Að spinna vef tónlistar og dans

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”]
All inclusive er framlag Reykjavík Dance Festival og Íslenska dansflokksins á Sónar núna í ár. Það er spennandi að danslistin fái sess á þessari tónlistarhátíð sem einkennist af tilraunakenndum og framúrstefnulegum nýjungum innan dans- og raftónlistar.

Verkið, sem er hárfín blanda af tónlist og dansi, er fyrst og fremst spunaverk. Tónlistarfólkið og dansararnir koma sér saman um hvernig stemmingu þau vilja hafa í hverjum kafla og um tímarammann en annars eru þau frjáls. Verkið verður þannig eitt langt samtal á milli tónlistarmanna og dansara þar sem hlustun er lykilorð. Í viðtali við aðstandendur verksins í Fréttablaðinu fyrir viðburðinn kom einnig fram að tónlistinni er ekki aðeins stjórnað af tónlistarmönnunum heldur eru notuð snjalltæki sem stjórna hljóðinu í samræmi við líkamsstöðu dansaranna.

Martin Kilvady & Mankan. Mynd fengin að láni af vef Sónar
Martin Kilvady & Mankan. Mynd fengin að láni af vef Sónar.

Þegar hleypt var inn í Norðurljósasal Hörpunnar þar sem verkið var flutt var tónlistin þegar komin af stað og dansararnir komnir á hreyfingu úti á sjálfu gólfinu. Tónlistin var mild og sefandi og það sama var að segja um hreyfingar dansaranna. Þeir voru greinilega að nota tímann til að hita upp og tengja sig við líkama sinn. Þó að tónlistin væri ein og sú sama fyrir alla voru hreyfingar, nýting á rými og allt viðmót dansaranna mjög ólíkt. Greinilegt var að um spuna var að ræða sem þýddi að hver og einn dansari flaut með tónlistinni og innri þörf líkamans í hoppum, teygjum, snúningum, rúllum eða hverju sem líkaminn bað um og andrúmsloftið í salnum kallaði eftir.

allinclusive_sonarhall_SonarReykjavik2016_josephall_hugras2
Ljósmyndari: Josep Hall

Smátt og smátt jókst svo orkan í tónlistinni og um leið krafturinn í hreyfingum dansaranna. Með meiri orku leituðu dansararnir í auknum mæli úr sínu eigin rými og litlar tengingar tóku að sjást á milli þeirra inn á milli einstaklingsspunans. Á þennan fallega hátt flæddi verkið um nokkra hríð eða þar til það brotnaði upp og dansararnir tíndust upp á svið sem staðsett var í einum enda salarins. Þar hófst síðan nýr kafli með nýrri stemmingu og nýjum tímaramma.

Seinni hluti verksins hófst á því að allir dansararnir stóðu saman í einum hnapp en héldu síðan smám saman hver sína leið. Upp á sviðinu var mun minna rými svo tengingarnar þeirra á milli jukust nokkuð. Þar var ekki endilega meira um líkamlegar tengingar heldur líka tengingar í formi sameiginlegra hreyfimynstra og einstakra hreyfinga. Þegar hér var komið sögu bættust rafrænar myndir á skjá fyrir aftan sviðið og sköpuðu þriðju víddina í tjáningu. Á sama tíma jókst notkun ljósa svo dansararnir urðu hluti af fjölbreyttu samspili tæknivæddrar veraldar.

Ljósmynd: Josep Hall
Ljósmynd: Josep Hall

Þó að báðir kaflar verksins væru í sama anda þá voru þeir mjög ólíkir og höfðuðu mjög ólíkt á undirritaða. Í flæðinu sem fram fór á gólfinu í fyrri hluta verksins var áhorfandinn nálægur og fann fyrir því sem dansararnir voru að gera. Það var ekki ólíkt því að standa úti í vetrarnóttinni og hlusta á fossanið undir dansandi norðurljósum. Í seinni hlutanum var maður hins vegar aftur kominn inn í hraða og neyslu nútíma borgarlífs þar sem dansarar og áhorfendur voru ekki lengur í sama heimi heldur framkvæmdi annar hópurinn og hinn horfði á. Það gerðist margt spennandi á sviðinu í seinni kaflanum en hann hélt ekki athyglinni eins vel og sá fyrri, að minnsta kosti ekki í fyrra skiptið sem verkið var sýnt.

Það kom mér nefnilega skemmtilega á óvart að eftir að hafa skrifað megnið af þessari gagnrýni byggða á fyrri sýningu kvöldsins kíkti ég aftur í salinn á seinni sýningunni og kom þá inn í seinni hlutann. Þá hafði eitthvað stórkostlegt gerst. Orkan í salnum var allt önnur, fleiri áhorfendur og gríðarleg stemming. Það var áfram fjarlægð á milli áhorfenda og sýnenda enda þessir hópar ekki í sama rými, annar á gólfinu og hinn á sviðinu, en krafturinn var miklu meiri í tónlist og dansi sem fyllti allan salinn.

Ljósmynd: Josep Hall
Ljósmynd: Josep Hall

Þarna voru á ferð töfrar spunaformsins en það er ótrúlega áhugavert form. Þetta flæði með umhverfinu skapar svo náttúrulega framvindu í verk. Að sjálfsögðu þurfa dansararnir að kunna með spunann að fara en það vantaði ekkert upp á það hjá dönsurum Íslenska dansflokksins. Það hlýtur að hafa verið mjög áhugavert að vinna að þessu verki með listrænum stjórnanda viðburðarins, dansaranum og danshöfundinum Martin Kilvady, því kúnstin við góðan spuna er ekki síst sterkur og áhugaverður rammi. Tónlistamennirnir Tómas Manoury og Guðmundur Vignir Karlsson í dúóinu ManKan kunnu síðan greinilega sitt fag hvað varðar tónlistarsköpunina og tæknimálin því tölvurnar eru jú þeirra tól í flutningi verksins.

Dansinn og tónlistin hafa alltaf verið nátengd og því er mjög eðlilegt að hlusta á tónlist við dans. Það er örugglega mjög misjafnt hvað vekur helst athyglina í svona verki þar sem lýsing, tónlist, dans og grafík mætast en í mínu tilfelli eru það líkamar á hreyfingum sem fanga athyglina og aðrir þættir eru eru fyrst of fremst til sem partur að heildarmyndinni. Ef þeir þættir heppnast undirstrika þeir og auka ánægjuna af sjónrænni og líkamlegri upplifun dansins en ef þeir passa ekki truflar það flæðið í upplifuninni. Þetta kvöld sköpuðu allir þættir sterka heild þó að grafíkin höfðaði síst til mín. Lýsingin gerði aftur á móti margt skemmtilegt og dró fram dulúðarfullan blæ. Búningar og sviðsmynd gerðu verkið að mínu mati mjög íslenskt því við hér á Íslandi lifum að miklu leyti í litlausum heimi fyrir utan marglita útvistarúlpur ferðamanna. Borgin er grá en þó með grænu ívafi á sumrum og náttúran er mestan hluta árs svart-hvít eða grá fyrir utan bláleitan blæ hafsins og himinsins. Litirnir í All inclusive voru í þessum vetrartón. Grátt, svart og hvítt með örlitlum bláma í sumum búningum dansaranna. Þetta rímaði vel við vetrarnóttina sem ég fann í fyrrihlutanum og ekki síður nútíma borgarlífinu sem mætti mér í þeim seinni.

Ljósmynd: Josep Hall
Ljósmynd: Josep Hall

[Ljósmynd fyrir ofan grein: Aníta Björk][/cs_text]

Um höfundinn
Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir er menntuð í íþróttafræðum og dansi auk sagnfræði. Hún hefur skrifað gagnrýni og greinar um dans undanfarin ár auk þess að kenna listdanssögu á framhaldsskólastigi og skapandi dans fyrir börn.

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-1012