Vera og vatnið

[cs_text]Það er eitt af því ljúfa í lífinu að fylgjast með litlum mannverum uppgötva heiminn. Þar er ekki undanskilið að sjá þau uppgötva töfra leikhússins. Áhuginn á því sem þau horfa á er svo einlægur og skýr, ef verkin ná athygli þeirra á annað borð, að unun er á að horfa. Áhugaleysi þeirra fer reyndar heldur ekki á milli mála því þá beinist athygli þeirra jafn skýrt að einhverju öðru en því sem ætlast er til. Börn eru nefnilega snillingar í því að bægja frá sér leiða – það er alltaf eitthvað skemmtilegt að skoða í veröldinni í kring.

Áður hefur hópurinn sett á svið Skýjaborgir, sem hlaut m.a. menningarverðlaun DV á sínum tíma og 5 tilnefningar á Grímunni, og Fetta Bretta.
Sviðslistahópurinn Bíbí og blaka hefur nú í þriðja sinn ráðist í að gera dansverk fyrir yngstu kynslóðina, það er börn frá eins til fimm ára aldurs. Áður hefur hópurinn sett á svið Skýjaborgir, sem hlaut m.a. menningarverðlaun DV á sínum tíma og 5 tilnefningar á Grímunni, og Fetta Bretta. Bæði þau verk hafa náð til stórs hóps áhorfenda og verið sýndar allt að 100 sýningar í leikhúsum og leikskólum landsins. Það sem er heillandi við sýningar Bíbí og blaka er að þær eru markvisst hannaðar með markhópinn í huga. Umgjörð verkanna er hlýleg og þemun einföld og nátengd þeim hversdagslegu hlutum sem börnin eru að uppgötva. Lengd og framvinda sýninganna er úthugsuð sem og tónlistin. Það gefur þeim síðan aukið vægi að börnin fá að skoða sviðið í lok sýningar og upplifa þannig töfrana í návígi og á líkamlegan hátt.

Dansverkið Vera og vatnið fjallaði um vatnið í sinni fjölbreyttu mynd og vindinn vin þess. Það byrjaði á ljúfum rólegum nótum svo áhorfendur fengu tíma til að átta sig á umhverfinu en þróaðist síðan út í meiri leik. Regnhlífar í mildum bleikum og bláum litum léku stórt hlutverk í sviðsmyndinni og gólfið minnti á jörð að hálfu hulda snjó. Í hljóðmyndinni mátti heyra dropa detta og vindinn gnauða. Í upphafi var sviði að því er virtist tómt en þegar allir höfðu komið sér vel fyrir tók sviðsmyndin að hreyfast og smátt og smátt kom Vera í ljós. Í áhorfendasalnum heyrðist „týnd, týnd“. Vera (veran) hóf síðan að kanna umhverfið sitt en áhorfendur fylgdust spenntir með. Þessi leið, að gera sviðið að virkum þætti sýningarinnar en ekki aðeins umgjörð, heppnaðist mjög vel og virkar greinilega fyrir þennan aldur.

Börnin nutu þess sem fram fór, sama hvort um hrein dansatriði var að ræða eða leikrænni tjáningu.
Það er lífseig sú trú  að dans, sérstaklega samtímadans, sé listform sem einungis sé skiljanlegt fáum útvöldum. Að verk sem oftar en ekki eru óhlutbundin án sögu og persóna nái illa athygli. Á sýningunni Vera og vatnið var fátt sem studdi þessa kenningu. Börnin nutu þess sem fram fór, sama hvort um hrein dansatriði var að ræða eða leikrænni tjáningu. Þau þurftu greinilega engan sögumann eða orð til að átta sig á fegurð verksins en nutu alls þess sem fyrir augu bar. Senurnar náðu þó misvel til þeirra og á mjög ólíkan hátt sem var heillandi að sjá.

Vera og vatnið
Ljósmynd: Steve Lorenz

Byrjun verksins, þar sem Vera (veran) var að vakna og hóf að aðskilja sig frá sviðsmyndinni og skapa sína sjálfstæðu tilveru, í gegnum mjúkar hreyfingar og leik að slá sem hún var klædd í, hreif greinilega áhorfendurna. Uppgötvun hennar á vindinum og leikur hennar við hann þótti þeim síðan sniðugur þótt viðbrögðin væru hógvær. Þegar hún aftur á móti uppgötvaði „svellið“ á sviðinu og eiginleika þess hló salurinn innilega. Þetta með að renna og detta á bossann er greinilega ódauðlegt trix. Uppgötvun hennar á frosnum ísboltum sem héngu niður úr einni regnhlífinni og athugun hennar á þeim vakti mikla athygli og þótti greinilega spennandi á meðan atriði þar sem Vera lék sér með regnhlífar náði ekki að halda. Þá læddist ókyrrð um salinn svo greinilegt var að töfrum líkust tengingin við sviðið hafði rofnað. Dansverkið Vera og vatnið náði þó í langflestum atriðum að halda athygli áhorfanda þó að örlítil rof yrðu á stökum stað.  Flutningur Snædísar Lilju Ingadóttur skipti þar miklu máli því fyrir utan að vera góður dansari hefur hún einstaklega sterka útgeislun á sviði. Gleði hennar og spenna yfir öllu því nýja sem uppgötvaði virkaði ósvikin og smitaði áhorfendurna.

Þegar dansverkinu lauk var samt aðalatriðið eftir, það að fá að fara upp á svið og koma við og prófa sjálf það sem fyrir augun bar. Vera og Védís sviðsmaður tóku vel á móti krökkunum og leyfðu þeim að prófa. Vindvélin vakti ósvikna athygli og voru greinilega nokkrar upprennandi Eurovision stjörnur mættar á svæðið. Litfagrir ísmolarnir voru augljóslega jafn kaldir eins og þeir sýndust þegar Vera var að kanna þá. Það varð ekki annað séð en að börnin sem mættu á sýninguna hefðu skemmt sér hið besta. Að minnsta kosti var samferðamaður minn rétt tæplega tveggja ára, sem var að fara í fyrsta skipti í leikhús, sæll með ferðina.[line]Vera og vatnið
Höfundur:
Bíbí og blaka hópurinn
Dans.
Tinna Grétarsdóttir
Flytjandi:
Snædís Lilja Ingadóttir
Tónlist:
Sólrún Sumarliðadóttir
Sviðsmynd og búningar:
Guðný Hrund Sigurðardóttir

Myndskeið ofan við grein: Védís Kjartasdóttir[/cs_text]

Um höfundinn
Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir er menntuð í íþróttafræðum og dansi auk sagnfræði. Hún hefur skrifað gagnrýni og greinar um dans undanfarin ár auk þess að kenna listdanssögu á framhaldsskólastigi og skapandi dans fyrir börn.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412