[cs_text]RIFF, Alþjóðleg kvikmyndahátíð í Reykjavík, var haldin í fjórtánda sinn 28. september til 8. október síðastliðinn. Á hátíðinni voru sýndar yfir hundrað myndir í fullri lengd, tugir stuttmynda og yfir tíu sérviðburðir, þar á meðal var meistaraspjall við heiðursverðlaunahafa RIFF, leikstjórana Werner Herzog og Olivier Assayas. Til að auðvelda áhorfendum valið, er kvikmyndum hátíðarinnar skipt upp í flokka á borð við „Fyrir opnu hafi“ sem inniheldur, samkvæmt vefsíðu RIFF, meistarastykki sem hafa þyrlað „upp ryki hér og þar um heiminn“, „Sjónarrönd“ sem er flokkur mynda frá því þjóðlandi sem RIFF beinir sviðsljósinu á hvert ár—í ár var Finnland á sjónarröndinni—og flokkar íslenskra og alþjóðlegra stuttmynda.

Kvenleikstjórar verðlaunaðir

RIFF veitir einnig verðlaun í fimm ólíkum flokkum og er óhætt að segja að 2017 hafi verið gott ár fyrir kvenleikstjóra á hátíðinni, sem hrepptu verðlaun í fjórum af fimm flokkum.

Chloé Zhao, kínverskur leikstjóri sem starfar í Bandaríkjunum, hlaut aðalverðlaun hátíðarinnar, Gullna lundann, fyrir Kúrekann eða The Rider. Kúrekinn sigraði í keppnisflokknum „Vitranir“, en þar keppa myndir sem eiga það sameiginlegt að vera fyrsta eða annað verk tiltekins leikstjóra og tjá jafnframt nýstárlega, jafnvel byltingarkennda sýn í kvikmyndagerð. Myndin, sem fjallar um mann sem verður að hætta að keppa í kúrekasýningum og finna lífi sínu nýjan tilgang eftir að hann lendir í slysi, hefur hlotið góðar viðtökur víða um heim og fékk listbíósverðlaun á Cannes á þessu ári.

Stórmerkileg heimildarmynd, Hrifsið og flýið eftir spænska leikstjórann Roser Corella, sigraði í flokknum „Önnur framtíð“, en flokkurinn var í ár skipaður ellefu mikilvægum heimildarmyndum um mannréttinda- og umhverfismál. Hrifsið og flýið fjallar um þann gamla sið, sem tekinn var upp í enn meiri mæli eftir að Kirgistan fékk sjálfstæði árið 1991 og er enn afar útbreiddur þrátt fyrir að hann sé nú lögum samkvæmt glæpur, að karlmenn þar í landi ræni sér konu og geri að eiginkonu sinni.

Brexitannia eftir Timothy George Kelly er meðal þeirra mynda sem einnig hlutu viðurkenningu dómnefndarinnar, en lesa má umfjöllun Engra stjarna um myndina hér á Hugrás.

Sigurmynd flokks íslenskra stuttmynda er Atelier eftir Elsu Maríu Jakobsdóttur, en myndinni hefur verið lýst sem „sláandi fallegri rannsókn á þörf manneskjunnar fyrir einveru“. Dómnefnd RIFF komst að þeirri niðurstöðu að myndin hefði „sterk höfundareinkenni og [fangaði] áhorfendur inn í sinn heim.“

Copa Loca, eftir gríska leikstjórann Christos Massalas var valin besta erlenda stuttmyndin, en myndin, sem dómnefnd þótti bæði fersk og margræð í merkingarsköpun sinni, fjallar um stúlkuna Paulinu og vindur fram á yfirgefnum grískum sumarleyfisstað.

Loks hlaut myndin Þraukaðu eða Hold On eftir skoska leikstjórann Charlotte Scott-Wilson verðlaunin Gullna eggið, en þau verðlaun koma í hlut bestu stuttmyndarinnar sem tekur þátt í Kvikmyndasmiðju RIFF. Myndin hlaut líka verðlaun á Tribeca-kvikmyndahátíðinn á síðasta ári. Hægt er að nálgast hana í fullri lengd hér

Hátíðarhápunktar

Eins og komið hefur fram, voru um tvö hundruð myndir sýndar á RIFF í ár, auk sérviðburða, og því var í raun varla hægt annað en rétt svo að gára í yfirborðið. Í ár stóðu nokkrar upp úr að mati undirritaðrar en þar ber fyrst að nefna Grab and Run, heimildarmyndina vann verðlaun í sínum flokki og minnst var á hér á undan. Það er stórmerkilegt að Corella hafi tekist að miðla þessari óhugnanlegu hefð af jafnmikilli yfirvegun og raun ber vitni, en hún tók það fram í spjalli eftir myndina að skiptar skoðanir séu um brúðarránin meðal bæði karla og kvenna í Kirgistan og að hún hafi viljað sýna sem margbrotnasta mynd af samfélaginu. Afstöðu leikstjóra er hins vegar að einhverju leyti miðlað í lok myndar, en myndin endar á raunverulegri upptöku sem tekin var af þátttakanda í einu slíku ráni, „í gamni“ að vísu, en það gerir hana engu auðveldari fyrir áhorfendur. Myndbandið, sem sýnir unga konu grátandi, ítrekað reyna að komast burt og sárbiðja um að vera látin í friði, tekur af allan vafa um það hversu grimmdarleg athöfnin er.

Meðal uppáhaldsviðburðanna á RIFF þetta árið var meistaraspjall við franska leikstjórann og handritshöfundinn Olivier Assayas, sem var sérstakur gestur hátíðarinnar í ár. Þrjár mynda hans voru sýndar, Disorder (1986), Irma Vep (1996) og Clouds of Sils Maria (2014), en þeirra að auki er Assayas helst þekktur fyrir að hafa skrifað og leikstýrt myndunum Demonlover (2002), Paris, je t’aime (2006) og, nú síðast, Personal Shopper (2016), sem hann fékk leikstjóraverðlaun fyrir á Cannes í fyrra. Assayas tókst að koma skemmtilega á óvart í meistaraspjallinu og raunar líka í spurt og svarað spjalli eftir sýningu á Irmu Vep síðar sama dag. Hann er málglaður mjög en að sama skapi fróður maður og með skýra listræna sýn sem leikstjóri, sýn sem hann talaði um að hefði mótast mjög á meðan hann skrifaði fyrir franska kvikmyndaritið Cahiers du Cinema á 9. áratugnum. Nefndi hann m.a. að hann saknaði kvikmyndakenninga, þ.e. yfirgripsmikillla og metnaðarfullra skrifa um kvikmyndir á teórískum nótum, en nokkuð hefur dregið úr slíkum skrifum innan kvikmyndafræðanna á nýju árþúsundi.

Irma Vep reyndist svo vera besta „gamla“ myndin sem ég sá á hátíðinni í ár. Í raun þótti mér ótrúlegt að ég hefði ekki séð hana áður. Myndin fjallar um tilraun fransks leikstjóra til að endurgera þögla meistaraverkið Les vampires (1915-1916) með leikkonunni Maggie Cheung í aðalhlutverki, en hún leikur sjálfa sig í myndinni. Irma Vep er uppfull af lífi og spennandi hugmyndum; sögunni vindur fram í kaótísku umhverfi kvikmyndaiðnaðarins, sem áhorfendur nálgast að miklu leyti með augum aðkomumanneskjunnar Maggie sem týnist næstum í hringiðu tökuumhverfisins undir óstjórn hins hviklynda og óskipulagða leikstjóra. Kvikmyndir eru öðrum þræði efni myndarinnar, sem setur fram ólíkar kenningar um tilgang og eðli miðilsins—um kvikmyndina sem tækni og kvikmyndina sem afsprengi þrár—og endurspeglar þannig umhverfið sem hún sprettur úr, að sögn Assayas, sem benti á það eftir myndina að hún hafi orðið til á tíma þar sem engin samræmd kenning hafi verið ríkjandi um það hvað kvikmyndir væru eða ættu að vera.

Meðal leikinna mynda stóð Tom of Finland eftir finnska leikstjórann Dome Karukoski upp úr. Myndin fjallar um lífshlaup finnska listamannsins Touko Valio Laaksonen, sem er þekktastur fyrir erótískar teikningar af vöðvastæltum og oft einkennisklæddum karlmönnum sem hann sendi frá sér undir listamannsnafninu Tom of Finland. Nokkrar þessara mynda voru til sýnis í Háskólabíó á meðan á kvikmyndahátíðinni stóð, gestum og gangandi eflaust til ánægju, enda verður ekki annað sagt en að þær séu virkilega vel gerðar.

Tom of Finland er áferðarfalleg og að mörgu leyti metnaðarfull mynd, en hún hefst á tímum síðari heimsstyrjaldarinnar, þar sem Laaksonen berst fyrir finnska herinn og fellur fyrir karlmönnum í einkennisbúningum en lýkur rúmum 40 árum síðar í Californiu þar sem HIV-veiran herjar á samfélagið og Laaksonen berst gegn fordómum og hvetur til smokkanotkunar með list sinni. Það er því ekki hjá því komist að hratt sé farið yfir sögu, en efniviðurinn er stórmerkilegur og forvitnilegri mynd er brugðið upp af samfélagi vanþekkingar og ofbeldis í garð samkynhneigðra.

Það kom því á óvart þegar aðalleikari myndarinnar, Pekka Strang, tjáði þá upplifun sína í spurt og svarað að myndin fjallaði einfaldlega um mann sem á erfitt uppdráttar innan samfélagsins og sagðist ekki hafa nálgast hlutverkið og handritið með samkynhneigð í huga. Það var jafnvel enn óvæntara að svipaðan tón skyldi kveða við í spurt og svarað með breska leikstjóranum Francis Lee eftir sýningu Gods Own Country, þar sem hann ræddi þá skoðun sína að myndin fjallaði fyrst og fremst um hversu erfitt það er að opna sig og leyfa sér fyllilega að elska aðra manneskju. Það sem greinir þó ekki síst milli þessara svara er að Strang virðist ekki hafa hugleitt mikilvægi reynsluheims samkynhneigðra fyrir myndina áður, að minnsta kosti ekki að neinu ráði, en Lee hefur brugðist við spurningum um samkynhneigð í myndinni ótal sinnum í viðtölum, oft í sömu andrá og myndin er borin saman við Brokeback Mountain. Hann tók það líka fram að samfélagið sem myndin gerist í, en hér er um samtímasögu að ræða, sé ekki fjandsamlegt samkynhneigð og það því sé tregða aðalpersónu til að horfast í augu við tilfinningar sínar fyrst og fremst persónubundin og sammannleg.

Gods Own Country fjallar um ungan bónda í Yorkshire í Norður-Englandi, sem fellur fyrir rúmenskum farandverkamanni sem kemur á bæinn til að hjálpa við sauðburð. Myndin er oft gullfalleg, bæði á að líta og að innihaldi, en áhersla virðist vera lögð að miðla sögunni sjónrænt frekar en með orðum. Leikstjórinn hafði orð á því eftir myndina að það ætti ekki að skemma fyrir þótt sumum áhorfenda þætti erfitt að skilja það sem persónur myndarinnar segja, en þær tala með sérlega þykkum norður-enskum hreimi. Þessi áhersla á hinn myndheiminn var afskaplega vel til þess fallin að segja sögu ungs manns sem á erfitt með að færa eigin tilfinningar í orð. Sveitaró, krúttleg lömb, laumulegar augngotur og feimnisleg snerting varð að áhrifamikilli andstæðu ofsans sem gat brotist gjarnan fram hjá aðalpersónu þegar hann drakk frá sér vit og rænu í tilraun til að flýja flóknar tilfinningar.

Að lokum langar mig að minnast á mynd sem á síður en svo í vandræðum með það að sýna og ræða tilfinningar og verður að teljast allra besta myndin sem ég sá á hátíðinni, Visages Villages, nýjustu mynd mikilvægustu kvikmyndagerðarmanneskju samtímans, Agnèsar Varda. Hún gerir myndina með franska ljósmyndaranum JR og hugmyndin er einföld: þau keyra um Frakkland, heimsækja staði og taka myndir af íbúunum, sem þau framkalla og líma á mannvirki. Hér er hlýja og áhugi á fólki allsráðandi. Myndin er ljóðræn en alveg laus við tilgerð, Varda hlustar af athygli á þá sem hún hittir og taka þátt í verkefninu, og henni tekst í hvert skipti að fanga eitthvað sérstakt í viðmælandanum. Sambandið milli hennar og JR er svo ekki síður hrífandi, þar er augljós virðing og væntumþykja á milli þótt samtölin séu gjarnan úthugsuð og stílfærð.

Mig langar að enda þetta yfirlit á lokaorðum dóms um myndina sem birtist hér á Hugrás fyrir nokkrum dögum:

„Agnès Varda minnir mann á að njóta þess að hittast, hlusta á hvort annað og tala saman. Að sjá fegurð hvert sem þú horfir og leyfa sér að staldra við um stund. Sætta sig við það sem maður hefur og vera sáttur í eigin skinni. Myndin er umfram allt einlæg og skilaboðin eru skýr. Komum til dyranna eins og við erum klædd og munum að hver manneskja er sérstök. Fögnum fortíðinni og látum hana ekki íþyngja okkur heldur fögnum lífinu og því sem það hefur upp á að bjóða.“

[/cs_text]
Um höfundinn
Guðrún Elsa Bragadóttir

Guðrún Elsa Bragadóttir

Doktorsnemi í bókmenntafræði við SUNY at Buffalo.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3