„Maður missir stjórn á tímanum og það er dásamleg tilfinning“

[cs_text]Nica Junker er þýskur listamaður sem hefur dvalið undanfarinn mánuð í gestavinnustofu Sambands íslenskra myndlistarmanna (SÍM) við Seljaveg í Reykjavík. Nica er rétt rúmlega fertug og hefur á tiltölulega stuttum ferli náð að afreka margt. Hún hefur búið í Frakklandi, Írlandi, Þýskalandi og Japan, unnið sem leikstjóri, gengt starfi aðjúnkts í virtum listaháskóla í Þýskalandi og þar að auki unnið hörðum höndum að listsköpun sinni og rannsóknum. Nica vinnur nú að doktorsrannsókn í myndlist þar sem hún veltir fyrir sér birtingarmyndum tímans og reynir eftir fremsta megni að ljósmynda fjarveru hans.

Nica Junker (birt með leyfi listamanns)
Náttúrunni alveg sama um landamæri

Nica Junker fæddist á landamærum Þýskalands og Frakklands, nánar tiltekið í Saarbrücken, árið 1975. „Í minningunni var skógur á landamærunum og sem barn vissi ég aldrei hvort ég væri nákvæmlega í Frakklandi eða Þýskalandi, trén geta auðvitað ekki sagt þér til um hvar þú ert staddur,·“ segir hún og bætir við að það að alast upp á landamærum hafi stundum haft ruglandi áhrif á sjálfsmyndina: „Ég ólst upp með þann skilning að náttúrunni væri alveg sama um landamæri. Síðar fór ég til Parísar í nám og þaðan til Þýskalands að læra, svo ég er alltaf að flakka á milli Frakklands og Þýskalands.“

Nica lagði stund á nám í heimspeki, heimsbókmenntum og leikhúsfræði í tvö ár í París. Á þriðja námsári sínu fór hún til Dublin í skiptinám og uppgötvaði þar kvikmyndamiðilinn: „Ég gerði kvikmynd í Dublin og var í framhaldinu tekin inn í Babelsberg-kvikmyndaháskólann í Potsdam sem er rétt fyrir utan Berlín. Þar lærði ég kvikmyndaleikstjórn, þar er bakgrunnur minn í listinni.“

Mikilvæg mistök

Á öðru árinu í Babelsberg gerði Nica sína fyrstu bíómynd en handritið var unnið eftir smásögunni „The Second Bakary Attack” eftir japanska rithöfundinn Haruki Murakami. Í sögunni kynnumst við nýgiftum japönskum hjónum í Tokyo sem taka upp á því að brjótast inn á McDonald’s veitingastað klædd skíðagrímum og ræna hamborgurum. Ástæðan fyrir innbrotinu er ekki einungis sú að hjónin séu svöng heldur stýrir fortíð eiginmannsins og hjátrú eiginkonunnar atburðarrásinni. „Ég vil taka það fram að allt kvikmyndaliðið sem vann með mér að myndinni stóð sig stórkostlega, en þrátt fyrir það tókst mér að klúðra henni algjörlega. Ég hafði ekki hugmynd um allt myndmálið í japanska tungumálinu því ég hafði lesið bókina í þýskri þýðingu. Kvikmyndin misheppnaðist alveg, ég gat ómögulega nýtt mína eigin menningu sem efnivið í mynd um japanska menningu. Ég veit það ekki, ég var ekki sannfærð í hlutverki leikstjórans við gerð þessarar kvikmyndar, aðrir gætu hafa verið ánægðir með hana en mér fannst verkið alls ekki túlka það sem ég vildi að kæmi fram. Í kjölfarið kviknaði reyndar hugmyndin um að fara til Japan.“

Stundum eru mistök upphafið að nýjum ævintýrum og sú var raunin hjá Nicu. Eftir útskrift fékk hún námsstyrk til að fara til Japan þar sem hún dvaldi í fimm ár. „Ég var reyndar svolítið að flakka á milli London og Japan á þessum tíma því ég var að læra ljósmyndun í Central Saint Martins College of Art and Design í London,“ segir hún. „Eftir dvölina í Japan fór ég síðan aftur til Evrópu og starfaði sem listamaður, ég vann með ljósmyndir og kvikmyndir og hélt fyrirlestra. Þá var eins og ég væri komin að tímamótum og ég hugsaði með mér: „Ég er föst.“ Mér leið eins og ég væri að hringsnúast í kringum sjálfa mig og ég vildi meira frelsi. Svo ég sótti um doktorsnám í Linz í Austurríki og þar er ég stödd núna.“

Landamæravandræði

Nica virðist vera á stöðugu ferðalagi um heiminn en hún telur það að hafa alist upp á landamærum hafa haft mikil áhrif á flökkueðlið. „Já, þessi reynsla úr æsku að þurfa ekki að vera með vegabréf á sér til að fara á milli landanna tveggja, í gegnum skóginn, hefur tvímælalaust haft sitt að segja. Eftir að ég flutti þaðan var ég ekki alveg meðvituð um að maður þyrfti að vera með vegabréf til að fara yfir landamæri. Einu sinni ætlaði ég til Prag og gleymdi vegabréfinu heima, kannski var ég eitthvað utan við mig en mér fannst það ekki mikilvægt þá stundina. Ég var beðin um að yfirgefa lestina áður en hún fór yfir landamærin og þurfti því að hætta við ferðalagið til Prag. Þetta var áður en Tékkland varð hluti af Evrópusambandinu.“

Nicu hafði lengi langað að koma til Íslands áður en hún sótti um gestavinnustofu SÍM. „Mig langaði að komast norðar, birtan hér er ótrúleg. Því norðar sem maður fer þeim mun sterkari verður hugmyndin um að tími og birta séu nátengd. Ég kom hingað í byrjun febrúar þegar dagsljósið var minna, ég finn að með hverjum deginum eykst birtan. Það var góð tilfinning að missa tengslin við dagsbirtuna, vanalega segir hún þér til um tíma dags, en hér er það eiginlega ekki svoleiðis svo þú verður auðveldlega ringlaður.“

The beauty of lingering time 2017 (birt með leyfi listamanns)
Að myndgera fjarveru tímans

Nica er eins og áður sagði á kafi í doktorsverkefni sínu þar sem hún rannsakar fjarveru tímans: „Doktorsrannsóknin hófst þegar ég fékk hugmynd um að myndgera tímann með ljósmyndum. Ljósmyndin gerir okkur kleift að frysta augnablikið, hvort sem það er myndað hratt eða hægt þá geturðu séð hvernig tíminn hreyfist í ljósmyndinni um leið og hann þjappast saman. Þegar ég horfði til baka á þau verk sem ég hafði skapað komst ég að því að þau fjölluðu öll um tíma og hvert einasta verk bjó yfir sinni eigin birtingarmynd af honum. Mig langaði að vinna áfram með þessa hugmynd, hugmyndina um að það sem lætur okkur skilja að tíminn líði er einhver breyting. Það hefur svo margt verið skrifað um hvernig hægt sé að myndgera tímann með ljósmyndun en mun minna um fjarveru tímans í ljósmyndum. Svo ég hugsaði: „Hvítt, þögn, fjarvera: Þegar eitthvað virðist vanta.“ Það var það sem ég vildi myndgera.“ Nica hófst handa við að ljósmynda fjarveru einhvers, fjarveru tímans. „En þá áttaði ég mig á því að maður verður að vinna með andstæður: Ég veit bara hvað hvítt er þegar ég veit hvað svart er og ég veit aðeins hvað þögn er ef ég þekki hávaða. Svo ef ég vil sýna tóm, verð ég að sýna einhverja andstæðu sem útskýrir tómið. Þá fór að velta fyrir mér: Hvað get ég ljósmyndað sem er tómt?“ Nica fór í kjölfarið að ljósmynda snæviþakið landslag og lýsir því þannig að „ljósmyndin sem þú færð er alveg hvít en það er samt eitthvað efni á myndinni.“

The beauty of lingering white, 2017 (birt með leyfi listamanns)
Ma, tómið og að missa stjórn

Nica kynnir mig fyrir japanska hugtakinu Ma sem leikur veigamikið hlutverk í doktorsrannsókninni. „Ma stendur fyrir það sem er á milli, það getur verið tómið í hvítri mynd. Við á Vesturlöndum segjum að eitthvað vanti, það sé tóm, en Ma gerir ráð fyrir að það sé alltaf eitthvað fólgið í tóminu, eitthvað falið. Í tóminu er ekki ekkert vegna þess að það er ekkert til sem heitir ekkert, það er alltaf eitthvað. Ég held að vestrænar hugmyndir einkennist af því að ef eitthvað vanti þá sé ekkert þar. Ma hugmyndafræðin sannfærði mig um að taka hvítu ljósmyndirnar, það er eitthvað þar, í tóminu. Ég fór að gera tilraunir með þetta og tók myndir af tóminu í Austurríki, Finnlandi og Japan til að sjá hvort ljósmyndirnar breyttust frá menningu til menningar. Það virkaði alls ekki, þetta voru allt sömu myndirnar! Þá áttaði ég mig á því að ég var að taka ljósmynd af mínum eigin innri hugmyndum um tíma, minni innri tilfinningu fyrir tímanum.  Með því að gera það sem ég hef verið að lýsa fyrir þér, að reyna að sýna fjarveru tímans, snerust myndirnar í raun meira um rými og fjarveru rýmisins, því þegar þú upplifir rými þá upplifir þú líka tíma. Ég held það hafi verið John Cage sem sagði að þú gætir aldrei upplifað algjöra þögn, jafnvel þó að þú værir í tómarúmi myndirðu heyra í þínum eigin hjartslætti. Á sama hátt veit ég að svo lengi sem ég lifi get ég ekki upplifað tímaleysi því svo lengi sem ég lifi líður tíminn.“

Nica segist upplifa tímann öðruvísi hér í norðri heldur en heima hjá sér í Berlín, næturnar séu lengri og að það hafi tekið nokkra daga að venjast myrkrinu. „Ég upplifi samt lífið á Íslandi hvatvísara en í Þýskalandi, þar er lífið oft mjög vel skipulagðt, hér virðist dagurinn meira spinnast upp á staðnum, þú veist, út af veðrinu. Hvern einasta morgun kíki ég á veðurspána og jafnvel þó að maður kíki á spána á morgnanna þýðir það ekki að veðrið verði eins og hún segir til um þann daginn . Ég held að þetta hafi áhrif á mann því maður verður að lifa eftir veðrinu, maður missir stjórn á tímanum og það er alveg dásamleg tilfinning.“

Þessi umfjöllun var hluti af verkefnavinnu í námskeiðinu „Loksins, loksins: Vinnustofa í menningarblaðamennsku“ á vorönn 2018.[/cs_text]

Um höfundinn
Katrín Helena Jónsdóttir

Katrín Helena Jónsdóttir

Katrín Helena Jónsdóttir er meistaranemi í hagnýtri menningarmiðlun.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

news-1012