RIFF: Boyhood

[container] Hvar ætlarðu að búa? Hvað ætlarðu að gera? Hvað ætlarðu að verða þegar þú verður stór?

Sex ára strákur, Mason Evans yngri (Ellar Coltrane), liggur í grasinu og horfir á himininn. Hann er að bíða eftir mömmu sinni Oliviu (Patriciu Arquette). Foreldrar hans eru skilin en mamman á kærasta sem hún er alltaf að rífast við. Þau hætta saman og Olivia flytur með Mason og Samönthu (Lorelei Linklater) systur hans í nýjan bæ svo mamman geti farið í skóla. Mason eldri (Ethan Hawke) verður helgarpabbi.

Í kvikmyndinni Boyhood eftir Richard Linklater er Mason og fjölskyldu fylgt eftir frá því að hann liggur á grasinu þar til hann byrjar í háskóla. Linklater hlýtur að eiga skilið að fá sérstök verðlaun fyrir þolinmæði, en hann byrjaði að taka upp myndina árið 2002 og hefur unnið í henni á hverju ári síðan. Sjaldan hafa kvikmyndapersónur verið eins tengdar leikurunum. Við sjáum þær eldast, fitna og grennast, fá nýjar hárgreiðslur, vini og maka. Engir titlar eru birtir til að segja áhorfendum hvar sagan gerist eða hvaða ár er, en tónlist og einstaka atburðir á borð við forsetakosningar staðsetja frásögnina í tíma.

Myndir Linklaters fjalla gjarnan um persónur sem eru uppteknar af tilvist sinni. Waking Life (2001) er skýrt dæmi um þetta. Þar ferðast aðalpersónan úr einum draumi í annan og reynir að melta kenningar sem aðrar persónur, meðal annarra þekktir bandarískir heimspekingar, hafa um lífið. Before Sunrise (1995), Before Sunset (2004) og Before Midnight (2013) eru fullar af vangaveltum um ástina, tímann og lífið og þar eldast persónur á sama hraða og leikararnir. Í Dazed and Confused (1993) eru sumar persónurnar of meðvitaðar um sjálfa sig til að geta notið þess kærulausa lífs sem menntaskólaárin bjóða upp á. Ein af þeim er efnilegur íþróttamaður í baráttu gegn skólayfirvöldum sem vilja stjórna því hvernig nemendurnir haga sér. Þar birtist eitt af meginstefum Linklaters.

Alveg frá upphafi ferils síns með Slacker (1991) hefur hann fjallað um baráttu fólks við umhverfi sitt. Tilvistarspekúlantarnir í myndum hans eru einmitt oft slæpingjar. Það dynja á þeim spurningar frá fullorðnu, ábyrgu fólki: Hvað ætlarðu að vinna við? Hvað ætlarðu að læra? Hvað ætlarðu að verða? Persónurnar eru ekki alltaf með svör tiltæk. Þær vita ekki endilega hvað þær vilja gera. Þær vita bara að heimurinn er flóknari en hann lítur út fyrir að vera. Þær sjá líka að þeir sem kunna á kerfið eru ekki sönnun þess að kerfið virki. Mason yngri segir á einum stað að þrátt fyrir allar tilraunir mömmu hans til að skapa stöðugleika og finna hamingjuna viti hún alveg jafn lítið og hann. Ein af þeim persónum Boyhood sem tilheyra kerfi hvað mest er drykkfelldur fyrrverandi hermaður. Honum finnst óþolandi að ungir menn eins og Mason taki ekki ábyrgð á lífi sínu. Þess ber að geta að orðið slacker var upphaflega notað um þá sem komu sér undan herskyldu.

Þrátt fyrir langt framleiðsluferli Boyhood er gott samræmi í myndinni. Myndatakan er hófstillt allan tímann, stíllinn breytist ekki þó að leikararnir geri það. Tökuvélin sýnir uppgötvanir Masons í gegnum sjónarhornsskot. Fyrsta skotið af Mason þar sem hann liggur hugsi í grasinu er ekki svo frábrugðið síðasta myndskeiðinu. Það er bjart úti. Hann er að hvíla sig og virða fyrir sér náttúruna. Tökuvélin snýst við og horfir á Mason.

Richard Linklater sannaði með School of Rock (2003) að hann getur unnið innan Hollywood-framleiðslukerfisins og gert góða mynd. En þegar hann vinnur utan þess að mynd eins og Boyhood, án þess að fá borgað í tólf ár, getur hann gert meistaraverk. Eins og í Before-seríunni var handritið skrifað í samráði við leikarana og, líkt og þar, skilar það sér í frábærri leiktúlkun. Eðlileg samtöl og látlaus kvikmyndagerð koma til skila raunveruleikaáhrifum sem eru ekki síðri en í heimildarmynd. Þegar mynd fær að malla í tólf ár leysist eitthvað einstakt úr læðingi. Ferill Linklater og nýjasta mynd hans sýna að ferðalag okkar í lífinu ratar ekki endilega eftir fyrirfram ákveðnum leiðum. Kerfið er ekki fyrir alla. Sérstaklega ekki slæpingjana. En hver er þá niðurstaða spekúlantsins sem liggur í grasinu í upphafi myndarinnar?

Lífið snýst ekki eingöngu um stóru tímamótin: að byrja í skóla, að útskrifast, að flytja, að eignast börn, að giftast, að skilja. Lífið er öll augnablikin inn á milli: að slást við stóru systur, að tjalda með pabba, að fara í keilu, að skoða nærfataauglýsingar með vini sínum. Það á ekki endilega að grípa augnablikið, það er augnablikið sem grípur okkur, eins og ung kona segir við Mason.

Þetta er auðvitað klisja. Okkur er alltaf sagt að lifa í núinu. Þessi speki finnst í óteljandi nýaldar-sjálfshjálparbókum og í samtölum milli grasreykingarmanna. Mistrúverðugt fólk hamrar á þessu eins og þetta sé lykillinn að allri lífshamingju. Þetta er svo margtuggið ofan í mann að maður lifir frá degi til dags án þess nokkurn tímann að taka þessa hugsun alvarlega. Ónæmi hefur myndast. Það er ekki fyrr en maður lítur tólf ár aftur í tímann að maður áttar sig á hvað þetta er satt.

 

Jónas Reynir Gunnarsson,
meistaranemi í ritlist

[/container]


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

news-1112