Listasafn Einars Jónssonar gerir upp erfiða sögu

Harpa Rut Hilmarsdóttir skrifar umfjöllun um nýútkomna barnabók um Listasafn Einars Jónssonar, Einar, Anna og safnið sem var bannað börnum. Harpa er með bakgrunn í mannfræði og kennslu en hefur starfað við barnamenningu í rúman áratug. Hún stundar nú meistaranám í menningarmiðlun við Háskóla Íslands.

Þann 9. október síðastliðinn kom út ný barnabók sem ber heitið Einar, Anna og safnið sem var bannað börnum. Bókin fjallar um sögu listamannsins Einars Jónssonar og konu hans Önnu Marie Mathilde Jørgensen, síðar Jónsson, sem menntuð var í kjólasaum. Bókin er unnin að frumkvæði ÖlmuDísar Kristinsdóttur, safnstjóra Listasafns Einars Jónssonar. Margrét Tryggvadóttir rithöfundur skrifar verkið en þetta er fjórða bókin sem hún skrifar fyrir börn um íslenska listasögu. Linda Ólafsdóttir er myndhöfundur. Þær hafa áður skrifað barnabækur saman og í sitthvoru lagi og eru margverðlaunaðir rithöfundar. Ég fékk þær ÖlmuDís og Margréti í viðtal um tilurð bókarinnar. „Barnabókin er liður í því að opna safnið og vinna með erfiða sögu því það er til skilti í safninu sem á stendur Børn fá ekki aðgang, og þannig var það. Þetta finnst okkur dálítið fyndið í samhengi dagsins í dag en er auðvitað grafalvarlegt um leið,“ segir AlmaDís.

Harpa Rut Hilmarsdóttir skrifar umfjöllun um nýútkomna barnabók um Listasafn Einars Jónssonar, Einar, Anna og safnið sem var bannað börnum.
Ljósmynd úr safni Listasafns Einars Jónssonar birt með góðfúslegu leyfi. Hér er hún eins og hún birtist í bókinni með samþykki Margrétar Tryggvadóttur.

Einar var menntaður í Danmörku og stóð frammi fyrir þeim vanda að eiga fjölda plássfrekra skúlptúra sem þurftu rými. Þegar fyrri heimsstyrjöldin braust út í Evrópu ákváðu Einar og Anna að flytja til Íslands. Bókin segir frá því að hann hafi brugðið á það ráð að gefa íslensku þjóðinni verkin sín með því skilyrði að utan um þau yrði byggt hús eftir teikningum hans. Það tók listamanninn tíma að fá Alþingi til að þiggja verkin í skiptum fyrir safnhúsið en eftir peningasöfnun var húsið byggt samkvæmt óskum listamannsins efst á Skólavörðuholti (bls. 25). Haldið var upp á 100 ára afmæli hússins árið 2023 og barnabókin kemur nú út í kjölfarið af því tilefni.

Einar batt vonir við að húsið hans yrði hluti af svokallaðri ,,háborg íslenskrar menningar“ sem átti að rísa á Skólavörðuholtinu. Háskóli, barnaskóli, stúdentagarðar, söfn og tónlistarhús áttu að tilheyra háborginni (25, sjá einnig Ólafur Rastrick, 2013). Í bókinni er sagt frá þeim væntingum og hvernig þær brugðust allar. Þess í stað voru ruslahaugar, mold og hænur á holtinu. Síðar bættust hermannabraggarnir við sem fátækt fólk flutti í. Þetta var mjög fjarri vonum um virðulegt menningarþorp en þetta fannst þeim hjónum alls ekki sæmandi (Heiða Björk Árnadóttir, 2023).

Fyrsta listasafn landsins sem opið var almenningi í eigin húsnæði

Tilurð safnsins er saga sem tengist pólitík, listasögu, borgarskipulagi auk persónulegrar sögu þeirra hjóna. Safnið er staðsett í þriggja hæða húsi umkringt stórum grónum höggmyndagarði. Á neðri hæðum hússins er safnið, gengið er inn um aðaldyr á móti Hallgrímskirkju. Rými safnsins eru hlaðin gifsstyttum og myndverkum eftir listamanninn sem mörg eru risastór og má ímynda sér að sum séu ógnvekjandi börnum. Hvert sýningarrými er málað í sterkum lit og er listaverkunum raðað upp nánast eins og listamaðurinn skildi við þau en Einar óskaði eftir því í erfðaskrá að gripirnir ættu sér fastan stað (Ólafur Kvaran, 2023).

Safnið er fyrsta listasafn hérlendis sem opnað var almenningi í eigin húsnæði. Þau hjónin ráku það sem eins konar einkasafn í tæp 50 ár. Safnið hýsir vinnustofur myndhöggvarans frá fyrri tíð ásamt heimili Einars og Önnu sem er varðveitt sem slíkt. Farið er upp þröngan hringstiga upp í afar menningarlega íbúð þeirra hjóna sem prýdd er bókum og listaverkum á alla kanta. Þar má meðal annars sjá fjölda útsaumsverka eftir Önnu sem sýna að hún var líka listakona. Þau hjónin voru með sitthvort svefnherbergið hvort fyrir sig með nokkurs konar lokrekkjum. Þegar íbúðin er skoðuð er auðvelt er að sjá þau fyrir sér í heimspekilegum samræðum um myndlist og menningu með kaffi í fallegu stelli og danskar veitingar (32-37).

Svona var bert á Skólavörðuholtinu þegar safnið var tilbúið. Ljósmynd úr safni Listasafns Einars Jónssonar birt með góðfúslegu leyfi.

Skrítnar reglur um rekstur safnsins

Rétt fyrir dauða Einars gáfu þau íslensku þjóðinni öll verkin og safnið. Í erfðaskránni settu þau fram ýmsar kröfur varðandi umgengni á verkunum og rekstur hússins sem ekki samræmast hugmyndum um safnastarf dagsins í dag. Bókin gerir þessar undarlegu reglur að viðfangsefni sínu til að vekja forvitni barna um hvers vegna safnið hafi verið bannað börnum. Þessar reglur voru til dæmis að það mátti ekki auglýsa safnið eða stuðla að aukinni aðsókn með neinum hætti. Það átti að þrífa verkin á um 10 ára fresti og nýta til þess sérstök sérhönnuð tæki. Safnvörðum bar að hafa vakandi augu fyrir gestum sem komu í heimsókn, sérstaklega börnum. Samkvæmt því sem stendur í bókinni á Einar að hafa sagt að börn væru „hálfvilltur lýður“ og þau hjónin töldu fólki hreinlega ekki treystandi til að umgangast verkin af virðingu (48).

Það er ekkert grín að fylgja 100 ára gömlum reglum í nútíma safni. Það hefur þýtt að safnið hefur þurft að fara á svig við flestar reglurnar, eins og þá að banna börn. Ég spurði ÖlmuDís hvort það sé markmið með bókinni að skapa safninu nýja ímynd sem er vingjarnlegri börnum. „Já, klárlega er það einn tilgangur bókarinnar. Við viljum líka horfa til nýlegrar skilgreiningar á söfnum sem leggja mikla áherslu á þátttöku og inngildingu. Saga Önnu, konu Einars, er líka dálítið ósýnileg í safninu en hún var þátttakandi í vinnu hans og rekstri safnsins. Bókin er í raun ástarsaga þeirra Einars og Önnu um leið og hún fjallar um sögu safnsins.“

Frá vinstri má sjá Oddnýju frá Forlaginu, Lindu Ólafsdóttur myndhöfund, Margréti Tryggvadóttur rithöfund, ÖlmuDís Kristinsdóttur safnstjóra og Þóru Sigurbjörnsdóttur sérfræðing á safninu í skoðunarleiðangri við undirbúning bókarinnar.

Í bókinni er fjallað um ólíkar áherslur safnsins í gegnum tíðina. Kápa bókarinnar endurspeglar þetta því á forsíðu má sjá börn í samtímanum, glaðbeitt á leið inn á safnið. Baksíðan hins vegar sýnir gamla tímann, börn hálfpartinn í felum, að leik um vetur í hrjóstrugum garðinum undir vökulum augum þeirra Önnu og Einars sem fylgjast með út um glugga. Þar er skiltið Børn fá ekki aðgang sýnilegt. Innan á kápunni prýðir mynd af fallegu útsaumsverki Önnu og rammar þannig inn bókina. Fjallað er um ólíkan uppvöxt og ævistörf þeirra hjóna nokkurn veginn til jafns og sagt frá mikilvægu hlutverki Önnu í listsköpun og rekstri safnsins. Sá hluti sögunnar hefur ekki farið hátt fyrr en nú.

Börn boðin velkomin

Safnið hefur tekið á móti börnum í skipulögðum heimsóknum í mörg ár en þróar nú þá fræðslustarfsemi frekar. Í tengslum við útgáfu bókarinnar er safnið með áform um aukið samstarf við nágrannaskólana Grænuborg og Austurbæjarskóla. AlmaDís segir að safnið sé hvorki hannað eða mannað til að taka á móti miklum fjölda fólks en samstarf eins og þetta bjóði upp á meiri dýpt: „Það var gerð könnun fyrir safnið og ein af niðurstöðum hennar var að 60,3% aðspurðra af öllu landinu hefur aldrei heimsótt safnið í 101 árs sögu þess. Hins vegar sögðust 72% vera jákvæð gagnvart safninu. Við viljum auðvitað stækka hóp þeirra sem þekkja safnið og þá er góð leið að byrja á að bjóða börnum í nágrannaskólum í heimsókn og í markvisst samstarf. Með því er hægt að vinna með viðfangsefni sem tengjast því sem þau læra hverju sinni eða því sem þau hafa mestan áhuga á. Bæði safnið og börnin gætu notið góðs af slíku samstarfi. Viljann vantar ekki hjá okkur en hömlurnar eru takmarkaður mannafli á safninu.“

Sagan sett í samhengi fyrir börn

Við undirbúning bókarinnar fór Margrét yfir allar tiltækar heimildir um þau hjón og ýmislegt grafið upp og sett í samhengi sem höfðað gæti til barna. Þegar textinn var tilbúinn kom Linda myndhöfundur að verkinu. Hún teiknaði kápu og myndir auk þess sem hún flikkar upp á gamlar formlegar ljósmyndir með því að teikna inn á þær og sprella með texta sem beinir athygli barna að skemmtilegum sjónarhornum. Alexandra Buhl hannar bókina, brýtur um og skapar heildrænt verk úr myndum og máli.

Eins og áður sagði hefur Margrét skrifað fleiri verk um íslenska myndlist fyrir börn. Aðspurð segir Margrét útgáfu barnabóka um myndlist mikilvæga: ,,Ég finn að þetta er ótrúlega þakklátt því það er hefur verið svo mikill skortur á aðgengilegu efni. Við eigum mikið af bókum um listamenn og list en mest af því er mjög fræðilegt. Í barnabókum er þetta svolítið niðursoðið og það nýtist miklu fleirum en börnum. Við verðum í rauninni að búa til undirstöðu sem börn og ungt fólk geta nýtt sér.“

Anna situr hér hjá Einari á meðan hann vinnur. Ljósmynd úr safni Listasafns Einars Jónssonar birtar með góðfúslegu leyfi.

Þarf að setja sig í spor barna

Margt hefur verið skrifað áður um listamanninn Einar Jónsson og það efni er oftast af fræðilegum toga. Margrét ákvað því snemma í ferlinu að það væri meira spennandi að tala um persónuna Einar og samband þeirra hjóna. Hún segir: „Í þessu tilviki vissi ég mikið um Einar og hans list en ekki svo mikið um persónulegt líf hans, Önnu og safnhúsið. Ég las bækurnar sem Einar skrifaði sjálfur og þannig fannst mér ég kynnast honum heilmikið.“

Margrét segir það áskorun í hvert skipti sem skrifað er fyrir svona unga lesendur að finna leiðina að sögunni. „Maður þarf að setja sig í þeirra spor og hugsa hvað er áhugavert í þeirra augum. Mikið af listinni hans Einars er ekki sérlega aðgengileg fyrir börn en annað virkilega áhugavert. Krakkar hafa t.d. áhuga á goðafræði og þá er um að gera að toga í þá spotta. Þau hafa líka áhuga á umhverfinu. Einar var langt á undan sinni samtíð í hugmyndum um borgarskipulag og umhverfið.“

Hún segir jafnframt: „Ég vildi horfa íronískum augum á sögu þeirra Einars og Önnu en samt með hlýju. Það var líka fljótt augljóst að það þyrfti meira en ljósmyndir til að gera úr þessu almennilega bók og þá lá algerlega ljóst fyrir að Linda Ólafsdóttir væri rétta manneskjan í verkið. Hún er sjálf mikill sögumaður, teiknar persónur þannig að maður skynjar baksögu þeirra. Mér finnst hún ná þeim Einari og Önnu svo vel. Þannig að með teikningum hennar næst fram sá andi sem ég tel að hafi hentað þessari bók.“

Væntumþykja gagnvart börnum í verkunum

Þegar ég spyr safnstjórann ÖlmuDís hvort hún telji að þau Einar og Anna væru sátt við útgáfu barnabókar um þau og safnið svarar hún: „Mýtan er dálítið sú að Ásmundur Sveinsson myndhöggvari hafi verið svo barngóður og Einar Jónsson dálítið andstæðan. Það er hins vegar vitað að þau Einar og Anna voru með dagskrá hér inni fyrir fátæk börn á jólunum. Þetta skilti er samt staðreynd sem við erum að vinna með og ég hef oft heyrt sögur af því að ef bolti nágrannakrakka lenti inn í garðinum að þá hafi hann aldrei sést aftur. Þau hjónin voru barnlaus en í listaverkum Einars má sjá mikla væntumþykju gagnvart börnum svo að barnabókin mun vonandi vekja áhuga yngri kynslóða fyrir safninu. Í dag er skiltið sem á stendur að safnið sé bannað börnum falið almenningi í geymslu safnsins.“

Heimildaskrá

Heiða Björk Árnadóttir. (2023). Sýn myndhöggvarans og safnið í samtímanum. Listasafn Einars Jónssonar.

Margrét Tryggvadóttir. (2024). Einar, Anna og safnið sem var bannað börnum. Iðunn.

Ólafur Kvaran. (2023). Einar Jónsson:táknheimur og listsögulegt samhengi. Listasafn Einars Jónssonar.

Ólafur Rastrick. (2013). Háborgin: Menning, fagurfræði og pólitík í upphafi tuttugustu aldar. Háskólaútgáfan.

Viðtal Hörpu Rutar Hilmarsdóttur við Margréti Tryggvadóttur tekið 5. október 2024.

Viðtal Hörpu Rutar Hilmarsdóttur við ÖlmuDís Kristinsdóttur tekið 18. september 2024.

Harpa Rut Hilmarsdóttir skrifar umfjöllun um nýútkomna barnabók um Listasafn Einars Jónssonar, Einar, Anna og safnið sem var bannað börnum. Harpa er með bakgrunn í mannfræði og kennslu en hefur starfað við barnamenningu í rúman áratug. Hún stundar nú meistaranám í menningarmiðlun við Háskóla Íslands.

Pistillinn var unninn í námskeiðinu Vinnustofa í menningarblaðamennsku við Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands.

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3