Dagný Kristjánsdóttir, prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Háskóla Íslands, skrifar um Heim, sýningu Þjóðleikhússins á leikriti Hrafnhildar Hagalín.

Ég fór að sjá leikrit Hrafnhildar Hagalín Heim á dögunum í Þjóðleikhúsinu/Kassanum og  Þessi sýning vill einhverra hluta vegna alls ekki víkja úr huga mínum.  Ég bjóst svo sem ekki við öðru því að ég man enn sýninguna á leikriti Hrafnhildar Ég er meistarinn, 1991, það verk hafði ekki bara  djúp áhrif á mig heldur margar konur á sínum tíma.

Sýningin á nýja verkinu, Heim, fer fram í Þjóðleikhúsinu, í Kassanum, þar sem salnum hefur verið skipt í tvennt og helmingur áhorfenda situr andspænis hinum helmingnum. Þessi uppsetning „andstæðra fylkinga“ minnir á réttarhöld eða uppgjör og sannlega er uppgjörs þörf  í þessari fjölskyldu.  Magnús Geir Þórðarson, þjóðleikhússstjóri, leikstýrir sýningunni.

Leikmynd og búningar eru sköpunarverk Filippíu I Elísdóttir, stofan í stóru húsi læknishjónanna er dökk,  áberandi í henni er mjög hár gluggi og úr stofunni er stigi upp á efri hæð þar sem svefnherbergin eru.

Í  þessu stóra og glæsilega en kuldalega húsi læknishjónanna bíða kræsingar og vín eftir komu móðurinnar  sem hefur verið til lækninga í  Bandaríkjunum. Flestum Íslendingum af eldri kynslóð dettur fyrst í hug áfengismeðferð því hana sóttu ófáir Íslendingar vestur um haf á árum áður. En frúin  hefur engan sérstakan áhuga á víninu og fjölskyldan er ekki að setjast niður til að deila veislumatnum og glaðri nærveru, allir eru eins og festir upp á þráð.  

Faðirinn (Sigurður Sigurjónsson) er hjartalæknir, góður maður og elskulegur við dóttur og son en umgengst konu sína eins og stillta tímasprengju. Það gera börnin líka og ekki ofsagt að fjölskyldan er öll ansi stressuð. Börnin eru uppkomin, sonurinn fyrrverandi stjörnfræðistúdent og dóttirin núverandi glæsikvendi, í  palíettukjól eins og á leið á  ball. 

Móðirin hefur greinilega meiri áhyggjur af hinum gáfaða en viðkvæma syni sínum (Almari Blæ Sigurjónssyni)  en hefur minni áhuga á dótturinni (Selma Rán Lima) sem er harðari af sér og lítinn á eiginmanninum (Sigurður Sigurjónsson) . Hjónabandið þeirra er ástlítið og dóttirin virðist sannfærð um  að  faðirinn lini þjáningar konu sinnar með því að „gefa henni eitthvað“.

Eins og svo oft kjarnast þjáning fjölskyldunnar í viðkvæmasta hlekknum sem hér er sonurinn (Almar Blær Sigurjónsson), stálgreindur en  tilfinningalega ráðvilltur. Almar Blær dró upp viðkvæma mynd af honum og sambandi hans og móðurinnar.   

Hvað er það sem hvílir svo þungt á þessari fjölskyldu? Einhvers konar svik hafa átt sér stað,  verið falin og aldrei gerð upp með þeim afleiðingum að  foreldrarnir bera sektina með sér, hún hefur lamað ást þeirra og gleði og uppkomin börnin vita ekki hvaðan ógæfan kemur.    

Dóttirin rekst á gamla ljósmynd í húsinu, myndin sýnir foreldra hennar unga, vinafólk þeirra og son þeirra. Dóttirin tekur eftir sláandi líkindum bróður síns og mannsins á myndinni og spurningar hennar verða til þess að faðirinn opnar sárið og hreinsar það þegar hann afhjúpar harmleikinn sem spannst út úr vinaböndum paranna tveggja. Ég hef ekki séð Selmu Rán á sviði áður en hún bjó til sterka persónu úr dótturinni sem vissi hvað hún vildi og tók það.  Sigurður Sigurjónsson túlkaði föðurinn á þann lágmælta og hógværa hátt sem hann hefur svo gott vald á og spennan í fjölskyldunni  slaknar, móðirin rís úr rekkju sinni og hlúir að börnum sínum og lokamyndin er af frekar lukkulegu fólki sem er „komið heim“.

Í næsta húsi býr ungt fólk, flugmaðurinn Ellert og kona hans Elsa (Kristín Þóra Haraldsdóttir).  Elsa er eins af þeim konum sem vill öllum gott gera hvort sem þeir vilja það eða ekki. Kristínu Þóru tókst að gera hana mjög áhugaverða persónu sem kom sannarlega á óvart undir lokin.

Læknirinn er í grunninn góðmenni og reynir bera uppi hina sködduðu fjölskyldu sína en hann tekur ekki af skarið með neitt. Megnið af samskiptum innan fjölskyldunnar hverfist um að fela leyndarmál  foreldranna. Svik þeirra í fortíðinni eru óafturkræf en þau eru afhjúpuð að lokum og  það getur orðið ný byrjun. Eða þann skilning legg ég í titil verksins: „Heim“.

Nágrannakonan og lífskúnstnerinn Elsa (Kristín Þóra Haraldsdóttir) sem vill öllum hjálpa og öllu bjarga á síðasta orðið. Hún segir að fjölskyldan muni jafna sig af því að fólk sé lífrænt eins og tré, rætur okkar fléttast saman í moldinni  og gróður styður annan gróður.

Hún fær síðasta orðið í þessu vel skrifaða og áhrifamikla leikriti.

Dagný Kristjánsdóttir, prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Háskóla Íslands.

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412