Kaflar úr ævi listamanns, eða, óhæfuverkasýningin

[cs_text]Danski kvikmyndagerðarmaðurinn Lars von Trier hefur um langt skeið verið meðal skærustu stjarna heimsbíósins, og hefur hann jafnan gert sér far um að rækta fjölmiðlaímynd sína. Lengst af hefur það gengið prýðilega, eða allt frá því að hann og Thomas Vinterberg kynntu „dogme yfirlýsinguna“ á Le cinéma vers son deuxième siècle ráðstefnunni í París, sem haldin var árið 1995 til að fagna aldarafmæli kvikmyndarinnar. Þeir félagar hrintu af stað kvikmyndahreyfingu sem fljótt varð heimsfræg, þótt ekki yrði hún langlíf, en um leið var norræn kvikmyndagerð endurskilgreind og danska þjóðarbíóið gekk í endurnýjaða lífdaga. En það er þó kannski kvikmyndahátíðin í Cannes sem hefur reynst Trier best, bæði sem stökkpallur fyrir kvikmyndirnar og sem leiksvið fyrir persónulega gjörninga og fjölmiðlauppákomur sem oftar en ekki þjóna þeim tilgangi að viðhalda sýnileika og miðlægni leikstjórans í alþjóðlega kvikmyndalandslaginu. Hápunktinum hvað allt þetta varðar var náð árið 2009, þegar Trier frumsýndi Antichrist á hátíðinni, og tókst að virkja viðbrögð sýningargesta til að vekja heimsathygli á myndinni. Á blaðamannnafundinum í kjölfar frumsýningarinnar var Trier borinn ýmsum sökum, einkum þó um glæpi gegn kvikmyndalistinni og almennu siðgæði, og æstur blaðamaður krafðist þess til dæmis að hann bæði viðstadda afsökunar á mynd sinni. Allt spilaði þetta auðvitað upp í hendurnar á leikstjóranum, sem þannig staðfesti að hann væri ennþá enfant terrible evrópskrar kvikmyndagerðar.

Blaðamannafundir geta þó verið tvíeggjað sverð. Þegar Trier var í Cannes tveimur árum síðar með eina af sínum allra bestu myndum, Melancholia, lét hann orð falla um nasisma og Hitler með þeim afleiðingum að hann var rekinn úr keppninni og opinberlega bannfærður frá hátíðinni. Í stað þess að beina athyglinni að sinni nýjustu mynd var hann persónulega orðinn miðpunkturinn í alþjóðlegu hneyksli, jafn safaríku og það var kjánalegt, og myndin sem Trier var að kynna gleymdist. Enn kemur Trier varla fyrir sjónir blaðamanna án þess að vera spurður út í þetta atvik.

Áratugur leið áður en Trier sneri aftur til Cannes, en í fyrra frumsýndi hann The House That Jack Built utan keppni. Einstaka gagnrýnandi lofaði myndina, sögufræga franska kvikmyndaritið Cahiers du cinéma taldi hana til dæmis eina af bestu myndum ársins í ársuppgjöri sínu, og finna má skrif kvikmyndaáhugamanna þar sem rök eru færð fyrir mikilfengleika myndarinnar – greinar á borð við „4 Reasons Why “The House That Jack Built” Is The Best Movie of 2018“. En þetta eru undantekningar – ekki er nóg með að The House That Jack Built hafi víðast fengið heldur kaldar móttökur – frumsýningin í Cannes er þegar orðin fræg, á annað hundrað manns gengu út – heldur hafa þeir miðlar sem mestu máli skipta, þungaviktafjölmiðlar hvurs skrif ferðast um víða veröld, fellt sinn dóm, og hann er neikvæður: New Yorker, The New York Times, The Guardian, Kim Newman í Sight & Sound, og áfram mætti telja. Fólk er sammála um að þarna hefði Trier endanlega farið yfir strikið, og í raun farið yfir alls konar ólík strik – hann ofbauð áhorfendum með hrottaskap; hann gekk fram af mönnum með sjálfhverfu sinni, kvikmyndaspekúlöntum blöskraði hvernig leikstjórinn dekraði eigin hvatalíf, komplexa, fóbíur, taugaveiklun og óöryggi. Fundið var að því hvernig hann virtist vera að bregðast við ásökunum um kvenhatur með því að reiða fram (miklu) meira af því sama. Tilgerðarlegt feilskot eftir sjálfsjaðraðan ellismell, sögðu sumir. En viðbrögðin voru samt áhugaverð. Mörgum sem mislíkaði myndin mislíkaði við hana af óvanalegri ástríðu, sumir voru æfir, aðrir gerðu sér upp þreytu í garð Trier, en voru þó ekki of þreyttir til að skrifa maraþoníska pistla.

Eins og sjá má fylgdist undirritaður með umræðunni um myndina og var svo komið að þegar færi loks gafst á að berja hana augum voru væntingar í lágmarki. Í raun átti ég von á þunglamalegri, þunglyndislegri, þreytandi, ónanískri og ofbakaðri langloku; röð af sjokktilraunum sem gætu ekki annað en misst marks. Það kom mér því skemmtilega á óvart að myndinni sem ég horfði á svipaði nær ekkert til þeirrar myndar sem lunginn af áðurnefndum gagnrýnendum virðast hafa séð. Myndin sem ég upplifði var uppfinningasöm, kvik, listilega gerð, á köflum frábærlega skrifuð, og drepfyndin. Stútfull af hlutum sem ekki hafa endilega sést áður, eða ekki með sama hætti. Tilraunakennd og framúrstefnuleg í formi og efnistökum, djörf og frökk vissulega, en líka gleðileg í formrænu frelsi sínu og meðvituð um sjálfa sig á jákvæðan hátt. Það lá í augum uppi, fannst mér, að um væri að ræða kómedíu, biksvarta að vísu, eina þá allra svörtustu, en gamanleik engu að síður, og ég undraðist hversu sjaldan skrifað hafði verið um myndina undir slíkum formerkjum (þótt á því séu reyndar undantekningar, og ein þeirra meira að segja heimasprottin, og hér vísa ég í skrif Jóhanns Helga Heiðdals um myndina á Starafugli).

Fjöldamorðinginn á tímum fjöldaframleiðslu sinnar

The House That Jack Built segir frá fjöldamorðingjanum Jack (Matt Dillon) og grípur niður í líf hans á ólíkum stundum á alllöngu tímabili, frá því á öndverðum áttunda áratugnum má ímynda sér og fram á þann níunda, en tímavísar eru af ráðnum hug ekki skýrir (myndirnar sem Trier sviðsetur í Bandaríkjunum hafa ávallt yfir sér afar framandi og órætt yfirbragð). Jack er afkastamikill og um sumt dæmigerður fjöldamorðingi, eins og við höfum kynnst tegundinni í ógrynni menningarafurða. Enda þótt myndin einskorði sig við fimm aðgreind „atvik“ má ætla að þar sé stiklað á afar stóru, fórnarlömbin eru að öllum líkindum miklum mun fleiri en myndin telur til. En Jack uppfyllir líka staðalmyndina sem áhorfendur hafa um fjöldamorðingjann, hugmyndir sem eins og áður segir eru fyrst og fremst ættaðar úr draumaverksmiðjunni vestanhafs, það er að segja, kvikmyndum og sjónvarpsþáttum, að viðbættum bókum og æsilegum blaðagreinum. Jack sker sig ekki úr fjöldanum, hann er þögull og lokaður, en „gæti verið nágranni þinn“, eins og stundum var sagt um svona týpur eftir að upp um þær hafði komist.

Jack stjórnast í senn af skelfilegum hvötum og þörf til að marka þeim háleitan farveg í vitundarlífinu – hann er listamaður, og getur tjáð sig í löngu máli um fagurfræðilegar hliðar drápa sinna, og návinnunar með líkin. En um leið eru athafnir hans kynferðislegar, fyrir barðinu á honum verða oftast konur, sem hann nýtur að beita valdi og ofbeldi, og hann tekur ljósmyndir, safnar minjagripum, og á í samskiptum við fjölmiðla – sendir þeim bréf og tekur sér dulnefni (Mr. Sophistication). Þarna er vissulega tikkað í velflest boxin í fjöldamorðingjaskapgerðarsamsetningunni sem þekkt er orðin. En aðalatriðið er að þótt sum morðin virðist tilviljanakennd mynda þau heild í huga Jacks, þetta er hans raunverulega starf – að nafninu til er hann arkítekt en það er vitanlega bara yfirskin og dulargervi – slátrunin er hin sanna köllun. Drápin eru þannig þráður sem liggur í gegnum árin og Jack hnýtir saman og bindur við sjálfsmynd sína og heimsmynd á sama tíma og Trier notar þau sem kafla í frásagnaruppbyggingu myndarinnar. Og það er inn í þennan hugarheim sem Trier virðist vera að bjóða áhorfendum.

Myndin er kaflaskipt, og kaflarnir miðast við áðurnefnd „atvik“ – dæmigerð eða afdrifarík/örlagarík morð í sjálfsögu fjöldamorðingjans, eins konar staksteinar í blóði drifinni ævisögunni. Þessari „ævisögu“ er stundum miðlað með beinum hætti því Jack leggur undir sig hljóðrás myndarinnar og ræðir þar forsögu sína og heimspeki – en beinir orðum sínum ekki að áhorfendum heldur til dularfulls viðmælenda, Verge (Bruno Ganz).

Í ljós kemur að Jack er staddur í einhvers konar millibilsástandi í handanheimum, vegferð hans er huglæg annars vegar, minningarnar, en svo áþreifanleg hins vegar, hann er að reyna að fóta sig í miðaldalegu kristilegu rými himnaríkis og helvítis, og þar getur auðvitað verið vandratað. Ætla má hins vegar að Verge sé þrautþjálfaður í svona leiðsöguverkefnum, enda rúmlega hálft árþúsund síðan hann fylgdi Dante eftir á svipaðri vegferð, en tengingin við Gleðileikinn guðdómlega er eitt af miðlægari sýnidæmunum um mikilvægi textatengsla í myndinni. Það kemur líka á daginn að Verge er öllu vanur, hann tekur því sem Jack hefur að segja með mestu spekt og stillingu, en eitt af því sem gerir mynd Triers óvenjulega er að á köflum vindur dramatíkinni fram á hljóðarásinni frekar en á myndrásinni, það er að segja, í samtali Verge og Jacks, sem þá gjarnan er myndskreytt frjálslega, líkt og mælendur í limbói hafi býsna góðan aðgang að myndaarkífu tuttugsutu aldarinnar. En þannig samanstendur myndin af röð „atvika“ – forsögu Jacks, morðanna sem hann framdi – og svo nútíðar myndarinnar, sem á sér stað í handanheimum, og farið er á milli þessara sögusviða með reglubundnum hætti út í gegnum myndina þar til þau renna saman að lokum.

The House That Jack Built virkar á tveimur meginplönum sem frásögn og kvikmynd. Annars vegar er Trier skýrlega meðvitaður um hefðina og segir ríkjandi frásagnarlögmálum fjöldamorðingjamyndarinnar stríð á hendur. Myndin hefur engan áhuga á raunsæislegri framsetningu, heldur er framvindan sundurslitin og oft tilviljanakennd, og frásögnin öll afskaplega fjarlæg hefðbundnum hugmyndum um orsakakeðjur og samfellu, bæði í persónusköpun og söguþróun. En lengra mætti í raun leiða þessa hugmynd, Trier setur sig ekki bara í andstöðu við hefðbundna Hollywood-handritið heldur er honum uppsigað við tilteknar útfærslur þess, og þar er átt við klisjur og trópur fjöldamorðingjamyndarinnar sem kvikmyndagreinar.

Þegar að þessu efni kemur hefur fátt verið jafn áberandi á umliðnum áratugum og myndin af fjöldamorðingjanum sem snillingi. Síðan Anthony Hopkins kjamsaði sig í gegnum hlutverk Hannibals Lecter í Silence of the Lambs (Jonathan Demme, 1991), og David Fincher gerði Seven (1995), hefur það verið nær ófrávíkjanleg regla að sálarlíf fjöldamorðingjans sé framsett sem glitrandi fjársjóðskista, uppfull af forboðinni þekkingu um myrkar hliðar mannskepnunnar, auk þess að vera nær takmarkalaus náma spekingslegra (ef ögrandi) viðhorfa. Ráðgátan sem geð og hugarheimur þessara manna reynist vera nálgast hið upphafna – óskiljanlegt í ógnandi fegurð sinni og kæfandi aðdráttarafli. Ofurmenni Nietzsches blandast byronsku hetjunni í rómantískri mynd af aðlaðandi ófreskju sem sagt hefur skilið við guðs og manna lög og lifir stórbrotnu utangarðsmannalífi. Að fást við þessar verur verður tilvistarleg og heimspekileg glíma fyrir söguhetjunna, sem í samræðum við morðingjann ferðast inn í innstu myrkur.

Einhver hrekklausasta birtingarmynd þessarar þráhyggjukenndu tilbeiðslu er nýleg sjónvarpsþáttaröð Davids Fincher, Mind Hunter, en þar er hver þátturinn á fætur öðrum lagður undir þessa kjánalegu hugmynd um innstu myrkur, að fara verði að upptökum fljótsins til að finna Kurtz og til að finna sannleikann. Mind Hunter kallast reyndar ekki síst á við þekkta kvikmyndaaðlögun á skáldsögu Conrads, Apocalypse Now (1979) eftir Francis Ford Coppola, hvað það varðar að það sem bíður við ferðalok í sjónvarpsröðinni, en fundur við frægan fjöldamorðingja á sér vanalega stað um það bil einu sinni í hverjum þætti, er að hlusta á endalaust og banalt raus, líkt og áhorfendur fá að njóta í löngum atriðum með Marlon Brando undir lok myndarinnar. Viðundur vaða á súðum, og áhorfendur eiga að hlusta í andakt.

Raunveruleikinn er auðvitað miklu nær upphaflegri skáldsögu Conrads, þar sem merkingarlaust tómið er afhjúpað, en söguheimi Finchers. Þegar stuttlega er litið á æviferil fyrirmynda kvikmyndaskrímslanna virðist jafnan hafa verið um rembulega kvenhatandi durga að ræða. Þeir frægustu eru nær undantekningalaust karlkrypplingar, lamaðir af vönunarótta og eigin aumingjaskap, sumir vart læsir eða skrifandi; psýkópatar sem komust upp með það sem þeir gerðu jafn lengi og þeir gerðu, ekki í krafti snilligáfu sinnar, heldur vegna þess að tölvur, erfðaefnisgreining, internetið og samþættir gagnabankar voru ekki komin fram á sjónarsviðið þegar þeir stunduðu iðju sína. Tilefnislaus morð á ótengdu fólki var gríðarlega erfitt að leysa í milljónasamfélagi fyrir tíma tölvutækninnar.

Karlar sem hata konur

Nú er Trier ekki sérlega umhugað um raunveruleikann eða raunsæisáhrif í nýjustu mynd sinni. The House That Jack Built vindur alfarið fram á sjálfsmeðvituðu sviði ímyndunar og ímynda, hún staðsetur sig sem texta frekar en frásögn, en afstaða í garð ofannefndrar snillingshefðar er engu að síður byggð inn í myndina, og þá ekki síst til að hafa hana í flimtingum, hlæja að henni. Hér má að vísu ítreka að hvatinn á bak við afstöðu myndarinnar eru ekki raunsæisþreifingar eða tilraun til natúralískrar rannsóknar á viðfanginu, heldur rökvísi textatengsla og virkrar hefðarvitundar. Trier tekur afstöðu til forvera sinna og skipar sér í andstæða hefð við ríkjandi frásagnarmynstur fjöldamorðingjamyndarinnar, eins konar andgöfgunarhefð sem liggur frá Peeping Tom (MIchael Powell, 1960) til American Psycho (Mary Harron, 2000).

Nú mætti ímynda sér að kvikmynd um fjöldamorðingja sem níðist á konum, pyntar þær og myrðir í bersýnum sviðsetningum sé ekki sérlega heppileg til að hrekja rótgrónar hugmyndir um  Trier sem kvenhatara. Það er og rétt, út af fyrir sig. Það er að segja, ef gengist er við því að kvenhatur sé almennt einkenni á myndum Triers. En í þessu sambandi hefur verið bent á að í nýju myndinni megi ekki aðeins greina truflandi viðhorf Triers til kvenna í opinskáum ofbeldisatriðunum heldur einnig í þeirri „neikvæðu“ mynd sem dregin er upp af fórnarlömbunum; þar sé um að ræða sérlega hjálparvana röð af kjarklausum og geðleiðum konum, vitgrönnum og pirrandi. Það sé eins og Trier sé að afsaka að þær séu myrtar, gefa í skyn að sökum skapgerðarbresta verðskuldi þær örlög sín. Þannig er því haldið fram að fórnarlömbunum sé með höfundarumsögn meinað um samúðina sem þau eiga skilið, og tilfinningin færð til og umbreytt í „skilning“ á gjörðum Jacks. Það væri óþarft að minnast á þetta ef ekki væri um hálfgert stef að ræða í umræðunni um myndina undanfarna mánuði. Og ég get, svo ég endurtaki mig, ekki annað en spurt mig hvort þessir ágætu ummælendur hafi séð sömu mynd og ég.

Ekki er nóg með að Jack beri samkvæmt öllum stýriþáttum að lesa sem einu raunverulega fráhrindandi persónu myndarinnar, geðlurðu og svívirðilegan bjána, heldur litast sjálfur leshátturinn á atriðunum sem mig grunar að hér sé verið að vísa til (kaflar 1 og 2, fyrst og fremst) af kynjuðu sjónarhorni á konur í kvikmyndum. Svigrúm eða þolinmæði fyrir ákveðnum kvengerðum og persónutegundum eru afar takmörkuð í meginstraumsmyndum, og má í því sambandi nefna skapgerðareinkenni á borð við tillitsleysi, frekju, háværð, ákveðni, húmorsleysi, ágengni, og ýmislegt fleira, en konur sem þannig haga sér þykja ókvenlegar og óaðlaðandi. Að nokkur þessara einkenna megi til að mynda greina í persónunni sem Uma Thurman leikur í fyrsta kaflanum þýðir auðvitað ekki að hún sé „réttdræp“; sömu ummælendur myndu væntanlega ekki halda slíkum rökum á lofti væri það karlpersóna sem hagaði sér með áþekkum hætti, og væri svo myrt. Og þótt frúin góða í kafla tvö sé kannski ekki nægilega varkár, svona í frásagnarlegu ljósi, þá gerir hún ekkert til að verðskulda örlög sín, fjarri því, og í samanburði við fáránlega tilburði og vanhæfni Jacks og þær fjarstæðukenndu aðferðir sem hann notar til að skýra nærveru sína, þá má ennfremur benda á að hún virðist í samanburði býsna frambærilegur einstaklingur. Staðreyndin er sú að langt er um liðið síðan önnur eins níðstöng hefur verið reist aðalpersónu kvikmyndar, henni til háðungar og niðurlægingar.

Framandgerð fagurgerving

Seinna merkingarsvið The House That Jack Built snýst um sjálfsskoðun Triers og umræðu um þá fagurfræði og þær söguáherslur, þemu og stef sem einkennandi hafa verið fyrir verk hans frá því um miðjan tíunda áratuginn. Leikstjórinn er að svara fyrir sig og sína kvikmyndagerð. Trier réttlætir á sama tíma og hann sýnir að hann hefur heilmikinn húmor fyrir sjálfum sér og þeim viðbrögðum sem myndir hans hafa kallað fram. Á sama tíma er myndin ítrekun og staðfesting á sjónarmiðum Triers, og róttækasta ögrun hennar við áhorfendur felst sannarlega ekki í ofbeldinu heldur glaðhlakkalegri þrjósku Triers. Á sama tíma og hann yfirheyrir sjálfan sig og sín fyrri verk staðfestir hann þau og leitast við að ganga lengra. Ekki er nóg með að áhorfendum sé meinað um hefðbundna frásagnarframvindu (líkt og í Nymphomaniac), sannfærandi söguheim (líkt og í Dogville), sögupersónur sem bjóða upp á samsömun (nokkuð sem Trier fullkomnaði í Antichrist) eða að dregið sé í land með kvalasýningar og píslarblætið (sem fyrst kom fram í fullmótaðri mynd hjá Trier í Breaking the Waves), þessu er öllu viðhaldið og sumt öfgað ennfrekar. Nei, það er ekki nóg með allt þetta. Það er eins og Trier treysti ekki fyrri verkum sínum til að hafa kallað fram nægilega áþreifanleg viðbrögð hjá áhorfendum, að píslarganga sögupersónanna hafi þegar öllu er á botninn hvolft verið of bundin við söguheiminn – og myndunum hafi til viðbótar verið of gjarnt á að lofa endurlausn af einhverju tagi. Frásagnarferli sem ýmist lauk með raungervingu réttlætishugsjónar (Dogville), uppstigningu til himna (Breaking the Waves), (pyrrískum) sigri á geldingaróttanum (Antichrist) eða blessunarlegum samruna við endalaust tómið (Melancholia); það er nóg komið af slíku virðist Trier vera að segja. Hér verður ferlinu snúið við, við endum á frumspekilegri lokastöð hins mennska ímyndunarafls, í sjálfu helvíti, án þess þó að réttlæta neinar hugsjónir, fjarri huggun tómsins og auðvitað eins langt frá himnaríki hinnar heilögu Bess og hugsast getur. En svo getur hann ekki annað en hlegið, og gert þetta allt óskaplega kómískt, og flækt sig um leið í alls konar forvitnilegar þversagnir.

Lítill vafi leikur á því að Jack sé hliðstæða Triers, á einum stað er Jack kallaður „antichrist“ – sem vísar auðvitað í ýmsar áttir en meðal annars í eina af þekktustu kvikmyndum Triers. Þá fær Jack að stíga fram með sín listfræðilegu manifestó, eins og að „listamaðurinn verði að vera kaldhamraður, áhyggjulaus um velferð mannanna“ og annað í svipuðum dúr. Um margt má auðvitað heimfæra svona yfirlýsingar á verk leikstjórans – nokkuð sem hann ætlast skýrlega til því að á einum stað í síðari hluta myndarinnar eru atriði úr þeim klippt inn í framvinduna – en um leið er siðferðileg afstaða myndarinnar sjálfrar í andstöðu við níhílismann sem Jack er málpípa fyrir. Þetta er ekki sagt til að verja myndina, það að Trier móralíseri í verkum sínum er fjarri því að vera meðal helstu kosta þeirra, en hér er það gert með svo yfirgengilegum og geggjuðum hætti að það er hætt við að áhorfendur taki ekki eftir því. Eins og áður segir er Jack undir lokin dæmdur til vítisvistar og Trier er auðvitað eini núlifandi kvikmyndagerðarmaðurinn sem ég get látið mér detta í hug sem lætur það eftir sér að bókstafsgera gamlatestamenntis siðferði sitt með jafn vafningalausum hætti og raunin er hér – og færir söguhetjunni bókstaflega til helvítis. Eilífar kvalir trompa ævilangan fangelsisdóm, jafnvel dauðarefsinguna, og Trier finnst skýrlega ekkert minna duga. Steypir Trier sjálfum sér í glötun á sama tíma? Það finnst mér ekki, þvert á móti raunar. The House That Jack Built er endurnýjunarverk, spriklandi af fjöri og útsjónarsemi.[/cs_text]

Um höfundinn
Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson er dósent í almennri bókmenntafræði og kvikmyndafræði. Sérsvið hans eru skörun og samræða kvikmynda og bókmennta, tækni og menning, nýmiðlar af ýmsum toga, og íslensk kvikmyndasaga. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

Mix Parlay


yakin jp

yakin jp

yakin jp

rtp yakinjp

yakinjp

Togel Online Resmi

terbaru pola scatter x500 gates of olympus jam hoki zeus legit

auto sultan sweet bonanza multiplier x100 modal receh maxwin

mahjong ways 2 pola wild berantai tukang ojek mega jackpot

starlight princess anti rungkad petir bintang x1000 wd pasti

stop boncos wild west gold buy spin cerdas karyawan cuan 90 juta

koi gate viral pola ikan tersembunyi pemuda desa maxwin 180 juta

aztec gems maxwin trik spin manual 5 detik jackpot 70 juta

naga emas mahjong ways 3 pola bet kecil cuan miliar

joker jewels anti zonk strategi bet minimalis menang 99 persen

sweet bonanza xmas pola scatter kombo ibu rumah tangga 200 juta

gates of gatot kaca pecah analisis jam hoki sopir taksi x500

the dog house mega jackpot pola spin turbo pelajar sma 110 juta

mahjong ways scatter kombo gila teknik wild emas 420 juta

tercepat pola putaran maut starlight princess x500 nonstop

wild west gold gacor malam ini scatter emas anti rungkad sultan

koi gate pola naga biru terbongkar rtp 98 persen anti boncos

kisah pedagang sayur maxwin 150 juta pola bet stabil aztec bonanza

mahjong ways 2 pola naga hitam viral jackpot 600 juta otomatis

petir biru x1000 meledak jam gacor terbaru gates of olympus

sweet bonanza rahasia multiplier emas waktu hoki auto sultan

starlight princess pola bet kecil wd trik bintang x200 beruntun

stop rungkad rtp live habanero terbaik pola putaran otomatis

mahjong ways 3 pola scatter hitam bocor analisis maxwin 777 juta

wild west gold jackpot miliar slow spin 3 baris emas kaya mendadak

gates of olympus pola batu petir x500 tersembunyi mahasiswa maxwin

aztec gems pola quick spin cuan 100 juta tanpa rungkad anti buntung

koi gate fenomena wild gold trik manajemen modal mini jackpot 95 juta

sweet bonanza pola permen bergaris mega jackpot jam hoki buy spin

starlight princess wild emas berantai gamer profesional cuan 170 juta

mahjong ways 2 kunci utama wd trik spin santai pegawai minimarket

bukan isapan jempol rtp live pragmatic play malam ini pola bet efektif

the dog house megaways maxwin instan sopir ojol ubah nasib

gates of olympus pola petir merah terbukti akurat jam gacor jitu

wild west gold scatter biru viral bet naik turun cuan 60 juta

sweet bonanza pola permen manis x500 anti rungkad ibu beli mobil

mahjong ways 1 rahasia kuno pola spin manual jebol jackpot

starlight princess petir bintang x100 tiap jam pola putaran cerdas

aztec bonanza cuan maksimal taruhan minimalis pekerja pabrik 280 juta

koi gate trik simbol hoki tercepat pola spin turbo 15 kali auto jackpot

klaim jackpot joker jewels malam ini trik jam hoki mahasiswa cuan x100

tukang cukur teknik spin halus mahjong ways anti boncos

terapis pijat pola bet mahjong ways mengalirkan jackpot

pilot drone atur batas rugi mahjong ways aman

arsitek metode buy free spin mahjong ways 2 stabil modal

kasir baca pola simbol mahjong ways turbo spin

resepsionis transisi spin mahjong ways 4 manual ke auto

programmer kode pola binary ritme bet mahjong ways 3

pustakawan pilih jam hoki mahjong ways royal

sales timing tarik dana mahjong ways sebelum drop

montir kapal selam batas maksimal putaran mahjong ways 1

prediksi el clasico real madrid vs barcelona taktik pesta gol

trik pola bunga liar mahjong ways 2 surabaya

bukti pola petir ungu starlight princess 1000 jackpot

rahasia tiga simbol emas gold bonanza modal kecil

gates of olympus anti buntung pola 15 spin cepat

jam gacor wild west gold palembang trik

wild emas mahjong black scatter analisis jackpot

pola scatter kombo mahjong ways 3 jaminan wd

pola lonceng emas queen of bounty taruhan receh

analisis jam hoki aztec gems deluxe bocoran

trik naikkan bet bertahap sweet bonanza perkalian x500

strategi beli fitur great rhino modal minim

analisis pola simbol merah dewa petir x1000

trik rahasia scatter hijau mahjong ways fenomena

analisa akurat rtp raja kerbau pola putaran maut

bongkar pola hoki petir merah zeus 1000

strategi pola 4 baris wild emas mahjong ways 3

pengali x250 pyramid bonanza sopir taksi kaya mendadak

analisis waktu emas the dog house megaways taruhan minimalis

strategi naikkan persentase kemenangan lucky neko anti boncos

rahasia pola bet kecil starlight princess strategi sultan

petir biru x500 gates of olympus waktu hoki anti rugi

modal minimal untung maksimal bounty gold

bocoran rtp malam ini buffalo king paling untung

bongkar pola rahasia wild bandito simbol wild liar

pola kombo liar wild west gold bet kecil

analisis waktu hoki bet receh gerbang olympus x1000

trik jitu mahjong ways pola scatter hitam anti rugi

pola multiplier sweet bonanza hadiah milyar viral

analisis jackpot gates of olympus 1000 trik spin manual

pola ikan hoki scatter hijau koi gate ibu rumah tangga kaya sekejap

rahasia anti buntung rtp live sweet bonanza trik bet kecil mega jackpot

analisis pola habanero anti rungkad tukang kebun raup ratusan juta

perkalian 1000 pegawai negeri gates of olympus trik buy spin cerdas

jebol jackpot pola scatter hitam mahjong ways 3 kemenangan 480 juta

tercepat wd strategi anti gagal mahjong ways 2 wild emas maxwin 300 juta

bocoran jam gacor starlight princess akurat perkalian bintang 500

pola 3 baris wild emas gold bonanza tukang sayur gondol 250 juta

taktik pola petir biru gates of olympus modal receh untung ribuan kali

pola scatter kombo hoki mahjong ways 2 jackpot 550 juta otomatis

strategi putaran maut 9 jitu scatter emas koi gate nembak berkali kali

rekaman jackpot terbesar sweet bonanza permen merah 100 pecah 750 juta

jam hoki gold bonanza pemain bali kantongi 999 juta wild emas ajaib

pola 7 baris wild biru mahjong ways 3 pemuda desa raup 950 juta

kemenangan spektakuler gates of olympus 1000 1 2 miliar petir hitam

pola ikan emas koi gate gacor strategi bet minimalis 350 juta

analisis kemenangan puncak starlight princess 1 miliar trik spin turbo

jam gacor wild west gold karyawan toko kantongi 600 juta putaran santai

analisis pola keberuntungan dewi fortuna 500 pebisnis bawa pulang 788 juta

kunci maxwin pola naga emas mahjong ways 1 spin lambat wild komplit

fenomena wild permata aztec viral trik jitu raih hadiah 500

analisa rtp live gatot kaca pola spin manual anti rugi

modal receh jadi bos bongkar trik buy scatter wild west gold cuan puluhan juta

rahasia pola rtp mahjong ways 3 belum bocor multiplier 300 beruntun

petir hitam 1000 meledak waktu hoki gates of olympus jam gacor akurat

pola batu petir olympus jackpot 1 5 miliar

jam hoki starlight princess cuan x500

pola lonceng emas mahjong ways 2 jackpot

strategi anti rungkad naga emas liar beli putaran

pola segitiga permata aztec modal receh

maxwin pengali x1000 sweet bonanza terbaru

waktu emas wild west gold scatter 5 baris

pola sayap kupu kupu mahjong ways 3 wd pasti

strategi bet stabil gerbang ikan koi rtp 99

pola bintang jatuh princess starlight 888 juta

trik putaran turbo permen manis cuan x500

petir biru x500 olympus waktu gacor terkini

pola sinar bulan putri bintang jackpot instan

jam keberuntungan harta karun aztec 400 juta

pola 4 simbol merah gerbang kaca terbaru

jackpot 999 juta gold bonanza spin cerdas

strategi naga hitam raja kerbau scatter wild

pola mekanik emas hoki nexus untung besar

maxwin simbol biru emas koboi liar terjitu

analisis rtp langsung jam gacor slot pragmatic

trik gol real betis hancurkan atletico madrid pemain kantongi 999 juta

starlight princess anti rungkad rtp live 98 pola gacor

aztec gems trik bet minimalis jackpot 90 juta

rahasia sultan trik spin cepat the dog house maxwin

analisis pg soft pola spin cerdas mahjong ways 3 jackpot

kisah viral karyawan toko cuan 75 juta pola habanero anti rugi

panduan rtp slot pyramid bonanza kemenangan 99 persen

power of thor megaways trik gelegar x500 pola profesional

modal receh cuan maksimal pola great rhino megaways hoki

analisis jam hoki pragmatic pola spin normal jackpot

pola scatter hitam gates of olympus viral waktu hoki zeus

rahasia tersembunyi joker jewels trik keuntungan 50 juta

bocor tuntas analisis persentase menang sweet bonanza xmas

pola rahasia mahjong ways 1 sopir ojol cuan miliaran spin otomatis

jebol jackpot ratusan juta pola scatter merah wild west gold

strategi sultan trik spin turbo gems bonanza

spin manual vs auto spin efek jackpot mahjong

peta lokasi wild mahjong ways anti boncos

pelajar drop out mahjong ways dana kuliah

pola turbo spin mahjong ways mirip resep rahasia

analisa kualitas server mahjong peluang maxwin

filosofi mahjong ways pelajaran ambil risiko bisnis

panduan anti kalah reset modal mahjong ways

trik pancingan multiplier emas mahjong free spin

petani sukses mahjong ways penghasilan sampingan 180 juta

membaca ritme jarak buy spin strategi cooldown mahjong

Suara Cilok Scatter

Jam Hoki Petani Kopi

Gerakan Kipas Sate

RTP Wild West Gold

Teknik Tambal Ban

Prediksi Real Madrid

Manchester City vs Bournemouth

Barcelona vs Elche

Arsenal vs Burnley

Man United vs Forest

The Dog House Megaways Viral

Psikologi Warna Candy Bonanza

Mitos vs Fakta Justice League

Trik Skip Intro Playboy Gold

Moon Princess 1000 Cetak Rekor

Pola Triple Hot Hot Fruit

Zeus Howling Thunder CQ9

Pola Efisien Wild Safari

Strategi Ritme Dog House

Mekanik Rahasia Candy Bonanza

Prediksi Liverpool vs Aston Villa

Derby London Chelsea vs Spurs

Taktik Atletico vs Sevilla

Expected Goals Haaland

Analisis 15 Menit Terakhir

Analisis Mahjong Ways 3

Pola Ngantuk Mahjong Ways

Ritual Kucing Hitam

Taktik Rahasia RTP

Panduan Tukang Parkir

Pep Guardiola City

Arsenal vs Burnley

Tottenham vs Chelsea

Derby London Chelsea Spurs

Trik Menang Pragmatic

Analisis Data Akurat Mahjong Ways

Pola Ngantuk Satpam Mahjong Ways

Ritual Kucing Hitam Mahjong Wins

Taktik Rahasia Pola RTP Jember

Panduan Spin Turbo Tukang Parkir

Sistem Xavi Anti Kebobolan Barca

Kontroversi Kartu Merah Derby London

Filosofi Sepak Bola Modern London

Prediksi Liverpool vs Aston Villa

Statistik Clean Sheet Barcelona Elche

Mode Hemat Data Scatter

Filosofi Ngopi Hitam Pro

Pola Spin Tukang Ojek

Pola Scatter Koi Gate

Taktik Cuci Piring Spin

Misteri Anfield Liverpool

Arsenal vs Burnley 22 Menit

Pelatih Tertekan Ten Hag

Ketergantungan Gol Madrid

Tottenham vs Chelsea Modern