Sparkað í áhorfendur: Af ofbeldi í tíma og rúmi

Um höfundinn
Gunnar Tómas Kristófersson

Gunnar Tómas Kristófersson

Gunnar Tómas Kristófersson er doktorsnemi og stundakennari í kvikmyndafræði við Íslensku­ og menningardeild Háskóla Íslands.

,,Myndin Kick-Ass er gerð eftir myndasögu sem byggir á æði grófum ofbeldisatriðum þar sem megnið af blóðbaðinu er fyrir tilstuðlan 11 ára stúlku. Gagnrýnendur kepptust bæði við að fordæma ofbeldi myndarinnar sem nýja lágkúru að hætti Hollywood og lofa það sem ferska tegund töffaraskapar."
,,Myndin Kick-Ass er gerð eftir myndasögu sem byggir á æði grófum ofbeldisatriðum þar sem megnið af blóðbaðinu er fyrir tilstuðlan 11 ára stúlku. Gagnrýnendur kepptust bæði við að fordæma ofbeldi myndarinnar sem nýja lágkúru að hætti Hollywood og lofa það sem ferska tegund töffaraskapar.”

Nýverið hafa „þyngri“ gerðir teiknimyndasagna – svokallaðar grafískar skáldsögur – vakið athygli framleiðenda Hollywood. Margar þessara sagna fjalla um mannlegt eðli og ofbeldi í sinni myrkustu mynd og reyna að gagnrýna það með myndrænum stílbrögðum og vægðarlausri nálgun í frásögn. Í Hollywood-aðlögunum þessara sagna vill þetta ítrekað gleymast þar sem sýndarvirkið, hraðar klippingar og breyttar áherslur í frásögninni flytja áhersluna frá gagnrýni yfir á staðlað hasarmyndaform. Þar er boðskapurinn það sem gerist á milli æsilegra og umfram allt tölvugerðra atriða, og virðist oftar en ekki endurunninn upp úr útjaskaðri staðlabók hasarmyndanna.

Boðskapur um ruddalegt ofbeldi kemst vel til skila á blaðsíðum myndasagna, þar sem leggja má áherslu á grótesk smáatriði þegar kjammi er kýldur í mola. Í kvikmynd eftir sömu bók er það sjónrænt gleðjandi að sjá hraðann og styrkinn í nýju uppáhaldspersónunni þar sem hún kemur réttlætinu á framfæri. Hreyfingin kemur í veg fyrir augnablik hryllingsins og áhorfendur horfa hugfangnir á sjónarspilið sem tengist kvikmyndum allt aftur til þess þegar menn hófu að ræna lestir fyrir framan myndavélarnar. Augnablik hrottalegs ofbeldis sem fanga má í einum ramma myndasögunnar verður spennandi hluti sjónarspils sem vísar í ríka hefð Hollywood-ofbeldis. Það er samt vitanlega nógu frábrugðið til að vera markaðsvænt. Það er miður að ofbeldi þýðist jafnilla á milli miðla og raun ber vitni, þó að líklegt megi teljast að ásetningur framleiðenda að lappa upp á myndmálið til að gera það meira aðlaðandi, í von um breiðari áhorfendahóp, ráði þar för.

Rassaspörk með merkingu

Myndin Kick-Ass er gerð eftir myndasögu sem byggir á æði grófum ofbeldisatriðum þar sem megnið af blóðbaðinu er fyrir tilstuðlan 11 ára stúlku. Gagnrýnendur kepptust bæði við að fordæma ofbeldi myndarinnar sem nýja lágkúru að hætti Hollywood og lofa það sem ferska tegund töffaraskapar og lýstu oftar en ekki hrifningu sinni yfir með vísun í titil myndarinnar.

Það er víst að ofbeldi myndarinnar gengur ansi langt og má rita margar fræðigreinar um aðalgerandann út frá hinum ýmsu sjónarhólum, en það sem vekur athygli mína er hvernig myndin setur ofbeldið upp. Hér er ekki um venjubundna stígandi hasaratriða að ræða heldur byrjar myndin á atriði með ungum manni, Dave, sem verður fyrir mjög raunverulegu ofbeldi af hendi tveggja bílaþjófa. Þegar hann hittir hina 11 ára Hit-Girl í fyrsta skipti drepur hún fjölda manna með köldu blóði og í gegnum augu áhorfenda og aðalhetjunnar, Dave, er það ekkert annað en hrottaleg morð.

Heimurinn sem myndin gerist í fram að því er ekki heimur venjulegra ofurhetja í teiknimyndum, þar er blóð blóð og dauði dauði. Það kemur því flatt upp á áhorfendur hversu glaðlega hin unga Mindy tekur menn af lífi í Kick-Ass. Samanburðurinn á þeim heimi þar sem ofurhetjur hafast við og hinum venjulega er grimmari en áhorfendur eiga að venjast. Uppfrá þessu atriði tekur heimur myndarinnar stakkaskiptum og ofbeldið verður allsráðandi. Þetta nær hámarki í lokaatriðinu þar sem Mindy fer inn gang þéttsetinn glæpamönnum í átt að illmenninu og afhöfðar þá hvern á fætur öðrum. Þetta er ekki aðeins sterk vísun í atriði úr öðrum myndum (sér í lagi Oldboy), heldur setur það myndina algjörlega í samhengi við aðrar stílfærðar útgáfur af Hollywood-ofbeldi sem ýmsar aðrar kvikmyndaðar teiknimyndasögur bjóða upp á. Tengingin við raunsæið í upphafi er að lokum fullkomlega rofin þegar Dave svífur um á þotuhreyfli og mundar handhelda fallbyssu til að granda illmenninu.

Kick-Ass setur ofbeldi fram í mismunandi myndum og skapar merkingu með muninum þar á milli. Hryllingurinn við ,,venjulegt” hasarmyndaofbeldi þegar Mindy mætir á svæðið sem Hit-Girl er aðeins sláandi vegna þess að fram að því var ofbeldi hættulegt og sársaukafullt. Ef ekki væri fyrir þennan mun hefði ofbeldið verið lítið annað en hefðbundin skemmtun.

Kick-Ass er teiknimyndasöguaðlögun þar sem augnablik hryllingsins hverfur með kvikmyndamiðlinum. En með því að setja ofbeldið fyrst upp á raunsæislegan hátt og færa það síðar í stílinn með hasarmyndahefðum kemur hryllingurinn, og síðar öfgarnar, í ljós. Ef ekki væri fyrir þennan mun hefði ofbeldið ekki verið annað en hefðbundin skemmtun.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012