„Flæðandi í átt að sólinni“

[cs_text]Arnór Kári Egilsson og Vigdís Hafliðadóttir eiga það sameiginlegt að vera spunalistamenn þrátt fyrir að starfa á ólíkum vettvangi. Arnór er raftónlistarmaður og treður upp undir nafninu Andartak en það sem gefur honum sérstöðu er að tónlist hans er alltaf frumsamin á staðnum. Vigdís er aftur á móti fiðlari og leikkona hjá Improv Ísland.

Arnór segir að lykillinn sé að leika sér, gera tilraunir og njóta. Leikræni þátturinn í spunaferlinu sé mikill, líkt og auglýsingin fyrir viðburðinn Electro Nights #2 sem Andartak tók þátt í gaf til kynna: „Eðal heimatilbúin raftónlist beint frá býli. Komdu í dansskónum!“ Vigdís segir að í sínum augum gangi spuni út á „að læra reglur og mynstur annars vegar, en vera með mjög virka hlustun hins vegar“. Það sé mjög mikilvægt að vera með öruggan grunn áður en maður fer af stað, hvort sem það er í leikhúsi eða tónlist.

Arnór Kári / Andartak. Mynd: Ásta Sif Árnadóttir.
Manneskjan á bak við raftónlistina

Arnór Kári Egilsson er með BA-próf í myndlist frá Listaháskóla Íslands og stundar þessi misserin meistaranám í ritlist við Háskóla Íslands. Það er óhætt að segja að hann sé fjölhæfur listamaður því hann hefur fengist við götulist, myndlist, ritlist, ljósmyndun, vídjóupptökur og tónlist. Þessa dagana leggur hann áherslu á „hið kosmíska djúp raftónlistarinnar“.

Raftónlistin heillar Arnór af mörgum ástæðum. „Hún er svo rosalega fjölbreytt. Hún fer úr því að vera ljúfur lækur og allt að því að dynja eins og 10.000 fossar,“ kemst hann að orði. Arnór segist fá innblástur þegar hann skynjar mennskuna í tónlistinni. „Það hljómar kannski undarlega að skynja mannlega þáttinn í tónlist keyrðri áfram af rafrænum, vélrænum bylgjum en þar liggur einmitt galdurinn. Ef tónlistarmaðurinn er einlægur hverfur hann úr líkamanum og umbreytist í hljóðin og hljómaganginn sem hann framleiðir.“

Mynd: Ómar Sverrisson

Undanfarin ár hefur Arnór haft nóg fyrir stafni í heimi raftónlistarinnar. Útgáfufyrirtækið Möller Records hefur gefið út þrjár plötur með tónlistinni hans: Mindscapes, 888 og Electrolysis. Þá hefur hann troðið upp á fjölmörgum skemmtistöðum og menningarsetrum, auk þess að hafa tekið þátt í Secret Solstice, Iceland Airwaves og nú Sónar. Hann segir að undirbúningur sinn fyrir tónleika snúist um að kynnast hljóðfærunum vel og viðhalda tengingu við hvert og eitt þeirra með æfingu. „Fyrst þegar ég byrjaði spilaði ég bara á þrjú hljóðfæri en með aukinni þekkingu og æfingu hefur mér tekist að bæta nokkrum við. Þetta er svolítið eins og að djöggla. Ég reyni þó að fara ekki yfir um á valmöguleikum því að vissu leyti verður minna að meiru.“

Arnór segir að spuninn hafi marga kosti. Einn þeirra sé að Andartak veki meiri eftirtekt þar sem tónlistin sé alltaf glæný. Hann kann einnig að meta hvernig tónlistin ferðast sínar eigin leiðir í spunanum. „Ég verð að vera skýr og fylgja henni örugglega og varlega eftir. Þegar vel tekst til sameinast allar sálir í einum dáleiddum og fallegum dansi. Ég hlusta betur á innsæið og hvert andartak verður einstakt. Sérstaklega sniðið að þessum stað og tíma. Núvitund í hámarki.“

Tónlist Arnórs má nálgast á Soundcloud.

Fiðlarinn í Þjóðleikhússkjallaranum

Vigdís Hafliðadóttir er heimspekinemi við Háskóla Íslands. Hún hefur látið að sér kveða í stúdentapólitík, leiklist, tónlist og talsetningu sjónvarpsefnis, svo dæmi séu tekin. Vigdís hefur æft á fiðlu frá ellefu ára aldri en segir að klassíkin hafi aldrei átt sérstaklega vel við hana. „Fiðla er mjög krefjandi hljóðfæri sem fyrirgefur ekkert. Ég hef alltaf viljað sinna svo mörgu og gaf mér því aldrei nægan tíma í að æfa mig, til að eiga möguleika á að verða mjög fær fiðluleikari.“ Vigdísi finnst hún raunar varla geta kallað sig fiðluleikara og kýs að nota frekar heitið „fiðlari“, þar sem það hefur ekki jafn hlaðna merkingu. Hún segir að samband hennar við fiðluna hafi breyst mjög þegar hún fór að spinna á hana. „Þá fékk ég meiri útrás fyrir sköpunargleðina. En ég þarf auðvitað að æfa mig til að geta spilað í ólíkum tóntegundum og stílum,“ segir Vigdís.

Vigdís á sviði með Improv Íslandi. Mynd: Improv Ísland/Gunnlöð.

Hún kemur aftur inn á mikilvægi æfinga og undirbúnings þegar hún segir frá reynslu sinni af því að vera í leikhópi Improv Íslands, spunaleikhússins sem sýnir vikulega í Þjóðleikhússkjallaranum. „Til að geta verið með í Improv Íslandi þarf maður að hafa lokið þremur 24 stunda námskeiðum og helst hafa verið í æfingahóp í ár og þó maður sé í leikhópnum þarf maður samt stöðugt að æfa sig.“ Hún segist reyna að mæta á æfingar helst tvisvar í viku.

Vigdís og Þorgerður Ása Aðalsteinsdóttir. Saman spila þær undir nafninu Vísur og skvísur.

„Það sem heillar mig við spuna er að hann krefur mann um að vera í augnablikinu,“ segir Vigdís. „Ég á það til að ofhugsa hluti en þegar maður spinnur verður maður bara að treysta sjálfum sér og taka af skarið. Ég er óánægðust með mig þegar ég held aftur af mér, eða bakka úr því sem ég hafði ætlað mér að gera. Þegar ég spinn ýti ég til hliðar fullkomnunaráráttunni, því annars sannfærir hún mig iðulega um að undirbúa mig bara aaaaaaðeins betur.“ Hún segir að spuninn verði bara að fá að vera eins og hann er. Áhorfendur viti að umræddur flutningur byggir ekki á handriti og hefur ekki verið æfður. „Það tekur ákveðna pressu af því sem maður kastar frá sér út í heiminn,“ bætir hún við.

Ofhugsar og allt fer í steik

Arnór og Vigdís segjast bæði leitast við að hugsa sem minnst þegar þau eru uppi á sviði að spinna fyrir áhorfendur. „Það sem ég hef verið að þróa með mér er að hverfa frá hugsunum og vinna beint með tilfinningalegt innsæi,“ segir Arnór. „Þetta er jafnvel ákveðin lífspeki í sjálfu sér. Hugsanirnar (heilinn) eru hægfara, þú þarft að taka við þeim, greina og komast að niðurstöðu. En innsæið (hjartað) einfaldlega veit. Tré veltir því eflaust ekki fyrir sér hvert og hvernig tiltekin grein á að vaxa, hún teygir sig bara flæðandi í átt að sólinni.“ Vigdís segist reyna að skilja taktinn og stemninguna og bara vera þar. „Ef ég fer að hugsa of mikið fer allt í steik og flutningurinn verður óskýrari.“ Þá segir hún það jafnframt mikilvægt í leikhússpuna að orða allar hugsanir sínar upphátt, annars skilji áhorfendur ekki hverju leikarinn vill ná fram.

Mynd: Þorgerður Anna Björnsdóttir.

Hlustun er einnig mikilvæg í spuna. Um það eru Arnór og Vigdís sammála. „Ég spinn aldrei ein beint, þar sem ég er með undirleik þegar ég spila á fiðluna og með mótleikara í spunaleikhúsinu. Þess vegna er ótrúlega mikilvægt að hlusta. Hlustunin í tónlistinni felst auðvitað í að heyra taktinn, tóntegundina og stílinn og spila í samræmi við það,“ útskýrir Vigdís. Hún bætir við að hlustunin í leikhússpuna gangi út á að byggja upp skýran heim í sameiningu við mótleikarana, búa til persónur og skapa aðstæður. Sem dæmi nefnir hún að ef einhver segist vinna í banka þá geti hún ekki allt í einu sagt að viðkomandi sé slökkviliðsmaður. Arnór segist einnig hlusta best þegar hann spinnur. „Ég skynja betur rýmið í kringum mig, orkuna frá fólkinu sem er í rýminu og hreinsunarferlið sem þörf er á hverju sinni.“

Jákvæð orka frá áhorfendum

Arnór segir að áhorfendur hafi ótrúlega mikil áhrif á sköpun hans. „Í spunaferlinu er tónlistin sérsniðin þessum ákveðna stað og tíma. Þar eru allir viðstaddir hluti af menginu og þeirra orka og tilvera flæðir inn í heildarmyndina. Dáleiðandi tónlistin er eins og hafsjór sem umlykur okkur og tengir okkur saman,“ útskýrir hann.

Mynd: Improv Ísland/Gunnlöð.

Áhorfendur hafa einnig mikil áhrif á leikhússpuna að sögn Vigdísar. „Vandinn, en um leið það skemmtilega við spunaleikhúsið, er að þar skiptir skemmtanagildið mestu máli. Spunaleikarinn þarf að vera vakandi fyrir því hvað áhorfendum finnst fyndið. Hláturinn er í rauninni það sem mótar senuna. Ef eitthvað vekur hlátur er byggt ofan á það og markmiðið er alltaf að enda senu á miklum hlátri.“

Vigdís hefur ekki spunnið á fiðluna fyrir framan mjög stóran áhorfendahóp en viðurkennir að hún fyllist meira öryggi ef það er jákvæð orka í salnum. Hún segist þó síður þora að taka áhættu þegar hún spilar fyrir áhorfendur en þegar hún spilar ein með sjálfri sér. „Á tónleikum vel ég frekar að fara öruggu leiðina og spila það sem ég veit að virkar,“ segir hún. Arnór tekur í sama streng. „Það er óþarfi að finna alltaf upp hjólið. Stundum er einfaldlega nóg, og hreinlega þörf á því, að dúndra í einfalt og gott grúv.“

Að mati Arnórs er spuni alltaf ögrandi og spennandi nálgun. „Það eina sem raunverulega er þörf á er að treysta sjálfum sér heilshugar, treysta því óvænta sem vill brjótast fram, og fylgja því eftir.“

Aðalmynd: Patrick Selin af Unsplash.

Þessi umfjöllun var hluti af verkefnavinnu í námskeiðinu „Loksins, loksins: Vinnustofa í menningarblaðamennsku“ á vorönn 2018.[/cs_text]

Um höfundinn
Karítas Hrundar Pálsdóttir

Karítas Hrundar Pálsdóttir

Karítas Hrundar Pálsdóttir er með meistarapróf í ritlist frá Íslensku- og menningardeild Háskóla Íslands.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

news-1112