ekki verið merkingarþrungnari, eða skýrari. Þá eru heimilin tvö án efa sviðsmyndir ársins. Stéttastríð af dálítið einkennilegu tagi fer brátt í hönd, og spyrja má hver eða hvor fjölskyldan sé sníkjudýr titilsins. Svarið er ekki jafn einfalt og það virðist í fyrstu.

Fyrri myndir Bong Joon-ho, verk á borð við Okja (2017), Snowpiercer (2013), Mother (2009) og The Host (2006), nutu allar velgengni en samt innan ákveðinna marka, engin þeirra var beinlínis lofuð í hástert, hvað þá útnefndar sem meistaraverk, en sú er raunin með Parasite og virðist Bong Joon-ho hafa skipað sér í einu vetfangi í fremsta flokk alþjóðlega listabíósins.

Álitsgjafar:

Ásgeir H. Ingólfsson (skáld og menningarblaðamaður)

  1. Ad Astra – James Grey
  2. Parasite – Bong Joon-ho
  3. Marriage Story – Noah Baumbach
  4. A Dog Called Money – Seamus Murphy
  5. The Spy Gone North – Yoon Jong-bin

Ásgrímur Sverrisson (kvikmyndagerðarmaður og ritstjóri)

  1. Parasite – Bong Joon-ho
  2. Once Upon a Time… in Hollywood – Quentin Tarantino
  3. Marriage Story – Noah Baumbach
  4. The Irishman – Martin Scorsese
  5. Hvítur, hvítur dagur – Hlynur Pálmason

Bjarni Randver Sigurvinsson (guðfræðingur og trúarbragðafræðingur)

  1. Once Upon a Time in… Hollywood – Quentin Tarantino
  2. Pet Sematary – Kevin Kölsch & Dennis Widmyer
  3. Drottningin (Dronningen/Queen of Hearts) – May el-Toukhy
  4. Hinir vægðarlausu (Lo spietato/The Ruthless) – Renato De Maria
  5. The Irishman – Martin Scorsese

Björn Þór Vilhjálmsson (greinarformaður kvikmyndafræði HÍ)

  1. Marriage Story – Noah Baumbach
  2. Málverk af logandi hefðarkonu (Portrait de la jeune fille en feu/Portrait of a Lady on Fire) – Céline Sciamma
  3. Once Upon a Time in … Hollywood – Quentin Tarantino
  4. And Then We Danced – Levan Akin
  5. The House That Jack Built – Lars Von Trier

Erlingur Óttar Thoroddsen (kvikmyndagerðarmaður)

  1. Knífur í hjartað (Un couteau dans le cœur/Knife + Heart) – Yann Gonzalez
  2. Parasite – Bong Joon-ho
  3. Once Upon a Time in … Hollywood – Quentin Tarantino
  4. Booksmart – Olivia Wilde
  5. Climax – Gaspar Noé

Gísli Einarsson (framkvæmdarstjóri Nexus)

  1. Alita: Battle Angel – Robert Rodriguez
  2. Rocketman – Dexter Fletcher
  3. Parasite – Bong Joon-ho
  4. Once Upon a Time in Hollywood – Quentin Tarantino
  5. Midsommar – Ari Aster

Guðrún Elsa Bragadóttir (doktorsnemi og kennari)

  1. Málverk af logandi hefðarkonu (Portrait de la jeune fille en feu/Portrait of a Lady on Fire) – Céline Sciamma
  2. Marriage Story – Noah Baumbach
  3. Once Upon a Time in …Hollywood – Quentin Tarantino
  4. Wilde Rose – Tom Harper
  5. Doctor Sleep – Mike Flanagan

Gunnar Tómas Kristófersson (doktorsnemi og kennari við Háskóla Íslands)

  1. Agnes Joy – Silja Hauksdóttir
  2. Toy Story 4 – Josh Cooley
  3. Joker – Todd Philips
  4. Once Upon a Time in … Hollywood – Quentin Tarantino
  5. Godzilla: King of the Monsters – Michael Dougherty

Hlín Agnarsdóttir (rithöfundur og leikstjóri)

  1. Parasite – Bong Joon-ho
  2. Málverk af logandi hefðarkonu (Portrait de la jeune fille en feu/Portrait of a Lady on Fire) – Céline Sciamma
  3. Joker – Todd Philips
  4. Marriage Story – Noah Baumbach
  5. The Favourite – Yorgos Lanthimos

Kamilla Einarsdóttir (drykkfelldur bókvörður og rithöfundur)

  1. Agnes Joy – Silja Hauksdóttir
  2. Farfuglar (Pájaros de Verano/Birds of Passage) – Cristina Gallego og Ciro Guerra
  3. Parasite – Bong Joon-ho
  4. Terminator: Dark Fate – Tim Miller
  5. Family Romance, LLC – Werner Herzog

Kjartan Már Ómarsson (doktorsnemi og kennari við Háskóla Íslands)

  1. Once Upon a Time in … Hollywood – Quentin Tarantino
  2. Burning – Lee Chang-dong
  3. The Irishman – Martin Scorsese
  4. Málverk af logandi hefðarkonu (Portrait de la jeune fille en feu/Portrait of a Lady on Fire) – Céline Sciamma
  5. The Lighthouse – Robert Eggers

Nikkita Hamar Patterson (doktorsnemi og kennari við Háskóla Íslands)

  1. Parasite – Bong Joon-ho
  2. The Lighthouse – Robert Eggers
  3. Burning – Lee Chang-dong
  4. And Then We Danced – Levan Akin
  5. Once Upon a Time in … Hollywood – Quentin Tarantino

Nína Richter (ljósmyndanemi og fyrrum kvikmyndagagnrýnandi á RÚV)

  1. The Favourite – Yorgos Lanthimos
  2. Vofan (L’Apparition/The Apparition) – Xavier Giannoli
  3. Little Joe – Jessica Hausner
  4. The Art of Self Defense – Riley Stearns
  5. Marriage Story – Noah Baumbach

Oddný Sen (kvikmyndafræðingur og verkefnastjóri kvikmyndafræðslu hjá Bíó Paradís)

  1. Parasite – Bong Joon-ho
  2. Varda by Agnès – Agnès Varda
  3. Málverk af logandi hefðarkonu (Portrait de la jeune fille en feu/Portrait of a Lady on Fire) – Céline Sciamma
  4. Pain and Glory – Pedro Almodóvar
  5. The Irishman – Martin Scorsese

Robert Ingi Douglas (kvikmyndaleikstjóri)

  1. The Rise of Jordan Peterson – Patricia Marcoccia
  2. Brexit: The Uncivil War – Toby Haynes
  3. The Brink – Alison Klayman
  4. Rambo: Last Blood – Adrian Grunberg
  5. Depeche Mode: Spirits in the forest – Anton Corbijn

Sigríður Pétursdóttir (kvikmyndafræðingur)

  1. Marriage Story – Noah Baumbach
  2. Parasite – Bong Joon Ho
  3. Joker – Todd Phillips
  4. Dronningen – May el-Toukhy
  5. Hvítur, hvítur dagur/Agnes Joy – Hlynur Pálmason & Silja Hauksdóttir

Steinunn Inga Óttarsdóttir (bókmenntagagnrýnandi)

  1. Joker – Todd Phillips
  2. Tell Me Who I Am – Ed Perkins
  3. Parasite – Bong Joon-ho
  4. Once Upon a Time in Hollywood – Quentin Tarantino
  5. The Laundromat – Steven Soderbergh

Viðar Víkingsson (kvikmyndagerðarmaður)

  1. Parasite – Bong Joon Ho
  2. Shoplifters –  Hirokazu Koreeda
  3. The Irishman – Martin Scorsese
  4. Once Upon a Time in Hollywood – Quentin Tarantino
  5. Burning  – Chang-dong Lee

Þórir Snær Sigurjónsson (kvikmyndaframleiðandi)

  1. Once Upon a Time in Hollywood – Quentin Tarantino
  2. Parasite – Bong Joon Ho
  3. The Favourite – Yorgos Lanthimos
  4. Pain and Glory – Pedro Almodóvar
  5. The Irishman – Martin Scorsese

 [/cs_text]

Um höfundinn
Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson er dósent í almennri bókmenntafræði og kvikmyndafræði. Sérsvið hans eru skörun og samræða kvikmynda og bókmennta, tækni og menning, nýmiðlar af ýmsum toga, og íslensk kvikmyndasaga. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

Mix Parlay


yakin jp

yakin jp

yakin jp

rtp yakinjp

yakinjp

Togel Online Resmi

pola ritme turbo stop go rahasia sopir angkot cuan 95 juta

strategi kode kuno petugas arsip bongkar rahasia 120 juta otomatis

karyawan minimarket temukan jam hoki pola tap cepat saldo meledak

trik tahan putar penjual mainan cuan 78 juta tanpa boncos

analisis frekuensi wild tukang fotokopi berbuah jackpot ratusan juta

timing free spin anti rungkad kunci kemenangan maksimal

pola step bet mikro desainer interior jaga profit stabil 65 juta

strategi gacor juru parkir manfaatkan jam sepi raih big win

ahli kopi reset modal cerdas saat multiplier drop wd pasti

kombinasi bet anti zonk pelayan restoran menu kombo hasilkan 110 juta

deteksi server hoki montir ac bawa pulang maxwin sebelum siang

ritme putaran beruntun guru ngaji pecahkan jackpot x500

pola turbo jeda pedagang kain kelola volatilitas tetap untung

taktik push berjenjang skema 3 2 1 barista kafe cuan 82 juta

manajemen dana anti rugi penjahit jas modal kecil untung besar

pola simbol berbaris petani padi ciptakan combo wild raksasa

kondektur bus uji frekuensi scatter akurat wd 135 juta

trik tumpuk wild pola sisir vertikal tukang cukur bonus berantai

sinkronisasi jari dan rtp teknisi lift profit tetap melejit

deteksi akurat server rungkad penjaga toko anti boncos total

kombinasi jam hoki dan pola khusus pedagang buah anti zonk x1000

mahasiswi desain mode pola putaran bintang paling gacor auto maxwin

penjual hewan trik scatter emas jitu cuan 450 juta sekejap

ahli geologi temukan urutan permata jackpot 85 juta kaya mendadak

seniman tato pahami ritme jarum pola putaran cepat maxwin tanpa batas

nelayan malam pola penyebaran hitam viral waktu hoki terbongkar

admin medsos filter real time analisis akurat rtp live tembus x500

strategi sultan agen properti fitur spin turbo cuan cepat anti rugi

petugas keamanan pola anti rungkad saat server padat wd aman

manajemen risiko saldo besar sopir truk logistik sebelum pecah maxwin

konsultan pajak pola penggandaan profit tanpa limit cuan fantastis

akuntan publik deteksi akurat waktu terbaik free spin auto sultan

buruh pabrik lacak mesin panas jam hoki terbaru pola spin jebol maxwin

karyawan bank uji skema kredit cepat kuasai fitur beli putaran anti zonk

juru masak deteksi bumbu rahasia kombinasi bet anti zonk hadiah x500

pedagang pulsa cadangkan saldo dana mini recovery anti boncos total

teknisi listrik trik petir x500 anti rungkad bawa pulang maxwin besar

pekerja konstruksi fondasi step up bet anti ambruk jackpot beruntun

penjual tanaman hias siraman interval timing spin tumbuh jackpot ratusan juta

nelayan pagi strategi ikan hoki anti rungkad bawa pulang 150 juta

cleaning service reset modal cerdas saat multiplier mandek wd cepat

juru pijat refleksi pola putaran cerdas x1000 anti rungkad terbaru

strategi jam hoki terbaik penjaga kolam ikan cuan 120 juta sekejap

penulis novel gunakan plot twist analisis pola terbaru pasti untung

guru les musik skema nada 3 5 7 pola push bertahap tingkat pengembalian 99

pedagang kopi keliling pola putaran cerdas untung 80 juta seminggu

montir mobil uji sprint spin 15 menit cetak big win cuan 90 juta

reset modal cerdas sapu bersih cleaning service wd cepat

penjaga toko buku uraikan indeks simbol free spin naikkan untung 50 juta

teknisi drone pola stabil bet terbang rendah pecah maxwin 800 juta

desainer grafis grid tempo pola turbo pause jaga volatilitas cuan x1000

penjual emas strategi sultan kombinasi spin cerdas anti boncos total

tukang sayur pola 3 baris wild emas modal 50 ribu langsung sultan

koki restoran deteksi bumbu rahasia kombinasi bet anti zonk 400 juta

pedagang asongan trik putaran maut 9 jitu scatter emas nembak

petugas pemadam kebakaran deteksi server panas pecah jackpot 750 juta

sopir taksi online buktikan cuan besar pola simbol khusus biru jaminan wd

tukang kebun raup ratusan juta analisis pola anti rungkad auto sultan

pegawai negeri ubah nasib trik buy spin cerdas perkalian x1000 berkali kali

pemuda desa buktikan pola 7 baris wild biru raup 950 juta tidak masuk akal

karyawan swasta 650 juta pola lonceng emas mahjong ways 2 scatter hijau

ibu rumah tangga x1000 sweet bonanza analisis maxwin

mahasiswa 888 juta pola bintang jatuh wild emas starlight princess

pemain medan pola batu petir gates of olympus jackpot 15 miliar

tukang ojek waktu emas scatter 5 baris wild west gold

pebisnis 788 juta pola keberuntungan game dewi fortuna x500

sopir ojol rahasia mahjong ways 1 spin otomatis

tukang sayur pola simbol khusus sugar rush cuan 90 juta

fotografer freelance shutter pace vs rtp gates of olympus wd konsisten

penata rias layer wild starlight princess bonus berantai auto jackpot

operator pabrik shift malam cooldown 7 10 profit maksimal

pedagang ikan kelola gelombang multiplier tarik profit aman anti boncos

petugas keamanan cek area gelap pola anti rungkad wd terjamin

karyawan toko pola 4 simbol merah kemenangan puncak bocoran resmi

pemain bali bongkar jam hoki wild emas ajaib auto sultan 999 juta

mahasiswa kedokteran taktik scatter emas kombo liar cuan 180 juta

ibu rumah tangga kaya raya pola ikan hoki scatter hijau terbukti akurat viral

pemuda desa mengubah nasib kisah bayaran x100 modal receh cuan maksimal

pemain jakarta berhasil trik spin turbo kemenangan puncak 1 miliar

pedagang ikan gelombang multiplier profit mahjong ways sebelum drop

auto sultan strategi gol juventus 750 juta trik ampuh

cuan mendadak pola kemenangan roma 650 juta tukang kopi fenomenal

starlight princess pola bet kecil wd trik bintang x200 beruntun

stop rungkad rtp live habanero terbaik pola putaran otomatis

mahjong ways 3 pola scatter hitam bocor analisis maxwin 777 juta

wild west gold jackpot miliar slow spin 3 baris emas kaya mendadak

gates of olympus pola batu petir x500 tersembunyi mahasiswa maxwin

aztec gems pola quick spin cuan 100 juta tanpa rungkad anti buntung

koi gate fenomena wild gold trik manajemen modal mini jackpot 95 juta

sweet bonanza pola permen bergaris mega jackpot jam hoki buy spin

starlight princess wild emas berantai gamer profesional cuan 170 juta

mahjong ways 2 kunci utama wd trik spin santai pegawai minimarket

bukan isapan jempol rtp live pragmatic play malam ini pola bet efektif

the dog house megaways maxwin instan sopir ojol ubah nasib

gates of olympus pola petir merah terbukti akurat jam gacor jitu

wild west gold scatter biru viral bet naik turun cuan 60 juta

sweet bonanza pola permen manis x500 anti rungkad ibu beli mobil

mahjong ways 1 rahasia kuno pola spin manual jebol jackpot

starlight princess petir bintang x100 tiap jam pola putaran cerdas

aztec bonanza cuan maksimal taruhan minimalis pekerja pabrik 280 juta

koi gate trik simbol hoki tercepat pola spin turbo 15 kali auto jackpot

klaim jackpot joker jewels malam ini trik jam hoki mahasiswa cuan x100

tukang cukur teknik spin halus mahjong ways anti boncos

terapis pijat pola bet mahjong ways mengalirkan jackpot

pilot drone atur batas rugi mahjong ways aman

arsitek metode buy free spin mahjong ways 2 stabil modal

kasir baca pola simbol mahjong ways turbo spin

resepsionis transisi spin mahjong ways 4 manual ke auto

programmer kode pola binary ritme bet mahjong ways 3

pustakawan pilih jam hoki mahjong ways royal

sales timing tarik dana mahjong ways sebelum drop

montir kapal selam batas maksimal putaran mahjong ways 1

mahjong ways 2 pola wild berantai tukang ojek mega jackpot

starlight princess anti rungkad petir bintang x1000 wd pasti

stop boncos wild west gold buy spin cerdas karyawan cuan 90 juta

maxwin pengali x1000 sweet bonanza terbaru

waktu emas wild west gold scatter 5 baris

pola sayap kupu kupu mahjong ways 3 wd pasti

strategi bet stabil gerbang ikan koi rtp 99

pola bintang jatuh princess starlight 888 juta

trik putaran turbo permen manis cuan x500

petir biru x500 olympus waktu gacor terkini

pola sinar bulan putri bintang jackpot instan

jam keberuntungan harta karun aztec 400 juta

pola 4 simbol merah gerbang kaca terbaru

jackpot 999 juta gold bonanza spin cerdas

strategi naga hitam raja kerbau scatter wild

pola mekanik emas hoki nexus untung besar

maxwin simbol biru emas koboi liar terjitu

analisis rtp langsung jam gacor slot pragmatic

koi gate viral pola ikan tersembunyi pemuda desa maxwin 180 juta

aztec gems maxwin trik spin manual 5 detik jackpot 70 juta

naga emas mahjong ways 3 pola bet kecil cuan miliar

joker jewels anti zonk strategi bet minimalis menang 99 persen

sweet bonanza xmas pola scatter kombo ibu rumah tangga 200 juta

gates of gatot kaca pecah analisis jam hoki sopir taksi x500

the dog house mega jackpot pola spin turbo pelajar sma 110 juta

mahjong ways scatter kombo gila teknik wild emas 420 juta

tercepat pola putaran maut starlight princess x500 nonstop

wild west gold gacor malam ini scatter emas anti rungkad sultan

koi gate pola naga biru terbongkar rtp 98 persen anti boncos

kisah pedagang sayur maxwin 150 juta pola bet stabil aztec bonanza

mahjong ways 2 pola naga hitam viral jackpot 600 juta otomatis

petir biru x1000 meledak jam gacor terbaru gates of olympus

sweet bonanza rahasia multiplier emas waktu hoki auto sultan

starlight princess anti rungkad rtp live 98 pola gacor

aztec gems trik bet minimalis jackpot 90 juta

rahasia sultan trik spin cepat the dog house maxwin

analisis pg soft pola spin cerdas mahjong ways 3 jackpot

kisah viral karyawan toko cuan 75 juta pola habanero anti rugi

panduan rtp slot pyramid bonanza kemenangan 99 persen

power of thor megaways trik gelegar x500 pola profesional

modal receh cuan maksimal pola great rhino megaways hoki

analisis jam hoki pragmatic pola spin normal jackpot

pola scatter hitam gates of olympus viral waktu hoki zeus

rahasia tersembunyi joker jewels trik keuntungan 50 juta

bocor tuntas analisis persentase menang sweet bonanza xmas

pola rahasia mahjong ways 1 sopir ojol cuan miliaran spin otomatis

jebol jackpot ratusan juta pola scatter merah wild west gold

strategi sultan trik spin turbo gems bonanza

pola gajah wild biru great rhino kaya mendadak

panduan rtp live aztec gems trik anti rungkand

bocoran pola scatter dog house anti boncos

trik buy feature buffalo king megaways x500

pola wild komplit madame destiny megaways maxwin

strategi anti gagal sugar rush tercepat wd

jam gacor poseidon megaways perkalian akurat

pola scatter koin money train 3 cuan menggila

taktik pola scarab emas legacy of dead receh untung

strategi putaran maut wild kraken release the kraken

Suara Cilok Scatter

Jam Hoki Petani Kopi

Gerakan Kipas Sate

RTP Wild West Gold

Teknik Tambal Ban

Prediksi Real Madrid

Manchester City vs Bournemouth

Barcelona vs Elche

Arsenal vs Burnley

Man United vs Forest

The Dog House Megaways Viral

Psikologi Warna Candy Bonanza

Mitos vs Fakta Justice League

Trik Skip Intro Playboy Gold

Moon Princess 1000 Cetak Rekor

Pola Triple Hot Hot Fruit

Zeus Howling Thunder CQ9

Pola Efisien Wild Safari

Strategi Ritme Dog House

Mekanik Rahasia Candy Bonanza

Prediksi Liverpool vs Aston Villa

Derby London Chelsea vs Spurs

Taktik Atletico vs Sevilla

Expected Goals Haaland

Analisis 15 Menit Terakhir

Analisis Mahjong Ways 3

Pola Ngantuk Mahjong Ways

Ritual Kucing Hitam

Taktik Rahasia RTP

Panduan Tukang Parkir

Pep Guardiola City

Arsenal vs Burnley

Tottenham vs Chelsea

Derby London Chelsea Spurs

Trik Menang Pragmatic

Analisis Data Akurat Mahjong Ways

Pola Ngantuk Satpam Mahjong Ways

Ritual Kucing Hitam Mahjong Wins

Taktik Rahasia Pola RTP Jember

Panduan Spin Turbo Tukang Parkir

Sistem Xavi Anti Kebobolan Barca

Kontroversi Kartu Merah Derby London

Filosofi Sepak Bola Modern London

Prediksi Liverpool vs Aston Villa

Statistik Clean Sheet Barcelona Elche

Mode Hemat Data Scatter

Filosofi Ngopi Hitam Pro

Pola Spin Tukang Ojek

Pola Scatter Koi Gate

Taktik Cuci Piring Spin

Misteri Anfield Liverpool

Arsenal vs Burnley 22 Menit

Pelatih Tertekan Ten Hag

Ketergantungan Gol Madrid

Tottenham vs Chelsea Modern