Sýslumaður dauðans

Á nýja sviðinu í Borgarleikhúsinu er verið að sýna nýtt íslenskt leikrit. Höfundurinn er Birnir Jón Sigurðsson sem útskrifaðist af Sviðshöfundabraut LHÍ 20 árið 2019 og hefur átt mikilli velgengni að fagna. Ég hef ekki séð fyrri verk hans en Sýslumaður dauðans er bæði athyglisvert og spennandi verk. Það er Stefán Jónsson sem leikstýrir og það er líka gæðastimpill.

Dagný Kristjánsdóttir, prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum, fjallar um sýningu Borgarleikhússins á leikritinu Sýslumaður dauðans.

Á sviðinu er sonurinn Ævar Birkisson (Haraldur Ari Stefánsson) að  líta inn hjá pabba sínum (Pálma Gestssyni) sem honum þykir vænt um þó að hann fordæmi lífshætti hans, keðjureykingar, kæruleysi og fatastíl sem státar meðal annars af moldvörpuleikbúningi frá gömlu skólaleikriti en hann hefur pabbinn fundið í geymslunni og finnst mjög þægilegur innigalli!

Ævar má ekki vera að því að stoppa af því að hann er önnum kafinn ungur maður. Hann ætlar að koma seinna og spjalla við karlinn – en dauðinn verður á undan honum. Dauði föðurins er reiðarslag fyrir Ævar. Hann tekur dauðsfallið ekki gilt af því að hann elskaði pabba sinn og var alls ekki tilbúinn til að kveðja hann, átti svo margt ósagt og svo margt að þakka honum. Útfararstjórinn vísar honum á Sýslumann dauðans (Birnu Pétursdóttur) sem er áhugamaður og ráðgjafi um allt sem aðstandendur geta keypt á vegum útfararstofnunarinnar  t.d. jarðarfararveitingar, einkum rjómapönnukökur. Hún er hörð sölukona og þylur upplýsingar um verð og gæði yfir Ævari og lætur hann fylla út eyðublöð og panta þjónustupakka í tölvunni.

Því betur sem syrgjandi sonurinn kynnist gráðugri og plebbalegri útfararstofunni, þeim mun glaðari verður hann að hitta Satír nokkurn (Sólveigu Arnarsdóttur) og fá að heyra að fordæmi séu fyrir því að sækja hinn látna niður til Hadesar en fyrst verður hann að leysa þrjár þrautir í hvelli. Þá getur hann endurheimt hinn látna úr dauðaríkinu. Það hyggst Ævar gera, hann elskar föðurinn og er með sektarkennd yfir að hafa ekki sinnt honum nógu vel á meðan hann lifði. Sólveig Arnarsdóttir var skrautlegur Satír og hliðvörður dauðaríkisins í ofurtöffaragervi og bar af í framsögn eins og venjulega. 

Leikurinn er hraður og fyrr en varir erum við dottin inni í kvöldstund hjá þáttastjórnanda í sjónvarpinu. Hann líkjast svolítið (mikið) Gísla Marteini og félaga hans Berglindi Festival. Paródían sem þar var boðið upp á var fyndin framan af en gamanið kárnaði þegar menn byrjuðu að hallast að því að dauði föðurins hefði í raun verið sök hins kærulausa sonar og sýslumaður dauðans (Birna Pétursdóttir) fór þar á kostum í bírókratískum flækjum. Það var ekkert til sparað í kaldhæðni og  svo ruddist lögreglan inn og þó undirrituð ætti lífið að leysa gæti hún ekki lýst hvers vegna lögregluárásin var gerð og hvað gekk á í sjónvarpssal hjá „Gísla“. Þar fannst mér ærslin í sýningunni vinna gegn þeim djúpu tilfinningum sem felast í tilraun Ævars til að afneita dauðanum, fá annað tækifæri til að bæta fyrir það sem hann iðrast og endurheimta föðurinn.

Og það reynist ekki heldur vera í boði þegar á hólminn er komið og er bara „blöff“ því að tilboðinu fylgja skilyrði. Ævar er upplýstur um það að samningurinn sem Satírinn og útfararstofnunin bjóða er aðeins langtíma-leigusamningur. Dáinn faðirinn er til leigu og upprisa hans er háð skilyrðum, hann verður að skilja minningar sínar eftir sem tryggingu í dauðaríkinu þegar hann stígur aftur inn í lífið. Þessum skilmálum hafnar Birkir. Hér dýpkar verkið enn og spurningarnar sem Birnir Jón Sigurðsson varpar fram verða áhugaverðar því hvers virði er lífið ef við samþykkjum að afsala okkur minningunum sem eru uppistaðan í lífi okkar og mennsku? Birkir velur dauðann umfram það líf sem fyrir honum er lifandi dauði?

Nýja sviðið er ekki stórt og leikmynd Mirek Kacz er ansi dökk en svolítið yfirþyrmandi á köflum. Á móti því komu frumlegar lausnir litadýrð í lýsingu, hraði og hugmyndaauðgi í búningum, myndböndum og  álitsgjöfum og makalaus leikgervi t.d. Moldvarpar (nafn sem Birkir/Pálmi Gestsson tekur sér, myndað eins og Fannar) og kentársins (Sólveigar Arnardóttur).  

Fjör, hugmyndaauðgi, miklar tilfinningar: sorg, ást og þakklæti gera þetta verk Birnis Jóns Sigurðssonar  tilfinningaríkt  og frumlegt. Mér fannst sýningin þó svolítið kaótísk og á mörkum ofhlæðis undir lokin, einkum í  fjölmiðlasenu og lögregluárás.

Og að lokum: grátgjarnir áhorfendur hefðu þakkað fyrir að sleppa við lokasöng verksins sem var mjög tilfinningasamur eða það sem Norðmenn kalla „smör på flesk“.

Dagný Kristjánsdóttir, prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum.

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412