[cs_text]I Love Dick þættirnir voru nýlega frumsýndir á streymisveitu Amazon. Þættirnir eru byggðir á frægri femínískri skáldsögu eftir Chris Kraus sem samanstendur af ævisöguskrifum og skálduðu efni í bréfaskriftastíl. Þættirnir eru töluvert frábrugðnir söguþræði skáldsögunnar en brotakennt formið kallaði eftir því að fylla þurfti í eyðurnar til þess að ná samfelldum söguþræði. Myndræn innskot af verkum femínískra kvikmyndagerðarkvenna spilar stóra rullu í samhengi þáttanna sem og tónlist kvenna. Bréfastíll bókarinnar er túlkaður með flennistórum bókstöfum sem birtast reglulega á skjánum en opnunarsena þáttanna er t.d. á þessa leið:

Þættirnir segja sögu Chris Kraus (Kathyrn Hann) sem er kvikmyndagerðarkona á krossgötum. Hún er gift sér nokkuð eldri manni að nafni Sylvere (Grifinn Dunne) og er hjónaband þeirra nokkuð staðnað. Söguþráðurinn hverfist um breytingar sem eiga sér stað í hjónabandi þeirra og sálarlífi Chris er þau flytjast tímabundið búferlum frá New York til Marfa Texas vegna námsdvalar eiginmannsins. Þegar þangað er komið hitta þau fyrir forsvarsmann námsins, Dick Jarrett (Kevin Bacon), en áralöng bið er eftir því að komast undir handleiðslu hans. Dick er frægur skúlptúrlistamaður og á búgarð rétt fyrir utan bæinn. Hann kemur mjög illa fram við Chris en vekur samt upp ólgandi ástríðubál í henni. Mörkin á milli listar og þráhyggju/geðveiki eru könnuð og ýmsum áleitnum spurningum velt upp um landamæri einkalífsins og listarinnar. Bréfin eru í fyrstu nokkurskonar ástarbréf en taka breytingum eftir því sem líður á þættina.

Þegar hjónin eru nýkomin til Marfa snæða þau kvöldverð með Dick en hann hrútskýrir (e. mansplaining) persónu Chris sem svo: „My guess is that she doesn’t want to be a filmmaker, because if you would want to be a film maker you would be one. It’s just a question of desire, not timing or talent or circumstance. It’s pure want, which you don’t possess and don’t confuse desire with entitlement around your filmmaking.” Þessi niðurlæging situr í Chris og þegar heim er komið getur hún ekki sofið og hefur að skrifa ástríðufull bréf til Dick þar sem hún leitast við að sýna að hún geti skrifað af ástríðu og þrá. En ferlið fer nokkuð úr böndunum þar sem þráhyggjan heltekur Chris og vindur sífellt upp á sig. Chris sendir Dick bréfin og þegar hann bregst ekki við þeim límir hún þau á glugga út um allan bæ. Þessi opinberlega niðurlæging kemur Dick úr jafnvægi og hann fer sjálfur að efast um eigið ágæti.

Það er vissulega spurning hvort bréfaskriftir Chris séu listgjörningur eða óviðeigandi innrás í einkalíf Dick. Það er erfitt að svara þeirri spurningu, líkt og það er erfitt að svara spurningu um hvað teljist vera „alvöru” listaverk. Chris virðist ekki vera hættuleg umhverfi sínu, hún lyppast niður þegar Dick nálgast hana, taugaveiklunin er áþreifanleg og hún virðist fá útrás með orðum fremur en gjörðum. Chris hagar sér þó á köflum meira eins og eltihrellir en listakona, brýst inn í hús Dick og lyktar af svitalyktareyði hans og setur hann svo á sig. Þrá Chris eftir Dick er knúin áfram af fantasíunni einni saman, ekki ást til hans. Hún vill ekki kynnast honum, þráin til hans er líkamleg en ítrekað er bent á það í þáttunum að karlmenn hafi gert konum hið sama í gegnum listasöguna. Söguþráðurinn er nokkuð mótsagnakenndur og mikil óreiða sem einkennir hann. Það er því nokkuð erfitt að mynda sér skoðun um hvort Chris sé listakona eða á barmi taugaáfalls eða hvort tveggja. Ef Chris væri karlmaður myndi hegðunin klárlega flokkast sem kynferðisleg áreitni/kynbundið ofbeldi. Hún tekur valdið úr höndum Dick með því að skora hann á hólm en í leiðinni er hún valdalaus þar sem hún hefur framið ákveðið brot gagnvart honum. Þættirnir leitast við að birta mynd af henni sem sterkri konu en þó er hægt að túlka gjörðir hennar sem gjörðir veikrar konu sem er gjaldþrota í listsköpun sinni og föst í stöðnuðu hjónabandi. Chris hefur ákveðið vald yfir körlunum þar sem hún neitar að haga sér á þann hátt sem þeir vilja og þeir geta ekki „læknað” hana með kynlífi eða innlögn á geðsjúkrahús. Þeir koma því fyrir nokkuð ráðvilltir og valdalausir eftir að hún fer að haga sér á karllægan hátt.

Það afsakar ekki gjörðir Chris að hjónaband hennar sé staðnað, í raun hagar hún sér á glæpsamlegan hátt gagnvart Dick en fantasíubréfin mætti flokka sem nokkurskonar hefndarklám sem allir bæjarbúar sjá. Söguþráðurinn brenglar skynjun áhorfenda með því að sýna Chris í jákvæðu ljósi og er henni veitt syndaaflausn þegar Dick verður loks „til í tuskið”. Þar með hafa gjörðir Chris verið réttlættar. Þessi sama ranghugmynd hefur verið notuð um konur um árabil þ.e. að ef karlmenn séu nógu ágengir þá gefist þær upp að lokum. Þarna er einnig unnið með aldagömlu mýtuna um að því verr sem karlmaður hagi sér gagnvart konu því spenntari verði hún fyrir honum. Chris virðist njóta þess að vera niðurlægð af Dick en berst um leið gegn því með því að niðurlægja hann opinberlega meðal bæjarbúa. Í þáttunum er sett samasemmerki milli þess að vera ástríðufullur og vera listamaður. Þetta er nokkuð vandasöm nálgun þar sem hún virðir að vettugi siðferðissjónarmið. Chris vill túlka bréfin sem listrænan gjörning og er það gott og vel en um leið og hún er búin að niðurlægja Dick er hún farin út fyrir þráðfína línu listanna og farin að feta sömu slóðir og gerendur hefndarkláms.

Chris stendur á krossgötum í lífi sínu og list, hún er frústreruð eiginkona og ekkert gengur né rekur í kvikmyndagerð hennar. Hún beinir því allri orku sinni í að sannfæra Dick um að hún sé listamaður, að hún búi vissulega yfir þránni og ástríðunni. Dick lætur Chris efast um eigið ágæti og svarið við þeirri áskorun eru bréfaskriftirnar. Þetta er ekki ástarsaga, þetta er saga um vegferð listakonu sem stendur á tímamótum og gerir tilraun til uppreisnar gagnvart þeim sem segja hana ekki verðuga. Chris gengst inn á karllægu kúgunina sem er til umfjöllunar strax í fyrsta þætti þegar karlmennirnir ræða saman um hvort hún sé góð listakona. Með því að reyna að sanna sig á þennan hátt kemur hún af stað keðjuverkun þar sem engir sigurvegarar standa uppi. Það er óþægilegt að horfa á þættina en það á líka að vera það, þar liggja töfrarnir og sérstaða þeirra. Söguþráðurinn vekur upp áleitnar spurningar um hvar landamæri lista liggi og snýr á haus aldagömlum mýtum um hvað sé ásættanlegt í samskiptum kynjanna. Umfram allt eru þættirnir samtal við áhorfendur þar sem öllum mögulegum sjónarhornum er velt upp og útkoman er listaverk sem er jafn hlaðið merkingu og óráðið eins og lífið sjálft.[/cs_text]

Um höfundinn

Eyrún Lóa Eiríksdóttir

Meistaranemi í almennri bókmenntafræði og hagnýtri ritstjórn og útgáfu.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

30001

30002

30003

30004

30005

30006

30007

30008

30009

30010

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

30011

30012

30013

30014

30015

30016

30017

30018

30019

30020

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

30061

30062

30063

30064

30065

30066

30067

30068

30069

30070

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

30071

30072

30073

30074

30075

30076

30077

30078

30079

30080

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

news-1112