[cs_text]Í gærkvöldi var Stríð eftir Ragnar Kjartansson og Kjartan Sveinsson frumflutt í Þjóðleikhúsinu af Sinfóníuhljómsveit Íslands og Hilmi Snæ Guðnasyni.

Tjald upp

Þegar tjaldið er dregið upp blasir við vígvöllur í forgrunni, þrír hermenn liggja fallnir og líkamshlutar af þeim fjórða, fjallasýn í fjarska og máluð leiktjöld af himni með hnígandi sól í bakgrunni.  Lengi er enga hreyfingu að sjá og nægur tími fyrir áhorfendur að hlusta á tónverk Kjartans, lágstemmt og tregafullt í byrjun og hugsa um hve mjög sviðsmyndin líktist málverki eða lifandi mynd (tableaux vivant) af ógnum stríðs. Ragnar Kjartansson hannar leikmyndina, Axel Hallkell Jóhannesson og Jana Wassong útfæra leikmyndina og tjöldin eru máluð af fimm málurum auk Ragnars. Helga I Stefánsdóttir annaðist búningana.

Stríðsþrá sumra manna…

Kynstrin öll hafa verið skrifað um stríðsrekstur, herkænsku, hernaðarsigra og hetjudáðir,  en flest allt sem við kemur hernaði er mér – og öðrum almenningi – illskiljanlegt. Og hversu mikið sem talað er, nefnir enginn, hvorki hernaðarsinnar né friðarsinnar, það sem heldur ekki er hægt að lýsa og enginn er til frásagnar um – en það er hið langa, kvalafulla og einmana dauðastríð sem helsærðir hermenn heyja á vígvellinum. Um það fjallar þessi sýning.

Engin saga er sögð á sviðinu.  Uppúr valnum skríður hermaður, leikinn af Hilmi Snæ Guðnasyni. Hann dregst hægt með kvalastunum, kjökri, hvási, gráti, öskrum og öðrum búkhljóðum fram hjá föllnum félögum. Það er einsog hann haldi að hann komist burt. Hann faðmar dáinn félaga, heldur dauðahaldi um byssuna með byssustingnum og ýmist styður sig við hana eða skekur hana í reiði. Ekkert getur þó forðað því sem koma skal, ekkert er verðskuldað eða ósanngjarnt. Hér og nú er allt merkingarlaust. Í raun er þessi sýning kannski óður til tilvistarstefnunnar og tilgangsleysis tilverunnar, sem hægt er að skoða sem tragedíu eða kómedíu eftir því hver á heldur.

Tilfinningarík tónlist

Tónlist Kjartans Sveinssonar er áhrifarík og minnir á verk meistaranna,  Mahlers eða jafnvel Wagners, full af endurteknum stefjum, stígandi og hnígandi, sem  kalla fram alls konar hugrenningatengsl um dauðann og samlíðan með manninum sem er að deyja svo hörmulega.

Í afskaplega góðri hugleiðingu og greiningu Ragnars Helga Ólafssonar í leikskrá er það undirstrikað að allt sem fram fer í verkinu er þykjustuleikur; Hilmir Snær er að leika sig að leika ímyndaðan riddaraliðsmann, búningarnir eru ekki sögulegir heldur úr tveimur ólíkum leikritum  úr safni Þjóðleikhússins.

Tónlistin er ekki Mahler eða Beethoven enda verða þeir ekki endurlífgaðir – en samt er þetta verk ekki skopstæling segir Ragnar Helgi – „til þess er treginn í tónlistinni einfaldlega of áþreifanlegur.“  Og hann bætir við: „Stríð er leikhús sem leikur leikhús. En markmiðið virðist ekki vera það að afbyggja leikhúsið, afhjúpa það eða veikja mátt þess, ekki frekar en málverk Ragnars eru afbygging á málverkinu. …. Í Stríði vitum við aldrei fyllilega hvar við höfum nokkurn skapaðan hlut – enda kannski ekki nema von – þar sem við erum ekki alveg viss um hvort við erum vakandi eða sofandi.“

Tjaldið fellur

Það er satt, maður veit ekki alltaf hvað maður er að horfa á eða dreyma um en þessi skrýtna sýning leitar á mann og í henni felst „sögn“ sem gerir verkið þrælpólitískt þegar upp er staðið.[/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-1012