Skúlptúr í endurnýjun lífdaga

[x_text]
Í Gerðarsafni í Kópavogi standa nú yfir sýningar á verkum tveggja listamanna, þeirra Baldurs Geirs Bragasonar og Hrafnhildar Óskar Magnúsdóttur. Sýningarnar eru þær fyrstu í sýningaröð safnsins undir sameiginlegri yfirskrift: „Skúlptúr / skúlptúr“, sem er ætlað að kanna „stöðu skúlptúrsins sem miðils í íslenskri samtímalist“.
Í þessari fyrstu umferð eru kynntir til sögunnar tveir ungir listamenn sem eru skemmtilega ólíkir í stíl og efnistökum þótt báðum sé rýmisvirkni efnisins hugleikin. Verk Baldurs Geirs er innsetning í átta hlutum þar sem uppbygging og grundvöllur skúlptúrhefðarinnar eru tekin til skoðunar á hreinlegan hátt. Hrafnhildur, sem kallar sjálfa sig „Habby Osk“, byggir sinn hluta upp af mörgum verkum sem innbyrðis eru ólík; sum eiginlegir skúlptúrar, á meðan önnur eru meira hugsuð sem inngrip í rýmið.

Efsti hluti tveggja beinu stöplanna, þar sem talið er upp í þrjá. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
Efsti hluti tveggja beinu stöplanna, þar sem talið er upp í þrjá. Ljósmynd: Hlynur Helgason.

Þungamiðjan í rýmisverki Baldurs Geirs eru fjórir hvítir stöplar — hefðbundin undirstaða skúlptúrverka. Stöpullinn umbreytist hér í eins konar grunneiningu ítrekunar; ofan á stöplunum hvíla minni einingar sem einnig líkjast stöplum, nokkurs konar módelútgáfa af sama forminu. Þessir minni stöplar verða undirstöður enn minni samskonar eininga sem eru ýmist ein, tvær eða þrjár, hver á sínum smástöpli. Grunnform stöplanna eru byggð upp á tvennan hátt; annarsvegar eru beinir nútímalegir stöplar; hinsvegar eru stöplar með einskonar stafendum, formaðir eins og bókstafurinn „I“ í fornaletri (roman). Í þessari útgáfu víkur myndlistarvísunin og verður tvöföld menningarvísun: byggingarvísun sem horfir til klassískra súlna fornaldar; leturvísun þar sem minni stöplarnir umbreytast í rómverska tölustafi.

Nærmynd af efsta hluta tveggja „rómversku“ stöplanna á sýningu Baldurs Geirs. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
Nærmynd af efsta hluta tveggja „rómversku“ stöplanna á sýningu Baldurs Geirs. Ljósmynd: Hlynur Helgason.

Utan við stöplana, sem afmarka miðju rýmisins í verki Baldurs Geirs, liggja fjórir grófir timburkassar. Þeir líta út fyrir að vera kassar sérsmíðaðir til þess að flytja stöplana í; til þess benda hlutföll þeirra og merkingar um að um „viðkvæman“ varning sé að ræða. Ofan á kössunum er tyllt röð heimasmíðaðra nagla sem eru of stórir til að gegna praktísku hlutverki, en eiga greinilega að vekja upp tengingar við líkkistur eða því-um-líkt. Það er greinilegt að það er hér, í kistunum, sem stöplarnir eiga eftir að hljóta hinsta legustað eftir að sýningu lýkur.

Ein fjögurra „kista“ í verki Baldurs Geirs. Hér er hinsti hvílustaður stöplanna með áberandi stílfærðum nöglum og varúðarmerki um viðkvæmni verkanna. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
Ein fjögurra „kista“ í verki Baldurs Geirs. Hér er hinsti hvílustaður stöplanna með áberandi stílfærðum nöglum og varúðarmerki um viðkvæmni verkanna. Ljósmynd: Hlynur Helgason.

Sem fyrr segir felur verk Baldurs Geirs í sér fjölmargar vísanir. Í grunninn er það um sýningu og sýningarhald, það fjallar um stöpulinn, sem er hefðbundin undirstaða höggmynda. Á sama tíma er verkið kerfisbundin greining á myndbyggingu, á því hvernig hluturinn breytist eftir því hvort talið er „einn, tveir“ eða hvort þrír standa saman. Rómverska letrið styrkir þessa vísun en er auk þess tenging yfir í sögu byggingarlistarinnar. Regluleg uppsetning stöplanna fjögurra þar sem þeir afmarka og teikna miðrými salarins sver sig í ætt við áherslur hennar. Það er í þessari byggingu sem innsetningin á sér stað; hér afmarkast innra rými verksins í ferningnum og í því að rómverska letrið og hrein form stöplanna víxlast og tengja á ská á milli stöplanna sem þannig mynda X í miðjunni. Utan við þetta reglufasta rými sem miðjan helgar liggur rými dauðans, þar sem kisturnar bíða sýningarverkanna. Styrkur miðjumyndarinnar er augljós, þannig að það vekur upp spurningu um hvort sá hluti verksins hefði ekki nægt, hvort kössunum fyrir utan þessa miðju sé ekki í reynd ofaukið.[/x_text]

[x_text]
Yfirlit yfir innsetningu Baldurs Geirs, I, II, IIIs. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
Yfirlit yfir innsetningu Baldurs Geirs, I, II, IIIs. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
[/x_text]
[x_text]Sýning Hrafnhildar Óskar er ólík sýningu Baldurs. Hans verk er heildræn innsetning á meðan Hrafnhildur býður upp á sýningu þar sem mörg ólík verk koma saman. Eitt þeirra verður að telja meginverk sýningar hennar, verk sem tekur yfir rúman hálfan salinn. Í kring um það og setur Hrafnhildur mörg önnur verk: nokkra skúlptúra á stöplum, vídeóverk, auk minni hringja sem virðast vera hugmynd að látlausri innsetningu sem tengja á verkin saman.

Séð yfir sýningu Hrafnhildar Óskar. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
Séð yfir sýningu Hrafnhildar Óskar. Ljósmynd: Hlynur Helgason.

Meginverkið í sýningu Hrafnhildar ber titilinn Stöðugleiki. Það er rýmisinnsetning sem samanstendur af röð stanga sem hallast upp að uppblásnum plastpokum, sem skorðast þannig á milli stanganna og veggjarins. Stangirnar eru málaðar hver í sínum litnum, sem gefur verkinu vissan fjölbreytileika. Heildaráherslan er þó á hverfulleikann sem byggir á breytilegu ástandi verksins. Þar vinnur Hrafnhildur bókstaflega með gamalgrónar áherslur skúlptúrsins: þanþolið, sem býr í loftinu sem heldur pokunum uppblásnum, og jafnvægið, sem er það sem heldur stöngunum uppi. Þegar á sýninguna líður tæmast plastpokarnir smátt og smátt og falla til jarðar. Stangirnar verða þá ýmist eftir og hallast upp að veggnum eða falla einnig til jarðar. Á sýningartímanum verður því verkið breytilegt, þótt trúlega finni það sér ákveðið jafnvægi þegar tæmst hefur úr öllum pokunum. Hér lætur listakonan náttúrulögmálunum eftir að ljúka verkinu; bygging þess er breytileg og viðkvæm og skemmtileg útgáfa af barnaleiknum „fallin spýta“.

Annað verk Hrafnhildar Óskar á sýningunni, vídeóverkið Let go, er í greinilegu samspili við þessa megin-innsetningu. Í verkinu er viðfangsefnið uppblásin blaðra sem handleggir halda utan um og reyna stöðugt og á taktfastan hátt að kreista, spenna saman, á milli þess sem þeir sleppa. Hljóðið sem myndast við átökin skapar spennuþrungna tilfinningu sem vinnur vel með sýningunni og innsetningunni hinum megin í salnum. Í innsetningunni á sér stað hægfara ferli þar sem þanþol pokanna minnkar smátt og smátt; í vídeóverkinu er látið reyna á þanþolið á einfaldan hátt og til skamms tíma. Þessi verk mynda því saman skemmtilega heild.

Að auki við þessi tvö plastpokaverk eru einnig á sýningu Hrafnhildar fjögur önnur verk sem eru annars eðlis. Eitt þeirra samanstendur af mislitum hringjum eða gjörðum sem staðsettar eru hér og þar á gólfi salarins; annað er búið til úr tveimur stólpum og á milli er búið að koma fyrir einhverju sem lítur út fyrir að vera borðtenniskúla; í þriðja verkinu, sem sett er á hillu á veggnum, er endurtekið tígulform steypt úr vaxi; það fjórða, sem sett er á hefðbundinn stöpul, er einnig úr vaxi og þar endurtekur ferningsform sig í mynstri. Þótt þessi verk vinni einnig með óstöðugt efni og viðkvæmt jafnvægi eru þau í heildina sundurlaus og tenging þeirra við plastpokaverkin ekki augljós; þau draga því heldur úr áhrifamætti þeirra verka og þar með sýningarinnar í heild.

Demantar, verk úr vaxi á sýningu Hrafnhildar Óskar. Ljósmynd: Hlynur Helgason.
Demantar, verk úr vaxi á sýningu Hrafnhildar Óskar. Ljósmynd: Hlynur Helgason.

Sem fyrr segir er sýning þessi fyrsti kaflinn í nýrri sýningaröð á vegum Gerðarsafns þar sem skúlptúr „sem miðill“ verður til skoðunar. Hér er Kristín Dagmar Jóhannesdóttir að marka safninu nokkra sérstöðu á sýningarvettvangi höfuðborgarsvæðisins, sérstöðu sem byggir á arfleifð Gerðar Helgadóttur. Í sýningarskrá kemur fram að fyrirmynd þessarar sýningaraðar sé sýning sem haldin var á Kjarvalsstöðum fyrir rúmum 20 árum undir yfirskriftinni „Skúlptúr, skúlptúr, skúlptúr“. Á þeirri sýningu, sem stýrt var af Gunnari Kvaran og Kristínu Guðnadóttur, var augum beint sérstaklega að nýjungum í sýningarhaldi þar sem þrívíðar innsetningar voru að verða áberandi þáttur í myndlistarlífinu. Sýningin innihélt þrívíð verk og innsetningar rúmlega 30 listamanna. Kristín Dagmar segir þá sýningu vera sér innblástur fyrir þessa nýju sýningaröð. Hún velur þó að fara aðra leið en fyrirrennarar sínir; í stað þess að halda eina stóra sýningu þar sem þrívíðum verkum eru gerð skil býður hún hverjum listamanni að helga sér heilan sal í senn; nokkuð sem gefur þeim færi á að marka sín spor í rýmið á markvissari hátt en ef um samsýningu væri að ræða. Í stað þess að stilla upp mörgum listamönnum með minni verk gefur sýningarskipulagið kost á því að gera hverjum listamanni betri skil. Sú hugmynd virkar vel í þessum fyrsta hluta verkefnisins, hér sést vel hvernig tveir listamenn takast á ólíkan hátt á við rýmið og rýmiskenndina. Baldur Geir Bragason vinnur á heildstæðan hátt með skýra og afmarkaða hugmynd þar sem rýmið allt er undir: niðurstaðan er sterk og áhrifarík „skúlptörsk“ innsetning. Hrafnhildur Ósk Magnúsdóttir, „Habby Osk“, setur upp fleiri verk í sinni sýningu. Hún nýtir hálfan salinn undir sitt sterkasta verk, á meðan önnur verk styðja ýmist við það eða virka sem truflun. Það verður í kjölfarið áhugavert að fylgjast með næstu köflum í þessu metnaðarfulla starfi Gerðarsafns — hversu vel tekst að beina augum áhorfenda að stöðu skúlptúrs og skúlptúr-tengdra hugmynda í samtímalistinni.

Mynd fyrir ofan grein: Stöðugleiki, meginverkið á sýningu Hrafnhildar Óskar.
Ljósmynd: Hlynur Helgason.[/x_text]

Um höfundinn
Hlynur Helgason

Hlynur Helgason

Hlynur Helgason er myndlistarmaður og listfræðingur. Hann er lektor í listfræði við Íslensku­ og menningardeild Háskóla Íslands og stundar m.a. rannsóknir á samhengi íslenskrar samtímalistar, áhrifum hennar og stöðu í fjölþjóðlegu samhengi. Sjá nánar

[x_text][fblike][/x_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3