Skoffín og skrímsli hér, þar og alls staðar

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”]
Gunnar Theodór Eggertsson
Drauga-Dísa
Vaka-Helgafell, 2015
Fantasíur einkennast einna helst af því að það er viðurkennt, mögulega eftir eitthvert hik eða múður, að til eru verur sem ekki tilheyra hinum alvanalegu mannheimum og jafnvel að það sé til sérstakur heimur fyrir þessar furðuverur. Stundum gerist sagan alfarið í hinum heiminum, í öðrum tilvikum ferðast furðuverur til mannheima og svo getur líka verið um að ræða samgang á milli heimanna tveggja. Mismunandi er hvers konar hlið eru notuð til að ferðast á milli, hægt er að ferðast með lest, strætó, fljúgandi bílum eða fara í gegnum galdraspegil eða fataskáp, svo fáein dæmi séu nefnd. Í nýjustu bók Gunnars Theodórs Eggertssonar, Drauga-Dísu, ferðast stúlka úr mannheimum og drengur úr fjarlægri fortíð á milli heima og tíma í gegnum gamalt og kræklótt tré sem kallað er varðmaðurinn.

Eins og svo mörg fórnarlömb eineltis neitar Dísa að ræða vandamálið og felur það fyrir öðrum.
Hin fimmtán ára gamla Dísa er ásinn sem allt snýst um og er í upphafi sögu ákaflega vansæl enda fórnarlamb heiftarlegs eineltis. Ofurskvísan Emilía, sem áður var góð vinkona Dísu, hefur breyst í „villing og hrekkjusvín“ og hún, ásamt klíku ofursvalra unglinga, láta ljót orð rigna yfir Dísu og fylla skólatöskuna hennar af ógirnilegum matarleifum við hvert tækifæri. Emilía ógnar Dísu meira að segja með hnífi í upphafi sögu. Lögð er áhersla á þann mun sem er á ógnvöldunum og eineltisfórnarlambinu. Emilía og félagar hennar eru uppstríluð samkvæmt nýjustu tísku og förðunarfyrirmælum á meðan Dísa „var alveg nógu subbuleg til fara dags daglega, í rifnu hermannabuxunum, stuttermabolnum með myndinni af hugsandi apanum sem virti fyrir sér mannshauskúpu, og rauðbrúnu köflóttu ullarskyrtunni sem hún hafði örugglega hirt úr fataskáp pabba síns“ (21). Munurinn nær ekki aðeins til ytra byrðis því gerendurnir eru barnalegir og andstyggilegir á meðan Dísa er hugsandi unglingur, þroskuð og tekst á mjög yfirvegaðan hátt við eineltið – svona oftast nær. Og eins og svo mörg fórnarlömb eineltis neitar Dísa að ræða vandamálið og felur það fyrir öðrum eins og sést svo átakanlega vel þegar blóð vætlar úr skrámu sem Emilía veitir henni en Dísa reynir að hylja hana með farða svo foreldarnir fari ekki að spyrja spurninga.

Dísa er hvekkt og vör um sig en hún finnur afdrep fyrir árásunum og frið í sálinni í Fergjudal þar sem foreldrar hennar eiga bústað, sem og í dagbókum sínum. Í þær skrifar hún ekki aðeins um hversdagslega viðburði heldur skáldar hún í eyðurnar – skrifar það sem gæti hafa gerst, til að mynda átök við óvini sína. Kvöld eitt reimar hún svo á sig gönguskóna og þrammar í átt að stóra, draugalega trénu – varðmanninum – sem henni finnst líta út alveg eins og maður. Þegar upp er komið teygir hún fingurna í átt að trénu og um „leið og fingur hennar snertu trjáfingurna var eins og tréð lifnaði við, tæki utan um hana og togaði hana í fang sér“ (33-34). Skyndilega er Dísa lent á sama stað en á allt öðrum tíma. Hún er komin til ársins 1714 og þótt hún viti það ekki strax þá býr þarna pilturinn sem hún fellur fyrir, hann Björn, ásamt fjölskyldu sinni. Björn er vænn og blíður piltur en verður fyrir ansi mikilli stríðni af hendi stóra bróður síns og vinnumanna á bænum. Hann leitar skjóls hjá ömmu sinni og þegar hann finnur lítið skoffín laumast hann til að taka það að sér, þrátt fyrir að foreldrar hans telji þau hina verstu plágu, og hann nýtur þess að eiga lítinn vin og lítið leyndarmál. Skoffínið er það fyrsta sem Dísa kemur auga á þegar hún ferðast til fortíðar. Hún tekur það með sér til nútímans og í kjölfarið hefst ansi hreint ævintýraleg atburðarás þar tímarnir tveir og/eða heimarnir mætast hvað eftir annað.

Þessar mörgu sögur ásamt tímaflakkinu og öllum þeim fróðleik sem í verkinu er að finna um lífið á Íslandi á átjándu öld gera bókina ansi þétta.
Dísa, Björn og aðrar sögupersónur ferðast fram og til baka í gegnum varðmanninn og átök sögunnar gerast bæði í nútíð og fortíð. Í nútímanum er það eineltisógnin sem einkum er fjallað um og ýmsar birtingarmyndir hennar og afleiðingar en í fortíðinni reyna galdrakvikindi úr grárri forneskju að ná fyrri völdum og það lendir á Birni, Dísu og vinum þeirra að reyna að ráða niðurlögum þeirra. Persónurnar flakka ótt og títt í gegnum tíma og rúm og yfirleitt tekst höfundi vel að tengja kaflana saman þannig að fortíðarkafli kallast vel á við kafla sem gerist í nútíðinni. Í Drauga-Dísu eru fleiri en ein saga í gangi í einu – enda fjallar hún um tímana tvo – og þessar mörgu sögur ásamt tímaflakkinu og öllum þeim fróðleik sem í verkinu er að finna um lífið á Íslandi á átjándu öld gera bókina ansi þétta, ef svo má segja, og lesandinn má hafa sig allan við að fylgjast með og halda utan um alla þræði. Ekki verður fjallað nánar um söguþráðinn enda óþarfi að eyðileggja spennuna fyrir tilvonandi lesendum.

Söguþráðurinn er flókinn og það er aðalpersónan líka. Dísa virðist við fyrstu sýn einfaldlega vera góð en vansæl stúlka, þ.e.a.s. hún virðist vera algott fórnarlamb. Dísa reynist hins vegar flóknari en svo. Hún hvorki bregst alltaf „rétt“ við né tekur þær ákvarðanir sem bestar eru eða sanngjarnastar. Reiði hennar og ákafur vilji til að ná sér niðri á óvinum sínum verður meira að segja til þess að hún setur á svið flókinn blekkingarvef sem endar á því að stúlka lendir á spítala, alvarlega slösuð eftir veru sem er ekki þessa heims. En Dísa þroskast líka og lærir margt – og vonandi lesendur einnig. Björn er ekki jafn vandlega mótaður og Dísa en hann og aðrar karlkyns persónur eru alla jafna dulitlir væsklar. Björn hinn góði lætur þó slag standa þegar í harðbakkann slær, þrátt fyrir að vera dauðhræddur. Margar aðrar skemmtilegar persónur koma við sögu í Drauga-Dísu en skemmtilegastar eru án efa amma Björns og blessað litla skoffínið sem kennir okkur ef til vill fyrst og fremst að ekki er allt sem sýnist.

Drauga-Dísa er þó án efa hans besta verk til þessa.
Drauga-Dísa er þriðja skáldsaga Gunnars Theodórs en hinar eru Steindýrin og Steinskrípin. Þar leikur hann sér einnig að samskiptum þessa heims og annars og tekst vel að höfða til ungra lesenda. Drauga-Dísa er þó án efa hans besta verk til þessa. Persónurnar eru dregnar skýrari dráttum, textinn er fallegri og honum tekst betur en áður að halda utan um sjálfa söguna og missir nær aldrei taktinn. Það sem ég er þó hrifnust af í Drauga-Dísu er samspil hins gamla tíma og hins nýja. Í bókinni The Middle Ages in Children’s Literature fjallar bókmenntafræðingurinn Clare Bradford einmitt um birtingarmyndir fortíðar í barna- og unglingabókmenntum og bendir á að skoðanir okkar og sú mynd sem dregin er af honum forna heimi í barna- og unglingabókmenntum nútímans hljóti að vera mótuð af þessum sama nútíma. Þetta, segir hún, hefur óhjákvæmilega í för með sér að bækur um fyrri tíð eru líka um menningu og samtíma höfundarins. Stundum reyna höfundar bóka af þessu tagi að breiða yfir þessi tengsl nútíma og fortíðar eða afneita þessum tengslum. Þetta gera þeir til dæmis með því að skrifa texta sem virðist vera „forn“ eða hamast við að láta söguna vera sem allra réttasta hvað varðar sagnfræðilega nákvæmni, svo dæmi sé tekið. Þetta á ekki við um Drauga-Dísu og Gunnar Theodór virðist vera meðvitaður um, eins og Bradford segir, að lýsingar á fortíðinni eru óhjákvæmilega undir áhrifum frá þeim tíma og þeirri menningu sem þeir eru skapaðir í, sem og að bókin er ekki aðeins um fortíðina heldur einnig nútímann. Fyrir utan að vera þrælspennandi og vel skrifuð unglingasaga fræðir Drauga-Dísa lesendur því bæði um fortíðina og nútímann og fær okkur til að horfa á bæði tímaskeið gagnrýnum augum.[/cs_text]
Um höfundinn
Helga Birgisdóttir

Helga Birgisdóttir

Helga Birgisdóttir er doktorsnemi í íslenskum bókmenntum við Háskóla Íslands en doktorsverkefni hennar fjallar um barnabókmenntir. Helga hefur skrifað greinar, haldið fyrirlestra og kennt námskeið á sviði nútímabókmennta, einkum þó á sviði barnabókmennta og afþreyingarbókmennta.

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol