Vertu nashyrningur ….

[cs_text]Merkingarlaus heimur

Hvað myndum við taka til bragðs ef nashyrningar kæmu til Reykjavíkur, þrömmuðu öskrandi og rymjandi eftir götum bæjarins, ryddust inn í hús manna og brytu niður mannvirki? Hvað gætum við gert ef þeir “smituðu fólk” svo að hver manneskjan á fætur annarri yrði „veik“, ummyndaðist á kvalafullan hátt og breyttist í nashyrning? Um þessa luralegu dýrategund var sagt í gamalli dýrafræði (Heimskringla, 1933) að þeir séu „einhver geðillustu og uppstökkustu dýr sem þekkjast”!

Í leikriti rúmenska skáldsins Eugine Ionesco, Nashyrningarnir (1959) bregðast bæjarbúar í franska smáþorpinu sem um ræðir við með því komu fyrstu nashyrninganna í þorpið með því að fara í kappræður um það hvort nashyrningarnir séu einn eða tveir, einhyrndir eða tvíhyrndir, frá Asíu eða Afríku. Það er aðferð manna við að ná valdi á veruleika sem þeir þekkja ekki en þyrftu mögulega að óttast og horfast í augu við. Við erum sem sagt stödd í leikhúsi fáránleikans undir áhrifum frá tilvistarheimspeki fimmta og sjötta áratugarins en Ionesco var einn frægasti höfundur þessa leikhúss.

Fjórði veggurinn

Leikstjórinn Benedikt Erlingsson notar sér óspart af hugmyndagnótt og skemmtilegum leiðum til að brjóta upp og létta sýninguna. Leikritið hefst á því að vinirnir Róbert (Hilmir Snær) og Lárus (Guðjón Davíð Karlsson) setjast á fremsta bekk í salnum, snúa baki í áhorfendur og deila með vaxandi reiði um það hvað sé manngildi, Lárus er of drykkfelldur og druslulegur að mati Róberts sem er of þröngsýnn og hrokafullur að mati Lárusar.

Inn í rifrildið dragast smám saman æ fleiri, starfsfólk leikhússins í móttöku tekur þátt í sýningunni af myndarskap og það er búið til flæði og hreyfing milli salar, sviðs og andyris og fjórði veggurinn brotinn oft og skemmtilega. Gói (Guðjón Davíð) leikur aðalhlutverk verksins, hinn brokkgenga blaðamann Lárus sem gjarna vill standa sig vel en er fyrirmunað að aðlaga sig að væntingum yfirboðara og samstarfsmanna. Ég hef aldrei séð Góa leika betur. Hann nær afar vel að miðla óöryggi og lágu sjálfsmati manns sem sér ekki tilgang í því að halda fram skoðun sinni til að byrja með. Hann er ekki sérlega læs á fólk og þó minnst á stúlkuna sína, Herdísi (Ilmur Kristjánsdóttir).

Hilmir Snær leikur hinn stæriláta Róbert sem er orðinn sjúkur þegar Lárus heimsækir hann til að leita sátta eftir upphafsrifrildið. Róbert er „smitaður“ og opnar fyrir vantrú sína á mannhyggjunni, vaxandi trú á styrk og ofbeldi og þar með hinn nýja valkost, nashyrningana. Lárus og áhorfendur horfa á hann byrja að umbreytast, á sviðinu horfum við á kvalir hans og ótta við það sem er að gerast í líkama hans, ummyndun og breytingu á rödd. Það var verulega áhrifamikið.

Herdís er leikin af Ilmi Kristjánsdóttur, hlutverkið er ekki átakamikið fyrr en í lokakaflanum þar sem þeim Lárusi tekst ekki að gera ástina yfirsterkari ágreiningi sínum um það hvað geti talist merking í þeirri stöðu sem þau standa frammi fyrir. Þau eru eina mannfólkið sem eftir er, allir aðrir hafa ummyndast í  nashyrninga og hlaupa með hjörðinni, rymjandi og öskrandi.

Hann vill að þau fjölgi sér og fylli jörðina eins og nýr Adam og ný Eva. Hún velur að fylgja meirihlutanum og eftir stendur Lárus einn. Hann hélt fast í mannhyggju sína á meðan hann átti kost á að varpa mennskunni frá sér og ganga í lið með dýrunum – nú er það of seint og þá ákveður hann að gefast aldrei upp í baráttunni.  Sá endir sem valinn er gengur einstaklega illa upp, að mínu mati, kominn úr allt annarri orðræðu en verk Ionesco.

Andspænis ógninni

Af hverju umhverfist fólkið í nashyrninga og fylgir þeim? Þorpsbúar skilja þá ekki og óttast þá mjög því að þeir ráðast á allt sem fyrir er. Í samtölum sínum um nashyrningana reyna þeir að manngera dýrin, þeir syngja svo fallega, þeir eru svo fagurlega grænir á litinn, skrápurinn á þeim er svo flottur og hver veit nema það sem þeir bjóða upp á sé betra, skynsamlegra og frjálsara en mennskan? Er náttúran ekki betri valkostur en menningin þegar upp er staðið?

Um þetta ræða menn í húsum sem árásargjarnir nashyrningar eru að brjóta niður. Menn rökræða og rökræða um hvernig þeir séu og hvaðan þeir komi og leita merkingar í tilvist þeirra og opna þar með fyrir valkostinn um að slást í för með þeim og um leið byrja þeir að umbreytast. Oft eru löng og endurtekningasöm samtöl leikritsins skorin mikið niður í uppfærslum, því þó þau séu spaugileg verða þau þreytandi fyrir fólk sem vant er hraðari framvindu og styttingar geta skýrt fókus verksins. Hér sýndist mér verkið lítið stytt en ég bar gerðir ekki saman. Og eftir stendur meginspurning kvöldsins; Fyrir hvað standa nashyrningarnir?  Um hvað er þetta leikrit?

Verkið var strax á sjötta áratugnum túlkað sem stríðsverk þ.e. verk um nasismann og blinda fylgispekt almennings við afl og grimmd Nasistanna. En sagan er ekki sögð með því. Fólk verður skelfingu lostið og veit ekki hvað er að gerast. Nashyrningarnir eru afar ógnandi að sjá með sín stóru horn og þunga skrokk. Eins og kunnugt er vegur nashyrningur 2.000-3.500 kíló eða um það vil þyngd meðalstórrar jarðýtu. Það má myndgera þá í sýningu með skuggamyndum af þessum ófrýnilegu en líka tignarlegu skepnum. Það má líka setja á leikara nashyrningagrímur/-gervi eftir umbreytingu og það er gert í sýningunni en líka brá fyrir einni nashyrningseftirlíkingu á sviðinu sem hafði þar stuttan stans og átti þangað lítið erindi. Grímur Högna Sigurþórssonar voru vel unnar og þegar grímuklæddir ný-nashyrningar gengu með tvo stafi -og þar með fjórar fætur – yfir sviðið minnti sýningin á stílfærslu Robert Wilson. Það var eftirminnileg skrúðganga!  Steinunn Ólína var ótrúlega góð í þessu hreyfimynstri og raunar framúrskarandi í hlutverki rökfræðingsins í fyrsta þætti..

En hin raunverulegu öfl sem eru á ferðinni í verkinu verða ekki auðveldlega hlutgerð, ekki heldur óvissan og ógnin sem fær venjulegt fólk til að segja og gera nánast hvað sem er.  Myndir, lýsing og tónlist er betur til þess fallið að skapa þann hroll en nashyrningagervin.

Björns Bergsteinn Guðmundsson lýsir sýninguna  og tónlist Davíðs Þórs Jónssonar er markviss og góð.[/cs_text]

Um höfundinn
Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir

Dagný Kristjánsdóttir er prófessor emeríta í íslenskum nútímabókmenntum við Íslensku­- og menningardeild Háskóla Íslands. Sérsvið hennar er íslensk bókmenntasaga, kvennabókmenntir, barnabókmenntir, kynjafræði og sálgreining. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol