Rýni: Hvítar nætur bréfberans

[container]
Kvikmyndin Hvítar nætur bréfberans
eftir Andrei Konchalovsky

 

Skáldið og leikritahöfundurinn Anton Chekhov skrifaði af djúpstæðri depurð og kostulegum húmor um hnignun rússneska aðalsins sem sat eftir í ört breytilegum heimi á síðari hluta 19. aldar. Það er ákveðin speglun milli verka Chekhovs og þess hvernig rússneski leikstjórinn Andrei Konchalovsky lýsir í kvikmynd sinni Belye nochi pochtalona Alekseya Tryapitsyna (Hvítar nætur bréfberans) tilveru bréfbera sem býr á mörkum hins byggilega heims í Norður Rússlandi í byrjun 21. aldarinnar. Myndin, sem vann Silfurljónið á kvikmyndahátíðinni í Feneyjum á þessu ári, var sýnd á rússneskum kvikmyndadögum í Bíó Paradís nú um mánaðarmótin.

Sögusvið myndarinnar er lítið þorp á bökkum Kenozero fljótsins. Hér er sögð einföld saga um líf  Lyokha (sem er leikin af raunverulegum bréfbera, Aleksey Tryapitsyn) og samfélaginu sem hann þjónar. Í upphafsatriði myndarinnar sést Lyokha fletta í gegnum nokkrar gamlar myndir sem sýna hann áberandi ölvaðan. Hann siglir á bátnum sínum yfir víðáttumikið vatnið og kemur við hjá nágrönnum og vinum með póstinn og lífeyrisgreiðslurnar,  en einnig nauðsynjar eins og brauð og ljósaperur.

Þar sem hann er hættur að drekka er rútínan mikilvægur þáttur í lífi hans. Myndatakan er alltaf eins þegar Lyokha fer á fætur á morgnana og er þannig notuð til að sýna hversu fastmótuðu lífi hann lifir. Stundum þegar Lyokha nemur staðar til þess að hlusta á síbreytileg hljóðin í náttúrunni breytast þau í tónlist, t.d. yfir í „Requiem“ eftir Verdi. Allt verður yfirnáttúrulegt. Þessi augnablik við voga vatnsins og rísandi skóginn eru áhrifamikil.

Skemmtilegar persónur eru meðal sérviturra þorpsbúa, þar á meðal gamli drykkjumaðurinn, sem kallaður er kanínan (Victor Kolobov) og nöldurseggurinn Yura (Yury Panfilov), sem segir við Lyokha: „Ef til vill ekki í dag heldur á morgun mun ég reka einhvern í gegn.“  En auðvitað meinar hann ekkert með því.

Lyokha daðrar við fallegar konur, spjallar við þær skrafhreifnu, hlustar á karlskröggana bölsótast, og er gamansamur við fyllirafta og vitleysingja.

Þetta fólk lifir í hógværð af jarðyrkju og fiskveiðum en deyfir einsemd sína með vodkanu.

Lyokha afhendir bréf til Irinu (Irina Ermolova, sem er ein af fáum faglærðum í hópnum, er í hlutverki hennar). Hann mistúlkar vingjarnlega hegðun hennar sem boð um ástarævintýri.

Hann er föðurlegur við ungan son hennar Timur (Timur Bondarenko) og kennir honum að veiða og plægja kartöflugarðinn. Lyokha fer með Timur í skemmtiferð inn eftir reyrivaxinni vík þar sem hann segir drengnum söguna af mýrarnorninni  Kikimora. Drengurinn verður viti sínu fjær af hræðslu. Þetta hjálpar þó ekki Lyokha að komast nær Irinu, sem hefur ákveðið að yfirgefa þorpið og byrja nýtt líf í borginni.

Andrei Konchalovsky hefur að mínu mati tekist mjög vel upp í þessari mynd, enda var hann lærlingur hjá sjálfum Andrei Tarkovskí. Með því að nota að mestu innfædda í stað lærðra leikara nær Konchalovsky afar sérstökum og seiðandi áhrifum.

Screen Shot 2014-11-20 at 22.06.47Vert er að geta þess að Konchalovsky dró þessa mynd út úr forvali vegna næstu Óskarsverðlauna. Hann er ekki skaplaus og vill ekkert hafa með Hollywood að gera. Í bréfi sem hann sendi rússnesku Óskarsnefndinni segist hann undanfarin ár hafa gagnrýnt mjög Hollywoodvæðingu rússneska markaðarins og að slæm áhrif komi frá amerískum kvikmyndum, sem framleiddar eru fyrst og fremst sem verslunarvara. Fáránlegt sé fyrir sig að taka þátt í keppninni um Óskarsverðlaunin. Þau séu ofmetin og ekki góður mælikvarði á gæði kvikmyndar.

Kvikmyndataka Aleksander Simonov’s á líka stóran þátt í gæðum myndarinnar. Takan í upphafi myndarinnar beint fyrir aftan höfuð Lyoka þegar hann brunar eftir spegilsléttu vatninu er til að mynda undurfalleg. Myndin var tekin með tveim stafrænum RED vélum. Simonov faldi þær í flestum tökum  til að stuðla að því að þáttakendur í atriðum tjáðu sig ómeðvituð.

Myndin flæðir áfram á ljóðrænan hátt, og er full af hlýju og andagift. Tónlist Eduard Artemyevs fléttast saman við náttúruhljóðin með köflum af kórsöng, hljómsveitartónlist- og stemningum (ambient). Tónlistin undirstrikar þannig andblæ þessarar mögnuðu myndar.

Konchalovsky er kominn aftur að rótum kvikmyndagerðarinnar, handverksins og uppskeran er kvikmynd sem hefur tvímælalausan þokka.

Sigrún Valdimarsdóttir, meistaranemi í ritlist.

[/container]

 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

news-1312

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

80046

80047

80048

80049

80050

80051

80052

80053

80054

80055

80056

80057

80058

80059

80060

80061

80062

80063

80064

80065

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

news-1312