Listin að lifa listina af

[cs_text]
Mynd: Sara Líf Magnúsdóttir

Leikfélagið Rokkur Friggjar stendur fyrir nýrri leiksýningu: Forget me nots, sem verður frumsýnd á Íslandi í júní og á Englandi í júlí. Leikstjóri og höfundur verksins er Anna Íris Pétursdóttir. Anna útskrifaðist frá Rose Bruford College á Englandi og stundaði þar á undan nám við Menntaskólann í Hamrahlíð, MH. Að auki hefur hún lært við Lavakunstikool, sviðslistaskóla í Eistlandi, sem og við Baltic Film Acadamy, einnig í Eistlandi. Þótt hún sé aðeins 24 ára gömul hefur Anna því komið víða við og Forget me nots er ekki fyrsta verk hennar. „Ég hef sett upp nokkrar sýningar, ein stór fór á Fringe í fyrra og var þar í 10 daga,“ segir hún en Edinburgh Fringe Festival er ein stærsta listahátíð heims. „Sú sýning, Hetjan, eða á ensku, Hero, fjallaði um áróður og hvernig hann hefur áhrif á börn.“

Pólitík og mannréttindi í leikverkum

Forget me nots er ekki ósvipað Hetjunni hvað varðar þema en mörg verk Önnu eru unnin með alvörugefin málefni í huga. „Ég dreg mikinn innblástur frá Bertolt Brecht en hann sagði að leikhús ætti að fá þig til að hugsa, sem er það sem ég reyni að gera. Ég vil að sýningin sitji áfram með áhorfendum í allavega nokkra klukkutíma, helst lengur.“ En ekki eru allir ánægðir með pólitísk verk ungra listamanna. „Ég hef oft fengið athugasemdir á borð við: af hverju skrifarðu bara svona verk? og: þú ert 24 ára, hvað veist þú um þetta?

Tilvonandi listamönnum er oft tilkynnt að það þurfi harðan skráp til að lifa af heim listarinnar og erfitt sé að fóta sig innan hans. Hvernig tókst Önnu að brjóta sér leið inn í hann sem starfandi leikstjóri og höfundur? „Ég myndi ekki segja að ég væri búin að því,“ segir hún og hlær. „Hvatvísi getur verið mjög hjálpleg. Ef þú hugsar of mikið um áhættuna þá gerirðu aldrei neitt. Því vissulega er ákveðin áhætta fólgin í listnámi.“ Anna segir að þrátt fyrir að námið geti verið mjög dýrt, sérstaklega erlendis, sé hún mjög ánægð með þá ákvörðun að fara í nám. „Ég er núna að setja upp sýningu í fyrsta sinn þar sem ég fer af stað með það í huga að geta borgað leikurunum mínum og sjálfri mér. Hingað til hef ég sett upp verk þar sem ég hef komið út á núlli og jafnvel í mínus.“ Hún játar því að það geti verið svolítið sárt en bætir við að auðveldara sé að kyngja því ef maður einblíni á að byggja „brandið“ sitt upp sem fjárfestingu til frambúðar.

Mynd: Sara Líf Magnúsdóttir
Stíll leikstjórans

Sem leikstjóri segir Anna að henni finnist mikilvægt að leikararnir skapi verkið jafn mikið og hún sjálf: „Handritið er aldrei heilagt hjá mér.“ Hún segir að það sé æðislegt að vinna með fólki sem komi með sínar eigin hugmyndir og túlkun og að hún leitist við að vinna með þess háttar fólki aftur og aftur. Að vera bæði handritshöfundur og leikstjóri ímynda ég mér að geti verið erfitt en Anna segir að það komi með tímanum. „Fyrst þegar ég byrjaði, þegar ég var í kringum átján ára, var þetta mikið erfiðara. Ég var ennþá föst í þessu: en textinn minn þarf að vera réttur! Síðan þá hef ég bara lært að sleppa tökunum aðeins.“ Í framhaldi af vangaveltum um áhrif leikaranna minnist hún þess að hafa þurft að skipta út leikara á Fringe og að sýningin hafi orðið allt öðruvísi í kjölfarið. „Eftir að hafa farið í skóla hef ég áttað mig á því að þú getur sýnt sama leikritið tvisvar og ef einum leikara er skipt út færðu allt annað verk, og það á líka við um handritið. Einhver sena sem ég hugsaði mjög dapra getur orðið fyndin ef leikararnir vinna hana þannig.“

Forget me nots

Anna segir að í Forget me nots séu líkamlega sterkir leikarar með menntun í dansi og reynslu úr íþróttum og þau vinni með það. Sýningin byggist á kontakt-spuna og þau reyni að vinna út frá hreyfingu karakteranna. „Að utan og inn, frekar en í hina áttina,“ útskýrir Anna. Að auki fannst henni mikilvægt að ráða hinsegin fólk í verkið þar sem sagan snertir mjög á hinsegin málefnum. Forget me nots gerist á Íslandi í kringum 1940 og fjallar um samkynhneigðan mann, Sigga, sem verður ástfanginn af breskum hermanni, Thomasi. Þriðja persónan, Gréta, er besta vinkona Sigga og ástfangin af honum en hann notar hana til að hylma yfir eigin kynhneigð.

Mynd: Sara Líf Magnúsdóttir

Anna segir að hana hafi langað að skrifa ástarsögu sem væri ekki tragísk eða melódramatísk. Slíkar sögur séu oft klisjukenndar og ofnotaðar þar sem hinsegin fólk sé notað meira sem leikmunir en persónur. Anna bendir á leiðinlegt stílbragð sem kallast bury your gays sem einkennist akkúrat af þess háttar hugsun þar sem hinsegin karakterar eru látnir deyja, oft algjörlega að óþörfu. „Það er auðvelt að detta inn í svoleiðis. Það sem við viljum gera er að sýna ljúfsára sögu sem fjallar um erfið málefni. Ástarsaga fyrst, gay second,“ bætir hún við og hlær.

Ráð og víti til varnaðar

Hugarfar Önnu finnst mér einkennast af raunsæi og ró og hún hefur þróað þá eiginleika með sér með árunum. Hvaða ráð vill hún gefa byrjendum í sviðslist, hvort sem um ræðir leikstjórn eða leiklist? „Taktu sénsinn. Þú þarft að henda þér út í þetta til að fá eitthvað til baka. Ekki vera hrædd þó að þú hendir þúsund hlutum í vegginn og bara einn komi til baka.“ Hennar helsta ráð til nýliðanna er þó að líta ekki á aðra listamenn sem samkeppni því það sé úrelt mýta: „Ef þú hjálpar þeim þá hjálpa þau þér. Að mynda tengsl er svo stór partur af þessu.“

Anna bætir við að sum mistök þurfi maður að gera sjálfur til að geta lært af þeim en annað sé vel hægt að forðast, eins og að vera óáreiðanlegur, mæta seint og hegða sér eins og díva. Hún ítrekar líka mikilvægi þess að vera kurteis við tækniliðið. „Ég segi stundum við leikarana mína að það séu hlutir á settinu sem sé erfiðara að skipta út en þeim.“ Hún segir þó helst skipta sköpum að leggja sig fram: „Gerðu það sem þú getur til að það sé gott að vinna með þér. Það getur skipt meira máli en hæfileikar þínir. Ef það er ömurlegt að hafa þig á setti þá vill enginn vinna með þér aftur og þú gerir ekkert ein. Með hinum fleygu orðum kennara minna, og þetta er það sem þau báðu okkur að taka með okkur út í heiminn: Don‘t be a dick.“

Úr Rose Bruford College. Mynd: Michael O‘Reilly.

Aðalmynd: Matthew Kaltenborn

Þessi umfjöllun var hluti af verkefnavinnu í námskeiðinu „Loksins, loksins: Vinnustofa í menningarblaðamennsku“ á vorönn 2018.[/cs_text]

Um höfundinn
Rut Guðnadóttir

Rut Guðnadóttir

Rut Guðnadóttir hefur lokið BS-námi í sálfræði og er nú meistaranemi í ritlist.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

30001

30002

30003

30004

30005

30006

30007

30008

30009

30010

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

30011

30012

30013

30014

30015

30016

30017

30018

30019

30020

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

30036

30037

30038

30039

30040

30041

30042

30043

30044

30045

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

30061

30062

30063

30064

30065

30066

30067

30068

30069

30070

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

30071

30072

30073

30074

30075

30076

30077

30078

30079

30080

news-1112