Hvernig skal fremja langdregið sjálfsvíg

[cs_text]John Wick þríleikurinn heldur sig við einfaldar hugmyndir, eins og áhorfendur vænta auðvitað af hasarmyndaseríu sem megináherslu leggur á slagsmálasenur og frumlega útfærðar drápsenur. Að söguefnið sé ekki flókið gerir þó myndir á borð við John Wick-seríuna ekki að óverðugra rannsóknarefni en aðrar kvikmyndir. Hér er um að ræða greinahefðir, sem misvel má vinna úr, og tilfærslu á listrænum áherslum frá hinu melódramatíska, sögumiðaða eða heimspekilega að sjónrænu hrifmagni, ekki myndir sem sjálfkrafa eru lítilsverðar.

Hefnd er helsta þema Wick-myndanna. Saga Wicks hefst á hefnd og, í anda Íslendingasagnanna, lendir hann í vítahring hefnda sem engan enda virðast ætla að taka. Í forveranum beindust hefndarhugleiðingar Wicks (Keanu Reeves) að rússneskum glæpahöfðingja og syni hans, og af þeim sökum var hann dreginn inn í fjölskyldudeilur ítalskra mafíósa sem auðvitað sviku hann; Wick hefndi sín svo á forsprakka þeirra, eðlilega, sem olli því að nú er himinhátt verð í boði fyrir lík hans – allt átti þetta svo rætur að rekja til þess að Wick hefndi voffans síns í fyrstu myndinni. Hefnd knýr fram hefnd eftir hefnd – og vítahringurinn er enn órofinn í þriðju myndinni þar sem John er svo djúpt sokkinn að hann hefur nánast gleymt upprunalegu ástæðunni fyrir þessu öllu saman. Í raun og veru hefur hann verið að gleyma sjálfum sér; eftir því sem hann sekkur aftur dýpra og dýpra í glæpaheiminn sem hann hafði sagt skilið við á hann erfiðara með að minnast þess sem hann gat og vildi vera. Þetta endurspeglast í því auðnuleysi sem hefndarhringurinn skilar honum í við upphaf þriðju myndarinnar; hann er hvergi óhultur og getur hvergi látið sjá sig án þess að eiga von á árásum og morðtilraunum.

Hefndarþorsta Johns Wick mætti því lesa sem mjög langdregna sjálfsvígstilraun. Hann gengur viljandi inn í hverja hefndaraðgerðina á fætur annarri vitandi að gjörðir hans kalla auðvitað á gagnkvæmar hefndaraðgerðir, annað hvort frá fórnarlambinu sjálfu eða aðstandendum þess. Með fyrstu hefndinni opnar hann fyrir einhverja sjálfseyðingarhvöt innra með sér sem hann leyfir svo í framhaldinu að draga sig frá einu voðaverkinu til annars, frá einum skotbardaganum til þess næsta. Sjálfstortímingunni vill hann hins vegar ekki mæta einsamall, kannski skortir hann að lokum hugrekki, og fleygir sér þess vegna endalaust á móti valdamestu mönnum og konum glæpaheimsins, skorar stöðugt valdameiri andstæðinga á hólm og kostar þá stöðugt meira fjármagn og mannafl. Því fleiri sem hann getur tekið með sér því betra. Þeim fáu sem hann eyrir lofar hann endurfundum, vitandi að þau sem hann skilur eftir á lífi eru knúin til þess að gera sama og hann: Hefna sín.

Ekki má þó einblína á hefndarvinkil myndanna því önnur hugmynd/þema er einnig auðgreinileg: Fyrirgefning. Wick á einstaklega erfitt með að fyrirgefa sjálfum sér, jafnvel fyrir atburði sem voru ekki hans sök. Hann getur ekki sætt sig við sjálfan sig né þær gjörðir sem hafa leitt hann á þann áfangastað sem hann er nú staddur á: Hundeltur af leigumorðingjum og glæpakóngum. Í hvert sinn sem hann hefur tækifæri til að líta í eigin barm og finna í sér kraftinn til að fyrirgefa, hvort sem það væri þeim sem beittu hann óréttlæti, eða þá sjálfum sér fyrir sínar gjörðir, þá lítur hann í burtu, í hina áttina, tekur svo tillhlaup og kastar sér með hausinn á undan sér í frekari voðaverk. Þegar hann loksins horfist í augu við eigin gjörðir hafa sjálfsréttlætingarferlin innra með honum brenglað allar forsendur og staðreyndir svo hryllilega að hann er reiðubúinn til þess að snúa baki við vinum sínum og ganga sínum helsta óvini á hönd. Auðvitað svíkur hann það samkomulega, sem krefst hefndar, en að leikslokum er Wick sjálfur svo auðvitað svikinn og vítahringurinn heldur áfram, óstöðvandi eins og blóði knúin eilífðarvél.

Með því að hafna sjálfsskoðun af nokkru tagi og neita sjálfum sér svo ítrekað um endurlausn dæmir Wick sjálfan sig til að endurtaka mistök fortíðar um ókomna tíð – örlítið eins og hann hafi lesið Nietzsche um eilífa endurkomu hins sama en, líkt og Otto (Kevin Kline) í A Fish Called Wanda, misskilið allt. Ekki verður annað séð en að hann sé fullkomlega sáttur við að sökkva dýpra og dýpra, hækka hausatöluna á drápslistanum án sýnilegs tilgangs; Wick þráir syndaaflausn en baðar sig í blóði andstæðinga í hefndarhringrásinni miðri, án þess að velta því nokkru sinni fyrir sér að lausnin var kannski bara að ganga ekki of langt til að byrja með. Wick myndaröðin biður okkur því um að skoða hefndaþorstann sem hugtak (og kannski eitthvað sem býr í okkur sjálfum), og í framhaldinu mátt okkar til að fyrirgefa og umfram allt spyrja, hversu langt erum við reiðubúin til að ganga til að fyrirgefa sjálfum okkur? Og ef það er ekki kostur, hversu langt erum við tilbúin til að ganga til að tortíma sjálfum okkur?

Vefsvæði Engra stjarna er hér.[/cs_text]

Um höfundinn
Heiðar Bernharðsson

Heiðar Bernharðsson

Heiðar Bernharðsson er með BA próf í kvikmyndafræði og meðlimur Engra stjarna.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012