Veröld sem var, veröld sem verður

[cs_text]Kvikmyndin Brexitannia (Timothy George Kelly, 2017) er sýnd á RIFF (Reykjavík International Film Festival) um þessar mundir, og dregur upp mynd af Bretlandi í kjölfar sögulegrar atkvæðagreiðslu þann 23. júní 2016 um það hvort veru þjóðarinnar í Evrópusambandinu skuli haldið áfram. Eftir að niðurstaðan varð ljós – en Evrópusambandinu var hafnað eins og allir vita – hefur atburðarásin sem í hönd fór verið kennd við „Brexit“, og dregur myndin nafn sitt af því, þ.e. Brexitannia er útúrsnúningur á sögulegu bresk–rómversku nafngiftinni Britannia.

Óhætt er að segja að Brexitannia sé portrett af þjóð sem eftir atkvæðagreiðsluna er sundruð sem aldrei fyrr. Halda má því fram að ómögulegt sé í raun, ef finna á rót ágreiningsins er leiddi til hinnar örlagaríku atkvæðagreiðslu, að horfa fram hjá þeim mörgu, mismunandi hópum sem þjóðin samanstendur af. Skýr tengsl reynast vera á milli félagslegrar stöðu, menntunar, atvinnu, litarháttar og lífsskoðana og atkvæða kjósenda, ef niðurstöður kosninganna eru skoðaðar með lýðfræðilegar upplýsingar til hliðsjónar. Brexitannia leitar aftur á móti ekki tölfræðilega skýringa, sem er líklega einn helsti styrkleiki myndarinnar.

Myndin er eins fjarlæg æsilegum fréttaskýringaþætti og hugsast getur, og hefur heldur ekki áhuga á að etja hópum saman í einhverskonar hugmyndafræðilegri baráttu sem útkljáð væri þá með gífuryrðum og látum. Þess í stað reynist myndin vera opinn umræðuvettvangur þar sem mismunandi skoðunum er gefið andrými og þeim leyft að koma fram á yfirborðið. Jafn óvinsælar og sumar af þeim eru.

Brexitannia er skipt í tvo hluta. Fyrsti kaflinn snýr að fjöldanum öllum af örviðtölum við ýmisskonar fólk sem á það allt sameiginlegt að búa í Bretlandi. Annar kaflinn tekur mið af viðtölum við þekkta hugsuði á borð við Noam Chomsky, Guy Standing, Saskia Sassen, Heidi Mirza, Nick Srnicek og Federico Campagna. Þrátt fyrir ágæti þessara hugsuða reynast viðtölin við þá ekki endilega standa upp úr þegar allt kemur til alls. Heldur er það almenningurinn sem stelur senunni. Það felst nefnilega ákveðin rökleysa í því að reyna útskýra rökleysu með rökum, og segja má að einmitt það sé gildra sem sérfræðingar og ýmist frótt fólk fellur gjarnan í.

Myndin er öll tekin upp í svarthvítu sem ljær útliti myndarinnar tímalausan brag en kann jafnframt að endurspegla fábreytilega valkosti atkvæðagreiðslunnar. Hægt var að kjósa milli tveggja valmöguleika, að vera áfram eða fara – „Stay“ eða „Leave“ á ensku. Það verður vart svarthvítara en það. Aðstandendur Brexitannia koma ekki fram í  myndinni sem reynir eftir megni að standa utan við umræðuefnið. Viðmælendur í fyrsta hluta myndarinnar fá að standa í sviðsljósinu og segja sínar skoðanir á „Brexit“ atkvæðagreiðslunni og ýmsu öðru aðkallandi. Hlutleysi seinni hluta myndarinnar geldur aftur á móti að einhverju leyti fyrir val sitt á viðmælendum. Fáir myndu til að mynda halda því fram að Noam Chomsky taki hlutlausa afstöðu hvað varðar þjóðfélagsmál.

Frekar en að fjalla um útgöngu Breta úr Evrópu opnar Brexitannia mjög skemmtilega á umræðu almennings um merkingu þess að vera breskur og afhjúpar, eins og áður segir, þjóð í ákafri tilvistarkreppu. Það er bersýnilegt að fólk er ekki á einu máli um hvaða þjóð það tilheyri, í þeim skilningi að viðmælendur í myndinni hafa mjög ólíkar hugmyndir um merkingu þjóðarhugtaksins. Hugmyndirnar sem viðraðar eru í myndinni byggja til að mynda sumar á nostalgískri fortíðarþrá eftir einfaldari og hjarðsælli tímum. En um leið einsleitari tíma, jafnvel „svarthvítari“ tíma. Sumir kjósa að líta nokkra áratugi til baka með ylhýrum augum á meðan aðrir fara beina leið í gamalgóðu heimsveldisrómantíkina – Make Britain Great Again.

Stór hluti viðmælenda Brexitannia virðist hafa nær goðsagnakenndar hugmyndir um fortíð „Stóra Bretlands“. Stórveldinu sem átti lönd heimsálfanna á milli. Upplifun þessara viðmælenda af nútímanum ber því keim af nær stanslausum vonbrigðum. Að þurfa að umbera fólk frá öðrum menningarheimum og miðla málum á svæðum sem þau álíta sín. Auðvelt er í þessu samhengi að gera ráðamenn í Brussel að blórabögglum fyrir áhrifa– og valdleysinu sem fólk finnur fyrir gagnvart þjóðfélagsbreytingum.

Hræðsla við hið óþekkta virðist landlæg. Erlent vinnuafl er að hrifsa störf af breskum ríkisborgurum í krafti Evrópusambandsins og jafnvel atvinnuleysisbæturnar ofan í kaupið – er það ekki annars?  Er þetta ekki eitt stórt samsæri til að gelda breska bolabítinn? Nokkrum viðmælendum myndarinnar virðist í það minnsta finnast það trúlegasti kosturinn. Svona frá þeirra bæjardyrum séð – en það hversu skammsýnt er frá bæjardyrunum kjarnar einhvernveginn vandamálið sem myndin glímir við.

Vefsvæði Engra stjarna.[/cs_text]

Um höfundinn
Snævar Berglindar og Valsteinsson

Snævar Berglindar og Valsteinsson

Snævar Berglindar–Valsteinsson er nemandi í kvikmyndafræði við Íslensku– og menningardeild Háskóla Íslands og meðlimur í Engum stjörnum.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

30001

30002

30003

30004

30005

30006

30007

30008

30009

30010

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

30011

30012

30013

30014

30015

30016

30017

30018

30019

30020

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

30061

30062

30063

30064

30065

30066

30067

30068

30069

30070

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

30071

30072

30073

30074

30075

30076

30077

30078

30079

30080

news-1112