Geymileg hönnun?

[cs_text]
Geymilegir hlutir
Hönnunarsafn Íslands
12.06.2015 – 04.06.17
Titill sýningar, Geymilegir hlutir, sem nú stendur yfir á Hönnunarsafni Íslands vekur athygli: hvaðan kemur þetta orð? Lýsingarorðið geymilegur er óvenjulegt og fáheyrt. Þegar gengið er inn á sýninguna kemur fram á vegg að titillinn vísi til gamallar merkingar orðins frá árinu 1913: „…þá verður sá talinn mestur er mest gaf af geymilegum hlutum.“ Sem einnig má lesa á vef Ritmálssafns Orðabókar Háskólans.

Í blaðagrein nokkurri frá 1930 segir um listamanninn og skáldið Magnús Árnason: „En eftir að maður hefir hlustað á hann einu sinni þá verður hann geymilegur í huga manns. Hann gleymist ekki.“ Í íslensk-danskri orðabók Sigfúsar Blöndal frá 1920 kemur orðið geymilegur fyrir og hefur tvær merkingar:  „1. (verður að geyma) som bor gemmes“ annars vegar og hins vegar „2. (sem gætir vel að e-u) paapasselig.“

Titillinn er hlýlegur og ber með sér umhyggjusemi fyrir þeim munum sem sýna á, og hlýhug til varðveislu enn fleiri muna
Hönnunarsafnið gerir einmitt þetta, gætir vel að og varðveitir hluti sem eru eigulegir og þess virði að varðveita og verður jafnframt að gera það eftir því sem best verður á kosið. Safnið þarf, eins og gefur að skilja, að velja og hafna, velja þá hluti sem eigulegastir eða geymilegastir eru. Titillinn er hlýlegur og ber með sér umhyggjusemi fyrir þeim munum sem sýna á, og hlýhug til varðveislu enn fleiri muna sem ekki er rúm til að sýna og verður að fá rými í geymslum þar til kemur að þeim að birtast í sviðsljósi safnsins. Eftir heimsókn á safnið ættu vonandi vissir hlutir að verða geymilegir í hugum okkar, rétt eins og kveðskapur Magnúsar Árnasonar; hlutir sem ekki gleymast.

Á sýningunni má sjá og fræðast um fjölda áhugaverðra hluta úr safneigninni svo sem húsgögn, fatnað, skartgripi, leir- og glerlistarmuni t.d. kaffistell, líkan af húsi og margt fleira. Sýningin er að einhverju leyti breytileg, munir geta komið og farið eða bæst við í safnið.

Lýsingin er ekki nægilega góð og rýmið virkar á köflum sjúskað og samtíningslegt vegna ofgnóttar muna.
Þegar gengið er inn á Hönnunarsafnið tekur við bjart, hvítmálað anddyri með safnverslun, miklu gleri og birtu sem skín þar inn. Dæmigert vestrænt hvítt rými í anda white cube. Gengið er upp stiga til að komast inn á sýninguna sjálfa, enn eru hvítir veggir meðfram stiganum sem fylgir okkur að stóru rými á efri hæð. Hér tekur annað við, hvíti liturinn kveður að mestu og áberandi dimma og grátt, gróft, slettótt steypugólf tekur á móti okkur. Steypugólf getur oft komið vel út en hér virkar það frekar sóðalegt. Við fyrstu sýn er um ofnótt hluta að ræða með hálf kompulegum brag, þ.e. hlutirnir fá tæplega rými til að njóta sín og eru stundum hver ofan í öðrum; sumir hlutir fá þó meira rými en aðrir. Það er dimm stemmning í rýminu og engir gluggar, aðeins rafræn lýsing; þó er ekki um black box að ræða heldur eitthvað þar á milli. Black box með sterkum kösturum hefði hugsanlega verið betri lausn, auk þess að fækka hlutum sem til sýnis eru. Lýsingin er ekki nægilega góð og rýmið virkar á köflum sjúskað og samtíningslegt vegna ofgnóttar muna. Sýningin fær plús í kladdann fyrir að para saman og velja tiltekna liti innan munanna, svo sem áberandi fjólubláa og rauða liti í inngangi sýningar. Svartir járnkassar upp af vissum stöplum trufla hins vegar og auka á samtíningsupplifunina.

Sýningarskrá er engin en gestir geta lesið sér til um hlutina á veggjunum auk þess að sækja sér upplýsingar á heimasíðu safnsins. Að auki eru plöstuð upplýsingaspjöld á veggjum í A4 stærð sem hægt er að taka og lesa sér til um marga af þeim munum sem til sýnis eru. Eitt atriði á þessum spjöldum er afskaplega sniðugt; eins konar myndrænt skipulag eða lítil svört skuggamynd (útlínumynd eða silhouette) af þeim hlut sem fjallað er um. Hér er því hægt að þekkja hlutinn á útlínum hans sem er alveg bráðsnjallt. Efnið er á íslensku og ensku.

Suma af þeim munum sem til sýnis eru þekkja margir eins og til að mynda kollinn Fuzzy sem er hönnun Sigurðar Más Helgasonar (1940) frá árinu 1972. Sá stóll var upprunalega hannaður til að selja í ferðamannaverslunum. Stóllinn hefur notið mikilla vinsælda og eru hér til sýnis tvö eintök, annað svart og hitt hvítt. Því miður er rýmið sem þeir fá takmarkað, fallegra hefði verið að hafa aðeins einn þeirra til sýnis eða tryggja betra andrými milli þeirra.

Stóllinn Fifty vekur athygli á sýningunni. Hann er eftir hönnuðina Dögg Guðmundsdóttur (1970) og Rikke Rutzu Arnved (1973), frá árinu 2012. Stóllinn nýtur sín ekki nægilega vel í rýminu, því veldur alls kyns sjónræn truflun s.s. leiðsla á gólfi, hið sjúskaða gólf, fjöldi svartra kassa og fleira. Til samanburðar nýtur sín mun betur stóll nokkur sem nefnist Fundarstóll / Meeting room chair frá árinu 1954-58. Hann fær sér rými á stöpli, mun hærra uppi en hinn, með betri lýsingu og andrými. Það má því sannarlega segja að sjónrænt hafi þessum stól verið gert mun hærra undir höfði en hinum. Fundarstóllinn er hönnun eftir Gunnar H. Guðmundsson (1922-2004) og voru slíkir stólar hannaðir af Gunnari fyrir teiknistofu Húsameistara Reykjavíkurborgar.

Sófasett nokkuð stelur senunni, meðal annars vegna staðsetningar fyrir enda rýmis og dimmrauðbleiks litar þess. Um er að ræða svokallað Max-sófasett sem framleitt var hjá Trésmiðjunni Víði hf. og hannað af Max Jeppesen (1907-1983) sem hannaði fyrir trésmiðjuna á árunum 1950-70. Hvert eintak var handútskorið og sá þjóðverjinn Wilhelm Beckmann um allan útskurð; eintak þetta er heldur illa farið, einkum áklæðið. Sófasettið gæti notið sín betur með betri lýsingu og hugsanlega betri upphækkun en fær hér þokkalega gott rými til samanburðar við aðra muni.

Ég mæli með að skoða sýninguna og gripina því ýmsir þeirra munu án efa reynast geymilegir í hugum margra og án efa kannast margir við hina og þess hluti úr fórum fyrri kynslóða og fara ef til vill heim með nokkra fortíðarþrá í huga.

Sýningin stendur til  12 júní og er opin alla daga, nema mánudaga, frá kl. 12 til 17.[/cs_text]

Um höfundinn
Hulda Hlín Magnúsdóttir

Hulda Hlín Magnúsdóttir

Hulda Hlín er listmálari og listfræðingur. Hún útskrifaðist með MA gráðu í listfræði frá Háskólanum í Bologna árið 2006 en hafði áður lokið námi í málaralist í Listaakademíu Rómar. Hulda Hlín hefur haldið einkasýningar, annast sýningarstjórn og tekið þátt í samsýningum auk þess að fást við ritstörf á sviði myndlistar. Meginrannsóknarsvið Huldu Hlínar er merkingarfræði hins sjónræna með áherslu á liti. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

news-1112