[cs_text]
Hildur Bjarnadóttir
Vistkerfi lita (Ecosystem of Colors)
Kjarvalsstaðir 03.09.2016-08.01.2017
Sýningarstjóri: Ólöf K. Sigurðardóttir
Í vestursal Kjarvalsstaða stendur nú yfir einkasýning Hildar Bjarnadóttur þar sem hún sýnir bæði ofin málverk og stór silkiverk. Náttúran sjálf í formi lita er í senn efni og inntak þessara verka en Hildur handlitar bæði ullarband og silki með jurtum úr sínu eigin landi í Flóanum. Sýningin sem mun standa til 8. janúar næstkomandi, var unnin í framhaldi af rannsóknarverkefni Hildar í doktorsnámi hennar við miðstöð listrannsókna í Noregi og Listaakademíuna í Björgvin. Á sýningunni eru verk frá einkasýningu hennar Colors of Belonging sem haldin var í Bergen Kjøtt í Noregi árið 2015, auk nýrri verka af sama meiði.

Á sýningunni Vistkerfi lita skipa 28 handofin málverk einfalda röð meðfram veggjum en stórir silkiflekar hólfa niður miðrýmið. Ofnu verkin eru föst fyrir og búa yfir taktfastri reglusemi sem ákvarðast af ströngu kerfi vefsins. Reglufestan er undirstrikuð með uppsetningu þeirra umhverfis rýmið þar sem þau mynda ramma utan um flæðandi silkiverkin.

Persónuleg reynsla er gjarnan útgangspunktur í verkum Hildar þar sem merkingin vex út í víðara samhengi.
Ofnu verkin eru smágerð og fínlegt handverkið dregur áhorfandann nær. Þegar vel er að gáð birtist hver litur sem einangraður litapunktur í ríkulegu litaspili, en úr fjarlægð renna litapunktarnir saman í dempaða og náttúrulega litatóna. Jurtalitað ullarband er bundið í þéttum einskeftuvefnaði og blandast þar akrýllituðum hörþráðum sem þyngir efniskennd verkanna enn frekar. Litirnir og uppröðun þeirra í vefnum framkalla mynstur í láréttum og lóðréttum brotalínum. Mynstrin ákvarðast af endurtekningu en eru þó hvorki einsleit né fullkomlega regluleg. Persónuleg reynsla er gjarnan útgangspunktur í verkum Hildar þar sem merkingin vex út í víðara samhengi. Í ofnu verkunum bera litirnir nöfn þeirra plantna sem þeir upprunalega tilheyrðu en titlarnir, til dæmis Tær hlutur, Síðsumar og Ósnert land er pólitískt, fela í sér breiðari skírskotun.[/cs_text]
[cs_text]Hildur Bjarnadóttir, Stilla sig inn á og út (tv) og Veðurbreytingar sjást löngu áður en þær gerast (th).

Ólíkt ofnu verkunum er hvert silkiverk aðeins litað úr einni jurtategund. Silkiverkin birtast þannig sem uppstækkaðir litapunktar úr ofnu verkunum. Liturinn flæðir í dempaða og gagnsæja litahulu en áhrifin minna á fyrri verk Hildar þar sem hún notar jurtalit sem vatnslit á pappír. Frjálslegt flæði litanna er beislað í ferhyrndum formum og beinum saumum þar sem efnunum hefur verið skeytt saman til þess að stækka flötinn enn meira. Uppsetningin fylgir strúktúr loftsins eftir lóðréttum og láréttum ásum en staðsetningin virðist að öðru leyti handahófskennd og byggja á tilfinningu fyrir rými.

Hildur Bjarnadóttir, silkiverk
Hildur Bjarnadóttir, silkiverk.
Vistkerfi lita ber áfram með sér slíka endurskoðun á hugmyndum um gildi listarinnar og þeim kerfum sem liggja til grundvallar á slíku mati.
Ofnu verkin á sýningunni standa í beinu framhaldi af fyrri verkum Hildar líkt og Ginghamseríunni frá 2006, er hún hóf að nota samskonar aðferð. Þessa gerð verka kallar hún ofin málverk sem vísar til blendingsforms vefnaðar og málverks, en hluti þráðanna er málaður með akrýllitum og ofinn inn í strigann. Textíll í tengslum við kvennamenningu er kjarninn í þeirri hugsun vegna þeirrar undirmálsstöðu sem hann skipar í sögulegu samhengi. Að vinna með textíl í myndlist lýsir því ávallt gagnrýnni afstöðu á þau kerfi sem móta slíkt stigveldi. Vistkerfi lita ber áfram með sér slíka endurskoðun á hugmyndum um gildi listarinnar og þeim kerfum sem liggja til grundvallar á slíku mati. Hildur notar einskeftuvefnað sem er einfaldasta bygging vefnaðar. Þræðir uppistöðu og ívafs skarast á víxl og byggja upp efni sem er í fullkomnu jafnvægi frá báðum hliðum. Þannig skírskotar hún til handverks og kvennamenningar á jöfnum forsendum við málarahefðina sem fylgt hefur karllægum viðmiðum í aldanna rás. Efni og aðferð flétta jafnframt saman tvö litakerfi, annað náttúrulegt en hitt manngert. Í ofnu verkunum eru náttúrulegir litatónar ríkjandi. Akrýllitirnir eru mettaðir og dýpka litaáhrifin í verkunum, ekki ósvipað og þegar landslagsmálari tekur sér listrænt leyfi til að skerpa á litatónum og andstæðum til að skapa ákveðna stemmningu. Litakerfin í ofnu málverkunum birtast ekki í andstöðu hvert við annað heldur tóna þau saman á jafnréttisgrundvelli svo oft er erfitt að greina á milli þeirra.

hugras-kerfi-skynjunar4
Hildur Bjarnadóttir, hluti úr Snemma sumars. Hvönn, fjalldalafífill, vallelfting, gulvíðir, gulmaðra, mjaðjurt, axhæra, hrútaberjalyng, maríustakkur, blágresi. Ofið, ull, hör, jurtalitur, akrýlmálning.
Orðin textíll og texti eru bæði komin af latneska orðinu texere sem merkir að vefa saman … en hugtök úr vefnaði og þráðlist eiga sér langa hefð í goðsögnum og myndlíkingum í tengslum við mannlegt líf og samfélag.
Nærtækast er að grípa til orðsifjafræðinnar til þess að lýsa umfangi hins margslungna vefs merkingar sem Hildur byggir stöðugt upp í verkum sínum í tengslum við hin fyrri. Orðin textíll og texti eru bæði komin af latneska orðinu texere sem merkir að vefa saman. Að vefa saman þræði er þannig sambærilegt þeirri merkingarsköpun sem felst í að vefa saman orð í texta en hugtök úr vefnaði og þráðlist eiga sér að sama skapi langa hefð í goðsögnum og myndlíkingum í tengslum við mannlegt líf og samfélag. Að búa til myndlíkingar og kerfi yfir hverskyns fyrirbæri má segja að sé viðleitni mannsins til einföldunar á annars illskiljanlegum og flóknum heimi. Sú merking sem efni og aðferðir bera með sér verður ætíð hluti af þeirri merkingarsköpun sem á sér stað í listrænu sköpunarferli. Hin ofnu málverk Hildar draga athygli að þeim merkingarþáttum sem fyrir eru innan þess samhengis sem hún býr þeim.

Ferhyrnd og línuleg mótíf ofnu verkanna og skipan þeirra í rýminu endurspegla sammannlega þörf fyrir að koma reglu á óreiðu. Þau kerfi sem við notum eru í sjálfu sér mannleg smíð og sem slík eru þau ekki óskeikul eða ná utan um allt sem er. Almennt er hægt að fullyrða um verk Hildar að þau einkennist af einfaldleika sem svipar til naumhyggju. Merkingin býr ekki í myndrænni framsetningu heldur í þeim aðferðum sem verða sýnilegar í efninu sjálfu. Ofnu málverkin eru þungamiðja hugmyndafræðilegrar úrvinnslu sem silkiverkin eiga í nánu sambandi við. Hlutverk silkiverkanna snýr þó öðru fremur að því að mynda heildræna innsetningu sem virkjar áhorfandann í rýminu. Með beinni tengingu sinni við náttúruna líkir innsetningin í heild eftir því hvernig við bútum niður landið og skiptum því upp, jafnvel þvert á þau náttúrulegu vistkerfi sem fyrir eru.

Hið táknræna merkingarsvið lita hefur löngum verið efniviður tjáningar í myndlist. Meðferð Hildar á jurtalitum fer fram úr hefðbundinni túlkun á litum og líkist helst tilraun til að skapa kerfi yfir litróf náttúrunnar á svipaðan hátt og tungumál eru uppbyggð. Silkiverkin gætu þannig talist grunneiningar litrófsins líkt og bókstafir í stafrófi, en sé litunum raðað saman á mismunandi hátt líkt og í ofnu verkunum er mögulegt að skapa óteljandi samsetningar þar sem samband tákns og merkingar er handahófskennt líkt og í sjálfu tungumálinu. Inn í það fléttast svo hið manngerða litróf akrýllitanna sem endurspeglar flókið samspil tveggja táknkerfa sem eru samofin en aldrei fyllilega samræmd.

Ólíkt tæknilegum litakerfum þar sem litir er endurgerðir eftir nákvæmri uppskrift í litagildum, eru jurtalitir breytilegir frá einni litun til annarrar vegna utanaðkomandi áhrifa. Þeir hafa auk þess tilhneygingu til að breytast og dofna með tímanum á meðan akrýllitirnir eru þróaðir til að halda litastyrk sínum óbreyttum í langan tíma. Við jurtalitun er litarefni plantna einangrað og sett í nýtt samhengi þar sem það heldur áfram að breytast í hægfara ferli. Í tímans rás munu aðeins sterkustu jurtatónarnir verða eftir á meðan akrýllitirnir þráast við. Það ójafnvægi sem skapast smám saman á milli þess náttúrulega og manngerða í vefnum á sér skýra hliðstæðu í því hvernig náttúran heldur áfram að láta undan ágangi mannkyns. Verkin á sýningunni tengjast öll innbyrðis í gegn um náttúrulega litapallettu. Fagurfræðileg upplifun magnar upp þær hugmyndafræðilegu tengingar sem búa í verkunum. Án nokkurrar truflunar frá texta í sýningarrýminu, finna gestir sig umvafða Vistkerfi lita sem þrátt fyrir margslungnar tengingar krefst einskis annars en að þeir skynji það sem fyrir augu ber.

Sýnilegt handbragðið í ofnu málverkunum minnir á taktfastar hreyfingar vefarans sem endurskapar hefðina á nýjan hátt í hverju verki. Að sama skapi er hver endurtekning listamannsins bundin því hvernig náttúran endurnýjar gróður sinn í stöðugri hringrás. Verkin verða þannig hluti af menningarlegri og náttúrulegri hringrás sem tengir saman kynslóðir og búsvæði í samhangandi ferli. Fjöldi ofnu verkanna virðist miðast að því að ná yfir veggjarými salarins. Þau bera vissulega sameiginlegan ættarsvip en eru samt sem áður öll með sín sérkenni. Náttúran birtist sem sinn eigin fulltrúi en formgerðin krefst aðkomu og úrvinnslu listamannsins. Með aldagamalli tækni er náttúrunni gefið nýtt, efnislegt form í listaverkinu. Silkiverkin eru þannig staðsett að ómögulegt er að fá heildaryfirsýn yfir öll verkin í rýminu. Þau byrgja sýn að hluta en gefa um leið skjól til íhugunar sem hægir á ferð gesta um salinn. Á sýningunni Vistkerfi lita gefst áhorfendum tóm til að upplifa verkin í heildstæðri innsetningu sem endurspeglar tengsl manns og náttúru. Þetta samband er margslungið – í senn almennt og markað af persónulegri reynslu.

Hildur Bjarnadóttir, Vistkerfi lita.
Hildur Bjarnadóttir, Vistkerfi lita.

Grein þessi var unnin sem verkefni í Listgagnrýni og sýningarstjórnun, námskeið á MA-stigi í listfræði við Háskóla Íslands.[/cs_text]

Um höfundinn
Sigrún Halla Ásgeirsdóttir

Sigrún Halla Ásgeirsdóttir

Sigrún Halla Ásgeirsdóttir er meistaranemi í listfræði við Háskóla Íslands, þaðan sem hún lauk BA gráðu á sama sviði auk þjóðfræði árið 2011. Hún útskrifaðist með diplómapróf frá textíldeild Myndlistaskóla Reykjavíkur árið 2014 og hefur starfað sem textílhönnuður samhliða framhaldsnámi sínu í listfræði.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

30001

30002

30003

30004

30005

30006

30007

30008

30009

30010

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

30011

30012

30013

30014

30015

30016

30017

30018

30019

30020

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

30061

30062

30063

30064

30065

30066

30067

30068

30069

30070

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

30071

30072

30073

30074

30075

30076

30077

30078

30079

30080

news-1112