Myndavél – og þú brosir

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”]
Eigandi auglýsingastofu sem er á fallanda fæti (Theodór Júlíusson) segist geta gert auglýsingu um hvað sem er og biður dóttur sína (Elmu Stefaníu Ágústsdóttur) að nefna orð og hann komi með auglýsingu. Hún nefnir orðið „myndavél“ og hann bætir tilgerðarlega við „… og þú brosir!“ Auglýsingin hans gerir ekki ráð fyrir að neinn spyrji: Af hverju? Af hverju í ósköpunum ætti ég að brosa til þessarar myndavélar? Gagnrýnar spurningar eru lagðar til hliðar í þeim (hliðar)heimi sem áhorfandinn er kynntur fyrir í sýningu Borgarleikhússins á Auglýsingu ársins eftir Tyrfing Tyrfingsson í leikstjórn Bergs Þórs Ingólfssonar.

Neyslusamfélagið alltumlykjandi

Auglýsingastofan hefur lýst metnaði sínum þannig fyrir kúnnanum að hún vinni allt upp á líf og dauða og nú spyr kúnninn hvort hún vilji standa við það, hve langt menn séu reiðubúnir til að ganga fyrir peningana. Svarið er: alla leið.
Starfsmenn auglýsingastofunnar eru Leikstjórinn (Björn Thors) og Listamaðurinn María (Kristín Þóra Haraldsdóttir) en á milli þeirra er mikil spenna. Listamaðurinn vill helst ekki leggja sig niður við auglýsingar en ef þörf krefur vill hún nota Leikkonuna, ástkonu sína, (Ólafíu Hrönn Jónsdóttur) til að leika í þeim. Þessi átök leysast úr læðingi þegar ungur maður (Hjörtur Jóhann Jónsson) kemur á vettvang sem fulltrúi moldríks kaupanda í leit að samhentu fjölskyldufyrirtæki sem getur búið til verðlaunaauglýsingu sem má kosta hvað sem er. Og það vilja allir á stofunni gera en menn greinir á um hvernig auglýsingin á að vera, enda fæst það ekki upp gefið hvað eigi að auglýsa.

Listamaðurinn gerir eina auglýsingu, leikstjórinn aðra, kúnninn er ánægður með hvoruga og pantar þá þriðju sem verður að vera sú besta. Auglýsingastofan hefur lýst metnaði sínum þannig fyrir kúnnanum að hún vinni allt upp á líf og dauða og nú spyr kúnninn hvort hún vilji standa við það, hve langt menn séu reiðubúnir til að ganga fyrir peningana. Svarið er: alla leið.

Póst-dramatík

Í Auglýsingu ársins er ekki lögð áhersla á sögu eða boðskap og þar af leiðandi ekki söguþráð eða framvindu og ekki persónur sem eftirlíkingar af raunverulegu fólki og það er ekki markmiðið að skrifa leikrit í hefðbundnum skilningi þess orðs. Þvert á móti. Meiningin er trúlega að búa til sýningu, sameiginlega reynslu leikara og áhorfenda, þar sem hver og einn leitar síns sannleika um það sem listamennirnir sem standa að sýningunni vilja vísa til. Í þessu tilviki er það neyslusamfélagið og hugmyndafræðilegt tæki þess númer eitt, þ.e. vald auglýsinganna. Tyrfingur Tyrfingsson lætur til sín taka í texta sem er bæði djúphugsaður og grimmur, tilfinningaríkur, fullur af ást eða ástarþrá en líka reiði og mannfyrirlitningu. Af nógu er að taka í þessu verki!

Ljósmynd: Grímur Bjarnason
Ljósmynd: Grímur Bjarnason
Konur

Leikmynd og búninga gerði Eva Signý Berger og leikgervi Árdís Bjarnþórsdóttir og Elín S. Gísladóttir. Um allt þeirra verk, tónlist og lýsingu mætti skrifa langt mál.

Auglýsingastofan var Ísland í hnotskurn …
Auglýsingastofan var Ísland í hnotskurn; afgreiðsluborðið var úr viði, stórt fundaborð (og leiksvið) var klætt gæru og tilkomumiklir skrifborðsstólar voru stílfærðir hreindýrshausar. Íslenskum landslagsmyndum í skærum litum var varpað á stóran skjá og meira að segja var miklum turni sem gat verið ísjaki rennt inn á sviðið og kallaðist á við Titanic skipið sem lék stórt hlutverk í Njálu. Til þeirrar sýningar var raunar oft vísað og í hana potað í þessari sýningu. Hin gróteska sölumennska á íslenskri náttúru sem „kitch“ eða listlíki náði hámarki í auglýsingu Maríu. Þar var raðað saman flekum með skærlitaðri íslenskri náttúru þar sem fossum og giljum og fjöllum og hverum og regnbogum og norðurljósum var hrúgað saman í réttri röð. Fyrir framan þá flögraði dóttirin Elma Stefanía, tággrönn og barnsleg og undurfalleg með slegið hárið í vindinum fylgt eftir af (fjölþreifnum) smala og undir var lesinn texti úr fyrir-hruns-landkynningu, heyrðist mér. Fullkomið! Sagði Listamaðurinn eftir fyrstu töku. „Klámútgáfa af íslenskri náttúru“ hvíslaði sessunautur minn.

Ljósmynd: Grímur Bjarnason
Ljósmynd: Grímur Bjarnason

Kristín Þóra Haraldsdóttir getur leikið hvað sem er en hin ískalda, eigingjarna og reiða Listakona, María, sem heldur að hún sé Mary Poppins var ekki þakklátt hlutverk. Sérstaklega af því að mótleikari hennar Leikkonan var eftirminnileg í túlkun Ólafíu Hrannar. Hún var bókstaflega eins og segull á sviðinu frá fyrstu innkomu. Hún var dívan sem hefur séð allt og upplifað allt og langar ekki til neins nema elska og vera elskuð en er fallin á tíma í því verkefni. Gervið var samsafn af tilvitnunum í ljóshærðar stjörnur og  kynbombur allra tíma, frá Shirley Temple, Marlene Dietrich, Anitu Ekmann, Gitu Nörby – svo nokkrar séu nefndar. Hún er hæfileikarík primadonna og eina persónan sem sér í gegnum ógeðið og hótar að hætta leiknum en um leið er það eðli þessa leiktexta að áhorfandinn getur ekki vitað hvort hún er bara að hóta því til að styrkja stöðu sína eða meinar það. Þær María yfirgefa sviðið í einni eftirminnilegustu útgöngu allra tíma …

Karlar

Næsta auglýsing var gerð af hinum unga Leikstjóra (Birni Thors) sem henti eldri konunum strax út úr sinni útgáfu og gerði ofsafengna auglýsingu með íslenska náttúru sem óljósan bakgrunn en erótíska barnunga stúlkuna (Elmu Stefaníu) í forgrunni og endaði í lostafullri senu þar sem hann var kominn upp á hana með myndavélina og sprautaði úr gosdós yfir andlitið á henni hræddri og reiðri við gríðarlegt crescendo í tónlistinni. Það fannst kúnnanum góð auglýsing. En hann vildi meira.

Kúnninn hefur alltaf rétt fyrir sér.
Leikstjórinn í túlkun Björns Thors byrjaði sem kjáni sem framkallaði miklar hlátursgusur en afhjúpast smám saman sem stækur kvenhatari og átti eina hroðalega einræðu sem slíkur í seinni hlutanum.  Hjörtur Jóhann villir á sér heimildir þegar hann kemur fyrst inn og segist vera umboðsmaður kúnnans, talandi afskaplega vandaða íslensku eins og í gömlum, þýddum útvarpsleikritum eða barnabókum. Hann klofnar svo í tvo „menn“, föður og son, kúnnann og senditík hans, sem hata hvor annan.  Tilþrif hans í geðklofanum minntu á Gollri í Hringadróttinsssögu og fallegt að sjá hvernig auglýsingstofufólkið var á augabragði tilbúið til að kaupa það að hann yrði annar maður ef hann breytti röddinni. Kúnninn hefur alltaf rétt fyrir sér.

[/cs_text]

 
[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”]

Kynstur

Eins og í Shakespearetragedíu eru aðeins tveir uppistandandi á sviðinu í lokin, faðir og dóttir, og það er hún, tvíkynja, melankólísk og melódramtísk sem á bæði upphafs- og lokaorðin. Hún hefur smogið milli leikenda og brúað senur allan tímann, enginn tekur eftir henni eða tekur mark á henni því hún er fleyguð samtenging, hvorki – né eða bæði – og, utan við átökin – sjáandinn eða sögumaðurinn. Sumt af því sem hún segir er með því eftirminnilegasta í verkinu.

Allir sem hafa þegar skrifað um Auglýsingu ársins segja að sýningin sé of löng og teygður lopinn í síðasta þriðjungnum en það er ekki lengdin heldur ofgnóttin sem tekur á áhorfandann. Til hans eru gerðar miklar kröfur en þá verður líka að virða þolmörk hans. „Allir drepa ástina sína“ í þessu verki og leikstjórinn hefði mátt gera það líka og stytta það.

Eitt er þó víst að þetta er mest ögrandi sýning vetrarins.

Takk fyrir það.[line]Borgarleikhúsið: Auglýsing ársins
Höfundur: Tyrfingur Tyrfingsson
Leikstjóri: Bergur Þór Ingólfsson
Leikmynd og búningar: Eva Signý Berger
Lýsing: Björn Bergsteinn Guðmundsson
Tónlist og hljóðmynd: Garðar Borgþórsson
Leikgervi: Árdís Bjarnþórsdóttir og Elín S. Gísladóttir
Leikarar: Ólafía Hrönn Jónsdóttir, Kristín Þóra Haraldsdóttir, Elma Stefanía Ágústsdóttir, Theodór Júlíusson, Hjörtur Jóhann Jónsson, Björn Thors.

[Myndir eru af vefsíðu Borgarleikhússins.][/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol