Manhattan Graphics í sal Íslenskrar grafíkur

[cs_text]
Manhattan Graphics ICELAND-USA
Salur Íslenskrar grafíkur
10.-27.nóv ’16
Nú stendur yfir sýning á grafíkverkum frá New York í sal Íslenskrar grafíkur, Tryggvagötu 17. Fjöldi listamanna sýnir eitt verk hver. Verkin koma úr öllum áttum og stíllinn er gjörólíkur. Upprunalega var þrykk fyrst og fremst svarthvítur miðill en í dag eru ótal möguleikar og mörg verkin á sýningunni eru í lit. Sum eru hlutbundin, önnur óhlutbundin og allt þar á milli. Verkin eru unnin með mismunandi grafíkaðferðum.

Um skiptisýningu er að ræða milli félaganna Manhattan Graphics og Íslenskrar grafíkur. Íslenskir grafíklistamenn sýndu verk sín í október síðastliðnum í New York og í framhaldi af því sýna listamenn frá New York nú hér. Sýningarnar bera yfirskriftina ICELAND – USA. Sýningin opnaði 10. nóvember síðastliðinn og stendur til 27. nóvember. Þykkur bæklingur (sýningarskrá) með myndum allra verkanna auk stutts texta um hvern listamann fylgir sýningunni en hann er ekki til sölu – einungis hægt að fletta honum á staðnum. Gaman hefði verið að geta keypt slíkan bækling en samkvæmt starfsmanni salarins var hann eingöngu afhentur listamönnunum sjálfum.

Verk eftirtalinna listamanna er að finna á sýningunni: Arlene Farenci, Gerry Wall, Robin Dintiman, Vicki Wojcik, Edgar Hartley, David Thomas, Judy Mensch, Annneli Arms, Tina Eisenbeis, Matthias Kern, Maggie Block, Hilary North, Erica Criss, Enrique Leal, Valerie Storosch, Paula Praeger, Linda Davies, William Tucker, Kirsten Flaherty, Dorothy Cochran, Liz Marraffino, Franco Marinai, Joan Greenfield, Sigrid Sperzel, Betty Wilde Biasiny, Monika De Vries Gohlke, William Waitzman, Abby DuBow, Margaret Nussbaum, Michele van de Roer, Douglas Collins, Judy Shepard, Beth Ganz, Vijay Kumar, Gillie Holme, Carolyn Sheeban og Tanaka Yasuyo.[/cs_text]

[cs_text]Þrátt fyrir að vera ekki sérlega stór rúmar salur Íslenskrar grafíkur verk eftir allan þennan fjölda listamanna. Eins og gefur að skilja eru verkin ekki stór í sniðum hvert um sig. Rýmið er hvítt, hið hefðbunda vestræna White cube rými. Hvert prent er fest upp með tveimur litlum hringlaga seglum eins og sjá má á myndunum; verkin eru ekki innrömmuð. Sýningin er því frekar hrá og líkjast því að vera á vinnuslustigi en þó í þessari hefðbundnu kassalaga sýningarumgjörð hvíta litarins. Verkunum er raðað samviskusamlega í beina línu í sjónhæð með jöfnu millibili. Ekki er hægt að segja að sýningin sé spennandi eða frumleg hvað varðar rými eða upphengi; uppsetningin er frekar hefðbundin og látlaust. Í staðinn beinist athygli okkar að verkunum.

Íslensk grafík - Manhattan Graphics

[pullquote]Verkin sjálf eru áhugaverð og gaman að sjá svo ólík verk úr ýmsum áttum.[/pullquote]Verkin sjálf eru áhugaverð og gaman að sjá svo ólík verk úr ýmsum áttum. Meðal þeirra sem vöktu athygli mína voru verkið Deliver Us eftir David Thomas, sem er lítógrafía á pappír, silkiþrykk, frá árinu 2016. Fram kemur í sýningarskránni (þykka bæklingnum) að listamaðurinn hafi misst flestalla vini af völdum AIDS. Verkið hans hér fjallar um dauðann og er áletrað lóðrétt yfir myndina hægra megin trúarleg tilvitnun sem við þekkjum úr Faðirvorinu: „and lead us not into temptation but deliver us from evil“ eða á íslensku: „eigi leið þú oss í freistni, heldur frelsa oss frá illu“. Fram kemur í sýningarskrá að listamaðurinn hafi lagt af stað í ferðalag til Mexíkó til að takast á við þennan mikla missi flestra vina, samstarfsmanna í listinni og stuðningshóps. Í Mexíkó uppgötvaði David Thomas hina miklu litadýrð sem þar ríkir og hafði djúpstæð áhrif á hann. Verkið hans á sýningunni er einstaklega litríkt, marglitt í mörgum mismunandi lögum. Hauskúpurnar eru marglitar í glöðum litum. Verkið er sterkt og áhrifaríkt.

hugras_deliver_us
David Thomas, Deliver Us. Lítógrafía á pappír, silkiþrykk, 2016.

Annað verk sem vakti athygli mína er verkið Infinite Re/Source eftir Joan Greefield. Í sýningarskránni segir að myndhöfundur hafi fundið á ferðum sínum áldós sem keyrt hafði verið yfir með þeim afleiðingur að hún var alveg flöt. Greenfield notar hér hina pressuðu dós sem mót fyrir þrykkverk sitt og gefur þannig þessu efni nýtt líf og nýjan tilgang; endurvinnsla í nýju ljósi. Hér er lífshlaup áldósar skjalfest, hinsti dagur þess. Verkið er ljóðrænt í ljúfum bláum litum.

hugras_infinite_re_source2
Joan Greenfield, Infinite Re/Source. Collagraph, 2016.

Gillie Holme sýnir verkir Royal Male 2. Á verkinu eru tveir hvítir sjentilmenn (heldri menn í smókingfötum), nánar til tekið hliðruð mynd af sama manni symmetrísk um miðju og yfir þá, fyrir miðju, er gulur eða gylltur stimpill sem á stendur Royal Mail. Hér er um orðaleik að ræða þar sem framburðurinn á orðunum Male og Mail er hinn sami. Ekki er allt sem sýnist og yfirborð orðanna kann að vera það sama hljóðfræðilega. Holme hallar sér hér í átt að Concept listinni og ef marka má viðtal við hana er Marcel Duchamps í miklu uppáhaldi hjá henni, faðir konseptlistarinnar. Gillie Holme vitnar þar í orð Duchamps: I am interested in ideas, not merely visual products. Sjentilmenn fortíðarinnar eru í svart-hvítu en póststimpillinn í lit, á vissan hátt í samræmi við hvort kom fyrst.

hugras_royal_male
Gillie Holme, Royal Male 2. Solar plate, Chine Collé, 2016.

Verk Gillie Holme minnir einnig á orðaleiki Joseph Kosuth One and Three Chairs þar sem þrjár mismunandi útgáfur af stól birtast okkur: orðabókarskilgreining orðsins stóll, ljósmynd af stól og stóllinn sjálfur sem hlutur í veruleika okkar. Í þrykkverki Gillie Holme er leikið á hljóðfræðina, mismunandi merkingu hljóða sem hafa sömu yfirborðsmyndina (yfirborðshljóðin) og því er um eins konar málvísindabrandara að ræða eins og ég kýs að kalla þá.

one-and-three
Joseph Kosuth, One and Three Chairs, 1965

Ég mæli eindregið með að bregða sér á sýninguna. Hér ættu flestallir listunnendur að finna eitthvað við sitt hæfi því úrvalið er breitt. Sýningin gefur auk þess innsýn í hina mörgu möguleika sem þrykkið sem miðill getur boðið upp á.

Sýningin stendur til 27. nóvember og er opin frá fimmtudegi til sunnudags frá kl. 14 -18. Aðgangur er ókeypis.[/cs_text]

Um höfundinn
Hulda Hlín Magnúsdóttir

Hulda Hlín Magnúsdóttir

Hulda Hlín er listmálari og listfræðingur. Hún útskrifaðist með MA gráðu í listfræði frá Háskólanum í Bologna árið 2006 en hafði áður lokið námi í málaralist í Listaakademíu Rómar. Hulda Hlín hefur haldið einkasýningar, annast sýningarstjórn og tekið þátt í samsýningum auk þess að fást við ritstörf á sviði myndlistar. Meginrannsóknarsvið Huldu Hlínar er merkingarfræði hins sjónræna með áherslu á liti. Sjá nánar

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-0912

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10031

10032

10033

10034

10035

10036

10037

10038

10039

10040

10041

10042

10043

10044

10045

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

10046

10047

10048

10049

10050

10051

10052

10053

10054

10055

10056

10057

10058

10059

10060

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

9041

9042

9043

9044

9045

10061

10062

10063

10064

10065

10066

10067

10068

10069

10070

10131

10132

10133

10134

10135

10136

10137

10138

10139

10140

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10011

10012

10013

10014

10015

10016

10017

10018

10019

10020

10021

10022

10023

10024

10025

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

10071

10072

10073

10074

10075

10076

10077

10078

10079

10080

10081

10082

10083

10084

10085

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-0912