[cs_text]
Í júlí árið 2015 fórst Arthur, 15 ára sonur Nicks Cave, af slysförum. Nú rúmu ári síðar hefur Cave ásamt hljómsveit sinni The Bad Seeds gefið út plötu, Skeleton Tree, og fylgt henni úr hlaði með heimildarmynd eftir Andrew Dominik. Myndin segir frá gerð plötunnar í skugga sonarmissis.
Andrew Dominik
One More Time with Feeling
2016
Platan var langt komin þegar Arthur dó, en var ekki fullunnin fyrr en í ár. Þótt maður gæti haldið að sumir textanna á plötunni séu viðbrögð við slysinu þá er það ekki svo, og Cave segir í myndinni að auðvitað hafi þeir ekki haft neitt forspárgildi, hann hafi alltaf fjallað um dauða, myrkur og angist – sem vissulega er rétt, en nú hefur alvaran snúið öllu á haus, allt er breytt.

Myndin er ákafalega haganlega gerð, samsett úr fjölmörgum þáttum, en hún fléttar saman viðtölum við Cave, eiginkonu hans Susie, son hans Earl og samstarfsmann og vin, Warren Ellis. Hún er ýmist tekin í stúdíóinu – þar sem hvert lag á plötunni fær sitt rými – eða á heimili hans, auk skota frá London, Brighton og umhverfi. Þá kommenterar Cave á senur í myndinni auk þess að lesa yfir myndina nokkra texta/ljóð sem eru greinilega ort í kjölfar slyssins.

Það má segja að Cave hafi verið sagnamaður, epíkin aldrei langt undan í hans fyrri verkum, en nú hefur hann misst trú á frásögnina. Trámað verður aldrei afgreitt á þann hátt …
Þetta er auðvitað ákaflega vandmeðfarið efni, sárasti missirinn, en hér er fjallað um það á mjög svo fíngerðan, hófstilltan, en þó tilfinningaþrunginn hátt. Myndin er þannig alveg einstaklega áhrifamikil hugleiðing um tráma og sorg. Það hjálpast allt að, tónninn í viðtölunum, einföld, jafnvel hrá, áleitin tónlistin og mögnuðu textarnir sem Cave les. Hér er gerð tilraun til að segja frá tráma, að koma því til skila, en um leið er áherslan hjá Cave sjálfum og kvikmyndagerðarmanninum sú að það sé í raun vonlaust verk. Myndin og Cave hafa því margt að segja sem rímar við það sem trámasérfræðingar hafa löngum sagt, að trámað liggi utan við hefðbundna frásögn, það eigi sér stað einhvers staðar annars staðar. Slysinu sjálfu, viðbrögðum og dögunum á eftir er því aldrei lýst í myndinni, það er aldrei fært í frásögn, heldur er það eins og þung undiralda út í gegn. Cave segir í einni af fyrstu senum myndarinnar að lífið sé ekki frásögn – og það má segja að sú hugmynd leggi grunninn að brotakenndri uppbyggingu myndarinnar þar sem aldrei er nein sjálfvirk framvinda, heldur ólíkir þættir settir saman og áhorfandinn minntur reglulega á gerð myndarinnar sjálfrar. Kvikmyndagerðarmaðurinn er þó ekki endilega sammála Cave og segir að lífið sé að sjálfsögðu frásögn með sinn náttúrulega upphaf og endi, en Cave segir að það sé ekki boðið uppá frásagnarboga sem útskýri og sýni hvernig eitt leiði af öðru, hvernig allt sé í einhverju lógísku framhaldi og skipulagi. Þvert á móti sé aldrei nein lausn í sjónmáli. Það má segja að Cave hafi verið sagnamaður, epíkin aldrei langt undan í hans fyrri verkum, en nú hefur hann misst trú á frásögnina. Trámað verður aldrei afgreitt á þann hátt, en þó er algjörlega skýr tilfinning fyrir hvörfunum sem slysið olli – allt hefur breyst, hann þekkir ekki sjálfan sig lengur og segir „the person inside the skin is a different person“. Þau hjónin eru máttvana gagnvart sorginni, byrjendur, þau hafa ekkert svar, enga lausn, nema kannski þá að halda áfram, að halda áfram að vera hamingjusöm og að skapa. Hann hefur heyrt allar klisjurnar og í einni af áhrifamestu senum myndarinnar útskýrir hann að hann hafi heyrt svo oft að sonur hans lifi í hjarta hans, en að það sé einmitt ekki þannig, hann sé að sjálfsögðu í hjarta hans, en lifi alls ekki.

Í myndinni fléttast saman sköpun – tónlistarsköpun – og tráma. Eins og Cave nefnir er okkur kannski tamt að líta svo á að áföll geti verið einhvers konar uppspretta sköpunar, þar verði til verk sem hefðu ekki verið gerð annars, það gefi manni „eitthvað til að skrifa um“. Cave segir hins vegar að svo sé ekki, tráma sé eyðileggjandi afl, þar rúmist engin sköpun. Í tráma er ekkert pláss fyrir neitt annað en trámað. Hins vegar mætti segja að myndin afsanni það að einhverju leyti, því hún fjallar auðvitað um sköpun en þá kannski frekar á þann hátt að sköpunin eigi sér stað þrátt fyrir áfallið, verði til í einhverju öðru rými en þar sem sorgin býr.

Eins og segir í einum textanna sem Cave les yfir myndina: „Það er meira af Paradís í helvíti en okkur hefur verið sagt“.
Og það er einmitt það sem myndin fjallar líka um, þetta líf utan trámans. Cave lýsir því sem svo að áfallið sé lokað af á ákveðnum stað, en utan þess sé einhvers konar venjulegt líf og þar sé hægt að halda áfram og jafnvel komast burt frá áfallinu um tíma, en það kallar alltaf á þau aftur og dregur þau til sín, þau eru bundin því um ókomna tíð. Þetta líf utan sorgarinnar sést einkum í senunum í stúdíóinu og það er undirstrikað á ýmsan hátt í myndinni. Stúdíóið er hringlaga (og þó nokkuð er unnið með hringformið í myndmálinu) og  þar ríkir velvild og hlýja. Það kemur ekki síst fram í samskiptum Caves við Warren Ellis, en með stuttum senum, setningum hér og þar og augnatilliti sýnir myndin að á milli þeirra er traust, hlýja, húmor, sköpunarþörf og listfengi. Eins og segir í einum textanna sem Cave les yfir myndina: „Það er meira af Paradís í helvíti en okkur hefur verið sagt“.[/cs_text]
[cs_text]Lystibryggjan (Brighton Marine Palace and Pier). Ljósmynd: Linda France

west-pier-linda-france
Vesturbryggjan hrörlega (West Pier). Ljósmynd: Linda France

Í Brighton, heimabæ þeirra hjóna, eru tvær bryggjur – lystibryggjur eins og algengar eru í breskum strandbæjum.

Önnur þeirra, sú sem stendur austar, heitir því virðulega nafni Brighton Marine Palace and Pier og fagurhvít, full af leiktækjum af öllum sortum og fólki að skemmta sér í sólinni. Sú vestari er niðurnídd, brunnin allt að því til kaldra kola og rís úr sjónum eins og beinagrind til að minna strandfólkið á hverfulleikann og dauðann. Þeim bregður báðum fyrir í mynd Dominiks, en svarthvít myndatakan hjá Benoît Debie og Alwin H. Küchler hæfir efninu einkar vel og skapar áhrifamikla kontrasta ljóss og skugga, og bryggjurnar eru viðeigandi táknmyndir um sorgina óbærilegu og lífið sem heldur þó einhvern veginn áfram.[/cs_text]

Um höfundinn
Gunnþórunn Guðmundsdóttir

Gunnþórunn Guðmundsdóttir

Gunnþórunn Guðmundsdóttir er prófessor í almennri bókmenntafræði. Rannsóknasvið hennar eru sjálfsævisögur á síðari hluta 20. aldar og 21. öld, minnis- og trámafræði í bókmenntum, ljósmyndir í skáldskap og æviskrifum, samtímabókmenntir, spænskar og franskar bókmenntir. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012