[cs_text]Hjalti Hugason og Sólveig Anna Bóasdóttir skrifa.

Íslensk lög og stjórnskipan er full af gömlum draugum. Margir þeirra eru eldri en sjálft lýðveldið og upp runnir í ríki Dana. Þar er margt rotið eins og svo víða annars staðar. Innan um og saman við eru svo innlendir Mórar og Skottur sem leikið hafa lausum hala síðan á fullveldistíma eða a.m.k. frá lýðveldisstofnun. Fjölmargir stjórnmála- og embættismenn sem og lærðir og leikir lögvitringar hafa lengi vitað af þessum líkum í lestinni. Spyrja má hvers vegna enginn hafi séð ástæðu til að kveða óværuna niður. Þar kemur án efa margt til: leti, hugsana- og andvaraleysi, fullvissa um að slæðingurinn mundi þrátt fyrir allt ekki hafa alvarleg áhrif. Nú, eða eins og Frakkakonungur mun hafa sagt á síðustu dögum sínum la ancien regimé: það lafir meðan ég lifi!

Nokkur dæmi

Einn  þessara drauga er ákvæðin um landsdóm sem birtust í öllu sínu veldi hér um árið þegar stjórnmálastéttin féll á prófinu, sællar minningar. Hefur nokkuð verið gert til að breyta þeim?

Annar draugur er ákvæði þess efnis að forsetinn sé ábyrgðarlaus í stjórnvaldsaðgerðum en skuli þó skrifa upp á hitt og þetta. Sumt er auðvitað gildir pappírar. Annað er eins og hverjir aðrir gúmmítékkar, ef einhver man nú hvað tékkar voru, úr hverju svo sem þeir voru. Á þessu ákvæði varð óhörnuðum forseta vorum hált s.l. sumar þegar hann skrifaði upp á uppreist æru í alræmdu máli og skýldi sér svo bak við valdaleysi sitt í ráðaleysi. Er farin af stað vinna við að skera þjóðhöfðingjann úr þeirri snöru?

Þriðji draugurinn er svo ákvæðin um uppreist æru og allt það sem þar hangir á spýtu. Við vitum öll að uppáskrif ráðherra og forseta endurreisir ekki mannorð eða orðstír nokkurs manns, jafnvel þótt vottorð „valinkunnra“ manna liggi fyrir. Réttindi okkar og skyldur í samfélaginu, þar á meðal fagbundin sérréttindi, fara eftir trúverðugleika okkar hvers og eins. Endurheimt þeirra réttinda gerir það líka. Nú er sá dagur upp runninn að þessi draugur tórir tæpast veturinn.

Mælirinn fullur

Nú er svo komið — öllum að óvörum — að líkin í lestinni hafa tekið við stjórninni eða hverjir áttu von á því að kvöldi fimmtudagsins í síðustu viku að ríkisstjórn landsins mundi springa þá um nóttina? Varla hafa þeir verið margir.

Björt framtíð hafði vissulega gengið fram af okkur flestum. Eftir hressilega kosningabaráttu í fyrra var flokksforystunni greinilega allri lokið. Hún mætti til stjórnarmyndunar sem örþrota taglhnýtingur Viðreisnar og virtist ekki hafa neinn eigin vilja eftir það. Mörgum okkar virtist heilbrigðisráðherra vera með öxina reidda að rótum heilbrigðiskerfisins, í þann veginn að hefja stórfellda einkavæðingu. Þá gerðist það. Flokkur, sem virtist ætla að hverfa öllum heillum horfinn í náinni framtíð, sagði: Hingað og ekki lengra. Við getum ekki tekið þátt í þessu lengur.

Hvað gerðist?

Auðvitað eru skiptar skoðanir á því hvers vegna stjórnin sprakk. Sumum virðist að um smámál hafi verið að ræða sem ekki ætti að geta hleypt upp stjórnarsamstarfi. Það er rangt. Hvernig sem á stjórnarslitamálið er litið er það ekki smátt. Þvert á móti er það grafalvarlegt frá öllum hliðum séð. Það sem kann að villa hörðum stjórnarsinnum sýn er að málið er ekki flokkspólitískt en hingað til hafa það fyrst og fremst verið slík mál sem sprengja ríkisstjórnir hér. Ráðherrastólar eru hvort tveggja í senn þægilegir og ákaflega dýrir. Slíkan grip hafa íslenskir stjórnmálamenn ekki látið af hendi fyrr en í fulla hnefana. Málið sem nú sprengdi stjórnina er á hinn bóginn fyrst og fremst siðferðilegt og félagssálfræðilegt. Þar er heldur ekki allt sem það sýnist og auðvelt að láta sér sjást yfir kjarna þess.

Kjarni málsins felst ekki í að forsætisráðherra eigi að bera ábyrgð á gerðum föður síns eða gjalda „synda“ hans. Kjarninn felst heldur ekki í embættisfærslum núverandi dómsmálaráðherra þegar um uppreist æru er að ræða. Mergur málsins felst í að trúnaður var rofinn og atburðarás virðist hafa verið sett á svið í flokkspólitískum tilgangi. Þess vegna þvarr traustið innan stjórnarinnar og í framhaldinum traust þjóðarinnar í garð ríkisstjórnarinnar.

Fléttan sem fór af stað í ranghölum dómsmálaráðuneytisins í sumar virðist hafa verið þessi: Faðir forsætisráðherra, eins og ýmsir aðrir karlar og konur í íslensku atvinnulífi, lætur stjórnast af siðferði gamla, íslenska fámennissamfélagsins þar sem maður þekkir mann og skrifaði upp á vitlaust vottorð í vondu máli. Sá ólukkupappír berst dómsmálaráðuneytinu eins og að var stefnt en þá fara að bila taugar. Embættismenn ráðuneytisins átta sig á að komin sé tifandi tímasprengja í skjalageymslur þeirra. Ráðuneytisstjórinn hraðar sér á fund ráðherra og skýrir út hver kyns er. Hún hleypur til forsætisráðherra og segir honum málvexti þótt hann sé bullandi vanhæfur þar sem faðir hans á í hlut. Formanni og fulltrúum meirihluta í stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd Alþingis virðist einnig ljóst að komið sé fordæmisgefandi mál á þeirra borð. Allir bregðast við á sama veg, reyna að lágmarka skaðann, en fyrir hvern: þolendur brotamanna, aðstandendur þeirra, samfélagið í heild nú eða brotamennina sjálfa? Nei, tæpast. Snýr verndin ekki að forsætisráðherra, föður hans og flokki? Þrátt fyrir allar varúðaraðgerðirnar sprakk sprengjan og þar með traustið og stjórnin.

Skiptir festa öllu máli?

Eftir stjórnarslitin hefur mörgum orðið tíðrætt um að Björt framtíð hafi hlaupist undan merkjum, farið á taugum, brugðist skyldum við land og þjóð eða eitthvað enn verra. Þeim sem þannig hugsa fjölyrða um mikilvægi festunnar í íslenskum stjórnmálum.

Við sem þetta ritum erum á því að Björt framtíð hafi brugðist væntingum og látið merkið sem hún hóf svo hátt á loft í kosningabaráttunni í fyrra falla. Það gerðist þó ekki þegar flokkurinn sagði sig frá ríkisstjórn. Það gerðist löngu fyrr.

Þá er það vafamál hversu mikilvæg festan er í stjórnmálum einnar þjóðar. Í því samhengi kann að vera hollt að ígrunda að í ár er haldið upp á að fimm hundruð ár eru liðin frá siðbót í norðanverðri Evrópu sem hafði einnig sín áhrif hér á landi. Ef vel tekst til lifum við siðbótartíma í íslenskum stjórnmálum nú í haust. Á slíkum tímum verðum við að lifa við það að festa víki fyrir skyndilegum breytingum. Öll breytingaskeið ganga svo yfir.

Reynum að treysta og taka þátt!

Hér framar sögðum við að stjórnarslitamálið hafi ekki verið flokkspóltískt. Flest orkar vissulega tvímælis þá gert er. Það leitar ugglaust á huga marga að Björt framtíð hafi aðeins eygt útveg á elleftu stundu úr vanhelgu bandalagi við hægriflokkana tvo, gripið tækifærið og selt okkur svo hefðbundin flokkspólitísk stjórnarslit í feikuðum gjafaumbúðum.

Við skulum gjalda varhug við slíkum söguskýringum. Ef við gleypum við þeim erum við á valdi gömlu, íslensku stjórnmálahefðarinnar að vantreysta, leggja út á versta veg og skilja allt út frá þröngu sjónarhorni flokkspólitíkurinnar. Við skulum frekar taka Bjarta framtíð á orðinu, hvað svo sem kann að búa undir niðri hjá einstökum flokkhestum þar á bæ, treysta því sem sagt er og taka þátt í að kveða niður draugana í íslenskum stjórnmálum, löggjöf og stjórnskipan. Þá mun okkur farnast betur í framtíðinni.

Að lokum þetta: Að lestri loknum hljóta lesendur að álykta að hér hafi einum flokki verið veitt haffærisskírteini en annar sakaður um pólitískan spuna. Það er að vissu marki rétt. Hver og einn verður að gera upp við sig hvort öðrum hvorum flokknum sé treystandi og þá hvorum. Trúverðugleiki er þess eðlis að hann verður aldrei sannaður eða afsannaður í eitt skipti fyrir öll. Þvert á móti verður hver og einn að taka ábyrga afstöðu til þessara stjórnmálaflokka, sem og annarra, fylgja sannfæringu sinni inn í kjörklefann og gefa hana þar til kynna, oft á afskaplega feysknum grunni, því miður. Þannig er lífið!

 [/cs_text]

 
[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1212

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

80046

80047

80048

80049

80050

80051

80052

80053

80054

80055

80056

80057

80058

80059

80060

80061

80062

80063

80064

80065

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

news-1212