Samtímarannsóknir í kvikmyndafræði

[cs_text]Kvikmyndin var fyrsta listformið sem grundvallaðist alfarið á nútímatækni, enda var henni upphaflega tekið sem tækniundri eða vísindatæki, fremur en listformi. Þá þótti form kvikmyndarinnar og tæknileg umgjörð kallast með býsna sérstæðum og knýjandi hætti á við upplifun fólks af breyttum lifnaðarháttum í nútímanum. Með tilkomu samskiptamiðla og stafrænnar tækni hefur myndmiðlun af ýmsu tagi jafnframt tekið stakkaskiptum. Ungt fólk er ekki aðeins neytendur heldur einnig framleiðendur myndefnis, og myndefnið sjálft hefur umbreyst í samskiptaform. Af þessum sökum hefur mikilvægi myndlesturs, kvikmyndarýni og ímyndatúlkunar aukist á fyrstu áratugum nýrrar aldar. Sögulega breiddin sem hér hefur verið nefnd endurspeglast jafnframt og verður tekin til umfjöllunar á málþinginu Samtímarannsóknir í kvikmyndafræði, sem verður haldið öðru sinni næstkomandi föstudag í Háskólabíói. Litið verður um öxl og horft verður til framtíðar, fjallað verður jöfnum höndum um íslenska kvikmyndamenningu og erlenda, en málþinginu er fyrst og fremst ætlað að kynna íslenskar kvikmyndarannsóknir með því að leiða saman fræðimenn og áhugafólk um kvikmyndir og kvikmyndasögu.

Íslenskar kvikmyndir og íslensk kvikmyndasaga

 

Átta erindi verða flutt á þinginu, fjögur um íslenska kvikmyndamenningu og fjögur um málefni er tengjast erlendum kvikmyndum, sögu þeirra og þróun á stafrænum tímum. Gunnar Tómas Kristófersson, doktorsnemi í almennri bókmenntafræði sem vinnur að rannsókn á íslenskri kvikmyndasögu, ríður á vaðið í íslenska hlutanum með erindinu „„viðbjóðslegur hugsunarháttur [sem] gerir kvikmyndina ógeðslega“: Um Ágirnd eftir Svölu Hannesdóttur“. Þar verður rýnt í viðtökurnar á Ágirnd (1952) eftir Svölu Hannesdóttur, en útkoma hennar markaði tímamót í íslenskri kvikmyndasögu þar sem þarna var kvikmynd í fyrsta sinn leikstýrt af konu. Gunnar mun ræða þá ærlegu útreið sem myndin hlaut í fjölmiðlum, en Ágirnd olli reginhneyksli. Sýningar á henni voru stöðvaðar af lögreglu og á tímabili var jafnvel útlit fyrir að hún yrði bönnuð. En auk þess að gerð verður grein fyrir deilunum í kringum myndina og táknfræði hennar og vísanir raktar varpar Gunnar fram þeirri spurningu hvort um fyrstu listrænu íslensku kvikmyndina sé að ræða.

Björn Þór Vilhjálmsson, lektor í almennri bókmenntafræði og kvikmyndafræði, verður á ekki ósvipuðum slóðum í sínu erindi, „Úr hirslum Kvikmyndaeftirlitsins: Gluggað í fundargerðarbækur, umsagnir og önnur skjöl“. Enn stendur það sem eindæmi þegar Kvikmyndaeftirliti ríkisins var á öndverðum níunda áratug síðustu aldar veitt umboð til að banna kvikmyndir, en allt frá stofnun eftirlitsins árið 1932 hafði valdasvið þess takmarkast við að ákvarða hvort kvikmyndir væru við hæfi barna og takmarka aðgengi að þeim ef svo var ekki, til dæmis með því að banna þær innan sextán. Með lögum um bann við ofbeldismyndum var starfsemi Kvikmyndaeftirlitsins hins vegar endurskilgreind með róttækum hætti og ritskoðun kvikmynda formlega tekin upp af íslenska ríkinu. Í fyrstu atrennu voru tæplega 70 „ofbeldismyndir“ bannaðar og teknar úr dreifingu en „bannlistinn“ svokallaði dafnaði auðvitað ágætlega á næstu árum og lengdist þar til hann taldi á annað hundrað kvikmyndir. Í þessu erindi verður gluggað í ýmis hnýsileg skjöl frá mektarárum Kvikmyndaeftirlitsins, þ. á m. fundargerðarbækur, matsblöð, og ályktanir, í von um að birtu megi bregða á starfshætti þess og undirliggjandi hugmyndafræði, fagurfræðilegar áherslur og listskilning.

Guðrún Elsa Bragadóttir, doktorsnemi við SUNY Buffalo, flytur erindi er nefnist „Karlabransi og karllæg akademía? Konur í íslenskri kvikmyndagerð“. Þar verður fjallað um kynjamisvægi í íslenskum kvikmyndaiðnaði og spurningum velt upp um virkni og ábyrgð þess fræðafólks sem fæst við rannsóknir á kvikmyndum innan Háskólans og utan. Farið verður stuttlega yfir sögu íslenskra kvikmynda eftir konur og það rætt hvers konar myndir konur gera og hvort einhvern samhljóm megi finna í efnistökum eða formi myndanna. Eins og áður segir verður jafnframt spurst fyrir um hlutverk fræðafólks í því að rannsaka og miðla verkum kvenna, ábyrgð fræðisamfélaga og þátt sérfræðinga í því að móta hefðarveldi.

Kjartan Már Ómarsson vinnur að doktorsritgerð um höfundarverk Baltasars Kormáks, sem er auðvitað ansi ólíkt að upplagi. Baltasar hefur gert evrópsk-skandinavískar listamyndir og Hollywoodhasarkvikmyndir, rómantískar gamanmyndir, glæpa- og hamfaramyndir, svo fátt eitt sé nefnt. Þó mætti segja að einn þráður liggi gegnum höfundarverkið í heild sinni, sem sé melódramað og hin melódramatíska tækni. Melódramatískar frásagnir eru vanalega sagðar út frá sjónarhóli fórnarlambsins, og þar er algengast að þeir undirokuðu séu annað hvort konur eða börn. Börn eru sérstaklega áhrifarík í melódramatískum frásögnum þar sem þau eru í „eðli sínu“ sak- og hjálparlaus. Í melódramatískri kvikmyndahefð eru börn sem frásagnareiningar algengastar í sérstakri undirgrein sem kallast móðurmelódramað, en þar liggur m.a. melódramatísk sérstaða kvikmynda Baltasars. Börn spila veigamikið hlutverk í frásögnum hans en það er mestmegnis í gegnum samband þeirra við feður sína, þar sem mæður eru nær hvergi sjáanlegar. Hugað verður að melódramatískri virkni barna í kvikmyndum Baltasars í erindinu „Börn, fjölskylda og melódramatísk tækni í kvikmyndum Baltasars Kormáks“.

Hitchcock á tímum #MeToo, öfgabíóið, dulspeki og leikjafræði

 

Farið er víða í síðari hluta ráðstefnunnar þar sem sjónum er beint að erlendri kvikmyndamenningu, og flytur Nikkita Hamar Patterson, doktorsnemi í ensku, erindið „Irreversible Horror: Irreversible as Horror“. Það er „öfgabíóið“ (e. extreme cinema) sem hér liggur undir, en mynd Gaspar Noé, Irreversible (2002), hefur um langt skeið verið ein helsta hneykslunarhella listabíósins. Í umræðu sinni um myndina mun Nikkita hins vegar beita greiningaraðferðum sem rætur eiga að rekja til hryllingsmynda, og þannig bæði einangra og ræða þá þætti myndarinnar sem mest ögrandi þykja, og liggur þá ekki aðeins hið alræmda nauðgunaratriði undir. Um myndina verður fjallað á forsendum eitraðrar karlmennsku (e. toxic masculinity), og því haldið fram að þar sé að finna hið hefðbundna „hryllingsmyndaskrímsli“, en umfram það gefi viðsnúin frásagnaraðferð myndarinnar í skyn að hinn dagfarslegi veruleiki sem myndin snýr aftur til undir lokin hafi ávallt þegar verið ónýtur eða bilaður.

Þá mun Bjarni Randver Sigurvinsson, kennari í kvikmyndafræði og guðfræði- og trúarbragðafræðideild, glíma við kvikmyndina Vertigo sem Alfred Hitchcock gerði í Bandaríkjunum árið 1958, en hún hefur um árabil verið talin meðal helstu meistaraverka kvikmyndasögunnar. Ófáir kvikmyndagerðarmenn hafa sótt innblástur í Vertigo og jafnvel endurgert hana. Því hefur verið haldið fram að sú bölsýna mynd sem þar er dregin upp af manneðlinu endurspegli þegar betur er að gáð Hitchcock sjálfan og samskipti hans við konur. Með tilkomu MeToo hreyfingarinnar fyrir tveimur árum var tekist á um ágæti þessarar myndar og var hún ýmist sögð dæmi um hvernig ofbeldi gegn konum hafi verið réttlætt eða það afhjúpað. Bjarni gerir grein fyrir þessum umræðum og veltir fyrir sér hvort finna megi stað fyrir Hitchcock á tímum MeToo hugvakningarinnar.

Hliðarskref er stigið í átt að stafrænum veruleika og leikjafræði í erindi Nökkva Jarls Bjarnasonar, „Hækja leikjahönnunar: Hlutverk myndskeiða í tölvuleikjum“, en Nökkvi Jarl er doktorsnemi í menningarfræði og rannsóknarsvið hans er einmitt leikjafræði. Í erindinu er fjallað um notkun myndskeiða í tölvuleikjum, og verða þau rædd í viðtökusögulegu samhengi auk þess sem grennslast verður fyrir um fagurfræðileg vandkvæði þess að styðjast við myndefni á kostnað þess að auðga spilunarmöguleika leikja. Tilgangur og virkni ólíkra myndskeiða í leikjum verða sundurliðuð og vöngum velt yfir því hvort framþróun tölvutækninnar í bland við aukin þroska tölvuleikjamiðilsins séu tilefni til að endurskoða hlutverk myndskeiða í leikjum.

Að lokum flytur Bob Cluness erindið „Mysticism as Error: „The Esoteric Turn“ and Occult Postmodernism in Pi and The Ninth Gate“. Þar beinir hann sjónum að dulspekilegum hugmyndastraumum í samtímanum og hvernig þeir birtast í tveimur kvikmyndum, The Ninth Gate (1999) eftir Roman Polanski og Pi (1998) eftir Darren Aronofsky. Bob mun ræða hvernig hin heimullega heimsmynd nýtur brautargengis á tímum örra breytinga og félagslegs umróts, og þá sem andsvar og úrræði andspænis samfélagslegri og merkingarfræðilegri kreppu. Þegar rökvísin virðist úr sér gengin og ófær um að útskýra heiminn sem blasir við er leitað á náðir dulspekinnar, og framandi kerfi uppgötvuð og útópískar vonir endurvaknar. Bob er einkum umhugað um uppgang dulspekilegrar lífssýnar á síðustu tveimur áratugum tuttugustu aldarinnar og á nýrri öld og mun fjalla um einkenni hennar og aflvaka í samhengi við áðurnefndar tvær kvikmyndir.

Þingið verður haldið föstudaginn 18. október í sal 4 í Háskólabíó. Það hefst kl. 12.30 og lýkur kl. 17. Dagskrá þess má skoða hér fyrir neðan og allir eru hjartanlega velkomnir, sumir munu sitja þingið allt en þeir sem eiga þess ekki kost eru auðvitað velkomnir á einstök erindi.

Samtímarannsóknir í kvikmyndafræði 18.okt 12.30-17 / Dagskrá
  • 12.30: Gunnar Tómas Kristófersson – „viðbjóðslegur hugsunarháttur [sem] gerir kvikmyndina ógeðslega“: Um Ágirnd eftir Svölu Hannesdóttur
  • 13.00: Björn Þór Vilhjálmsson – Úr hirslum Kvikmyndaeftirlitsins: Gluggað í fundargerðarbækur, umsagnir og önnur skjöl.
  • 13.30: Guðrún Elsa Bragadóttir – Karlabransi og karllæg akademía? Konur í íslenskri kvikmyndagerð
  • 14:00: Kjartan Már Ómarsson – Börn, fjölskylda og melódramatísk tækni í kvikmyndum Baltasars Kormáks
  • Hlé
  • 15:00: Nikkita Hamar Patterson – Irreversible Horror: Irreversible as Horror
  • 15:30: Bjarni Randver Sigurvinsson –  Vertigo: Meistaraverk í ljósi #MeToo
  • 16:00: Nökkvi Jarl Bjarnason – Hækja leikjahönnunar: Hlutverk myndskeiða í tölvuleikjum
  • 16:30: Bob Cluness – Mysticism as Error: „The Esoteric Turn“ and Occult Postmodernism in Pi and The Ninth Gate
[/cs_text]
Um höfundinn
Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson

Björn Þór Vilhjálmsson er dósent í almennri bókmenntafræði og kvikmyndafræði. Sérsvið hans eru skörun og samræða kvikmynda og bókmennta, tækni og menning, nýmiðlar af ýmsum toga, og íslensk kvikmyndasaga. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol