Fjallabak

Þegar myndin Brokeback Mountain var frumsýnd árið 2006 var ég fjórtán ára og mér datt ekki í hug að sjá þessa mynd. Ástarmyndir áttu ekki upp á pallborðið hjá unglingsstrákum á þessum tíma, sem mig grunar að sé raunin enn þann dag í dag, en svo fjallar myndin líka um ástarsamband tveggja karlmanna. Að horfa á slíka mynd ótilneyddur gat bara opnað á getgátur vina um kynhneigð, nokkuð sem enginn ungur strákur á þessum tíma mátti verða fyrir.

Gunnlaugur Bjarnason fjallar um sýningu Borgarleikhússins á leikritinu Fjallabak.

Ég hef ekki ennþá séð myndina en fékk að kynnast sögunni síðastliðið sunnudagskvöld á sýningunni Fjallabak í Borgarleikhúsinu. Leikverkið er byggt á samnefndri smásögu eftir bandaríska höfundinn Annie Proulx sem myndin byggir líka á. Leikgerðin er bara tveggja ára gömul, eftir breska leikskáldið Ashley Robinson og var frumsýnt í @sohoplace á West End í London. Í Borgarleikhúsinu er það Valur Freyr Einarsson sem leikstýrir.

Fjallabak segir af kúrekunum Ennis og Jack sem kynnast við smalastörf sumarið 1963 á Fjallabaki. Samband þeirra verður fljótt rómantískt og kynferðislegt en þegar sumarstarfið er búið þá skiljast leiðir. Svo líða fjögur ár og þá hittast elskendurnir á ný, núna báðir með eiginkonur og búnir að stofna til fjölskyldu. Ástarsambandið er leynilegt enda hætturnar víða á þessum tíma og Ennis, en saga hans er í forgrunni, er aldrei tilbúinn að stíga skrefið til fulls með Jack.

Fyrir hlé er sagt frá ástarævintýri þeirra sumarið á Fjallabaki. Þessi hluti var mjög þéttur og það mátti finna áþreifanlega leikgleði hjá leikurunum Hirti Jóhanni (Ennis) og Birni Stefánssyni (Jack). Samleikur þeirra var virkilega góður og þar sem skorti á leikgerðina bættu þeir upp með mikilli spennu sín á milli. Þó að sem leikarar standi þeir jafnir þá er hlutverk Ennis töluvert dýpra enda er þetta að vissu leyti sagan hans. Hirti tekst ótrúlega vel að fanga þessa einföldu og blíðu en lokuðu sveitasál sem Ennis er. Ég er nokkuð viss um að ég hafi ekki verið sá eini sem langaði á einhverjum tímapunkti að fara upp á svið og knúsa greyið hann Ennis sem er svo bældur.

Eftir hlé er skautað hratt yfir rúmlega 15 ára leynilegt ástarsamband kúrekanna þar sem við fáum að kynnast eiginkonu Ennis, Ölmu, sem er leikin af Írisi Tönju Flygenring. Íris var mjög sannfærandi í hlutverki sínu og það var auðvelt að finna til með henni þegar veröld hennar hrynur. Það var raunar leitt hvað leikgerðin gefur persónu hennar lítið pláss því að í gegnum Ölmu fengu áhorfendur að kynnast Ennis betur og hvernig mann hann hafði að geyma. Það er ekki við neinn nema handritshöfundinn að sakast þar en af því hvað sagan er sögð á miklu hundavaði eftir hlé situr fátt eftir.

Hilmir Snær leikur þrjú hlutverk í sýningunni sem eiga öll að gegna því hlutverki að vera einhvers konar hefðbundinn, gagnkynhneigður karlmaður. Hlutverkin eru öll keimlík

Inn í leikgerðina er skrifuð hljómsveit, tveir gítarleikarar, Guðmundur Pétursson og Þorsteinn Einarsson, og söngkona, Esther Talía Casey. Hljómsveitin spilar kántrílög og bakgrunnstónlist sem er samin af Dan Gillespie Sells. Lögin eru falleg og hugljúf og listamennirnir skila sínu vel. Tónlistin skapar líka ákveðna stemningu en ég velti því samt fyrir mér hvort hún gegndi einhverju hlutverki og hvort það væri yfirhöfuð þörf á henni. Leikararnir hefðu alveg ráðið við leikinn án hennar og tónlistin dró frekar athygli áhorfenda frá leiknum sjálfum.

Leikmyndin glímdi að vissu leyti við sama vanda og tónlistin. Hún er hönnuð af Axel Hallkeli Jóhannessyni og er uppfull af tilvísunum í bandaríska menningu og kúrekalífið en er nokkuð ofhlaðin. Sumir hlutirnir eru bara eins og skraut en gegna engu hlutverki, líkt og flennistór rafmagnsstaur sem stendur á miðju sviðinu. Hann skapaði vissulega ákveðin hugrenningatengsl við einhverja horfna kúrekaveröld en vegna þess að áhorfendur sitja beggja vegna sviðsins þá skyggir staurinn stundum á andlit leikaranna þannig að við fáum ekki að njóta þeirra og dregur frekar athyglina frá leiknum í stað þess að styðja við hann. Axel lýsir því reyndar sjálfur í viðtali á vef Borgarleikhússins hvernig þessi uppsetning, að láta áhorfendur sitja í kringum sviðið, hefur í för með sér ákveðnar hindranir fyrir leikmyndina og þetta er augljós hindrun. Það var þó einn hluti leikmyndarinnar sem ég hafði miklar mætur á en það var flennistór veggmynd af andliti af manni sem horfir til hliðar með „hýru auga.“

Það má spyrja sig af hverju það er verið að setja upp verk sem hefur nú þegar verið aðlagað fyrir leik á mjög eftirminnilegan máta. Dýpkar þetta skilning áhorfenda á verkinu? Það er þó sjálfsagt ekkert öfundsvert að vinna að verkefnavali fyrir leikhúsin; peningar eru af skornum skammti og líklegt að þau sem fara með völdin eigi erfitt með að láta fé af hendi rakna í að panta ný verk sem gætu talað enn skýrar inn í samtíma okkar. Í viðtali sem Morgunblaðið tók við Val Frey, sagði hann að það væri ennþá mikilvægt að segja þessa sögu, „þar sem hinseginleikinn fær sitt pláss.“ Þegar ég settist í sætið mitt velti ég því þó fyrir mér hvort það væri mikið af afturhaldssömum og fordómafullum pjattrófum sem sæktu leikhúsin hvort eð var. Þeirri spurningu var svarað nokkuð fljótt því miðaldra vinkonuhópurinn sem sat við hliðina á mér flissaði og blygðaðist sín í hvert einasta sinn sem sem kom kynlífsatriði á sviðinu. Það var þá til einhvers unnið ef góðborgarar landsins geta roðnað í leikhúsi.

Gunnlaugur Bjarnason, íslenskufræðingur og söngvari.

news-0812

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

9001

9002

9003

9004

9005

9006

9007

9008

9009

9010

9011

9012

9013

9014

9015

10031

10032

10033

10034

10035

10036

10037

10038

10039

10040

10041

10042

10043

10044

10045

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

9016

9017

9018

9019

9020

9021

9022

9023

9024

9025

9026

9027

9028

9029

9030

10046

10047

10048

10049

10050

10051

10052

10053

10054

10055

10056

10057

10058

10059

10060

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

9036

9037

9038

9039

9040

9041

9042

9043

9044

9045

10061

10062

10063

10064

10065

10066

10067

10068

10069

10070

10131

10132

10133

10134

10135

10136

10137

10138

10139

10140

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

10001

10002

10003

10004

10005

10006

10007

10008

10009

10010

10011

10012

10013

10014

10015

10016

10017

10018

10019

10020

10021

10022

10023

10024

10025

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

10071

10072

10073

10074

10075

10076

10077

10078

10079

10080

10081

10082

10083

10084

10085

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-0812