Leikhúsrölt í Bristol

[cs_text]Liverpool Everyman and Playhouse and Peepolykus production of The Massive Tragedy of Madame Bovary! Directed by Gemma Bodinetz. Cast: Emma Fielding, John Nicholson, Javier Marzan, Jonathan Holmes

Á þriðjudaginn var sá ég þrjár leiksýningar í Bristol – eins ólíkar og hugsast getur. Ein var kvöldsýning í Bristol Old Vic við King Street. Sýningin ber nafnið „The Massive Tragedy of Madame Bovary!“ Hún kemur upphaflega frá Liverpool Everyman & Playhouse þar sem Gemma Bodinetz ræður ríkjum. Gemma leikstýrir og tveir úr leikhópi hennar, John Nicholson og Javier Marzan skrifast fyrir leikgerðinni úr sögu Gustave Flaubert um hina ógæfusömu frú Bovary frá 1856.

Harmleikur frú Bovary

Skemmst er frá því að segja að harmleikur Emmu Bovary í sögu Flaubert felst annars vegar í ástarþráhyggju sem byggist á þeirri trú að hin eina sanna ást sé til og vari að eilífu og hins vegar eru gerðar strangar kröfur til elskhugans um að ganga að flóknum skilmálum slíkrar ástar. Frú Bovary giftist sveitalækni, góðum manni en mjög leiðinlegum, þrár þeirra eiga enga samleið. Henni leiðist hversdagslífið í sveitinni og „hamingjusamt“ hjónaband þeirra svo hræðilega að þó hún sé öll af vilja gerð getur hún ekki haldið þetta út nema með því að taka sér elskhuga. Enginn skyldi halda að það færi vel – enda gerist það ekki. Emma Bovary, skuldum vafin, margsvikin og svívirt, ekki óverðskuldað, tekur inn arsenik og deyr. Getið þið séð þetta fyrir ykkur sem gamanleik?

Gamanleikurinn um frú Bovary


hugras_rottufangararHinn gífurlegi harmleikur frú Bovary
kynnir til leiksins tvo rottufangara (John Nicholson og Javier Marzan) sem koma til smábæjarins þar sem Bovary hjónin búa. Þeir þurfa arsenik til að eitra fyrir rotturnar og kaupa allar birgðir apótekarans (Jonathan Holmes). Þar sem Emmu vantar eitur til að stúta sér þarf hún að sannfæra annan rottufangararnn, Spánverjann (Marzan), um að hún verði að fá hluta af rottueitri hans og félaga hans. Þar er komin saga í sögu og sögumaður og voilá – við erum komin með gamanleik. Í honum eru mjög sorgleg atriði sem þakka mátti leikonunni í sýningunni, Emmu Fielding. Hún vakti samlíðan okkar með Bovary, þrátt fyrir óþolandi einæði hennar. Samlíðan vakti hún líka hjá samleikurunum sem brustu í deilur um hvort Emma þyrfti að deyja í lokin. Hvort væri ekki hægt að láta hana flýja með elskhuganum undan lánardrottni og eiginmanni til Parísar? Um þá hugmynd sagði Emma réttilega að því miður væri það ekki hægt, því að ef Madame Bovary dæi ekki – dæi saga hennar í staðinn.

Liverpool Everyman and Playhouse and Peepolykus production of The Massive Tragedy of Madame Bovary! Directed by Gemma Bodinetz. Cast: Emma Fielding, John Nicholson, Javier Marzan, Jonathan Holmes

Í hvert skipti sem sýningin ætlaði að verða tilfinningasöm, sló hún yfir í kaldhæðni, íroníu og „slappstik“ eða brellur sem voru allt frá því að vera rosalega fyndnar til þess að vera of mikið af því góða. Búninga- og hlutverkaskiptin voru svo snögg og brandararnir svo þéttir að maður gat ekki annað en grátið úr hlátri og dáðst um leið að fagmennskunni. Leikararnir fjórir léku 21 hlutverk! Eftirþankarnir koma líka – það er eitthvað við stjórnlausa ástríðu kvenna eins og frú Bovary sem vekur andúð og jafnvel ótta karla, allt frá Flaubert sjálfum til þessarar leikgerðar. Jafnvel stríður brandarastraumurinn gat ekki hulið það.

Ungir fagmenn

Næst lá leiðin upp á Alma Vale Road í Clifton þar sem leikstjórnar- og leiklistarnemendur í Bristol Old Vic Theatre School sýna lokaverkefni sín í Alma Tavern Theatre. Leikstjórnarnemarnir verða að velja útskriftarverkefni sitt úr hópi samtímaleikrita og í sýningunni leika útskriftarnemar af leikarabraut. Við sáum tvö af fjórum verkefnum, það fyrra var Swallow eftir Stef Smith í leikstjórn Chloe Masterton.

Titillinn er óræður, hann getur þýtt „svala“ en hvergi er vísað til þess fugls í leikritinu. Titillinn getur líka þýtt „gleyptu“ og það segir ein persónan við aðra og varar hana þar með við því að hún verði að aðlaga sig.

Gleyptu

Í verkinu eru þrjár persónur. Rebecca (Lucy Bomilow) er nýskilin, reið, særð og kaldhæðin. Anne (Michelle Fox) er afar bjartsýn og jákvæð af því að hún hefur lokað sig inni til að geta einbeitt sér alfarið að verkefni sínu sem er að brjóta allar innréttingar innan úr íbúðinni  og líma og raða brotunum aftur saman í nýtt heimili. Það er mjög skapandi að hennar mati. En hún er matarlítil og smám saman dregur af henni. Þriðja persónan er sæti strákurinn Sam (Hannah Bristow), upphaflega Samantha, fæddur í röngum líkama og fullur af sjálfsfyrirlitningu. Þeim mun dýrmætara verður sambandið sem hann nær við fallega stelpu á kaffihúsi og þess vegna þorir hann ekki að segja henni sannleikann. Stelpan er Rebecca. Þetta getur ekki farið vel en það gerir það kannski.

Brotnir speglar

Leikritið færist milli persónanna þriggja í þéttum og flottum texta sem dregur upp skýrar myndir af persónunum Sam og Rebeccu. Erfiðara er að skilja persónu Önnu, niðurrifskonunnar sem glímir við flóknari truflanir en hinar tvær persónurnar. Allar persónurnar brjóta sig niður en teygja sig jafnframt hver eftir annarri en þeir ljósari tónar sem komu inn í leikrit og sýningu í lokin voru svolítið tilfinningasamir og kannski ekki sannfærandi.

hugras_Swallow-Final-imagesm

Sviðið í þessu litla leikhúsi var ekki stórt en nýtingin á því frábær. Sviðsmynd og búningar voru gerðir af Aldo Vazques Yela sem skipti sviðinu í þrjú rými með brotna spegla til hliðanna.

Eyra mannsins

Hin útskriftarsýningin var á leikritinu The human ear eftir Alexöndru Wood í leikstjórn Árna Kristjánssonar. Titillinn vísar til þess að eyru mannanna eru jafn persónubundin og fingraför þeirra en í ljósi textans má líka spyrja sig hvað við heyrum og hvernig. Aðalpersónan Lucy hefur misst móður sína í hryðjuverkaárás (Sprengjuárásunum í London 2005) og þá ber maður að dyrum sem segist vera bróðir hennar sem hefur verið horfinn í tíu ár. Vinur Lucyar, lögreglumaðurinn Ed, kemur sama dag og segir henni að Jason bróðir hennar hafi fundist látinn norður í Skotlandi fyrir fimm dögum. Lucy velur að trúa því ekki og heldur fast við að maðurinn sem er kominn fram sé Jason, bróðir hennar. Ekkert getur sannfært hana um hið gagnstæða, og síðan spinnst leikritið áfram, hratt og með vaxandi spennu.

Tilraunaverk

Texti Wood er flókinn, þagnirnar verða æpandi og inn í orðræðu Lucyar og „bróðurins“ brjótast öðru hvoru setningar og orð sem kljúfa röksamhengið eins og sprengjubrot. Það eru aðeins tvö hlutverk í leikritinu. Poppy Pedder fór afar vel með hlutverk Lucyar og gæddi hana innri spennu sem varð næstum áþreifanleg. Karlhlutverkið er þrískipt og ekki heiglum hent að skipta á milli persónanna á staðnum en Danann McAleer breyttist nánast líkamlega frá klaufaskap löggunnar Ed í varnarstöðu Jasons/Franks. Sviðsmynd og búningar voru eftir Önnu Orton, sem breytti þessu litla sviði í sambland af heimili og leikhúsi. Fjöldi lampa einkenndi sviðsmyndina og hálfgegnsæ tjöld voru notuð á sviðinu í þessari eftirminnilegu sýningu. Harpa Fönn Sigurjónsdóttir gerði hljóðmyndina sem var sérkennilega sorgþrungin og áhrifamikil.

poppy og danann

Þegar upp er staðið voru þessar útskriftarsýningar metnaðarfyllri og meiri leikhússupplifun en sjónarspilið kringum frú Bovary og ég hefði gjarna viljað sjá þær allar fjórar.[/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012