Hliðrun og hverfulleiki

[cs_text]
Nálgun – samsýning
Grafíksalurinn 28. 07. – 14. 08. 2016
Nú í sumar áttu myndlistarkonurnar Aðalheiður Valgeirsdóttir, Anna Jóa, Hulda Hrönn Ágústsdóttir og Ragnheiður Guðbjargar Hrafnkelsdóttir verk á sýningunni Nálgun í fallegu sýningarrými Grafíksalarins við Tryggvagötu. Listamennirnir hafa ekki sýnt saman áður en leiðir þeirra legið saman í námi og starfi. Heiti sýningarinnar dregur fram hvernig ólíkir listamenn nálgast hugmyndina um samsýningu í gegnum listsköpun sína. Verkin eru öll frá þessu ári og unnin með ólíkum miðlum; málverk, blýantsteikningar, ljósmyndir, veggverk auk textíl innsetningar á gólfi.

Náttúran í sínum síbreytilegu birtingarmyndum hefur verið Aðalheiði hugleikið viðfangsefni á undanförnum árum. Vinnustofa hennar í Biskupstungum er á bökkum Hvítár og stöðug umbreyting ásýndar árbakkans er endurtekið stef í verkum listamannsins; hún hefur áður tekið fyrir þætti eins og mýrina og grænar grundir. Aðalheiður sýnir þrjú olíumálverk úr myndröðinni Árbakkinn, þar sem unnið er með mörk hins fígúratífa og abstrakta. Gegnt inngangi eru tvö verk, Sandur I og Sandur II. Í hinu fyrrnefnda leika fíngerð blá og gul form um myndflötinn á ljósgráum grunni og í hinu síðarnefnda hefur undirlagið tekið á sig hlýja grásvarta mynd með ljósgrænum formum sem minna á viðkvæman gróður að brjóta sér leið upp úr sandinum. Hefur listamaðurinn losað um formin svo loftar á milli líkt og þau svífi í óræðu rými. Verkin vísa í síbreytileika árinnar, hreyfinguna sem iða vatnsins ber með sér og hverfulleikann í náttúrunni þar sem stöðugt umbreytingarferli á sér stað. Verkið Sandur III, sem hangir stakt á vegg, hefur yfir sér mildari blæ með sterka fígúratífa náttúruvísun.

hugras_sandur
Aðalheiður Valgeirsdóttir: Sandur II og Sandur I

Anna Jóa sýnir fimm blýantsverk sem samanstanda af afar fíngerðri teikningu og ljóðrænum spunatexta listamannsins; myndljóðum þar sem hún vinnur úr persónulegum minningum úr hversdagslífinu. Verkin eiga það sammerkt að tengjast mynstri í fatnaði, fjalla um efni sem veita líkamanum skjól en tvinnast saman við vinnu listamannsins í endurtekinni einbeitingu teikningarinnar. Anna Jóa vinnur með sitt persónlega einkarými og minningar sem afhjúpaðar eru í almenningsrými sýningarsalarins eins og þessi texti ber með sér:

Flugukast
Önnur atlaga. Efnið í náttbuxunum
fellur í drög og dali. Ég elti fellingarnar
með blýantinum, dett inn í sveifluna.
Hætti þegar ég gleymi mér í kyrrðinni.

hugras_flugukast
Anna Jóa: Flugukast

Sófastykki/Kynstur er textaverk og lágmynd unnin í hvítan leir sem þekja hluta af súlu í miðju sýningarrýminu en um er að ræða endurgerð verks frá 2001, sem sett hefur verið upp á þremur ólíkum stöðum. Listamaðurinn vinnur með samspil fíngerðra forma, sem tekin eru úr gömlu púðamynstri, á hráum vegg, sem og skynjun áhorfandans og hreyfinguna sem myndast við tilfærslu verksins milli staða.

hugras_sofastykki
Hulda Hrönn Ágústsdóttir: Gluggi, Ragnheiður Guðbjörg Hrafnkelsdóttir: Svæflar, Anna Jóa: Sófastykki/Kynstur Ljósmynd: Ívar Valgarðsson

Gegnt gluggavegg salarins speglar Hulda Hrönn gluggaformið í innsetningunni Gluggi sem unnið er úr hárauðu fánaefni. Verkið hangir ofarlega á vegg og skapar mótvægi við naumt yfirbragð salarins. Í verkinu speglast líka þjóðfélagslegar tengingar sem listamaðurinn skírskotar til með rauðu flaggi í glugga, sem um leið verður að nokkurs konar skilrúmi milli sjálfstæði einstaklingsins, hans persónulega rýmis og opinbera rýmisins sem er fyrir utan. Hulda sýnir einnig tvö ljósmyndaverk, Horft í gegnum fingur sér, þar sem persónulegt sjónarhorn listamannsins speglar hliðranir milli ytra umhverfis og sýningarrýmisins.

Hulda Hrönn Ágústsdóttir: Horft í gegnum fingur sér / Looking Through your Fingers 2016. Ljósmyndir / Photographs (30 x 40 cm)
Hulda Hrönn Ágústsdóttir: Horft í gegnum fingur sér / Looking Through your Fingers 2016. Ljósmyndir / Photographs (30 x 40 cm)

Hið hversdagslega í umhverfi mannsins er leiðarstef í tveimur gólfverkum Ragnheiðar. Í verkinu Svæflar hefur listamaðurinn mótað ummerki um veru manneskjunnar í efnislegu umhverfi. Hversdagslegur, efnislegur hlutur eins og dúnkoddi vitnar um víxlverkun þar sem tengsl mannshugans og hins efnislega umhverfis í „raunveruleikanum“ kallast á. Í verkinu Skilaboð (ljóð) hefur Ragnheiður skrifað setningar og ljóðabrot á gula minnismiða sem liggja kuðlaðir á gólfi við inngang sýningarsalarins. Eru hugsanir sem búið er að hripa niður á blað og kasta til hliðar merkingarlausar? Listamaðurinn veltir vöngum yfir „venjulegu“ hlutunum í lífinu og hvernig við gefum þeim merkingu.

hugras_minnismidar
Ragnheiður Guðbjörg Hrafnkelsdóttir: Skilaboð (ljóð)
Verkin sitja vel í hráu sýningarýminu og kallast á, salurinn heldur vel utan um ólíka nálgun listamannanna á efnisleika og ásýnd hlutanna.
Verkin sitja vel í hráu sýningarýminu og kallast á, salurinn heldur vel utan um ólíka nálgun listamannanna á efnisleika og ásýnd hlutanna. Hverfulleikinn er sameiginlegur þráður í verkum þeirra Aðalheiðar, Önnu Jóa og Ragnheiðar, hvort sem það er í náttúrunni eða því sem erfiðara er að festa hönd á eins og persónulegar minningar eða nærvera manneskjunnar í hversdagslífinu. En í verkum Huldu eru það tilfærslur milli einstaklingsrýmis og almenningsrýmis sem eru henni hugleiknar. Á sýningunni mætir náttúran hinu abstrakta og persónulegar minningar, samfélagið og hversdagsleikinn verða viðfangsefni í samtali sýnenda á Nálgun.

Mynd ofan við grein: Hulda Hrönn Ágústsdóttir:
Horft í gegnum fingur sér / Looking Through your Fingers, 2016.[/cs_text]
Um höfundinn
Aldís Arnardóttir

Aldís Arnardóttir

Aldís er sjálfstætt starfandi listfræðingur og sýningarstjóri. Hún útskrifaðist með MA gráðu í listfræði við Háskóla Íslands árið 2014 og hafði áður lokið þaðan BA prófi í listfræði með menningarfræði sem aukagrein. Hún hefur sinnt rannsóknarverkefnum tengdum myndlist og kennslu og hlaut nýverið styrk frá starfslaunasjóði sjálfstætt starfandi fræðimanna til rannsóknar á landlist á Íslandi.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412