Ein en þó umvafin fólki

Ásta Kristín Benediktsdóttir, lektor við Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands fjallar um einleikinn Á eigin vegum.

Jarðarfarir og erfidrykkjur eru sérstakar samkomur, heilandi og harmþrungnar í senn, persónulegar en líka vettvangur þar sem fólk kemur saman sem annars hittist sjaldan eða aldrei. Það er mótsögn fólgin í því að finnast gott að tengjast öðru fólki og kveðja á sama tíma sem við eigum stundum erfitt með að höndla og þess vegna finnst okkur vandræðalegt að viðurkenna að okkur langi í jarðarfarir. En ekki má gleyma veitingunum. Við fáum ekki nógu mörg tækifæri til þess að borða brauðtertur og rjómapönnukökur í okkar daglega lífi og því ættum við alls ekki að vanmeta gildi erfidrykkja. Þegar ég var yngri heyrði ég sögur um skrýtið fólk sem stundaði að fara í jarðarfarir hjá fólki sem það þekkti jafnvel ekki neitt, bara til að fá kaffi og bakkelsi. Þetta þótti auðvitað mjög fyndið og óviðeigandi en í rauninni er þetta fyrst og fremst mannlegt. Þú ferð ekki í erfidrykkju til að borða heldur til að borða með öðrum, klæða þig í betri fötin til að deila rými og stund með öðru fólki. Sama hvort þú þekktir hina látnu eður ei.

Þetta veit Sigþrúður Kristbjörg, miðpunktur einleiksins Á eigin vegum sem frumsýndur var á Litla sviði Borgarleikhússins 17. september síðastliðinn og byggir á samnefndri skáldsögu Kristínar Steinsdóttur. Sigþrúður er ekkja sem býr í kjallara í Norðurmýrinni og vinnur við blaðaburð; einmana kona sem á enga að en fylgist vel með lífi annarra, les blöðin og fer reglulega í kirkju, einkum jarðarfarir fólks sem vekur áhuga hennar við lestur andlátstilkynninga. Hún er jaðarkona að norðan sem fæddist með fatlaða hönd og var lögð í einelti í skóla, giftist ekki æskuástinni heldur sætti sig við þann næstbesta, fékk ekki börnin sem hún þráði og fann aldrei fullkomlega sinn stað í lífinu. Á sviðinu stendur hún ein og segir áhorfendum frá lífi sínu þá og nú, sækir minningar ofan í koffortið sem staðsett er á miðju sviði og sýnir þeim inn í heim sinn í Reykjavík jafnt sem heim ímyndunaraflsins. Fyrrnefndi heimurinn afmarkast af kjallaraíbúðinni og kirkjum höfuðborgarsvæðisins þar sem félagslíf Sigþrúðar felst í kómískum samskiptum við aðra jarðarfarargesti; sá síðarnefndi er hins vegar takmarkalaus.

Sigþrúður ljóslifandi

Burðarstólpar þessarar sýningar eru tveir og tengjast einmitt tengslum þessara tveggja heima. Annar er Sigrún Edda Björnsdóttir leikkona en hún fer á kostum sem Sigþrúður — og raunar fleiri því hún bregður sér í hlutverk ýmissa persóna sem fyrir koma í frásögn, endurminningum og fantasíum aðalpersónunnar. Það var heillandi að sjá hana túlka þessa konu sem þrátt fyrir einstæðingsskapinn upplifir áður óþekkt frelsi eftir að maðurinn hennar deyr, þarf ekki að elda frekar en hún vill eða hugsa um neinn nema sjálfa sig og fer á alla ókeypis viðburði sem borgin býður upp á.

Sigrún Edda er líkt og Kristín Steinsdóttir órjúfanlegur hluti af barnamenningu minnar kynslóðar, hún var hin eina sanna Ronja ræningjadóttir og rödd hennar var rödd teiknimyndanna árum saman. Báðar hafa þær síðan snúið sér að fullorðnum áhorfendum og lesendum og tekist að losa sig undan barnaefnisokinu — með því á ég við að jafnvel við hin fullorðnu börn tíunda áratugarins erum ekki sífellt með Ronju og Fallna spýtu í huga heldur sjáum þær sem mögnuðu listakonurnar sem þær eru. Í skáldsögum sínum hefur Kristín lagt áherslu á að blása lífi í sögur kvenna fyrr á tímum og Sigþrúður er ein af þeim, „táknmynd fyrri kynslóða kvenna sem enn eiga sögu að segja“, eins og Auður Aðalsteinsdóttir skrifar í umfjöllun í leikskrá.

Einleikur — eða hvað?

Hinn burðarstólpinn er leikmynd myndlistarmannsins Egils Sæbjörnssonar. Leikmyndin sjálf er einföld, tveir veggir sem mætast á miðju sviði og ramma inn stofu Sigþrúðar, framan við þá er eldhúsborð, hægindastóll, grammófónn og koffort. Á veggjunum eru tveir skúlptúrar sem framan af er ekki ljóst hvaða hlutverki þjóna, vinstra megin stórt nef og hægra megin einhvers konar súla. Svo hefst sýningin og allt lifnar við. Á veggina stóru er varpað teiknuðum myndverkum af ýmsu tagi, allt frá bakgrunnsmyndum af París — fyrirheitna landinu sem Sigþrúður þráir að heimsækja — til myndbanda þar sem persónur úr fortíðinni mæta til leiks og þarna kemur í ljós hlutverk skúlptúranna: þeir renna saman við teiknimyndirnar og búa til þrívídd. Sigþrúður er ekki ein því myndirnar eru mótleikarar hennar í lífinu.

Þetta er magnað leikhús. Fallegast er hvernig myndverkin tjá það sem býr í hugarheimi Sigþrúðar en er ekki til staðar í raunveruleika hennar í Reykjavík; fólkið sem er horfið eða lifir aðeins í huga hennar, staðir sem eru skapaðir af ímyndunarafli hennar. Litirnir eru bjartir og stíllinn barnslegur og glettinn, alveg eins og Sigþrúður sjálf. Í þessu samhengi má heldur ekki gleyma tónlist Sóleyjar Stefánsdóttur sem hljómar undir og á sinn þátt í að skapa þennan fallega heillandi heim, líkt og lýsing Pálma Jónssonar og búningar Stefaníu Adolfsdóttur.

Heiðarleg erfidrykkja

Á eigin vegum er í alla staði vel heppnuð sýning og leikstjórinn Stefán Jónsson getur verið stoltur af sér og sínu fólki. Maríanna Clara Lúthersdóttir og Salka Guðmundsdóttir skrifa handritið og tekst vel upp við að skrifa eintal upp úr þriðju persónu frásögn skáldsögunnar. Sagan er vel fléttuð úr endurliti og samtímaatburðum, þetta er ekki rismikil eða dramatísk frásögn en hún líður áfram og hrífur áhorfandann með. Rétt undir lokin datt ég reyndar dálítið út úr flæðinu og fannst stokkið úr einu í annað án þess að tengingar væru nógu skýrar. Það breytir ekki því að hér er heiðarleg og falleg sýning á ferðinni, traust og góð erfidrykkja sem lætur engan ósnortinn sem kann að meta majónes og sætabrauð í bland við frönsk smjördeigshorn.

news-1212

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

30001

30002

30003

30004

30005

30006

30007

30008

30009

30010

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

30011

30012

30013

30014

30015

30016

30017

30018

30019

30020

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

30061

30062

30063

30064

30065

30066

30067

30068

30069

30070

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

30071

30072

30073

30074

30075

30076

30077

30078

30079

30080

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

news-1212