Um höfundinn

Pétur Knútsson

Pétur Knútsson er dósent emeritus í ensku við Háskóla Íslands. Rannsóknasvið hans eru ensk hljóðfræði, mállýskufræði, félagsmálvísindi, setningaráherslur og hljómfjall, bragfræði, málsaga, forn- og miðenska, og munnmenntir. Sjá nánar

Þá hafa fræ cognitive studies, hugrænna fræða, loksins borist til Íslands, to blow our bodies away, eins og Charles Lock sagði eitt sinn við mig um eitthvað svipað. Begga og Tolli standa að einu heilstæðasta hefti Ritsins ever, allt um allt hugrænt, frá Skallagrími til setningarfræði. Þetta var erfitt; nóg er að lesa núna um jólin, listinn yfir ólesna skyldulesningu lengist í hið óendanlega, en samt var Ritið það forvitnilegt að forgangsröðin hrundi.

„Cognitive science“er að vísu dálítið skondin tvítekning: hvernig væru t.d. óhugræn vísindi, dyscognitive science? Fyrst datt mér það helst í hug að hugvísindasamfélagið væri að komast í ofurefnishyggjugír með því að staðsetja hið hugræna í líkamanum og líkamann í náttúrunni og náttúruna í rökheiminum og rökheiminn í excelskjali, og þá væri endanlega úti um andann. En þegar ég las meira fannst mér að menn væru loksins farnir að bregðast við andleysi fræða sinna undanfarna áratugi með því að finna aðferð til að umgangast andann í hlutunum án þess að hafa hátt um það, án þess að einhver færi að hvá. Að tala um andann án þess að nefna hann, eins og kettir í kringum heitan grautinn. Hugvísindamenn virðast vera í æðisgenginni leit að leiðum til að vera andlegir í hugsun án þess sýnilega að komast út úr skápnum.

Vandinn virðist vera að þeir hafa ekkert skilið í Goethe og því síður Coleridge, því þeir eru aldir upp í trúnni á að vitsmunastarfið í þeim sjálfum, eigin hugsanagangur, sé birtingarmynd flókinna algórytma, og að því flóknari sem þessir algórytmar séu, því merkilegri heilastarfsemin.

En vitsmunastarf og hugsanagangur er tvennt ólíkt. Röksemdarfærslan er alltaf greining eftir á, greining sem við beitum á hið þegar fullmótaða. Íslenska orðið hugsun merkir bæði það að hugsa, og það sem hugsað er. Hugsa er bæði áhrifssögn og áhrifslaus sögn. Á ensku getum við greint á milli thinking og thought, en fæstir nenna því, enda er orðið thought einnig tvíbent eins og hugsun.  Hugsun (=það að hugsa) er alltaf þegar um garð gengin áður en hugsunin (=það sem hugsað var)  birtist okkur, hún starfar alltaf á undan vitundinni.

Ættu þá ekki hugrænu fræðin að kenna okkur að hugsun (=það að hugsa) starfi einnig á undan líkamanum, á undan náttúrunni? Á undan orðinu? Var Orðið e.t.v. þegar til staðar?

Takk, Begga og Tolli, fyrir verulega bitastætt  Rit. Nú er að bakka aðeins og lesa Coleridge—í þetta skipti almennilega. Vitsmunasamfélagið er e.t.v. komið á það stig, að Coleridge kunni að byrja að meika sens.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412