Brúðkaup – hin fullkomna manneskja

[cs_text]Ég fór í brúðkaup, laugardaginn 14. janúar 2016 hjá Guðlaugu og Arnari sem hófst með athöfn í Iðnó og síðan veislu í Tjarnarbíó. Þetta væri svo sem ekki í frásögu færandi nema vegna þess að ég þekkti brúðhjónin ekki neitt og var á staðnum þetta kvöld vegna þess að ég hafði fengið boð á dansverkið A guide to the perfect human eftir Gígju Jónsdóttur og og Guðrúnu Selmu Sigurjónsdóttur. Brúðkaupið sem ég var stödd í var sem sagt dansverk eða öllu heldur dansgjörningur þar sem fram fór raunverulegt brúðkaup og brúðkaupsveisla með áhorfendum.

Sýningin hófst á því að áhorfendur gengu saman saman yfir í Iðnó og fylgdust með athöfninni. Á eftir var boðið upp á drykk í anddyri Tjarnarbíó á meðan beðið var eftir að brúðhjónin færu í myndatöku, sem sagt allt eftir bókinni. Þar tóku veislustjórar, höfundar verksins, við stjórn. Þeir sýndu áhorfendum sem voru farnir að gruna að ekki væri allt með feldu hvað varðaði stöðu þeirra sem áhorfendur og að sýningin væri ekki öll þar sem hún væri séð, á kómískan hátt hvernig best væri að stilla sér upp fyrir myndtöku í veislunni. Þeir gáfu síðan nokkur önnur minniháttar ráð áður en brúðhjónin komu í hús og allir gengu í salinn.

Þegar í salinn var komið gaf allt í umgjörð gjörningsins til kynna að um venjulegt brúðkaup væri að ræða nema að áhorfendum var boðið að fylgjast með í áhorfendastúku. Uppsetning veislusalarins var með hefðbundnu sniði. Brúðhjónin og börn þeirra sátu í öndvegi og gestirnir við nokkur kringlótt fallega uppdekkuð borð. Veitingarnar voru bornar fram af mikilli kúnst af þjónum, dönsurum verksins, og veislustjórarnir leiddu viðburðinn áfram. Nákvæmar leiðbeiningar voru á prenti, bæði fyrir þá sem sátu í salnum og þá sem sátu upp á svölum, um hvernig skyldi hegða sér í borðhaldinu og hvernig bregðast skyldi við þeim atriðunum sem boðið var upp á.

Útsýnið yfir veislusalinn var gott úr áhorfendastúkunni þaðan sem áhorfendur gátu horft á veislugestina njóta veitinga og veiga. En ekki var allt sem sýndist því það leið ekki á löngu áður en öryggi mínu og annarra í stúkunni var ógnað vegna þess að veislugestum var miskunnarlaust vísað frá veisluborðunum og sendir upp í stúku fyrir minnstu misgjörðir hvað varðaði hegðun við borðhaldið. Sæti þeirra var síðan fyllt með saklausum áhorfendum sem komið höfðu sér vel fyrir í stúkunni. Allt í einu var fjórði veggur sýningarinnar rofinn, og þeir sem töldu sig vera áhorfendur að veislunni voru leiddir inn á sviðið, undir hita og birtu ljóskastaranna. Þegar farið var að ræða við sessunautana runnu síðan á mann tvær grímur því það voru í raun fáir eða engir veislugestir aðeins áhorfendur sem höfundarnir voru að spila með.

Upplifun áhorfandans af dansverkinu A guide to the perfect human má lýsa á tvennan hátt. Í fyrsta lagi var um sterka þátttöku upplifun að ræða þar sem áhorfandinn var á sviðinu og tók þátt í sýningunni sem veislugestur. Hann upplifði ljósin, nærveru sýnandanna, borðaði af veislumatnum sem í boði var og gat rætt við aðra veislugesti. Í öðru lagi var um hefðbundna danssýningu að ræða, áhorfandinn sat út í sal og horfði á veisluna utan frá. Þeir voru áhorfendur að veislunni sjálfri, fylgdust með vel útfærðum tilburðum þjónanna þegar þeir unnu sín störf (hér voru á ferðinni nemendur úr sviðslistadeild LH‘I) og dáðust að undurfögrum myndum eða atriðum sem birtust aftast á sviðinu á bak við brúðhjónin.

Það gerist æ oftar í sýningum ekki síst danssýningum að fjórði veggurinn, skilin á milli sýnenda og áhorfenda, sé rofinn eða er að minnsta kosti óskýr. Þá getur áhorfandinn átt von á að lenda inn í framvindu verksins oftast að sér forspurðum. Þetta kallar á umræðu um stöðu áhorfandans í leikhúsinu, vald hans til athafna og sambandið á milli listamannanna og þeirra sem komnir eru til að njóta listarinnar. Það er ljóst að áhorfendur þurfa að skoða stöðu sína, val og vald, þegar samningur sem verið hefur um langt skeið um notkun leikhúsarýmisins, rými sýnandans og rými áhorfandans er brotinn. Þarf áhorfandinn að læra að segja „nei“ þegar farið er yfir á hans rými eða þarf listamaðurinn að fá „já“ frá áhorfandanum að hann megi fara inn á hans persónulega rými. Hvað langt getur listamaðurinn gengið í að ögra áhorfandanum.

Það er ekki hefð í íslensku leikhúsi að ganga út af sýningum. Þeir sem mæta í leikhús hafa að öllu jöfnu skuldbundið sig til þess að taka því sem að höndum ber. Það er líka öllu jöfnu ekkert mál því að áhorfendur vita nokkurn vegin við hverju er að búast. Um leið og listamenn ýta út römmum listformsins opnast fyrir nýjar víddir í upplifun áhorfandans. Þetta er spennandi þróun en líka umhugsunarverð því hún krefst þess að áhorfandinn öðlist vald til að velja hvað við hann er gert.

A guide to the perfect human er forvitnilegt verk þar sem höfundar gefa áhorfendum tækifæri á að skyggnast inn í eina af mikilvægustu stundum lífs fólks, brúðkaupsveislu. Áhorfendur fengu að upplifa vandæðaganginn sem fylgir því þegar ólíkir hópar hittust og eiga að gleðjast saman. Hlutverk veislustjórans var tekið fyrir en í þessu tilfelli hugsuðu þeir mestu um að eigið skinn og að koma sjálfum sér á framfæri. Skemmtiatriði voru á sýnum staða án þess að þau fengju mikið vægi. En þó að veisla væri forvitnileg þá var hún full endasleppt. Brúðhjónin fengu nánast enga athygli allt kvöldið á meðan veislustjórarnir létu móðinn mása. Atriðin sem birtust aftast á sviðinu sem voru full mörg fengu hurfu í bakgrunninn en voru aftur á móti ótrúlega falleg og gáfu sterka mynd að þeim fullkomleika sem leitað er eftir í lífinu. Hin fullkomna fjölskyldumynd, smábarn á dökkri gæru, ófrísk kona fallega uppstillt og svo hin fullkomna eining karls og konu í einum líkama. Allar voru þessar myndir áhrifamiklar. Dansatriði þjónanna voru ekki síður spennandi og vel útfærð.

Tímastjórnun veislunnar var ábótavant. Veislan var auglýst frá 19:00 21:30 en var ekki búin fyrr en um klukkan 10:45. – Atriðin full mörg, veislustjórarnir héldu ekki nógu vel á spöðunum fyrir áhorfanda sem helgar ákveðinn tíma því að fara á sýningu þá er sá tími sem hann er fastur í aðstöðu sem hann vill ekki vera í pirringshvati því hugurinn er kominn heim til barna sem bíða eða annarra þeirra verka sem tíminn eftir sýningu hafði verið helgaður. Miðað við það efni sem boðið var upp á þá hefði verið betra að verkið hefði aðeins verið tveir og hálfur tími. Það vantaði meiri drifkraft í framvindu verksins, stjórnun veislunnar þannig að alltaf væri eitthvað um að vera. Það sem um brúðkaup var að ræða hefði líka mátt færa athyglina aðeins frá veislustjórunum á brúðhjónin. Þau eru jú aðalnúmerið í brúðkaupum. Það getur líka vissulega verið einn þáttur í venjulegri brúðkaupsveislu að veislustjórnin er ekki nægilega styrk. En það kom ekki vel út í verkinu. Endir verksins var líka veikur því eftir að hafa setið lengi í veislunni var dansaður brúðarvalsinn en í staðinn fyrir að slegið yrði upp balli í stutta stunda þar áhorfendur væru hvattir til að taka þátt þá héldu brúðhjónin inn í nóttina í áframhaldandi gleðskap á meðan veislugestir/áhorfendurnir laumuðu sér út og heim.

Á heildina litið var A guide to the perfect human áhugavert verk og kom manni á óvart. Það var samt erfitt að átta sig á því hvað höfundarnir voru að fara með verkinu. Það var meðal annars óljós tenging á milli kynningarefnisins og þess sem fram fór á sviðinu. Atriðin sem bak við brúðhjónin voru áhugaverð en fengu ekki næga athygli. Myndirnar sem gefnar voru upp af smábarni á svartri gæru, hin fjölskylda, hin fullkomna ófríska kona og að lokum hin fullkomna eining karla og konu. Það má færa fyrir því rök að upplifunin af verkinu hefði verið sterkari ef áhorfendur hafðu vitað hvað í vændum var.[/cs_text]

Um höfundinn
Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir er menntuð í íþróttafræðum og dansi auk sagnfræði. Hún hefur skrifað gagnrýni og greinar um dans undanfarin ár auk þess að kenna listdanssögu á framhaldsskólastigi og skapandi dans fyrir börn.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3