Litasprengjur og eldflæði Ásgríms Jónssonar

[cs_text]
Ógnvekjandi náttúra
Safn Ásgríms Jónssonar
2. okt. 2016 – 7. maí 2017
Sýningarstjóri: Rakel Pétursdóttir
Nú stendur yfir haustsýning á Safni Ásgríms Jónssonar (1874-1958). Það var lengi vel lokað almenningi sökum fjárskorts en er nú opið um helgar á vetrartíma og lengur yfir sumartímann. Sýningin ber yfirskriftina Ógnvekjandi náttúra og opnaði nú í október á fyrrum vinnustofu listamannsins og íbúð sem nú hýsir Safn Ásgríms Jónssonar við Bergstaðarstæti 74. Sýningarstjóri er Rakel Pétursdóttir deildarstjóri rannsókna og Safns Ásgríms Jónssonar hjá Listasafni Íslands.

Safn Ásgríms Jónssonar við Bergstaðastræti.
Safn Ásgríms Jónssonar við Bergstaðastræti. Ljósmynd: Hulda Hlín Magnúsdóttir

Nokkrar sýningar eru haldnar á safninu á ári hverju og veita innsýn í hluta verka Ásgríms. Að þessu sinni eru verk til sýnis frá öllum helstu tímabilum listmálarans. Listsköpun Ásgríms skiptist í grófum dráttum í þrjú megintímabil, fyrst vann hann í anda natúralisma, loks impressjónisma og að lokum litríks expressjónisma. Í eigu Listasafns Íslands eru fjölmörg verk en aðeins fá þeirra eru sýnileg hverju sinni og þá einkum á Safni Ásgríms auk einstaka verka á yfirlitssýningum sem stundum eru haldnar á Listasafni Íslands og víðar. Höfundur þessarar greinar saknar betra aðgengis fyrir almenning að verkum allt árið.

Þess ber að geta að hægt er að skoða ýmis verk rafrænt nú á vef Listasafns Íslands. Vefsýningin bregður upp, í grófum dráttum, mynd af því helsta sem Ásgrímur fékkst við. Að skoða verk rafrænt segir í besta falli hálfa söguna, við sjáum ekki áferð, stærð eða liti í réttu ljósi en vert er að mæla með vefsýningunni til að fá nánari innsýn og upplýsingar. Verkin á vefsíðunni skiptast í þrjá aðalflokka: þjóðsagnamyndir, landslagsmyndir og borgarlandslag. Umsjónarmenn vefsýningarinnar eru Rakel Pétursdóttir og Hlynur Hallsson.

Af sýningunni Ógnvekjandi náttúra á Safni Ásgríms Jónssonar
Málverkið vinstra megin við kistilinn er verkið sem ég fjalla um í textanum; olíumálverk – litríkur expressjónismi. Verkið hægra megin við kistil er meira í anda impressjónisma en þó eru litirnir nokkuð expressífir á neðri hluta myndar – vatnslitaverk. Kistillinn var í eigu Ásgríms.  Ljósmynd: Hulda Hlín Magnúsdóttir

Á Safni Ásgríms má nú sjá ýmis verk, s.s. málverk, teikningar og vatnslitamyndir og eru stærstu verkin tengd eldgosum og náttúru. Að auki má sjá hluta af innbúi listamannsins á safninu, s.s. rúm, borð og stóla, pensla og liti, píanó og sitthvað fleira. Tilvalið er að bregða sér á sýninguna til að kynnast aðeins heimkynnum og sköpun þessa listamanns sem gerði listina að sínu aðalstarfi fyrstur manna hérlendis. Það liggja sannarlega mögnuð verk eftir þann listamann og um að gera að grípa tækifærið og skoða verkin.

Ljósmynd: Hulda Hlín Magnúsdóttir
Málningartúpur listamannsins. Ljósmynd: Hulda Hlín Magnúsdóttir

Á sýningunni Ógnvekjandi náttúra birtast okkur litríkar landslagsmyndir, margar hverjar tengdar eldgosum. Á neðri hæð eru nokkur málverk yfir húsgögnum listamannsins en á efri hæð eru málverk, vatnslitaverk og teikningar á veggjum auk glerkassa sem stendur undir stóra þakglugga rýmisins og hýsir fjölda teikninga Ásgríms. Þar má meðal annars sjá teikningar tengdar eldgosum.

Náttúran er kynngimögnuð, stórbrotin og glæsileg eins og hún birtist í myndum Ásgríms. Verkin eru litrík, sterk, expressíf eða tjáningarrík en virðast ekki lýsa einhverju ógnvekjandi heldur frekar einhverju stórbrotnu og spennandi. Eftir því sem á líður í listsköpun Ásgríms verða litirnir expressífari.

Flótti undan eldgosi. Mynd fengin að láni hér af vef Listasafns Íslands
Flótti undan eldgosi. Mynd birt með góðfúslegu leyfi Listasafns Íslands.Sjá mynd á vef Listasafns Íslands.

Í lykilverki sýningarinnar, á efri hæð safnsins, er olíumálverkið Flótti undan eldgosi málað 1945 sem sjá má hér að ofan. Hér eru menn á hestbaki á ferð og í baksýn má sjá brjálað litasamspil eldgossins. Mennirnir eru þó rólegir, ekki ber á hræðslu. Þeir taka aðstæðum með ró og æðruleysi. Verkin eru full af tilfinningum og minna stundum á dramatíska náttúru sem sjá má í verkum Edvards Munch (1863-1944), svo sem í verkinu Ópið. Í verki Munchs má sjá í baksýn blóðrauðan himinn yfir bláum firði þar sem allt er á iði. Í því verki fylgja fígururnar með, veran sem æpir er í samræmi við landslagið; hvoru tveggja á iði og í tilfinningauppnámi ef svo má segja.  Í verki Ásgríms er himinninn sannarlega á iði og litasprengjur í allar áttir en fígúrur verksins rólegar og yfirvegaðar og umhverfið þeirra kyrrt í neðri hluta myndar.

Djákninn á Myrká eftir Ásgrím. Mynd fengin að láni úr bókinni Íslensk list, Ásgrímur Jónsson. Helgafell 1949
Djákninn á Myrká eftir Ásgrím. Mynd fengin að láni úr bókinni Íslensk list, Ásgrímur Jónsson. Helgafell 1949

Hræðslan birtist hugsanlega frekar í verkum tengdum ævintýrum og þjóðsögum sem Ásgrími voru hugleikin. Þar má gjarnan sjá svipbrigði fólks sem lýsir sterkum tilfinningum (meðal annars hræðslu). Ásgrímur teiknaði og málaði margt úr heimi þessara sagna og má þá nefna Djáknann á Myrká þar sem náttúran umlykur persónurnar og verður að dramatjaldi (dramatísku leiktjaldi eða leikmynd) og umgjörð fyrir söguhetjurnar. Djáknaverkin eru ekki til sýnis að þessu sinni en koma þó vonandi bráðum fram í dagsljósið enda um mögnuð verk að ræða.

Frá sýningunni.
Hverir frá 1908, vatnslitir á pappír. Í vatnslitamyndum sínum taldi Ásgrímur sig vera undir áhrifum frá William Turner sem var rómantískur landslagsmálari, nefndur málari ljóssins “painter of light”; undanfari impressjónismans. Ásgrímur sá verk Turners á námsárum sínum. Birta einkennir flest verk Ásgríms. Ljósmynd: Hulda Hlín Magnúsdóttir

Eins og Rakel Pétursdóttir sýningarstjóri greindi frá og fram kemur meðal annars í skrifum Hrafnhildar Schram listfræðings, taldi Ásgrímur sig hafa upplifað eldgos í æsku. Ekki er þó vitað með vissu hvort svo hafi verið og líklega hefur hann þá verið mjög ungur. Hann var upptekinn af eldgosum á fullorðinsárum eins og sjá má á verkunum á sýningunni. Ásgrímur málaði einnig myndir tengdar fornum eldgosum frá 1311 sem nefnast Sturluhlaup. Slíkar myndir málaði hann á Ítalíu um 1900 þegar hann dvaldi þar og einnig löngu síðar af sama viðfangsefni árið 1957 sbr. vefsýninguna.

Hrafnhildur Schram hefur bent á að þjóðsagnaverkin og eldgosamyndirnar eigi það sameiginlegt að lýsa einhvers konar flótta undan náttúruöflum eða tröllum, draugum eða öðrum ógnverkjandi fígúrum[1]. „Flóttinn” í eldgosamyndunum birtist þó frekar sem rólegt og yfirvegað ferðalag – hér er enginn æsingur, hróp og köll – frekar má greina depurð yfir harðræði náttúrunnar í svipum ferðalanganna og hestarnir eru hinir rólegustu, ekki á hlaupum.

Starry Night eftir Van Gogh
Starry night eftir Van Gogh

Ólgan í himninum minnir einnig á verk Van Gogh (1853-1890), sem var tuttugu árum eldri en Ásgrímur. Á ferðum sínum sá Ásgrímur verk impressjónista í Berlín sem hafa án efa haft mikil áhrif á hann. Van Gogh er gjarnan kenndur við post-impressjónisma eða expressjónisma. Himinninn í verki Ásgríms minnir á málverkið Starry Night eða Stjörnubjört nótt (1888) sem Van Gogh málaði á sínum síðustu árum, orðinn mjög expressífur og í tilfinningalegu uppnámi.

Monet, Sunset in Venice
Sunset in Venice eftir Claude Monet

Speglunin í verki Ásgríms (vatnið sem hestarnir ganga yfir) minnir aftur á móti á impressjónistana og má þar nefna Monet (1840-1926), samanber litspeglunina í vatninu í verkinu Sunset in Venice (málað á árunum 1908-1912). Ásgrímur er hér upptekinn af ljósinu og hvernig það speglast en er um leið expressífur í litum og tryllingi himinsins og má því segja að hér blandist þessir tveir heimar í efri og neðri hluta myndarinnar.

Ég mæli eindregið með að skoða verkin sem til sýnis eru að þessu sinni og njóta litadýrðarinnar áður en þau fara aftur inn í geymslur.

Sýningin stendur til 7. maí 2016. Opið er um helgar á vetrartíma; laugardaga og sunnudaga frá kl. 14 – 17.

[line]

[1] Hrafnhildur Schram. 2011. Íslensk listasaga. Frá síðari hluta 19. aldar til upphafs 21. aldar. Þjóðerni, náttúra og raunveruleiki. Ritstjóri Ólafur Kvaran. Forlagið og Listasafn Íslands, Reykjavík:89-90.[/cs_text]

Um höfundinn
Hulda Hlín Magnúsdóttir

Hulda Hlín Magnúsdóttir

Hulda Hlín er listmálari og listfræðingur. Hún útskrifaðist með MA gráðu í listfræði frá Háskólanum í Bologna árið 2006 en hafði áður lokið námi í málaralist í Listaakademíu Rómar. Hulda Hlín hefur haldið einkasýningar, annast sýningarstjórn og tekið þátt í samsýningum auk þess að fást við ritstörf á sviði myndlistar. Meginrannsóknarsvið Huldu Hlínar er merkingarfræði hins sjónræna með áherslu á liti. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol