Sýn mín á framtíðarstefnu HÍ

[x_text class=”ptn”]
Heildarsýn, gagnkvæm virðing og samstarfshugur eru þau þrjú gildi sem ég tel að Háskóli Íslands ætti að hafa að leiðarljósi í framtíðarstefnu sinni. Mikilvægt er að starfsfólk skólans tjái opinberlega skoðanir sínar á þessum málum og efni til umræðu um þau.

Á dögunum var starfsfólki Háskóla Íslands boðið að tjá þau gildi og þær áherslur sem þeim finnst að eigi að einkenna stefnu og starfsemi skólans á næstu fimm árum. Vonandi tóku sem flestir þátt, enda ætti framtíðarstefnan að taka ríkt tillit til sjónarmiða starfsfólks, bæði vegna þess að stefnan varðar stöðu þess með beinum hætti og ekki síður vegna þess að starfsfólkið býr yfir jafnt sérfræðiþekkingu sem reynslu af stöðunni í sínu nærumhverfi innan deilda og greina. Í formlegu boði rektors var sérstaklega tekið fram að svörin væru ekki persónugreinanleg og að öllum líkindum vilja einhverjir síður að sjónarmið þeirra verði gerð opinber. Í þessum pistli ætla ég hins vegar að birta þau svör sem ég sendi inn. Að mínu mati er brýnt að starfsfólk tjái skoðanir sínar opinberlega og deili þeim með öðrum, bæði til umræðu og vangaveltna.

í fyrsta liðnum var spurt um helstu gildin sem HÍ ætti að hafa að leiðarljósi í stefnu næstu fimm ára og var unnt að tilgreina þrjú svör. Hér að neðan koma fram mín svör og ástæður mínar í stuttu máli fyrir því að velja þau fremur en önnur.

  1. Heildarsýn: Langvarandi undirfjármögnun Háskóla Íslands á vafalaust stærsta þáttinn í því að hann virðist vera byrjaður að molna innan frá. Svið, deildir og jafnvel einstakar greinar ríghalda í oft vesælar fjármögnunarleiðir sínar og tortryggja samstarf við aðrar einingar sem gæti leitt til þess að þær missi spón úr aski sínum. Fyrir vikið hefur skapast alls kyns óskynsamleg óhagræðing þar sem verið er að kenna svipuð og jafnvel nákvæmlega sömu viðfangsefni milli deilda og það réttlætt með ýmsum akademískum krókaleiðum. Verst af öllu er þó að námsframboð og námið sjálft líða fyrir vikið. Hér er kallað á heildarsýn þar sem sérstaða greinanna fær að njóta sín en jafnframt litið til þess hversu mikið þær eiga sameiginlegt og þverfagleg starfsemi efld með jafnt kerfisumbótum sem almennri viðhorfsbreytingu.
  2. Gagnkvæm virðing: Það ætti tæplega að þurfa að brýna fyrir háskólamenntuðu fólki að sérhver akademísk námsgrein, hvort sem í hana sækja árlega 300 nemendur eða fimm, er jafn merkileg og hver önnur og starfsfólk hennar á skilið jafna virðingu og aðrir fyrir að hafa tileinkað stóran hluta lífs síns þeim fræðum sem þar eru kennd. Þó er tekið að bera nokkuð á því að litið sé jafnvel niður á sumar greinar sem öðrum „óæðri“ – að því er virðist oft á grundvelli nemendafjölda. Hverjum þykir auðvitað sinn fugl fagur en þeir eru nú ansi margir fuglarnir.
  3. Samstarfshugur:  Hér er kannski ekki um að ræða gildi í strangasta skilningi þess orðs en látum það liggja milli hluta. Fjölmenn stofnun eins og Háskóli Íslands þarf nauðsynlega á því að halda að fólk sé reiðubúið að vinna vel saman. Því lengra sem haldið er í þá átt því betri verður stofnunin. „Sameinaðir stöndum vér, sundraðir föllum vér“ væru ágæt einkunnarorð alhliða menntastofnunar á borð við HÍ. Við þurfum að styrkja getu okkar til að starfa saman, mynda okkur heildarsýn á starfsemi og verðmæti alhliða háskólamenntunar og vera nemendum fordæmi með því að sýna gagnkvæma virðingu í verki.

Ég hefði gjarnan viljað bæta við fleiri gildum, t.d. akademískum metnaði sem mér sýnist vera farið að halla talsvert á í þeirri sívaxandi viðleitni að þjóna atvinnulífinu. Vissulega er mikilvægt að skólinn taki eitthvert mið af þörfum atvinnulífsins en hann grefur með öllu undan sér með því að gefa atvinnulífinu stjórnartauminn. Sérþekking í bland við skapandi hugsun leiðir til nýrra starfa og jafnvel atvinnugreina. Háskóli Íslands er akademísk menntastofnun sem á fyrst og fremst að tryggja gæði þess náms og þeirra rannsókna sem starfrækt eru innan skólans.

Næst var spurt um mikilvægustu stefnumál skólans á næstu árum. Svör mín, sem ég tel að skýri sig sjálf, voru í samræmi við gildin hér að ofan:

  1. Að móta skynsamlega menntastefnu fyrir skólann sem m.a. metur eðlilegan (eða ákjósanlegan) nemendafjölda í sérhverri námsgrein og vinda þannig um leið ofan af þeirri grundvallarhugsun í kerfi HÍ sem metur árangur námsgreina einungis með hliðsjón af nemendafjölda.
  2. Að stuðla almennt að aukinni heildarsýn meðal starfsmanna skólans sem felur í sér áherslu á gagnkvæma virðingu og aukið samstarf milli deilda og sviða, bæði með aukinni umræðu um mikilvægi allra greina og hugsanlega einhverjum beinum hvötum, t.d. í deililíkani skólans. Þetta felur jafnframt í sér að vinna beri markvisst að því að útrýma fjárhagslegri misskiptingu milli námsgreina, deilda og sviða.
  3. Að útrýma hinni gjaldþrota nýfrjálshyggjunálgun við HÍ að sérhver eining eigi að vera ábyrg fyrir því að standa undir sér hverju sinni (enda margar illa undirfjármagnaðar), þ.e. hugsa út úr kassanum og meta í auknum mæli gildi eininganna út frá því sem þær skila til samfélagsins í víðari skilningi.

Að síðustu var svarendum gefinn kostur á að tjá sig ef þeir vildu koma fleiri atriðum á framfæri og notfærði ég mér þann kost með eftirfarandi málsgrein:

Algert grundvallaratriði er að tryggja hækkun neðstu reikniflokka við skólann. Langvarandi undirfjármögnun grefur undan möguleikum mikilvægra greina fyrir íslenskt samfélag að stuðla að nýsköpun og framtíðarþróun. Þeim gríðarlega tíma sem akademískir starfsmenn við tilteknar greinar og deildir þurfa að verja til stöðugrar hagræðingar væri betur varið til að efla námið og tryggja gæði þess. Þess í stað er fer gæðum óhjákvæmilega aftur við það að kennslutímar eru skornir niður og álag á akademískt starfsfólk í tilteknum deildum er löngu komið fram yfir þolmörk.[/x_text]

Um höfundinn
Geir Sigurðsson

Geir Sigurðsson

Geir Sigurðsson er dósent og deildarforseti Deildar erlendra tungumála, bókmennta og málvísinda. Hann hefur fengist við margvísleg ritstörf á sviði heimspeki, bókmennta, samfélags­ og menningarmála. Sjá nánar

[x_text][fblike][/x_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012